Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jumpon77 ที่ พฤศจิกายน 11, 2016, 18:57:43
-
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=46518.0 จากที่ทำรีวิวไว้1ปีก่อนครับ สิ่งที่ผมเขียนต่อไปนี้คือ1ปีกว่าๆๆคือสรูปว่าการใช้งานเปนยังไงบ้างครับ
1.การขับขึ่ เปนรถทีผมชอบที่สุดขนาดบรรทุกหนัก3ต้น รถยังวิ่งออกเหมีอนรถเปล่าครับแรงม้าให้มานันเพียงพอครับ
2.ห้องโดยสารผมถึอว่ายังokครับแม้ผนักพิงยังดันอยู่บ้างแต่ไม่ได้หนักหน้าอะไรครับ
3.เครีองเสียงติดรถยนต์ผมถึอว่าให้เสียงที่ระดับที่ผมพอใจครับ
จุดเสียก็มีเหมีอนกันเครับ
การกินน้ำมันถึอว่ากินอยู่ครับประมาน10โลต่อ1ลิตรครับ1ถังเติมถังวิ่งได้เกีอบๆๆ600โลครับก็ขึ่นรูปน้ำมันครับ*หมายเหตุใส่หลังคาด้วยครับ*สรูปว่ารถกำลังดีทุกอย่างแต่สิ่งแลกมาคือกินน้ำมันมากครับถ้าเทียบๆๆคู่แข่งจริงๆๆตัวนี้ประหยัดอันดับ3ในตรางครับป.ลไมล์ตอนนี้วิ่งไปเกีอบๆ3หมึนโลแล้วครับ ใครมีประสบการใช้นาวาร่าหรีอเปล่าครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ อนาคนกำลังจะออกตอนเดียวมาบรรทุกของเหมือนกัน
-
จริงๆกระบะนิสสันที่เราชอบมากๆนะ คันก่อนนี่ขายเพราะ 0 เป็นหลักเลย
เวลาลงเขานี่ใช้เบรคเอนจิน ฟังเสียงแทบจะเหมือนเครื่องจะพัง แต่มันก็ไม่เคยพังนะ ทนมากๆ
ขับสารคาม-เชียงใหม่ แทบจะไม่เคยดับเครื่องเลย กินกาแฟยังเอาเข้าไปกินในรถเปิดแอร์เย็นๆเลยนะ
-
จริงๆกระบะนิสสันที่เราชอบมากๆนะ คันก่อนนี่ขายเพราะ 0 เป็นหลักเลย
เวลาลงเขานี่ใช้เบรคเอนจิน ฟังเสียงแทบจะเหมือนเครื่องจะพัง แต่มันก็ไม่เคยพังนะ ทนมากๆ
ขับสารคาม-เชียงใหม่ แทบจะไม่เคยดับเครื่องเลย กินกาแฟยังเอาเข้าไปกินในรถเปิดแอร์เย็นๆเลยนะ
ยังดีหน่อยที่มีฮีตเตอร์ครับเวลาตอนฝนตกช่วยได้เยอะเหมีอนกันครับ
-
ขอบคุณที่แบ่งปัน
-
จะว่าซดก็ไม่น่าเกลียดนะครัมีหลังคาก็และมีของข้างในอีก 3ตัน แต่ออกตัวง่ายๆ ถือว่าดีทีเดียว
-
ของผม4ประตู vl 4wd ใช้มา2ปีกับอีกเกือบเดือน ตอนนี้โอเคเกือบทุกอย่างยกเว้นเรื่องซดที่ไปตามแรงกดของเท้า
นิยามสั้นๆสำหรับผมที่มีต่อนาวาร่าตัวนี้คือ "นักบู้ทางเรียบไร้รอยต่อ"
ถ้าเน้นวิ่งทางเรียบแบบมันส์ๆ ผมกล้าพูดแบบไม่เชียร์ของว่ามันเจ๋งจริง ตอบสนองสไตล์นี้ได้ดีสุดในกลุ่มแล้ว
แต่เมื่อใดถ้าเจอถนนที่มีรอยต่อรอยปะเยอะๆหละก็ มันจะกลับกลายเป็นม้าพยศที่ปราบให้อยู่มือยากพอสมควรครับ
ถ้ามีเวลาจะพรีวิวให้ดูอย่างละเอียดสักรอบ จัดเต็มทั้งคำชมและคำบ่นครับ
-
ตามนั้นแหละครับ บ้านผมอยู่กับนิสสันมาตั้งแต่สมัยช้างเหยียบ
ตัว np300 ผมเคยลองตอนเปิดตัวใหม่ๆ
ยอมรับเลยว่า เซ็ต เครื่องเกียร์มาให้เน้น "ตามตีน" มากๆ
1 ทดจัด เผื่อแบก 2-3-4 ไหลๆเลย
นาวาร่าออกแบบมาเผื่อรถแบกครับ ส่วนใครใช้รถเปล่าก็ต้องขับให้เป็น ลองใช้รอบดูว่ารอบไหนดีที่สุด
-
หึหึ ผมเคยใช้ D40 (นาวาร่าตัวที่แล้ว ยกสูงที่ไม่ค่อยสูง ตัวแค็บขับสองเกียร์ออโต้)
มาลองขับตัวใหม่ ผมไม่ชอบฝากระโปรงหน้าเลย มันบังสายตาแปลกๆ แต่ภายในดีไซน์แบบ Sylphy อายเลย
รอ PPV อาจจะได้เจอกัน หวังว่าจะปรับช่วงล่างหลังและที่นั่งตอนสองให้ดีขึ้นได้อย่างมีนัยสำคัญ เครื่องมันดีมากอยู่แล้ว
และ... เมื่อไหร่จะใช้รูล้อมาตรฐานแบบชาวบ้านเค้าเฟ้ยยย
-
ของผมใช้มาปีกว่าๆ รุ่น cap มีปัญหาเรื่องโช๊ครั่วซึมหลังจากใช้มาปีเศษ เป็นทั้งคู่หน้าก้เครมไปเรียบร้อยกับเรื่องการประกอบที่มีเสียงก๊องแก๊งบ้างนิดหน่อย กับช่วงล่างที่ดีดดิ้นเมื่อเจอถนนขรุขระ นอกนั้นโดยรวมๆค่อนข้างพอใจ ทั้งเครื่อง โดยเฉพาะช่วงล่างเวลาขับเร็วๆนิ่งมาก อัตราเร่งดีใช้ได้ เหยียบเป็นมา แต่เสียงเครื่องดังไปนิดถ้าเทียบกับหลายๆค่าย เรื่องอัตราสิ้นเปลืองผมไม่ค่อยซีเรียสเพราะเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็ว
ปล.แต่เบาะดันหัวกระบาลสุดๆ ขับทางใกลนี่เมื่อยคอเอาเรื่อง ใครพอจะมีวิธีแก้บ้างไหมครับ
-
21 เดือน 50000โล กับ สี่ประตู auto el วิ่งจริงกินน้ำมันกว่าที่คิด ช่วงล่างแข็ง
วิ่งตัวเปล่า ช่วงล่างหลังดีดเด้งมากเวลาเจอถนนที่ไม่ดี แทบจะสบัดเลย ถ้าคนไม่ชินนี่เหวอแน่
แต่ถ้าถนนดีนะขับมันส์มากก โดยเฉพาะ มอเตอร์เวย์ รถจะนิ่งที่ช่วงความเร็วสูง พวงมาลัยเซ็ทมากำลังดี
ถ้ารถบรรทุกเกิน 500 กก
อาการดีดดิ้นลดลง นิ่งกำลังดี ผมว่าเค้าคงเซทไว้ที่ 500 กิโล รถจะลงตัวมากขึ้น
ออกตัวอืดมาก แต่หลัง 40 ขึ้นนี่อยากได้แรงตอนไหนเหยียบเป็นมาครับ ต้องยกความดีให้กับเกียร์ 7 สปีด
ปัญหาที่เจอ
1เสียงคอนโซลกลางสั่นตอน 80-110 บางทีก็ดังบางทีก็เงียบ พวงมาลัยสั่นตอนเครื่องเย็น
2พวงมาลัยหนักนิดนึงช่วงความเร็วต่ำ คลานในเมือง แต่ตอนวิ่งเกิน 60 นี่กำลังดี
3เบาะดันหัวแต่ผมใช้ที่รองคอแทนหัวหมอนเบาะไปเลย
ถ้าใครขับแนวบู๊ เบาะหลังไม่ค่อยใช้ ใช้ความเร็วช่วง 80-140 น่าจะชอบคันนี้เปลี่ยนโช๊คน่าจะจบ ส่วนตัวแฮปปี้เพราะไม่ค่อยมีคนนั่งหลัง ขับทางไกลสบายเลย รอดู PPV ถ้าเซทเครื่องกะเกียร์มาแนวนี้กับเบาะหลังดีขึ้นนี่ รอซื้อเลย
-
เท่าที่เจอๆมาตาม 4 แยกไฟแดง หรือทางหลวงสายยาวๆ
ไอ้นาวาร่านี่แหละ แซงพุ่งที่สุด ไม่ยืดเยื้อ
ไม่แปลกใจที่ 80-120 แค่ 7 วิ
-
ของผมใช้มาปีกว่าๆ รุ่น cap มีปัญหาเรื่องโช๊ครั่วซึมหลังจากใช้มาปีเศษ เป็นทั้งคู่หน้าก้เครมไปเรียบร้อยกับเรื่องการประกอบที่มีเสียงก๊องแก๊งบ้างนิดหน่อย กับช่วงล่างที่ดีดดิ้นเมื่อเจอถนนขรุขระ นอกนั้นโดยรวมๆค่อนข้างพอใจ ทั้งเครื่อง โดยเฉพาะช่วงล่างเวลาขับเร็วๆนิ่งมาก อัตราเร่งดีใช้ได้ เหยียบเป็นมา แต่เสียงเครื่องดังไปนิดถ้าเทียบกับหลายๆค่าย เรื่องอัตราสิ้นเปลืองผมไม่ค่อยซีเรียสเพราะเป็นคนขับรถค่อนข้างเร็ว
ปล.แต่เบาะดันหัวกระบาลสุดๆ ขับทางใกลนี่เมื่อยคอเอาเรื่อง ใครพอจะมีวิธีแก้บ้างไหมครับ
...ผมใช้ 2 วิธี 1. ยกสูงขึ้นสุด ๆ ไม่รองคอ แต่ให้รองหัวด้านบน
2. ถอดออก หมุนกลับหลัง เอาข้างหลังมาข้างหน้าแทน
-
ผมหนึ่งใน สมช ที่ส่องมานาน ตั้งแต่เว้ปก่อตั้ง
บ้านและโรงงานผม
ไว้ใจ นิสสันมานานมาก ตั้งแต่ big m ปี88
ปัจจุบัน ที่ใช้อยุ่
frontier หัวเดียว ปี03
navara d40 หัวเดียว ปี10
d40 แค้ป ปี 07
np300 แค้ป ปี14
ส่วนตัวใช้เอง
tr exicter 4wd ปี2004
รถนิสสันมีคอนเซ้ป ที่โครงช่วงล่าง หนากว่าเพื่อน
เซ็ต เกียร เฟืองท้าย แหนบ ไว้บรรทุกหนักๆดี
balance เวลาบรรทุก ขับขี่ ดี
แต่มาเสียเรื่อง กินน้ำมันเกินไปนิดๆ
อะไหล่ตั้งแต่นาวาร่า มาไม่ค่อยทนทาน เรือนไมล เสียทุกคันเมื่อถึงอายุ
แบรนด นี้เก่าแก่มาก จนคนรุ่นใหม่มองเป้นผู้เฒ่าไปสะล่ะ
ต้องการ concept ดั้งเดิม รากเง้าให้เจออีกครั้ง
ทีมการตลาด การประชาสัมพันธ์ ควรดีขึ้นหลังจากนี้ เสียดายในอดีตที่รุ่งโรจน์ของเขา
big m
cefiro
sentra
sunny
bluebird
-
ของผม ตัวแคป ขับสี่ 11 เดือน ใช้ 26000 km สิ้นเปลือง 2.3 - 2.5 บ
-
สำหรับรถปี 2014,2015 อย่าลืมเช็คซีลเพลาท้าย,ไฟเบรคดวงที่3 นะครับ เพราะมันรั่วทุกคัน
-
น่าจะทำตัว ขับสี่ออกมาด้วยเนอะ ดิฟล็อกส่วนตัวน่าจะเอาไม่อยู่ สำหรับผม
ผมกำลังจะซื้อหัวเดียวอยู่ แต่อยากได้ขับสี่ ไม่รู้จะไปตัวไหนดี
สวนตัวชอบนาวารา เพราะชื่อเสียงด้านบรรทุกเขามีมานาน อีกอย่างออฟชั่นมาเต็มกว่าเจ้าอื่นสำหรับตอนเดียว
-
รุ่นนี้ผมก็ว่าสวยดีนะครับ ถ้า Nissan ทำรถให้ดีกว่านี้ เบาะหลัง ช่วงล่าง น่าจะขายได้ดีกว่านี้
คงต้องรอ nissan ยุคผ่าตัดครั้งใหม่ จะเป็นยังไง