Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: cadherin ที่ พฤศจิกายน 11, 2016, 19:37:23
-
อ่านข่าว Hyundai ioniq จะประกอบขายที่มาเลเซีย ตามนโยบายประกอบรถ hybrid, รถไฟฟ้า ภายในประเทศมาเลเชียเอง
ประเทศไทย ก็มีแผนจะเป็นฐานการผลิตรถยนต์ hybrid, รถไฟฟ้า เหมือนมาเลเซีย
สมาชิก headlightmag คิดว่าไทยมีความสามารถ ความพร้อมแข่งขันกับมาเลเซียเรื่องนี้มากน้อยแค่ไหนครับ?
http://paultan.org/2016/11/10/hyundai-ioniq-hybrid-officially-previewed-in-malaysia/
ไทยฐานผลิตรถปลั๊กอินไฮบริด
อ่านข่าวต่อได้ที่: http://www.thairath.co.th/content/607082
http://www.thairath.co.th/content/607082
-
ปัญหาน่าจะอยู่ที่ผู้บริโภคนะครับ คนไทยรังเกียจรถไฮบริดยังกะอะไรดี
-
ฮุนได เห่อๆๆๆๆ เกลียดฝังใจ
-
ดูโตโยต้าพรีอุสเป็นตัวอย่างได้ครับ ไม่มาแน่นอน
-
ผมว่าแบบนี้ก็ดีนะ มาเลมีนโยบายสนับสนุนรถประหยัดพลังงานผลักดันให้รถไฮบริด อีวี มาตั้งฐานผลิต
บ้านเราอนุรักษ์นิยมก็ผลิตรถปกติขายไป ใครอยากขายรถไฮบริด อีวีก็นำเข้าจากมาเลแทน วินๆ ดี๊ดี
-
แข่งกับมาเลย์ สบายๆครับ ต้นทุนไทยยังถูกกว่า ค่าครองชีพมาเลโหดกว่า ค่าใช้จ่ายเราต่ำกว่าอยู่หน่อย
แต่ที่น่ากังวลคือเวียดนาม อินเดีย สองประเทศนี้เราเคยส่งรถไปขายได้บ้างเมื่อปีที่แล้ว แต่ปีนี้เวียดนาม เขาเริ่มผลิตรถขายเองในประเทศได้ อินเดียมีโรงงานพร้อมส่งออก พวกนี้ผลิตได้ต้นทุนต่ำกว่าเรา
-
มาไทยจริง ก็ไม่น่ารอด