Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 11:46:16
-
เมื่อกี๊ได้ SMS
(http://image.prntscr.com/image/02704587dc9c4a92b2789a2a702f9c8e.png)
เท่าที่สอบถามมาเป็นเครื่อง Direct injection 1.5Turbo ไม่ใช่ตัวที่ใส่ใน MG5 พร้อมเกียร์ Dual Clutch 7 สปีด สเป็คเดียวกับที่ขายในอังกฤษและจีน ราคาผมเดาว่าน่าจะอยู่ที่ 98X,XXX-1,09X,XXX คิดว่าราคาคงกดต่ำลงกว่านี้ไม่ได้เพราะว่าถ้า MG ZS มาจะชนกัน
-
เครื่องเป็นเบนซิน 1.5 ใช่ไหมครับ
-
เครื่องเป็นเบนซิน 1.5 ใช่ไหมครับ
เบนซินครับ
-
(http://www.uppic.org/image-13BE_5823FEB5.jpg) (http://www.uppic.org/share-13BE_5823FEB5.html)
ไมเนอร์เรียบร้อยขึ้นเหรอ?
-
คิดถูกแล้ว MG เอาเครื่อง 2.0 มาราคาแพงไปเตรื่อง 1.5 turbo นี่คือเหมาะสมสุดละ
-
ว่าจะกดราคาลงได้เท่าไหรครับ :o
-
แสดงว่าปลดประจำการ 2.0T 218 แรงม้าใช่ไหมครับ
-
แสดงว่าปลดประจำการ 2.0T 218 แรงม้าใช่ไหมครับ
ไม่ปลดครับ ก็ขายเป็นตัวแรงต่อไป ผมมองว่าการตลาดเค้าคือถ้ารุ่นล่างๆ ขายได้เยอะ เดี๋ยวคนมาลองรุ่นล่าง รู้สึกไม่แรงก็ให้ลองรุ่นแพงต่อ
-
ถ้าราคาลงมาแถว ๆ cx3 ล่ะแจ่มเลย 8)
-
ลงมาเท่า Altis 1.6G มั้ยครับ แหะๆ
-
อยากให้กล้าแหวกแนวเอาเกียร์ธรรมดามาใ่สคู่กับเครื่องแรงขายในรุ่นออพชั่นครบบ้าง ไหนๆก็จะตีตลาดแล้วเอาให้โดดเด่นไปเลย :-X
-
รอชมครับ ว่าจะ กระตุ้นยอดขายได้หรือไม่ :-*
-
ดีเว้ย ทั้งยี่ห้อมีแค่ mg3 กับ 5ไม่เทอร์โบที่ใช้เครื่องร่วมกัน แต่เกียร์ยังคนละประเภทกันอีก ระดับ cp แต่ใช้ระบบ lean production กันไม่เป็นรึไง ถ้าทำได้เผลอๆราคาน่าจะถูกลงอีก
-
จริงๆ น่าจะออกตัว 1.5 Turbo มาแต่แรกครับ ราคาถูกลง เหมาะกับตลาดเมืองไทย
-
จริงๆ น่าจะออกตัว 1.5 Turbo มาแต่แรกครับ ราคาถูกลง เหมาะกับตลาดเมืองไทย
ใช่ครับ
ผมว่า MG บริหารการผลิตได้มึนมาก มีรุ่นเยอะ เครื่องเยอะ
ควรเน้นเครื่องที่ขายได้โดยเฉพาะเครื่อง 1.5 ครับ
-
Dual Clutch 7 สปีด :-X :-X :-X
จะเป็นแบบ ฟอด เฟี้ยตต้า ไหมครับ :-X :-X :-X :-X
-
Dual Clutch 7 สปีด :-X :-X :-X
จะเป็นแบบ ฟอด เฟี้ยตต้า ไหมครับ :-X :-X :-X :-X
เกียร์ MG ไม่จุกจิกเท่าเกียร์ฟอร์ดนะครับ ถึง Dual clutch จะจุกจิกด้วยตัวมันเองก็ตาม แต่เค้าขับกันเป็นแสนโลแล้วไม่พังนะ
-
Dual Clutch 7 สปีด :-X :-X :-X
จะเป็นแบบ ฟอด เฟี้ยตต้า ไหมครับ :-X :-X :-X :-X
เกียร์ MG ไม่จุกจิกเท่าเกียร์ฟอร์ดนะครับ ถึง Dual clutch จะจุกจิกด้วยตัวมันเองก็ตาม แต่เค้าขับกันเป็นแสนโลแล้วไม่พังนะ
มีคนขับ mg ถึงแสนโลแล้วหรือคับ
mg ใช้เทคโนของ gm or vw คับ
-
Dual Clutch 7 สปีด :-X :-X :-X
จะเป็นแบบ ฟอด เฟี้ยตต้า ไหมครับ :-X :-X :-X :-X
เกียร์ MG ไม่จุกจิกเท่าเกียร์ฟอร์ดนะครับ ถึง Dual clutch จะจุกจิกด้วยตัวมันเองก็ตาม แต่เค้าขับกันเป็นแสนโลแล้วไม่พังนะ
มีคนขับ mg ถึงแสนโลแล้วหรือคับ
mg ใช้เทคโนของ gm or vw คับ
รุ่นปี 2014 มีแล้วครับ ผมว่าเกียร์มันโอเค ถามว่าพังง่ายกว่าเกียร์รถญี่ปุ่นมั้ย ก็คงพังง่ายกว่าแต่ซ่อมเสร็จก็จบไม่พังซ้ำแล้วซ้ำเล่า
เกียร์ mg6 กับ mg5 ใช้ supplier จากเยอรมันครับ บริษัทโฮๆ อะไรซักอย่าง ไม่ใช่ทั้ง gm และ vw คุณแมวดราม่าเคยโพสไว้
แต่รุ่นใหม่ๆ จะเป็น GM ครับ
-
น่าสนใจ...
-
ตัวนี้ผมว่า MG คงคาดหวังพอสมควร แต่สุดท้าย ผลออกมาไม่ดีเลย มาคราวนี้ คงมีอะไรดีๆแน่ครับ ผมหมายถึงโปรนะ
-
MG5 ในเมืองนอกมีเครื่อง 1.4 เทอร์โบที่พัฒนาร่วมกับ GM ซึ่งแรงกว่าสเป็คบ้านเราและใช้เกียร์ Dual clutch 7 จังหวะ
บอกตรงๆ ถ้าจะทำ Dual clutch ใจต้องถึง ต้นทุนต้องยอมจ่าย แล้วมันจะออกมาดี แบบ VW Group นั่นคือ Dual clutch ที่ทำให้ลืมเกียร์ธรรมดาสับเองไปได้เลย แต่ถ้าใจไม่ถึง พยายามทำ Dual clutch แบบลดต้นทุน จะออกมาเป็นเกียร์ที่ไม่รู้จะมีข้อดีอะไร หนักก็หนักเพราะต้องมี 2 ชาฟท์ เปลี่ยนก็ไม่นุ่ม ไวก็ไม่ไว เกียร์แบบนี้อย่าทำออกมาดีกว่า เอาเกียร์ 6 สปีดออโต้บ้านๆแบบ MG5 สเป็คไทยใส่ จบ ฉลาด ไม่ซับซ้อน ใช้งานได้ดีในชีวิตจริง
อีกหน่อย คงเห็นพันธมิตรระหว่าง MG กับ GM มากขึ้น เพราะ MG ก็คือ Roewe ที่จีน และ GM ก็มีโรงงานประกอบรถ กับขายรถแบรนด์ในเครือที่ประเทศจีนเยอะ แล้วจีนก็เป็นตลาดที่ใหญ่มาก การลงทุนพัฒนาเครื่องหรือรถสำหรับตลาดประเทศนี้โดยเฉพาะจึงมีความคุ้มค่า..น่าจะคุ้มกว่าพัฒนาเพื่อยุโรปตะวันตกเสียอีก
-
MG5 ในเมืองนอกมีเครื่อง 1.4 เทอร์โบที่พัฒนาร่วมกับ GM ซึ่งแรงกว่าสเป็คบ้านเราและใช้เกียร์ Dual clutch 7 จังหวะ
บอกตรงๆ ถ้าจะทำ Dual clutch ใจต้องถึง ต้นทุนต้องยอมจ่าย แล้วมันจะออกมาดี แบบ VW Group นั่นคือ Dual clutch ที่ทำให้ลืมเกียร์ธรรมดาสับเองไปได้เลย แต่ถ้าใจไม่ถึง พยายามทำ Dual clutch แบบลดต้นทุน จะออกมาเป็นเกียร์ที่ไม่รู้จะมีข้อดีอะไร หนักก็หนักเพราะต้องมี 2 ชาฟท์ เปลี่ยนก็ไม่นุ่ม ไวก็ไม่ไว เกียร์แบบนี้อย่าทำออกมาดีกว่า เอาเกียร์ 6 สปีดออโต้บ้านๆแบบ MG5 สเป็คไทยใส่ จบ ฉลาด ไม่ซับซ้อน ใช้งานได้ดีในชีวิตจริง
อีกหน่อย คงเห็นพันธมิตรระหว่าง MG กับ GM มากขึ้น เพราะ MG ก็คือ Roewe ที่จีน และ GM ก็มีโรงงานประกอบรถ กับขายรถแบรนด์ในเครือที่ประเทศจีนเยอะ แล้วจีนก็เป็นตลาดที่ใหญ่มาก การลงทุนพัฒนาเครื่องหรือรถสำหรับตลาดประเทศนี้โดยเฉพาะจึงมีความคุ้มค่า..น่าจะคุ้มกว่าพัฒนาเพื่อยุโรปตะวันตกเสียอีก
เท่าที่อ่านรีวิวคนอังกฤษมา เกียร์พฤติกรรมเดียวกันกับตัว 2.0T แน่ๆ ครับ ไม่มีจุดเด่น ขับยากกว่า Torque Converter เยอะเลย จะว่า 7 สปีดทดเฟืองท้ายให้ประหยัดก็ไมรู้จะประหยัดจริงมั้ยเพราะฉีดตรงจะให้เติม E85 ได้ก็ถมน้ำมันจะไม่ลืมหูลืมตา เผลอๆ ก็คงได้เห็นเลข 12-13 km/l อีก