Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: carenaruk ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 06:35:29
-
จากกระแสที่มาแรงขนาดนี้ แค่ชื่อแบรนด์ก้อขายได้อยู่ ความแรงไม่เป็นรองใคร ลบจุดอ่อนเรื่องออฟชั่นด้วยการจัดถุงลม7ใบตั้งแต่ตัวล่างสุดแบบนี้ ความคิดเห็นส่วนตัว ผมว่าพลิกนำcivic ที่1ยาวๆแน่นอน ถ้าหากเจ้า3กับ civic ไม่ปรับออฟชั่นตาม
-
อันนี้ต้องดูกันยาวๆครับ ถุงลม7 ใบ มันอาจจะดีแค่ระยะสั้น แต่หน้าตา มีสิทธิ์ที่จะทำให้อยู่ได้นานครับ
ส่วน 3 ออปชั่นเทพๆคงไปกองรุ่นท้อปหมด ราคาอาจแตะ 1.15 ล้านถึง 1.2ล้าน ส่วนซีวิค ถ้าจากนี้ปรับปรุงล็อตที่มีปัญหาเยอะๆ ก็อาจจะสูสีกันครับ
-
ถ้า Civic ยังไม่ปรับเพิ่มถุงลมตาม ALTIS ก็อาจจะกลับมาเป็นที่ 1 ได้ไม่ยากครับ
แต่คนบางกลุ่มกลับไม่ชอบถุงลมเยอะ เพราะกลัวตอนซ่อมต้องเปลี่ยนหลายใบมันแพง (ซะงั้น)
รอดูเหมือนกันครับ ว่าพฤติกรรมการเลือกซื้อได้เปลี่ยนไปอย่างไรครับ
แต่ว่าพี่โตช่วงหลังมาเน้น Passive Safety พวกถุงลม แต่ Active Safety ก็ยังเป็นรองอยู่ดีครับ มีให้ตามที่เคยมี
พวก Lane Watch, Blind Spot Monitoring ก็ยังคงสงวนไว้ให้ Camry อยู่ดีครับ
-
60 40 แล้วกันสำหรับ altis ส่วน civic ผมชอบทุกอย่างนะเสียดายอย่างเดียวเหมือน honda th ไม่ใส่ใจกับการแก้ไข defect เล็กๆน้อยๆที่เกิดจาก lineผลิตเท่าไร แถมศูนย์บริการในจังหวัดผมทุกศูนย์ไม่ยอมแก้ไขปัญหาเหล่านี้ให้อ้างแต่เป็นทุกคันครับ เป็นปกติครับ แบบนี้จะชื้อลงได้ไงเนี่ย
-
ไม่ได้
เราอยู่ในประเทศที่เห็นหน้าตารถ ความกว้างนั่งสบาย ความประหยัด ความถูกใจ และราคาขาย อยู่เหนือความปลอดภัยนิครับ
และเท่าที่อ่านๆมา รถดีใน HLM ส่วนมากจะแป๊กในความเป็นจริงอยู่แล้ว
แต่ก็ดีตรงที่ เมื่อเจ้าใหญ่เน้นเรื่องนี้ พวกคู่แข่ง เจ้ารอง ยังไงก็ต้องขยับตามครับ
ก็ขอบคุณโตโยต้า มา ณ ที่นี้ด้วยละกันละครับ
ปล.แต่ผมอยากได้ lane watch / blind spot แล้วละสิ ตัว top C seg (รู้สึกว่า D seg ใหญ่ไปสำหรับตัวเอง)
-
แก้ได้ไม่ได้ไม่รู้ แต่ถ้าตอนนี้ตั้งเลือกระหว่าง civic กับ altis ในงบ 1 ล้าน ผมเลือกอัลติส
-
สลับกันที่1 ที่2 กันไปก็เป็นไปได้ตามลูกค้ารายอื่นๆที่เดือนนั้นอาจจะอยากได้อัลติสเพราะมาใหม่ บางเดือนก็ซีวิคได้เพราะโปรโมชั่นช่วยดันกันไปและปัญหาดีเฟคเริ่มจางลง
แต่ถ้ามองแต่ตัวรถเพียวๆ คหสต. ผมก็ว่าซีวิคน่าจะยังกินอยู่ดี
ปล. รอดูเบรก กับ พวงมาลัยไฟฟ้าของอัลติส ว่าจะเป็นยังไง ขอให้แก้เหมือนวีออสไมเนอร์ซักนิดนึงๆ
-
สมมติ astis พลิกกลับมาได้
honda ก็แค่แก้เกมส์ ออก my 2018 สักช่วงต้นปีหน้า อัดถุงลม 7 ใบมาให้ทุกรุ่นบ้างโดยไม่ปรับราคา
แล้วแก้ defect ให้เรียบร้อย
คราวนี้ altis จะเอาไรมาสู้ นอกจากอัดส่วนลดขอแถมหนักๆ
-
altis ก็ขายดีอยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ
อัดโปรโมชั่นก็จบแล้ว 8)
-
แค่หน้าตาก็ได้แล้ว ไม่ต้องเพิ่ม 7 ใบก็แซง
-
ผมว่าสลับกันนะ เพราะแต่ละคนมีเหตุผลการซื้อรถไม่เหมือนกัน
ซีวิคได้สวยเครื่องแรง อัลติสได้ของครบแต่ข้างในก็แสนจะโบราณมากๆ
ส่วนตัวระหว่างตัวท๊อปผมคงเลือกซีวิคแน่ๆ แบบไม่ลังเล :-*
แต่ถ้ารุ่นล่างรุ่นกลางคือเอาแค่ใช้งานอย่างเดียวผมไปอัลติสครับ :P
-
มองตามงานตอนนี้ให้เลือก สี่รุ่น งบ 1 ล้าน Civic Altis M3 Focus ผมไป Altis แต่แอบลังเล Focus ลดราคา เหะๆ ส่วนหนึ่งคอนโซลหน้ามันขัดใจผมอยู่
ถ้ามองว่าจะกู้ที่หนึ่งกลับมาได้ไหมผมว่าอาจจะเป็นไปได้ระยะหนึ่งก็เป็นได้ แต่ส่วนมากคนเลือกรถที่ไม่ได้สนใจอะไรมากกล่าวคือคนทั่วไป เค้าไม่ได้สนใจถุงลมเจ็ดใบหรอกครับ มันเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อคนที่พอรู้เรื่องรถบ้างและกลุ่มคนที่ต้องการความปลอดภัย
-
โตต้า มักจะมี ส่วนลดมหาโหด เสมอๆ เมื่อยอดไม่เข้าเป้า ::) ::) ::) ::) ::)
เช่น รีโว่ 1 แสนกว่าๆ มาตอนรถยังขายได้ไม่ถึงปี คนซื้อล็อตแรก โกรธแค้นมาก >:( >:( >:(
(ผมซื้อตอนส่วนลดแสนกะห้าพัน :-* :-* :-*)
-
ผมดีใจนะ สนับสนุนโตโยต้าที่อัดอ็อปชั่นเรื่องความปลอดภัยเพิ่ม
แท็กซี่บ้านเราเยอะ คนใช้ก็เยอะ ถ้ามันปลอดภัยขึ้นแบบนี้ ดีจริงๆ
ขอให้ได้อันดับ 1 ไปเลย
ปล.ไม่รู้รุ่นที่มาทำแท็กซี่ความปลอดภัยจะเต็มมั้ยครับ
-
ผมเบื่อหน้า Civic แล้ว เพราะหน้าตามันคล้ายกันหลายรุ่น
-
Altis MC ดูน่าใช้ขึ้นเยอะเป็นแบรนด์เจ้าตลาดที่ให้ออฟชั่นมาครบครัน แต่ราคาก็แรงกว่าแบรนด์อื่น แต่ดีไซน์ของ Civic ก็ยังดูล้ำหว่าติดอยู่ที่เรืองของ defect ที่มีค่อนข้างมาก คนที่จะซื้อรถใหม่อาจจะเป็นกังวล หันมา altis MC
-
Toyota เริ่มแล้ว
ต่อไป ถุงลม 5 ใบ เป็นมาตราฐานขั้นต่ำ แน่ๆ
เย้ๆๆๆ
Toyota จงเจริญ
ติ่ง Toyota มาเอง
-
ไม่เคยได้ยินเซลล์ค่ายไหนยกออฟชั่นถุงลมเอามาเป็นจุดขาย
ไม่เคยได้ยินเพื่อนหรือญาติคนไหนถามว่า รถมีถุงลมกี่ใบ
กลุ่มคนซื้อรถไม่ได้มีแค่คนในบอร์ดนี้ เพราะงั้นส่วนตัวมองว่า ถุงลม 7 ใบไม่ได้ช่วยอะไรหรอก หน้าตาที่สวยขึ้นต่างหากที่จะส่งผลต่อยอดขาย
-
ได้ไม่ได้ไม่รู้ ถ้าให้ซื้อ c seg ตอนนี้ก็คงเป็น Altis นี่แหละ
-
อ้าวปรกติ Altis แพ้ Civic หรอครับ ผมว่าไม่ต้องปรับเลย รอคนหายเห่อหน้า Civic เดี๋ยวยอดก็ลดเอง Altis ก็จะยืนยาวยอดชนะ
แต่ขอชมครับ Toyota ทำมาดีมากๆใน Altis รุ่นนี้ ระหว่างการออกแบบกึ่ง Coupe ของ Civic กับการ ใส่ระบบความปลอดภัยมาครบตั้งแต่รุ่นเริ่มใน Toyota ผมว่าข้อหลัง มันไม่หวือหวา แต่มันคือการพัฒนาที่แท้จริง (ซึ่งจริงพวกค่ายรถในไทยมันควรทำนานแล้ว)
-
อ้าวปรกติ Altis แพ้ Civic หรอครับ ผมว่าไม่ต้องปรับเลย รอคนหายเห่อหน้า Civic เดี๋ยวยอดก็ลดเอง Altis ก็จะยืนยาวยอดชนะ
แต่ขอชมครับ Toyota ทำมาดีมากๆใน Altis รุ่นนี้ ระหว่างการออกแบบกึ่ง Coupe ของ Civic กับการ ใส่ระบบความปลอดภัยมาครบตั้งแต่รุ่นเริ่มใน Toyota ผมว่าข้อหลัง มันไม่หวือหวา แต่มันคือการพัฒนาที่แท้จริง (ซึ่งจริงพวกค่ายรถในไทยมันควรทำนานแล้ว)
พูดถึงทรง coupe ผมนึกถึง MG6 ก่อนทุกทีเลยครับ
Civic เลยไม่ได้ surprise ผมเท่าไหร่ ไฟท้าย MG6 สวยกว่าด้วยอีกต่างหาก
-
ถ้าผมออกรถตอนนี้ผมไม่เอาแล้ว Civic, Mazda3 ผมออก Altis เนี่ยแหละเพราะถุงลมล้วนๆ สำหรับผม Altis มันเป็นรถที่ไม่ได้มีอะไรเลวร้ายถึงกับรับไม่ได้น่ะครับ แล้วถุงลมมันติดเพิ่มทีหลังไม่ได้ แต่ช่วงล่างผมแต่งเพิ่มได้
-
ณ ตอนนี้ ถ้าจะออก c seg สักคัน ใช้เเบบชิวๆไม่คิดไรมากจัดaltisนี่เเหละ เเหล่ม
นอกจากจะเน้นซิ่งนิดๆ ช่วงล่างดีๆ ถึงกดไปที่ focus
-
คิวต่อไป คือรถกระบะ revo mc คงจัดเต็มสุดในกลุ่มกระบะแน่ๆครับ
อย่างน้อยๆคงได้เห็นถุงลม 6-7 ใบในรุ่นกลางๆขึ้นไป
CHR ขอ 7 ใบด้วยครับ โทษฐานภายในแคบ ราคาเหยียบล้าน
-
ไม่มี เบรคมือไฟฟ้า หรือ hold brake เลยหรือ ???
-
สิ่งที่จะทำให้กลับที่ 1ได้ หน้าตามีผลมากกว่าจำนวนถุงลมนะ
ตัวไมเนอร์หน้าตาถือว่าสวยขึ้น แต่จะโดนใจลูกค้ากลุ่มนี้ไหม ต้องคอยดู
-
ผมว่าสู้ไม่ได้ civic หน้าตาและภายในชนะขาด ช่วงล่างก็โอ มีจุดติเรื่องงานประกอบ altis ส่วนใหญ่ก็ทำ taxi (ถามว่าเจ้าของ taxi care เหรอ เรื่องถุงลม)
altis เป็นบั้นปลายชีวิต ส่วน civic เพิ่งจุติ และดูกลุ่มเป้าหมายที่ซื้อ B segment เค้าให้ความสำคัญกับอะไร
-
น่าจะได้อยู่นะครับ
หากตอนนี้กำลังหาซื้อรถไม่เกิน 1 ล้านบาท
ผมคงเลือก altis 1.6 j ไม่ก็ 1.8 สักรุ่นย่อย
ชั่วโมงนี้ดูคุ้มสุดแล้ว
ต่อให้ civic แก้เกิมเติมถุงลมมาให้ (คาดว่าก็ต้องขึ้นราคาประมาณ 20,000 บาท)
พอดูรวมๆทั้งเรื่องความถึกทนและศูนย์บริการ altis ก็ยังดูน่าซื้อกว่าอยู่ดี
-
ผมว่าสู้ไม่ได้ civic หน้าตาและภายในชนะขาด ช่วงล่างก็โอ มีจุดติเรื่องงานประกอบ altis ส่วนใหญ่ก็ทำ taxi (ถามว่าเจ้าของ taxi care เหรอ เรื่องถุงลม)
altis เป็นบั้นปลายชีวิต ส่วน civic เพิ่งจุติ และดูกลุ่มเป้าหมายที่ซื้อ B segment เค้าให้ความสำคัญกับอะไร
กลุ่ม C segment ค่อนข้างกว้างครับ
เดี๋ยวนี้ชอบมีวีดีโอจากกล้องหน้ารถมาออกทีวีเยอะ อุบัติเหตุบนถนนบ้านเราน่ากลัวครับ
ถ้าเซลส์จับจุดดีๆ น่าจะขาย 1.6G ได้ หรือ Esport (ถ้าไม่รู้หรือไม่มายด์แอร์ออโต้ปลอม) น่าจะ
ขายได้ไม่ยาก เรื่องความปลอดภัยข้ามไปทับกับ D segment แล้ว บางทีผมมองๆ Camry 2.0
อยู่ อาจจะลงมามองเจ้านี้ ประหยัดไป 5แสนเลยถ้าเอาแค่ 1.6G พอ ได้จะไม่ได้เรื่องภาพลักษณ์ครับ
ส่วนจะชนะมั้ย ผมไม่รู้ ไม่ค่อยสนใจครับ เหมือน Dmax จะชนะ Revo มั้ย
ไม่ค่อยสนเท่า Ranger, Triton, BT, Navara กระโดดขึ้นมาชนะที่ 1 ที่ 2 ได้
-
ถ้า altis ดึงยอดคืน หรือ โค่น civic ลงได้
Honda คงมีส่วนลด + โปร แรงขึ้น
คนซื้อได้กำไร *.*
-
ไม่น่าจะได้ครับ CivicXเป็นCivicที่ดีแบบเหลือๆกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา
แต่ผมมองว่าToyota ยังไม่ได้ทุ่มเทอะไรกับAltisจริงๆจังๆเพื่อเอาชนะเลย Altisรุ่นนี้ดีขึ้นก็จริง แรง และสวยขึ้นเยอะ แต่เทียบกับHondaแล้ว ยังครับ
-
บางคนมองว่าเหมือนขับ taxi
แต่จริงๆแล้วคือข้อดีของมันเลยล่ะ
ยอดขายคงสลับกับ civic เป็นบางเดือน
ส่วน 3 ก็คงกลับไปอยู่ที่จุดเดิม(รอดูเปิดตัวอีกที)
ค่ายอื่นๆคราวนี้ คงได้ตายสมใจ
-
ผมว่าcivic ยาวๆเลยครับ
Altis ตามไม่ทัน ได้portion taxiไป
Mazda ก้อยิ่งห่าง
Focus ก้อพวกขาซิ่ง
C seg civic ตัวนี้จะอีกนานนนน
-
ยอดมาแน่ๆ เพราะไม่ใช่แค่ถุงลม 7 ใบ แต่หน้าตามันดูดีขึ้นมาอีก
-
บางคนมองว่าเหมือนขับ taxi
แต่จริงๆแล้วคือข้อดีของมันเลยล่ะ
ยอดขายคงสลับกับ civic เป็นบางเดือน
ส่วน 3 ก็คงกลับไปอยู่ที่จุดเดิม(รอดูเปิดตัวอีกที)
ค่ายอื่นๆคราวนี้ คงได้ตายสมใจ
แย่เรื่องภาพลักษณ์แต่เข้าอู่นอกบำรุงรักษาเบาสบายสุดๆ ใช่รึเปล่าครับ
-
กู้ได้แน่นอน
รวมยอดส่งมอบไว้เดือนเดียวกันเยอะๆก่อนนะครับ แล้วปล่อยทีเดียว ::) ::) ::) ::)
-
กลับมายึดบัลลังได้แน่นอน ที่โดนสวนไปเพราะตัวเองออกมาพักนึงแล้วประกอบกับซีวิคมาสดใหม่ได้ใจกันไป
-
เอาเป็นว่าตอนแรกมีตัวเลือกคือ focus 1.5 กับ civic rs
พอaltis minor change ออกมา ไปๆมาๆaltis esport optionมาเป็นตัวเลือกอันดับแรกเลยซะงั้น
เคยเข้าศูนย์มาหลายเจ้า ยังไงผมก็ยังยืนยันว่าพี่โตยังดีที่สุดครับ
ตอนนี้เหลือแค่ รอดูรถตัวจริงอย่างเดียว
เพราะเคยมีคนรู้จักเจ็บหนักเพราะรถแหกโค้งแล้วศรีษะฟาดกับเสาB ยังไงรถคันต่อไปก็ขอมีม่านถุงลมนริภัยไว้ก่อน มันอุ่นใจ
สำหรับผมออฟชั่นถุงลมเจ็ดใบนี้มันได้ใจจิงๆครับ 8)
-
เห็นด้วยกับหลายท่านว่า เป็นโชคดีที๋โตโยต้ายอมขยับในหลายๆ รุ่น
ถึงอาจจะไม่ได้ทำให้ยอดขายเปลี่ยนแปลง แต่ทำให้รายอื่นต้องขยับตามแน่นอนครับ
-
ผมว่าไม่น่าจะพลิกสถานการณ์ได้นะ ยอมรับว่าซีวิคตัวนี้มันดูสวยมาก แต่ถ้าซื้อเองคงเลือกaltis ตัว1.6G นี่รู้สึกว่าคุ้มมาก (แต่ก็ขึ้นกับโปรโมชั่นส่วนลดตอนนั้นด้วยนะครับ)