Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Abzolute ที่ พฤศจิกายน 11, 2016, 21:17:41
-
สามารถทำได้ที่ไหนอ่ะครับ และต้องเปลี่ยนอะไรมั่งครับขอบคุณครับ
-
ทำไมถึงอยากสับเกียร์หรอครับ ผมว่าเกียร์ Sky ก็มันแล้วนะ ถ้าอยากทำแรง หาเครื่อง 2.5 มาลงดีกว่าเห็นมีคนเอามาลงแล้ว
-
ปกติเคยขับแต่ กระบะ mt ครับ พึ่งเคยได้ลอง fd 1.8 mt รีแฟรช ของเพื่อนมา สนุกดีจัง :)
-
ทำไมถึงอยากสับเกียร์หรอครับ ผมว่าเกียร์ Sky ก็มันแล้วนะ ถ้าอยากทำแรง หาเครื่อง 2.5 มาลงดีกว่าเห็นมีคนเอามาลงแล้ว
โหหห นี่ถ้ามีเกียร์ M/T ติดมาด้วยนี่แหล่มเป็ดเลยครับ
เกียร์ auto มันส์ได้ก็จริงครับ แต่มันจะพังก่อนหมด warranty สิครับ อิอิ
-
ทำไมถึงอยากสับเกียร์หรอครับ ผมว่าเกียร์ Sky ก็มันแล้วนะ ถ้าอยากทำแรง หาเครื่อง 2.5 มาลงดีกว่าเห็นมีคนเอามาลงแล้ว
โหหห นี่ถ้ามีเกียร์ M/T ติดมาด้วยนี่แหล่มเป็ดเลยครับ
เกียร์ auto มันส์ได้ก็จริงครับ แต่มันจะพังก่อนหมด warranty สิครับ อิอิ
คิกดาว ทีไรเสียวๆทุกที
-
สายแมนน่วลมาอีก 1ท่าน
ยอมรับว่า สับเกียร์มันสนุกจริงๆ
-
ทำไมถึงอยากสับเกียร์หรอครับ ผมว่าเกียร์ Sky ก็มันแล้วนะ ถ้าอยากทำแรง หาเครื่อง 2.5 มาลงดีกว่าเห็นมีคนเอามาลงแล้ว
โหหห นี่ถ้ามีเกียร์ M/T ติดมาด้วยนี่แหล่มเป็ดเลยครับ
เกียร์ auto มันส์ได้ก็จริงครับ แต่มันจะพังก่อนหมด warranty สิครับ อิอิ
น่าจะ AT ครับ เพราะผมเห็นในเพ็จร้านติดออยเกียร์
-
ผมว่าคงจะมีหวังหัวตัดจากนอก
เป็น 2.5 + เกียร์ M/T มานะครับ
แหมม แบบนี้รอสอยมือ 2 น่าจะดีนะครับ
-
ลองถาม MES , FP หรือ แดงนวลจันทร์ หรือคลับอื่นๆที่แนะนำใน mazdaclub ดู
-
เท่าที่จำได้ จขกท. เป็นคนขับรถไม่ซิ่ง ไม่ใช่หรือครับ? แล้วสับเกียร์ mt มันส์ๆ จะมีประโยชน์อะไร ถ้าขับไม่ซิ่ง จขกท.อยากออกตัวไวขึ้นหรือครับ แล้วแน่ใจได้อย่างไรว่า mt จะไวกว่า at ถ้าเครื่องเดิม ไม่โมเพิ่ม ดูพวกรถกระบะหลายๆรุ่น เป็นตัวอย่าง เครื่องเท่ากัน เกียร์ at ไปเร็วกว่า mt ซะอีก
-
เท่าที่จำได้ จขกท. เป็นคนขับรถไม่ซิ่ง ไม่ใช่หรือครับ? แล้วสับเกียร์ mt มันส์ๆ จะมีประโยชน์อะไร ถ้าขับไม่ซิ่ง จขกท.อยากออกตัวไวขึ้นหรือครับ แล้วแน่ใจได้อย่างไรว่า mt จะไวกว่า at ถ้าเครื่องเดิม ไม่โมเพิ่ม ดูพวกรถกระบะหลายๆรุ่น เป็นตัวอย่าง เครื่องเท่ากัน เกียร์ at ไปเร็วกว่า mt ซะอีก
ตัวเลขในรีวิวที่ดีกว่า คือ 0-100
แต่จากการใช้งานจริง ช่วงที่ต้องแซง ต้องเบรคแล้วเร่งแซงใหม่ ช่วงคลานตามคันหน้าเตรียมพร้อมจะแซง
แซงเสร็จ เจอข้างหน้าเบรค ต้องลดความเร็ว เอนจิ้นเบรค จากประสบการณ์ตรงที่เคยขับรถมา ไม่มีรถเกียร์ออโต้คันไหนตอบสนองได้ไวเท่าเกียร์แมนนวลเลย ถึงแม้จะมีโหมด +- ให้เล่น
-
ผมใช้ focus tdci m/t สลับกับ chevrolet sonic เกียร์ออโต้มีดีกว่าอย่างเดียวตรงไม่เมื่อยเวลาเข้าเมืองนี่ล่ะ นอกนั้นm/tกินขาด เล่นรอบ เอ็นจิ้นเบรค การตอบสนองในโค้ง จังหวะแซง ยกเว้นพวกDCTในรถแพงๆผมว่าน่าจะดีกว่า
-
เท่าที่จำได้ จขกท. เป็นคนขับรถไม่ซิ่ง ไม่ใช่หรือครับ? แล้วสับเกียร์ mt มันส์ๆ จะมีประโยชน์อะไร ถ้าขับไม่ซิ่ง จขกท.อยากออกตัวไวขึ้นหรือครับ แล้วแน่ใจได้อย่างไรว่า mt จะไวกว่า at ถ้าเครื่องเดิม ไม่โมเพิ่ม ดูพวกรถกระบะหลายๆรุ่น เป็นตัวอย่าง เครื่องเท่ากัน เกียร์ at ไปเร็วกว่า mt ซะอีก
ตัวเลขในรีวิวที่ดีกว่า คือ 0-100
แต่จากการใช้งานจริง ช่วงที่ต้องแซง ต้องเบรคแล้วเร่งแซงใหม่ ช่วงคลานตามคันหน้าเตรียมพร้อมจะแซง
แซงเสร็จ เจอข้างหน้าเบรค ต้องลดความเร็ว เอนจิ้นเบรค จากประสบการณ์ตรงที่เคยขับรถมา ไม่มีรถเกียร์ออโต้คันไหนตอบสนองได้ไวเท่าเกียร์แมนนวลเลย ถึงแม้จะมีโหมด +- ให้เล่น
หลายรุ่นของDCT ตอบสนองดีกว่าmanualในหลายๆscenario
-
ผมใช้ focus tdci m/t สลับกับ chevrolet sonic เกียร์ออโต้มีดีกว่าอย่างเดียวตรงไม่เมื่อยเวลาเข้าเมืองนี่ล่ะ นอกนั้นm/tกินขาด เล่นรอบ เอ็นจิ้นเบรค การตอบสนองในโค้ง จังหวะแซง ยกเว้นพวกDCTในรถแพงๆผมว่าน่าจะดีกว่า
เห็นด้วยที่ mt มีดีกว่า at ในหลายๆอย่าง แต่ทั้งนี้มันอยู่ที่ทักษะผู้ขับด้วย และผมพึ่งรู้นะว่า focus tdci มี mt ด้วย (ปกติก็ชอบเกียร์ mt ครับ เพราะเริ่มขับเป็นจากกระบะ mighty-x) แต่อยากจะบอกว่า เอา focus tdci ไปเทียบกับ sonic at ก็ดูจะไม่สมน้ำสมเนื้อเท่าไหร่นะครับเพราะ sonic ต่อให้เครื่อง 1.6 ก็ยังอืดเป็นเรือเกลือ ทุกวันนี้ผมใช้ revo mt กับ altis cvt ผมกลับรู้สึกว่า altis ไหลลื่น มุด เร่งแซง ได้ดีกว่า และเคยไล่กับเก๋ง 1.8 mt เครื่องเดิม ต่างค่าย ตัวแรงที่วัยรุ่นชอบ ของญาติๆกัน mt มันก็หนี at(cvt) ผมไม่ออก เล่าให้ฟังขำๆครับ จากการใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ใช่นักแข่ง ขาซิ่ง มืออาชีพ
-
เปลี่ยนไปตามยุคสมัย เกียร์ออโต้ ทุกวันนี้ก็ทำเวลาได้ดีกว่า เกียร์ MT อีก
ความทนทานก็ตามยุคสมัย กดให้ตาย กระแทกคันเร่งให้ตาย คิกดาวให้มันส์เท้า เชื่อผม ไม่พังง่ายๆหรอกครับ
อีโคคาร์แฟนผมกดให้มันตายคาเท้า จนมันผ่านมา4ปีกว่าละ มันยังไม่ยอมพัง จะหาข้ออ้างซื้อคันใหม่ ผมยังเห็นมันปกติอยู่เลย
เกียร์ CVT ก็ทนขึ้นมาก ฉะนั้นเกียร์ AT กลัวมันจะตายก่อนกำหนด อย่ากลัวเลยครับ ตายยาก
นู่นมันจะตายหลังจากแสนโลแล้วนู่น หมดประกันปุ้บตายปั้บ (มั้งเดาเอานะ)
ผมขับรถโหดในบางคัน คันไหนผมใช้โหด ผมเปลี่ยนของเหลวก่อนกำหนดทั้งนั้น ยังไม่พังเลย
คันไหนขับดีๆ เรื่อยๆ นุ่มๆ ออกอาการก่อนซะงั้น
-
ลองดู MES ของพี่หมูดูครับ อาจจะมีครับ
-
AT. ช้าหน่อยไม่เป็นไร MT. ทีไรปวดขาทุกที... :-* :-*
-
ต้องสั่งเอาอะครับคุ้นๆว่ามีรถวิ่งใน สนามพีระอยู่คันสีขาว มีอยู่งานหนึ่งเกียร์มาไม่ทันวิ่งทั้งที่ออโต้นี้หละ ;D
ปล. เกียร์ DCT จริงๆดีนะ แต่ที่มันอยู่ใน Fiesta/Cruz มันกากเฉยๆ-*- เคยไปลองขับLancer EX ที่แต่ง RalliArt วางเกียร์DST หล่ะถึกกว่าเกียร Torque อีก