Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: napanku74 ที่ พฤศจิกายน 10, 2016, 20:05:32
-
ทั้งเรื่อง
แบตเตอรี่หลักลูกใหญ่ (ของผมยังไม่เคยเปลี่ยน + รับประกัน 10 ปี)
แบตเตอรี่ 12V ลูกเล็ก (เปลี่ยนไปเมื่อกลางปี โดนไป 18,xxx)
ปั้ม ABS (ของผมยังไม่เคยเปลี่ยน + รับประกัน 10 ปี แต่ต้องมีปัญหาจริงจึงจะเคลมให้)
Inverter (ของผมยังไม่เคยเปลี่ยน + ถ้ามีปัญหาต้องจ่ายเต็มราคา 3xx,xxx)
ฯลฯ
เพื่อนๆ คิดว่า ผมสมควรใช้ต่อไปอีกสักพัก หรือ ขายดีครับ
ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยน เล็ง Camry 2.0G MY2016 ครับ
-
ถ้าขาย ต้องทำใจกับราคาเยอะๆครับ เพราะราคามือสองมันตกเยอะมากๆ
-
แบตลูกใหญ่ผมเคลมไปปีที่แล้วครับ (ขึ้น error check hybrid system รถออก 2010)
เคลมง่าย ไม่ตุกติก ตอนผมเคลมรอของจาก TMT 1 วัน
แบตลูกเล็กทำไมราคาขึ้นเร็วจัง ผมเปลี่ยนที่ศูนย์ไป2ปีที่แล้ว คุ้นๆว่า 1X,XXX ต้นๆเอง
นอกนั้นที่หนักๆก็มีโช้คคู่หลังเดี้ยง, ฝาครอบเครื่องผุ กระจกข้างมอเตอร์พับเสีย ประมาณนี้ครับ
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ขายไปล่ะครับ พอดีมีแผนปลดระวางรถในครอบครอง 1 คัน
เลยเลือกปล่อยคันที่ค่าดูแลสูง + มีความเสี่ยงในอนาคตออก
เพื่อนๆ คิดว่า ผมสมควรใช้ต่อไปอีกสักพัก หรือ ขายดีครับ
ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยน เล็ง Camry 2.0G MY2016 ครับ
ถ้ายังไม่เบื่อหรือมีปัญหาอะไร ใช้ไปยาวๆน่าจะคุ้มกว่าไหมครับ
เพราะผมว่ามันไม่พังง่ายๆ ไม่ค่อยมีอะไรงอแง แต่พออะไรถึงระยะก็เปลี่ยนให้ครบ
กับต้องคอยต่อประกันชั้น1 ซ่อมศูนย์ไว้ตลอด เพราะงานซ่อมไฮบริดผมไม่ไว้ใจอู่
แต่ถ้าถึงปี 2017/2018 แล้วแบตลูกใหญ่ยังไม่เสียน่าจะลำบากครับ
เพราะ performance แบตน่าจะตกไปเยอะ (ถ้ามันเสียจะได้เคลมได้ของใหม่ฟรี)
ถึงตอนนั้นอาจจะพิจารณาปล่อยไปก่อนจะใกล้หมดประกัน 10 ปี ล่วงหน้าซัก 2ปี
ราคาปล่อยทำใจหน่อยนะครับ ตัวท็อบ Navi 1.7m ได้ราคาใกล้ๆ 2.0G ปีเดียวกันเลยครับ (เผลอๆจะถูกกว่า)
ลองพิจารณาตามความเหมาะสมดูครับ
-
ถ้ากลัวรีบขายเลยครับ ค่าซ่อมมหาโหดแต่ขายแล้วคงได้เท่าราคาซาอมที่บอกมาครับ 5แสนยังคิดหนักเลยครับ ส่วนผมทนใช้จนพังแล้วไปต่อไม่ไหว แต่ผมว่าตอนนี้มีคนที่เริ่มทำได้แล้วนะครับ ลองค้นgoogleดู ที่บอกมาแต่ล่ะชิ้นหลักหมื่นครับ ผมเตรียมสำรองไว้แล้ว
แบตประกัน 10 ปี แต่ที่เสียส่วนมากนะคือ inverter
-
ติดตามด้วยครับพี่ กำลังสนใจพอดีราคาลงเยอะมาก กลัวค่าบำรุงอย่างเดียวครับ
-
กังวลอะไรครับ?
ถ้ามองว่าใช้งาน พอแบตเสื่อมเครื่องพัง จับหัวตัดรุ่นธรรมดามาสักหัว ย้ายแปลงเป็นรุ่นธรรมดาได้เลย ไม่เกินแสนได้เครื่องเกียร์อุปกรณ์พร้อมแปลงแน่ๆแล้ว
Camry นี่ไม่น่ากลัวอะไรเลยครับ บอดี้นี้อยู่ได้อีกนาน
ตัวธรรมดาวิ่งรถติดกินกว่าไฮบริดประมาณ 30% ถ้าคิดว่าแปลงแล้วรับตรงนี้ไม่ได้ขายรถทิ้งครับ
-
เห็นค่าซ่อมแล้ว :-X :-X :-X :-X :-X
-
ทั้งเรื่อง
แบตเตอรี่หลักลูกใหญ่ (ของผมยังไม่เคยเปลี่ยน + รับประกัน 10 ปี)
แบตเตอรี่ 12V ลูกเล็ก (เปลี่ยนไปเมื่อกลางปี โดนไป 18,xxx)
ปั้ม ABS (ของผมยังไม่เคยเปลี่ยน + รับประกัน 10 ปี แต่ต้องมีปัญหาจริงจึงจะเคลมให้)
Inverter (ของผมยังไม่เคยเปลี่ยน + ถ้ามีปัญหาต้องจ่ายเต็มราคา 3xx,xxx)
ฯลฯ
เพื่อนๆ คิดว่า ผมสมควรใช้ต่อไปอีกสักพัก หรือ ขายดีครับ
ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยน เล็ง Camry 2.0G MY2016 ครับ
แบตเตอรี่หลักลูกใหญ่ (ของผมยังไม่เคยเปลี่ยน + รับประกัน 10 ปี) <<< รับประกัน 10 ปี ถูกต้องครับ
แบตเตอรี่ 12V ลูกเล็ก (เปลี่ยนไปเมื่อกลางปี โดนไป 18,xxx) <<< คุณพลาดแล้ว ใช้แบตแห้งทั่วไปได้ครับ ลูกละไม่กี่พัน
ปั้ม ABS (ของผมยังไม่เคยเปลี่ยน + รับประกัน 10 ปี แต่ต้องมีปัญหาจริงจึงจะเคลมให้) <<< อันนี้วัดดวง ถ้าขับขึ้นลงเขาบ่อยๆถือว่าเสี่ยงชีวิตมาก เพราะบางคันใน club เสียกลางอากาศ โดยไม่มีอาการบอกล่วงหน้า
Inverter (ของผมยังไม่เคยเปลี่ยน + ถ้ามีปัญหาต้องจ่ายเต็มราคา 3xx,xxx) <<< อันนี้ประกัน 15 ปี
-
Inverter นี่ประกันกี่ปีแน่ครับ
-
ที่โรงงานใช้อยู่ ขายไปเมื่อปีที่แล้ว รถ 4ปี(ถ้าจำไม่ผิด)
เปลี่ยนแบตไฮบริตไปแสน นิดๆ ศูนย์อ้างว่าเสียจากการใช้งานของผู้ใช้เองเลยไม่คุ้มครอง
และมีซ่อมอีกบ่อยครั้ง ดับบ้างสตาทไม่ติดบ้าง
ขายทิ้งไปได้ 4 แสนกลางๆ ครับ ระหว่างนั้นใช้งานอยู่แต่กินน้ำมันมาก เทียบกับแคมมรี่ที่เป้นน้ำมันแทบไม่ต่างกันเลย
ตอนนี้ที่โรงงานใช้แคมรี่ธรรมดา ไม่มีนโยบายซื้อรถไฮบริคอีกเลย
-
อัลพาร์ด ไฮบริด เจ้านายเก่าผม เปลี่ยนแบต หลายแสนบาท :'( :'( :'(
-
ที่โรงงานใช้อยู่ ขายไปเมื่อปีที่แล้ว รถ 4ปี(ถ้าจำไม่ผิด)
เปลี่ยนแบตไฮบริตไปแสน นิดๆ ศูนย์อ้างว่าเสียจากการใช้งานของผู้ใช้เองเลยไม่คุ้มครอง
และมีซ่อมอีกบ่อยครั้ง ดับบ้างสตาทไม่ติดบ้าง
ขายทิ้งไปได้ 4 แสนกลางๆ ครับ ระหว่างนั้นใช้งานอยู่แต่กินน้ำมันมาก เทียบกับแคมมรี่ที่เป้นน้ำมันแทบไม่ต่างกันเลย
ตอนนี้ที่โรงงานใช้แคมรี่ธรรมดา ไม่มีนโยบายซื้อรถไฮบริคอีกเลย
อ่านความเห็นนี้ไป หลายคนคงปิดประตูกับ Hybrid ไปด้วยครับ ;D
-
ใช้อยู่ครับ ตอนนี้เป็นรถสำรอง
ขอบผมซื้อมาตั้งแต่ปี 2009 เคยอุบัติเหตุหนัก 1 ครั้ง (หักหลบมอเตอร์ไซด์ ชนรถเมล์) ประมาณปี 2012 ประกันจ่ายไปเกือบ 5 แสนได้
หลังจากนั้นสักปีกว่า เกียร์พัง น้ำมันเกียร์รั่วต้องเปลี่ยนอีก จ่ายเองไปเกือบแสน
ส่วนแบตเตอรี่ ไฮบริด ยังไม่มีปัญหา
แต่แบตเตอรี่ ตัวเล็ก(สำรอง) ใช้สตาร์รถ ล็อครถ ค่าไฟอ่อนลง แต่ยังไม่มีปัญหา (ถ้าเปลี่ยนคงไม่กี่พัน)
ตอนนี้คิดว่ายังไม่ขายครับไม่รู้จะซืออะไรมาแทน (เป็นรถคันแรกผูกพันมาก 555)
คงแนะนำอะไรไม่ได้ แค่อยากแชร์ประสบการณ์ครับ
-
ซื้อตอนเปิดตัวมาครับ
เปลี่ยนแบตลูกเล็กไปลูกนึงข้างนอก เอาสายระบายที่ติดกับแบตเก่ามาแปะใหม่ หมดไปรวมๆ 2900 puma
นอกนั้นไม่มีอะไรเลย มีแค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง เกียร์ตามปกติไป ส่วนมากใช้แต่ในกทม มันก้ประหยัดระดับนึง แต่ถ้าตีนหนักเครื่องทำงานบ่อยๆก็ไม่ค่อยต่างกับตัวธรรมดา ต้องปรับตัวเอาหน่อย ผ้าเบรคยังไม่เปลี่ยนเลย 110,000 โลแล้ว
เจอราคาขายต่อแล้วเลยทำใจใช้ต่อไปดีกว่า ถ้ามันจะเสียค่อยหาวิธีเอาอีกที
-
ที่โรงงานใช้อยู่ ขายไปเมื่อปีที่แล้ว รถ 4ปี(ถ้าจำไม่ผิด)
เปลี่ยนแบตไฮบริตไปแสน นิดๆ ศูนย์อ้างว่าเสียจากการใช้งานของผู้ใช้เองเลยไม่คุ้มครอง
และมีซ่อมอีกบ่อยครั้ง ดับบ้างสตาทไม่ติดบ้าง
ขายทิ้งไปได้ 4 แสนกลางๆ ครับ ระหว่างนั้นใช้งานอยู่แต่กินน้ำมันมาก เทียบกับแคมมรี่ที่เป้นน้ำมันแทบไม่ต่างกันเลย
ตอนนี้ที่โรงงานใช้แคมรี่ธรรมดา ไม่มีนโยบายซื้อรถไฮบริคอีกเลย
อ่านความเห็นนี้ไป หลายคนคงปิดประตูกับ Hybrid ไปด้วยครับ ;D
ไม่เอาด้วยคน
-
ที่โรงงานใช้อยู่ ขายไปเมื่อปีที่แล้ว รถ 4ปี(ถ้าจำไม่ผิด)
เปลี่ยนแบตไฮบริตไปแสน นิดๆ ศูนย์อ้างว่าเสียจากการใช้งานของผู้ใช้เองเลยไม่คุ้มครอง
และมีซ่อมอีกบ่อยครั้ง ดับบ้างสตาทไม่ติดบ้าง
ขายทิ้งไปได้ 4 แสนกลางๆ ครับ ระหว่างนั้นใช้งานอยู่แต่กินน้ำมันมาก เทียบกับแคมมรี่ที่เป้นน้ำมันแทบไม่ต่างกันเลย
ตอนนี้ที่โรงงานใช้แคมรี่ธรรมดา ไม่มีนโยบายซื้อรถไฮบริคอีกเลย
รบกวนถามหน่อยครับ เสียเพราะอะไรครับ อะไรคือเสียเพราะการใช้งานของผู้ใช้ โรงงานได้บอกไหมครับว่า เสียเพราะจอดตากแดดนานเกินไป เป็นต้น หรือ ได้บอกไหมครับ การใช้งานแบบไหน ที่โรงงานอ้างว่าผู้ใช้ใช้ไม่ดีเองถึงแบตเสีย
-
อ่านแล้วความอยากหายหมดเลย - กำลังเล็ง ๆ ไฮบริดอยู่พอดี สงสัยไปจบกับรถน้ำมันอย่างเก่า
-
ใช้อยู่ครับ ตอนนี้เป็นรถสำรอง
ขอบผมซื้อมาตั้งแต่ปี 2009 เคยอุบัติเหตุหนัก 1 ครั้ง (หักหลบมอเตอร์ไซด์ ชนรถเมล์) ประมาณปี 2012 ประกันจ่ายไปเกือบ 5 แสนได้
หลังจากนั้นสักปีกว่า เกียร์พัง น้ำมันเกียร์รั่วต้องเปลี่ยนอีก จ่ายเองไปเกือบแสน
ส่วนแบตเตอรี่ ไฮบริด ยังไม่มีปัญหา
แต่แบตเตอรี่ ตัวเล็ก(สำรอง) ใช้สตาร์รถ ล็อครถ ค่าไฟอ่อนลง แต่ยังไม่มีปัญหา (ถ้าเปลี่ยนคงไม่กี่พัน)
ตอนนี้คิดว่ายังไม่ขายครับไม่รู้จะซืออะไรมาแทน (เป็นรถคันแรกผูกพันมาก 555)
คงแนะนำอะไรไม่ได้ แค่อยากแชร์ประสบการณ์ครับ
แค่ความเห็นนี้ผมยังถอยห่างจาก คัมรี่เลยครับ ไม่มีงบสู้ค่าซ่อม
-
ผมซื้อมาต้นปี2011ในราคา1.6ล้าน ขายไปตอนปลายปี2015ในราคา6.4แสน(ขายตรงให้ผู้ใช้ไม่ผ่านคนกลาง)
- นโยบายส่วนตัว: รถใช้ไม่เกิน5ปี
- รถไม่เคยมีปัญหาอะไรนอกจากไฟท้ายหลังซ้ายติดไม่ครบ และเข้าศูนย์เช็คตามระยะเท่านั้น
- เช็คระยะครั้งสุดท้ายก่อนขายไปตอนปลายปี2015 ช่างแจ้งว่าแบตฯเล็กเริ่มเสื่อมแต่ก็ยังใช้งานได้ตามปกติ
- ลาขาดครับรถไฮบริด คันนี้เป็นคนแรกและคันสุดท้าย รถใช้ดี(มาก)ครับ แต่รับไม่ได้กับราคาขายต่อครับ
-
ใช้อยู่ครับ ตอนนี้เป็นรถสำรอง
ขอบผมซื้อมาตั้งแต่ปี 2009 เคยอุบัติเหตุหนัก 1 ครั้ง (หักหลบมอเตอร์ไซด์ ชนรถเมล์) ประมาณปี 2012 ประกันจ่ายไปเกือบ 5 แสนได้
หลังจากนั้นสักปีกว่า เกียร์พัง น้ำมันเกียร์รั่วต้องเปลี่ยนอีก จ่ายเองไปเกือบแสน
ส่วนแบตเตอรี่ ไฮบริด ยังไม่มีปัญหา
แต่แบตเตอรี่ ตัวเล็ก(สำรอง) ใช้สตาร์รถ ล็อครถ ค่าไฟอ่อนลง แต่ยังไม่มีปัญหา (ถ้าเปลี่ยนคงไม่กี่พัน)
ตอนนี้คิดว่ายังไม่ขายครับไม่รู้จะซืออะไรมาแทน (เป็นรถคันแรกผูกพันมาก 555)
คงแนะนำอะไรไม่ได้ แค่อยากแชร์ประสบการณ์ครับ
ดีครับ รถคันแรกถ้าต้องเปลี่ยนก็ควรเปลี่ยนให้ช้าที่สุดเพราะมันเต็มไปด้วยความทรงจำ
ที่คันต่อมาเทียบไม่ได้ ผมยังนึกถึง Yaris อยู่เลย :-*
-
เหตุผลเดียว ที่ hybrid มันไม่ค่อยรุ่ง คงเพราะ ราคาขายต่อ ทั้งคนที่ยังไม่ซื้อ ก็กลัวขายต่อไม่ได้ราคา ส่วนคนที่ซื้อแล้ว ก็ปวดใจมากกับราคาขายต่อ ทั้งๆรถมันดีมาก
แต่ ถ้าเราไม่ขาย มันก็ไม่เจ็บครับ
ส่วนถ้าจะขาย เจ็บไปก็เท่านั้นครับ ทำใจจะได้ไม่เจ็บ ไม่มีรถอะไรราคาไม่ตก ตกมาก ตกน้อยเท่านั้น