Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tnp_super ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 12:52:01
-
คือผมไปอ่านเจอมาว่า โฟตอนจะนำกระบะเข้ามาขายโดยเปิดตัวในงานมอร์เตอโชว์ปีนี้ มาสะดุดตรงราคาที่ตอนเดียวเริ่มที่ 5 แสนกว่า สี่ประตูเริ่มต้นไม่ถึง 8 แสนถ้าราคาตามข่าวนี้จริงคิดว่ายอดขายจะเป็นไงบ้างครับ
-
คือผมไปอ่านเจอมาว่า โฟตอนจะนำกระบะเข้ามาขายโดยเปิดตัวในงานมอร์เตอโชว์ปีนี้ มาสะดุดตรงราคาที่ตอนเดียวเริ่มที่ 5 แสนกว่า สี่ประตูเริ่มต้นไม่ถึง 8 แสนถ้าราคาตามข่าวนี้จริงคิดว่ายอดขายจะเป็นไงบ้างครับ
ส่วนตัวผมว่าถ้าราคาไม่แพงกว่า Suzuki Carry นัก ก็น่ามองครับ
-
ถ้าตามราคาที่ว่ามาจัดว่าแพงมากครับ แพงกว่าเจ้าตลาดอีกถ้านั้นคือราคาเริ่มต้น
-
ส่วนตัวผมมองว่าถ้าราคาตามข่าวจริงผมว่ามีโอกาสจะเหมือนทาทา
-
^
^
^
ทาทา รถของบริษัทเครือญาติ จอดอยู่ที่อู่ 2 คันมาแรมปีแล้วครับ
อะไหล่ไม่มา ร้องเรียนจนไม่รู้จะร้องยังไงแล้ว แต่ผมจำไม่ได้ว่าอะไหล่ตัวไหน รู้แต่อู่ที่เครือญาติกันใช้บริการอยู่เค้ายังไม่มีปัญญาจะแปลงอะไหล่ญี่ปุ่นใส่ให้เลย
ผมก็เตือนญาติผมแล้วนะ
อย่างวีโก้ที่บริษัทผมใช้อยู่ 7 คัน อายุ 7-8 ปี ยังไม่งอแงเลย
ถ้าจะเหมือน อย่าให้เหมือนเรื่องอะไหล่เลย
-
ถ้าราคามาแบบนี้จริงผมว่าไม่น่ารอด ราคาต้องไม่แรงมากคนจะได้กล้าซื้อมาลองใช้
-
มาให้เจ็บตัว ขนาด นิสสัน นาวาร่า ยังยอดขายแค่นี้ :'(
-
ถามต่ออีกหน่อยครับ เทคโนโลยีเครื่องดีเซลขcummins นี่เป็นของชาติไหนครับแล้วถ้าเทียบกับเครื่องดีเซลของกระบะญี่ปุ่นที่ขายในบ้านเราตอนนี้ใกล้เคียงหรือเทียบเท่ากันหรือเปล่า
-
ถามต่ออีกหน่อยครับ เทคโนโลยีเครื่องดีเซลขcummins นี่เป็นของชาติไหนครับแล้วถ้าเทียบกับเครื่องดีเซลของกระบะญี่ปุ่นที่ขายในบ้านเราตอนนี้ใกล้เคียงหรือเทียบเท่ากันหรือเปล่า
cummins ของอะเมกาครับ
ยี่ห้อนี้เน้นทำเครื่องดีเซลอุตสาหกรรมใหญ่ๆ เช่นโรงไฟฟ้า หรือโรงงานที่ต้องใช้เครื่องจักรต้นกำลังต่างๆ บางทีนิยมใช้เป็นเครื่องยนต์ของรถไฟ เรือ รถไถ รถแทรกเตอร์ต่างๆ 9ล9 ด้วยครับ
ถ้าจะเทียบกับกระบะคงเทียบกันไม่ได้ เพราะคนละ scale วัตถุประสงค์ไม่เหมือนกันครับ
-
ถามต่ออีกหน่อยครับ เทคโนโลยีเครื่องดีเซลขcummins นี่เป็นของชาติไหนครับแล้วถ้าเทียบกับเครื่องดีเซลของกระบะญี่ปุ่นที่ขายในบ้านเราตอนนี้ใกล้เคียงหรือเทียบเท่ากันหรือเปล่า
cummins ของอะเมกาครับ
ยี่ห้อนี้เน้นทำเครื่องดีเซลอุตสาหกรรมใหญ่ๆ เช่นโรงไฟฟ้า หรือโรงงานที่ต้องใช้เครื่องจักรต้นกำลังต่างๆ บางทีนิยมใช้เป็นเครื่องยนต์ของรถไฟ เรือ รถไถ รถแทรกเตอร์ต่างๆ 9ล9 ด้วยครับ
ถ้าจะเทียบกับกระบะคงเทียบกันไม่ได้ เพราะคนละ scale วัตถุประสงค์ไม่เหมือนกันครับ
ขอบคุณครับ
เห็นกระบะของจีนหลายๆคันใช้เครื่องยนต์ cummins เลยสงสัยครับ
-
ถามต่ออีกหน่อยครับ เทคโนโลยีเครื่องดีเซลขcummins นี่เป็นของชาติไหนครับแล้วถ้าเทียบกับเครื่องดีเซลของกระบะญี่ปุ่นที่ขายในบ้านเราตอนนี้ใกล้เคียงหรือเทียบเท่ากันหรือเปล่า
น่าจะ cummin ผลิตในจีนครับ
-
งานออกแบบเหมือนกระบะเมื่อ 10 ปีก่อน :D :D :D
นึกถึง Nissan Big M Isuzu Dmax ช่วงประมาณปี 2000-2005 ยำรวมกันจริงๆ
-
กุญแจ ยังก็อบปี้มาจากโฟกัสเลย 555
-
ผมว่าไม่รอดครับ
ต่อให้ขายถูกกว่านี้
ยอดก็ไม่น่าเยอะครับ
คงมีแค่คนที่อยากลองเท่านั้นครับ
-
ขายได้ไม่เท่าไหร่ แล้วก็ม้วนเสื่อกลับ ปล่อยลอยแพให้คนซื้อก่อน เหมือนรถตู้
-
เห็นมีโฆษณาชวนเปิดโชว์รูม MG ทางเฟสบุ๊คด้วย
พี่แก กะจะให้เหมือน 7-11 เลยหรือไง
ผมฟันธง MG จะม้วนเสื่อเร็วกว่าที่คิด
เอากระบะมาขายไม่ออกแน่ๆ ราคานี้ ถือว่าโหดมาก ขี่กะกลุ่มตลาดเดิมๆ เลย
รอดยาก ตัวผลิตภัณฑ์ไม่เด่นจริงๆ ขายไม่ออก
แต่เขาก็คงรู้ว่ามันไม่ง่ายเหมือนขายซาลาเปาใน 7-11
-
(http://i188.photobucket.com/albums/z241/expeditioncampers/fotontunland.jpg)
ดูทรงรถเหมือน Vigo/Dmax น่าจะแต่งขึ้นดีนะครับ
ถ้าราคา 4 ประตู ยกสูง ออโต้ ราคาไม่เกิน 8 แสนก็ยังพอน่าสนนะ
ส่วนตอนเดียวเริ่มต้นราคาไม่เกิน 4 แสน
ผมว่ามันเป็นกระบะที่สวยแบบหน้าตาน่ารักดีนะผมชอบ Triton รุ่นที่แล้วก็สวยแบบเด็กๆ น่าบึ้ง
(http://goautomedia.cdn.on.net/gallery/foton/tunland/2014_06_13_foton_tunland_2014_02.jpg)
-
คงเน้นขายผู้ประกอบการเป็นหลัก แบบขาย fleet
คล้ายๆ tata ทำอยู่
-
ลองหาข้อมูลเล่นๆ เว็บออสเตรเลียให้คะแนนพอๆ กับ Revo เลยเช้ดดด
http://www.motoring.com.au/toyota-hilux-2015-review-54304/ (http://www.motoring.com.au/toyota-hilux-2015-review-54304/)
http://www.motoring.com.au/toyota-hilux-2015-review-100120/ (http://www.motoring.com.au/toyota-hilux-2015-review-100120/)
http://www.motoring.com.au/foton-tunland-2016-review-102140/ (http://www.motoring.com.au/foton-tunland-2016-review-102140/)
ที่จริงเฉือนชนะ Revo ไปได้อีกต่างหาก ???
-
เห็นมีโฆษณาชวนเปิดโชว์รูม MG ทางเฟสบุ๊คด้วย
พี่แก กะจะให้เหมือน 7-11 เลยหรือไง
ผมฟันธง MG จะม้วนเสื่อเร็วกว่าที่คิด
เอากระบะมาขายไม่ออกแน่ๆ ราคานี้ ถือว่าโหดมาก ขี่กะกลุ่มตลาดเดิมๆ เลย
รอดยาก ตัวผลิตภัณฑ์ไม่เด่นจริงๆ ขายไม่ออก
แต่เขาก็คงรู้ว่ามันไม่ง่ายเหมือนขายซาลาเปาใน 7-11
กระทู้นี้เค้าพูดถึง Foton นะครับ ไม่ใช่ MG
อ่อ กะบะ MG ไม่ต้องกลัวขายไม่ออกครับ
รถในกิจการ CP ต้องการระดับหมื่นคัน
แค่เปลี่ยนรถพวกเซลล์ เป็น กะบะ MG
บังคับให้ supplier ส่งของ 7-11 เปลี่ยนมาใช้กะบะ MG แค่นี้ยอดหลักสองหมื่นคันก็ลอยมาแน่ๆ
-
คิดว่ายอดขายคงไม่ต่างจากTataเท่าไรนัก