Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 17:21:16
-
คือผมสังเกต MG มาสักระยะแล้วครับ นับตั้งแต่เปิดตัว
ผมสังเกตเห็นอย่างว่า MG นั้นมีพื้นตัวถังหลากหลายมาก
อย่าง MG3 กับ MG5 กับ MG6 กับ MG GS แทบจะไม่เหมือนกันเลย
การออกแบบภายใน ช่วงล่างแชร์กันไม่ได้
เครื่องยนต์ยิ่งหนักตรง อย่างเครื่อง MG3 กับ MG5 ตัวธรรมดา แม้จะเครื่องเดียวกันแต่คนละเกียร์ คนนึง 4 speed โบราณ คนหนึ่ง AMT 5 speed
อย่าง MG5 MG6 turbo ก็ใช้เครื่องเกียร์คนละตัว ต่างกันไปเลย อันนึง 1.8 เกียร์ DSG 6 speed อันนึงเครื่อง 1.5 เกียร์ 6 speed ปกติ
MG GS ใช้เครื่อง 2.0 turbo ที่ใช้ร่วมกันใครไม่ได้ เกียร์ 6 speed ก็คนละตัวกับชาวบ้าน
เครื่อง 1.5 ใหม่ดูเข้าท่าสุดเพราะมาจากกลุ่ม GM ได้เกียร์ 7 speed ด้วย
ผมว่ามันเป็นการบริหาร platform ที่ดูล้มเหลวมาก สร้างหลาย block ทั้งที่เป็นค่ายเล็ก ผมว่าควรเลือกตัดโดยเฉพาะเครื่องเก่า Rover ตัวไหนที่มันเก่าไปแล้ว เช่น 1.8 ก็ควรเอาออกไป
ผมว่าควรใช้เครื่อง 1.5 ธรรมดาและ turbo (ทั้งธรรมดาและฉีดตรง) กระจายใช้ในหลายๆ รุ่นมากกว่ามากกว่า
คิดอย่างไรกันครับ
(http://chinaautoweb.com/blog1/wp-content/gallery/mg-gts/mg-gs-suv-070.jpg)
-
เค้าก็พยายามขยายไลน์สินค้าให้มากขึ้นนะครับ
-
พึ่งรู้ว่า มัน ต่างกันขนาดนี้ :D ;D
-
คิดว่า...
BMW / Benz หน้าตาแต่ละsegเหมือนกันมากไป คนก็บ่น
Nissan ส่วนต่างๆอุปกรณ์สหกรณ์ juke ยัน 350Z คนก็บ่น
PPV ยี่ห้อไหน เหมือนกันมากไป คนก็บ่น เกียร์เดียวกันคนยังบ่น แม้กระทั่งเครื่องคนก็ยังจะบ่น
..................
ตราบใดที่บริหารอะไหล่ให้ไม่ขนาดตลาดได้ ผมว่ามันก็เหมาะสมดีครับ ส่วนตัวไม่ชอบอะไรจำเจ น่าเบื่อครับ 8)
-
ดีแล้วละครับ
ทุกวันนี้แยก benz BMW audi mazda แต่ละรุ่นมองไกลๆแทบไม่ออกแล้ว
-
น่าสนใจสุดคือเอา 1.5T ของ MG5 มาลง MG3 ได้ม้้ย
เครื่องตัวเดียวกัน แต่เกียร์คนละแบบ
ถ้าลงได้ คงพอฟัดกับพวกจ้าวตลาดเครื่อง 1.5 ได้
-
พึ่งรู้แหะ 8)
-
ผมนะจะกี่ platform ก็ช่าง ขอให้อีก 7 ปีข้างหน้า มี อะไหล์มือ 1 มือ 2 รอไว้ก็แล้วกัน :P
-
มันสับสนจริงๆ นะ
เหมือนไม่ได้พัฒนาเอง แต่จัดซื้อจากบริษัทต่างๆ รึเปล่าครับ
ใครเสนอถูก ก็ได้ของรุ่นนี้ไป
ข้อดี ต้นทุนอาจจะถูก
ข้อเสีย ไม่รู้คุณภาพดีมั้ย
ค่ายที่คิดเอง ผลิตเอง ใช้เอง ต้องบริหารใช้งาน part ร่วมกันเยอะๆ ครับ
เพราะต้นทุนกว่าจะได้ part ตัวนึงมันสูง แต่ค่ายที่ไปจ่ายตลาด ซื้อข้าวของที่
บริษัทอื่นมาเสนอมันได้ถูก แต่เลือกสเป็คไม่ได้ อยากรู้จังมีค่ายไหนทำแบบนี้บ้าง
ที่เห็นๆ มี Ford รึเปล่า เห็นแต่ละอย่างชอบพังง่าย
-
มันสับสนจริงๆ นะ
เหมือนไม่ได้พัฒนาเอง แต่จัดซื้อจากบริษัทต่างๆ รึเปล่าครับ
ใครเสนอถูก ก็ได้ของรุ่นนี้ไป
ข้อดี ต้นทุนอาจจะถูก
ข้อเสีย ไม่รู้คุณภาพดีมั้ย
ค่ายที่คิดเอง ผลิตเอง ใช้เอง ต้องบริหารใช้งาน part ร่วมกันเยอะๆ ครับ
เพราะต้นทุนกว่าจะได้ part ตัวนึงมันสูง แต่ค่ายที่ไปจ่ายตลาด ซื้อข้าวของที่
บริษัทอื่นมาเสนอมันได้ถูก แต่เลือกสเป็คไม่ได้ อยากรู้จังมีค่ายไหนทำแบบนี้บ้าง
ที่เห็นๆ มี Ford รึเปล่า เห็นแต่ละอย่างชอบพังง่าย
ถูกครับ
สิ่งที่ผมจะสื่อคือ ตรงนี้ละ
-
พึ่งสังเกตเหมือนกันนะครับเนี่ย
-
แบบนี้จะลำบาก เวลาทำอะไหล่ เพราะจะต้องสำรองเยอะแยะไปหมด เพราะใช้ร่วมกันไม่ได้
-
แบบนี้จะลำบาก เวลาทำอะไหล่ เพราะจะต้องสำรองเยอะแยะไปหมด เพราะใช้ร่วมกันไม่ได้
ใช่คับ นี่คือข้อเสียที่เราจะปฎิเสธไม่ได้เลย
-
ปัญหาคือ อะไหล่จะหาได้ง่ายไหมอีก3-5ปี
แล้วปัจจุบันอะไหล่นอกศูนย์มีขายหรือยัง
-
ปัญหาคือ อะไหล่จะหาได้ง่ายไหมอีก3-5ปี
แล้วปัจจุบันอะไหล่นอกศูนย์มีขายหรือยัง
ใช่ละ ตรงนี้คือความน่ากลัวมากๆ ของ MG
-
ยิ่งสร้างหลากหลาย platform ยิ่งแย่ครับ
ไหนจะค่าวิจัย ค่าลงทุน ที่เพิ่มมากขึ้น
ผมว่าสุดท้าย M... ลองเทสหมดทุกตลาด ตัวไหนขายไม่ดี ก็ยกเลิกตัดหางปล่อยวัดไป ตัวไหนขายดี ก็ได้ไปต่อ
ที่นี้คนที่ซื้อ ก็มาวัดใจกัน ว่าจะได้ตัวขายดี หรือ ตัวที่จะจบเร็วๆนี้
ไม่ว่ายังไงก็แล้วแต่ ผมไม่ซื้อ MG แน่นอน รับไม่ได้ตั้งแต่นโยบาย Quality แล้ว แบบคุณภาพแบบไหนก็ได้ ขอให้มี part ส่ง