Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 11:46:16

หัวข้อ: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 11:46:16
เมื่อกี๊ได้ SMS
(http://image.prntscr.com/image/02704587dc9c4a92b2789a2a702f9c8e.png)

เท่าที่สอบถามมาเป็นเครื่อง Direct injection 1.5Turbo ไม่ใช่ตัวที่ใส่ใน MG5 พร้อมเกียร์ Dual Clutch 7 สปีด สเป็คเดียวกับที่ขายในอังกฤษและจีน ราคาผมเดาว่าน่าจะอยู่ที่ 98X,XXX-1,09X,XXX คิดว่าราคาคงกดต่ำลงกว่านี้ไม่ได้เพราะว่าถ้า MG ZS มาจะชนกัน
หัวข้อ: Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: xman2029 ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 11:51:26
เครื่องเป็นเบนซิน 1.5 ใช่ไหมครับ
หัวข้อ: Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 11:52:48
เครื่องเป็นเบนซิน 1.5 ใช่ไหมครับ

เบนซินครับ
หัวข้อ: Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 12:07:34
(http://www.uppic.org/image-13BE_5823FEB5.jpg) (http://www.uppic.org/share-13BE_5823FEB5.html)

ไมเนอร์เรียบร้อยขึ้นเหรอ?
หัวข้อ: Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 12:18:48
คิดถูกแล้ว MG เอาเครื่อง 2.0 มาราคาแพงไปเตรื่อง 1.5 turbo นี่คือเหมาะสมสุดละ
หัวข้อ: Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: winit2014 ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 12:28:26
ว่าจะกดราคาลงได้เท่าไหรครับ :o
หัวข้อ: Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tnp_super ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 12:31:48
แสดงว่าปลดประจำการ 2.0T 218 แรงม้าใช่ไหมครับ
หัวข้อ: Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 12:40:19
แสดงว่าปลดประจำการ 2.0T 218 แรงม้าใช่ไหมครับ

ไม่ปลดครับ ก็ขายเป็นตัวแรงต่อไป ผมมองว่าการตลาดเค้าคือถ้ารุ่นล่างๆ ขายได้เยอะ เดี๋ยวคนมาลองรุ่นล่าง รู้สึกไม่แรงก็ให้ลองรุ่นแพงต่อ
หัวข้อ: Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: +@ Krishna @+ ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 13:04:09
ถ้าราคาลงมาแถว ๆ cx3 ล่ะแจ่มเลย  8)
หัวข้อ: Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 13:08:13
ลงมาเท่า Altis 1.6G มั้ยครับ แหะๆ
หัวข้อ: Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 13:42:48
อยากให้กล้าแหวกแนวเอาเกียร์ธรรมดามาใ่สคู่กับเครื่องแรงขายในรุ่นออพชั่นครบบ้าง ไหนๆก็จะตีตลาดแล้วเอาให้โดดเด่นไปเลย  :-X
หัวข้อ: Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 14:00:15
รอชมครับ ว่าจะ กระตุ้นยอดขายได้หรือไม่  :-*
หัวข้อ: Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 15:54:30
ดีเว้ย ทั้งยี่ห้อมีแค่ mg3 กับ 5ไม่เทอร์โบที่ใช้เครื่องร่วมกัน แต่เกียร์ยังคนละประเภทกันอีก ระดับ cp แต่ใช้ระบบ lean production กันไม่เป็นรึไง ถ้าทำได้เผลอๆราคาน่าจะถูกลงอีก
หัวข้อ: Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TheZero ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 16:49:04
จริงๆ น่าจะออกตัว 1.5 Turbo มาแต่แรกครับ ราคาถูกลง เหมาะกับตลาดเมืองไทย
หัวข้อ: Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 17:22:48
จริงๆ น่าจะออกตัว 1.5 Turbo มาแต่แรกครับ ราคาถูกลง เหมาะกับตลาดเมืองไทย

ใช่ครับ
ผมว่า MG บริหารการผลิตได้มึนมาก มีรุ่นเยอะ เครื่องเยอะ

ควรเน้นเครื่องที่ขายได้โดยเฉพาะเครื่อง 1.5 ครับ
หัวข้อ: Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: meeuwarn ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 19:50:19
Dual Clutch 7 สปีด :-X :-X :-X

จะเป็นแบบ ฟอด เฟี้ยตต้า ไหมครับ :-X :-X :-X :-X
หัวข้อ: Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 20:19:39
Dual Clutch 7 สปีด :-X :-X :-X

จะเป็นแบบ ฟอด เฟี้ยตต้า ไหมครับ :-X :-X :-X :-X

เกียร์ MG ไม่จุกจิกเท่าเกียร์ฟอร์ดนะครับ ถึง Dual clutch จะจุกจิกด้วยตัวมันเองก็ตาม แต่เค้าขับกันเป็นแสนโลแล้วไม่พังนะ
หัวข้อ: Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 20:24:56
Dual Clutch 7 สปีด :-X :-X :-X

จะเป็นแบบ ฟอด เฟี้ยตต้า ไหมครับ :-X :-X :-X :-X

เกียร์ MG ไม่จุกจิกเท่าเกียร์ฟอร์ดนะครับ ถึง Dual clutch จะจุกจิกด้วยตัวมันเองก็ตาม แต่เค้าขับกันเป็นแสนโลแล้วไม่พังนะ

มีคนขับ mg ถึงแสนโลแล้วหรือคับ

mg ใช้เทคโนของ gm or vw คับ
หัวข้อ: Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 20:47:35
Dual Clutch 7 สปีด :-X :-X :-X

จะเป็นแบบ ฟอด เฟี้ยตต้า ไหมครับ :-X :-X :-X :-X

เกียร์ MG ไม่จุกจิกเท่าเกียร์ฟอร์ดนะครับ ถึง Dual clutch จะจุกจิกด้วยตัวมันเองก็ตาม แต่เค้าขับกันเป็นแสนโลแล้วไม่พังนะ

มีคนขับ mg ถึงแสนโลแล้วหรือคับ

mg ใช้เทคโนของ gm or vw คับ
รุ่นปี 2014 มีแล้วครับ ผมว่าเกียร์มันโอเค ถามว่าพังง่ายกว่าเกียร์รถญี่ปุ่นมั้ย ก็คงพังง่ายกว่าแต่ซ่อมเสร็จก็จบไม่พังซ้ำแล้วซ้ำเล่า

เกียร์ mg6 กับ mg5 ใช้ supplier จากเยอรมันครับ บริษัทโฮๆ อะไรซักอย่าง ไม่ใช่ทั้ง gm และ vw คุณแมวดราม่าเคยโพสไว้
แต่รุ่นใหม่ๆ จะเป็น GM ครับ
หัวข้อ: Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 22:22:34
น่าสนใจ...
หัวข้อ: Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 22:39:26
ตัวนี้ผมว่า MG คงคาดหวังพอสมควร แต่สุดท้าย ผลออกมาไม่ดีเลย มาคราวนี้ คงมีอะไรดีๆแน่ครับ ผมหมายถึงโปรนะ
หัวข้อ: Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ พฤศจิกายน 11, 2016, 10:46:01
MG5 ในเมืองนอกมีเครื่อง 1.4 เทอร์โบที่พัฒนาร่วมกับ GM ซึ่งแรงกว่าสเป็คบ้านเราและใช้เกียร์ Dual clutch 7 จังหวะ

บอกตรงๆ ถ้าจะทำ Dual clutch ใจต้องถึง ต้นทุนต้องยอมจ่าย แล้วมันจะออกมาดี แบบ VW Group นั่นคือ Dual clutch ที่ทำให้ลืมเกียร์ธรรมดาสับเองไปได้เลย แต่ถ้าใจไม่ถึง พยายามทำ Dual clutch แบบลดต้นทุน จะออกมาเป็นเกียร์ที่ไม่รู้จะมีข้อดีอะไร หนักก็หนักเพราะต้องมี 2 ชาฟท์ เปลี่ยนก็ไม่นุ่ม ไวก็ไม่ไว เกียร์แบบนี้อย่าทำออกมาดีกว่า เอาเกียร์ 6 สปีดออโต้บ้านๆแบบ MG5 สเป็คไทยใส่ จบ ฉลาด ไม่ซับซ้อน ใช้งานได้ดีในชีวิตจริง

อีกหน่อย คงเห็นพันธมิตรระหว่าง MG กับ GM มากขึ้น เพราะ MG ก็คือ Roewe ที่จีน และ GM ก็มีโรงงานประกอบรถ กับขายรถแบรนด์ในเครือที่ประเทศจีนเยอะ แล้วจีนก็เป็นตลาดที่ใหญ่มาก การลงทุนพัฒนาเครื่องหรือรถสำหรับตลาดประเทศนี้โดยเฉพาะจึงมีความคุ้มค่า..น่าจะคุ้มกว่าพัฒนาเพื่อยุโรปตะวันตกเสียอีก

หัวข้อ: Re: มาตามคาด! MG GS 1.5T งาน Motor Expo นี้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤศจิกายน 11, 2016, 11:36:03
MG5 ในเมืองนอกมีเครื่อง 1.4 เทอร์โบที่พัฒนาร่วมกับ GM ซึ่งแรงกว่าสเป็คบ้านเราและใช้เกียร์ Dual clutch 7 จังหวะ

บอกตรงๆ ถ้าจะทำ Dual clutch ใจต้องถึง ต้นทุนต้องยอมจ่าย แล้วมันจะออกมาดี แบบ VW Group นั่นคือ Dual clutch ที่ทำให้ลืมเกียร์ธรรมดาสับเองไปได้เลย แต่ถ้าใจไม่ถึง พยายามทำ Dual clutch แบบลดต้นทุน จะออกมาเป็นเกียร์ที่ไม่รู้จะมีข้อดีอะไร หนักก็หนักเพราะต้องมี 2 ชาฟท์ เปลี่ยนก็ไม่นุ่ม ไวก็ไม่ไว เกียร์แบบนี้อย่าทำออกมาดีกว่า เอาเกียร์ 6 สปีดออโต้บ้านๆแบบ MG5 สเป็คไทยใส่ จบ ฉลาด ไม่ซับซ้อน ใช้งานได้ดีในชีวิตจริง

อีกหน่อย คงเห็นพันธมิตรระหว่าง MG กับ GM มากขึ้น เพราะ MG ก็คือ Roewe ที่จีน และ GM ก็มีโรงงานประกอบรถ กับขายรถแบรนด์ในเครือที่ประเทศจีนเยอะ แล้วจีนก็เป็นตลาดที่ใหญ่มาก การลงทุนพัฒนาเครื่องหรือรถสำหรับตลาดประเทศนี้โดยเฉพาะจึงมีความคุ้มค่า..น่าจะคุ้มกว่าพัฒนาเพื่อยุโรปตะวันตกเสียอีก

เท่าที่อ่านรีวิวคนอังกฤษมา เกียร์พฤติกรรมเดียวกันกับตัว 2.0T แน่ๆ ครับ ไม่มีจุดเด่น ขับยากกว่า Torque Converter เยอะเลย จะว่า 7 สปีดทดเฟืองท้ายให้ประหยัดก็ไมรู้จะประหยัดจริงมั้ยเพราะฉีดตรงจะให้เติม E85 ได้ก็ถมน้ำมันจะไม่ลืมหูลืมตา เผลอๆ ก็คงได้เห็นเลข 12-13 km/l อีก