Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Peter Wen ที่ พฤศจิกายน 13, 2016, 00:43:47
-
ซื้อAltis 1.8 Esport แล้วเบิกเกียร์6mtลูกใหม่ของ1.6มาสับ เป็นไปได้มั้ยครับ ถ้าได้ต้องใช้งบเพิ่มเท่าไหร่ครับ ขอบคุณล่วงหน้าทุกความเห็นครับ
-
ถามเอามันใช่ไหม
เบิกเกียร์ใหม่ ( ~ ฿100,000) + ค่ารถ (฿939,000)+ค่าแรง เพื่อให้ได้รถที่ไม่ได้แรงไปกว่ารถบ้าน แถมภาพลักษณ์ไม่ได้ต่างกับแท็กซี่
-
ถ้าเงินเหลือขนาดนั้น เอาไปติด turbo ดีกว่าครับ หมดเงินหลักหมื่น แต่ได้แรงม้าลงล้อเกิน 200 อัตราเร่งดีกว่าสับเกียร์ธรรมดาแบบที่คุณบอก ฟ้ากับเหว
-
เอา 1.6 J M/T ไปติด turbo น่าจะจบกว่า
-
ผู้ชายสายแมนน่วลมาอีก 1 ท่าน
ผมว่าคงต้องจัด 1.6J MT ไปแต่งน่าจะดีนะครับ
-
เปลี่ยนเกียร์ไม่รู้จะจบไม่จบ. เป็นผมผมเอา1.6j มาแต่ง esport ครับ
-
ไม่ได้สับ ขับแล้วง่วง 555 ;D
-
เอา 1.6J M/T มาแต่ง ESport ง่ายกว่านะครับ
เอาไป remap รีดเค้นพลังออกมาครับ
-
ถามเอามันใช่ไหม
เบิกเกียร์ใหม่ ( ~ ฿100,000) + ค่ารถ (฿939,000)+ค่าแรง เพื่อให้ได้รถที่ไม่ได้แรงไปกว่ารถบ้าน แถมภาพลักษณ์ไม่ได้ต่างกับแท็กซี่
รถ c-segment นี้มันไม่ได้ดูดีไปกว่ากันหรอกครับ
-
ตอบแบบง่ายๆ ทำได้ถ้ายินดีจ่ายและหาคนทำหาอะไหล่ได้ แต่ต้องแลกด้วยการขาดประกัน รถช้ำ สับของ ถ้ารับได้ก็ลุยครับ
-
น่าจะมีซัก แสนห้านะ ถ้าเบิก
ลองไปเดินเล่นเชียงกง น่าจะประหยัดกว่ามากครับ
-
ต้องไปดูอัตราทดของเกียร์ลูกนี้ก่อนครับว่าจัดมั๊ย
หากทดมาจัดเกินไปคงไม่เหมาะกับ 1.8
ทำ 1.6 ให้แรงขึ้นอย่างที่หลายๆท่านว่าจะง่ายกว่าครับ
-
ถามเอามันใช่ไหม
เบิกเกียร์ใหม่ ( ~ ฿100,000) + ค่ารถ (฿939,000)+ค่าแรง เพื่อให้ได้รถที่ไม่ได้แรงไปกว่ารถบ้าน แถมภาพลักษณ์ไม่ได้ต่างกับแท็กซี่
รถ c-segment นี้มันไม่ได้ดูดีไปกว่ากันหรอกครับ
ผมเถียง ขับ Civic RS Turbo เทียบกับ Altis เกียร์ธรรมดา ถามคนทั่วไปได้เลยคันไหน
-
ถามเอามันใช่ไหม
เบิกเกียร์ใหม่ ( ~ ฿100,000) + ค่ารถ (฿939,000)+ค่าแรง เพื่อให้ได้รถที่ไม่ได้แรงไปกว่ารถบ้าน แถมภาพลักษณ์ไม่ได้ต่างกับแท็กซี่
กำลังจะเห็นด้วยทุกอย่าง แต่เห็นมุมมองเรื่องแท็กซี่ ผมแบบอึ้ง
ถ้ามองได้แบบนี้ผมว่าจะเล่นรถ ศึกษาเรื่องรถไปทำไมว่ามันดียังไง ดีแทบตายสุดท้ายบอกแท็กซี่ ซึ่งเกิดจากข้อดีทั้งนั้นที่ได้เป็น อคติบังตาไปหน่อยนะ
-
ถามเอามันใช่ไหม
เบิกเกียร์ใหม่ ( ~ ฿100,000) + ค่ารถ (฿939,000)+ค่าแรง เพื่อให้ได้รถที่ไม่ได้แรงไปกว่ารถบ้าน แถมภาพลักษณ์ไม่ได้ต่างกับแท็กซี่
แค่ตรูเหมือนแท็กชี่ตรูก็ผิดละเดวขายไปชื้ออีโคคาร์ล่ะจะได้ไม่เหมือนแท็กชี่ :D :D :D :D :D
-
เครื่อง 1.6 Altis ผมว่าเร่งดีใช้ได้ ไม่ขี้เหร่อะไร ในมุมมองของผม จะเลือก 1.6j Mt ละไปหาชุดพาร์ท esport แต่งเอาครับ หน้าตาน่ะแต่งแต้มได้ครับ หรือถ้าติดที่กระจกไม่พับไฟฟ้า ผมคิดว่าคงมีคนแปลงทำได้ครับ
-
หาเกียร์ Auris rs จากญี่ปุ่นตรงรุ่น 6m/t มาพร้อมกล่อง
ง่ายกว่านั้นซื้อ 1.6 J เซ็ตโบ+แต่งเป็น esport
-
ถามเอามันใช่ไหม
เบิกเกียร์ใหม่ ( ~ ฿100,000) + ค่ารถ (฿939,000)+ค่าแรง เพื่อให้ได้รถที่ไม่ได้แรงไปกว่ารถบ้าน แถมภาพลักษณ์ไม่ได้ต่างกับแท็กซี่
ทำไมถึงคิดว่าถามเอามันครับ?? ผมมีเงินสดมากพอจะทำก็แล้วกันครับ แล้วอีกอย่างผมก็ไม่ได้ห่วงภาพลักษณ์อะไรมาก คิดว่าอยากเสียเงินเพื่อซื้อความสนุกและตั้งกระทู้เพื่อถามความเป็นไปได้แค่นั้นครับ
-
ผมว่าเป็นไปได้นะท่าน แต่ผมว่าอย่าทำเลย ไม่คุ้มหรอก สู้เอา 1.6 ไปแต่งยังเข้าท่ากว่าเยอะ
-
ผมว่ามันจะแพงพอๆกับลงเครื่องใหม่หรือเปล่า
จริงๆจัดชุดแบบ Altis Nurburgring ก็ได้ ผมไม่แน่ใจ เค้าวาง 3S-GTE หรือเปล่าในตัวแข่ง
-
รถที่เกียร์ออโต้ดีๆ ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไปเปลี่ยนเป็นธรรมดาให้เมื่อยเลย
เปลี่ยนไปได้ไม่คุ้มเสียครับ
-
ผมว่าเอา 1.6J เงินเหลืออีกบานไปแต่งต่อน่าจะดีกว่าไหมครับ
ออฟชั่นปลอดภัยก็ครับๆแล้ว พวกจอเบาะเปลี่ยนเอาได้เลยไม่กี่ตัง น่าจะคุ้มกว่าครับ
-
รถที่เกียร์ออโต้ดีๆ ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไปเปลี่ยนเป็นธรรมดาให้เมื่อยเลย
เปลี่ยนไปได้ไม่คุ้มเสียครับ
อยากจะบอกว่า มันเทียบกันไม่ได้เลยครับ คนละอารมณ์เลย
-
ถ้าเงินเหลือขนาดนั้น เอาไปติด turbo ดีกว่าครับ หมดเงินหลักหมื่น แต่ได้แรงม้าลงล้อเกิน 200 อัตราเร่งดีกว่าสับเกียร์ธรรมดาแบบที่คุณบอก ฟ้ากับเหว
เครื่อง 1,800 cc เอาไปเซ็ทเทอร์โบว์ มาเจอกับเกียร์ cvt เกียร์มันจะพังมั้ยฮะ :-* :-* :-*
-
เห็นด้วยครับ ที่จะเอา1.6MTไปรีดพลัง ลงชุดแต่งสวยๆ จะชุดEsportหรืออะไรก็ตามแต่
ผมเห็นพี่Taxiหลายคัน สับ1.6MTมุดในกทม.อย่างเมามัน ถ้าเอามาลงโบจะขนาดไหน ;D
-
ถามเอามันใช่ไหม
เบิกเกียร์ใหม่ ( ~ ฿100,000) + ค่ารถ (฿939,000)+ค่าแรง เพื่อให้ได้รถที่ไม่ได้แรงไปกว่ารถบ้าน แถมภาพลักษณ์ไม่ได้ต่างกับแท็กซี่
ทำไมถึงคิดว่าถามเอามันครับ?? ผมมีเงินสดมากพอจะทำก็แล้วกันครับ แล้วอีกอย่างผมก็ไม่ได้ห่วงภาพลักษณ์อะไรมาก คิดว่าอยากเสียเงินเพื่อซื้อความสนุกและตั้งกระทู้เพื่อถามความเป็นไปได้แค่นั้นครับ
งั้นขอตั้งตารอดูผลงานเลยหละกันครับ ถ้าทำมาแล้วอย่าลืมมาโชว์นะครับ ผมจะได้ตั้งกระทู้ขออภัยอย่างเป็นทางการที่สบประมาทคุณไป
-
ไปแต่ง เป็น esport ง่ายกว่าครับ
ซื้อ part ด้านหน้า esport มาใส่ ข้างในก้ถอด แอร์หมุนออก ใส่ ออโต้เข้าไป พวงมาลัย เบิกของ esport มาใส่
เบาะเปลี่ยนบกชุด จบ แค่นี้ได้แล้วครับ ไม่น่าเกิน 150,000
-
ถามเอามันใช่ไหม
เบิกเกียร์ใหม่ ( ~ ฿100,000) + ค่ารถ (฿939,000)+ค่าแรง เพื่อให้ได้รถที่ไม่ได้แรงไปกว่ารถบ้าน แถมภาพลักษณ์ไม่ได้ต่างกับแท็กซี่
รถ c-segment นี้มันไม่ได้ดูดีไปกว่ากันหรอกครับ
ผมเถียง ขับ Civic RS Turbo เทียบกับ Altis เกียร์ธรรมดา ถามคนทั่วไปได้เลยคันไหน
แล้วแต่คุณเถอะครับ ถ้ามันทำให้คุณสบายใจ
-
ถามเอามันใช่ไหม
เบิกเกียร์ใหม่ ( ~ ฿100,000) + ค่ารถ (฿939,000)+ค่าแรง เพื่อให้ได้รถที่ไม่ได้แรงไปกว่ารถบ้าน แถมภาพลักษณ์ไม่ได้ต่างกับแท็กซี่
รถ c-segment นี้มันไม่ได้ดูดีไปกว่ากันหรอกครับ
ผมเถียง ขับ Civic RS Turbo เทียบกับ Altis เกียร์ธรรมดา ถามคนทั่วไปได้เลยคันไหน
แล้วแต่คุณเถอะครับ ถ้ามันทำให้คุณสบายใจ
ก็ตั้งแต่โพสแรกในกระทู้แล้วนิ ผมมาแสดงความคิดส่วนตัวของผมที่ไม่ได้ระบุหรือกล่าวอะไรถึงคุณเลยด้วยซ้ำ ถ้าคุณไม่เห็นด้วยกับความเห็นผมคุณทำได้ 2 อย่าง คือ อ่านแล้วอยู่นิ่งๆเฉยๆ หรือ อ่านแล้วอยู่ไม่นิ่งโดยแสดงความคิดเห็นที่ไม่เห็นด้วยความคิดเห็นผม
ในเมื่อคุณมาโพสค้านความคิดเห็นผม ผมก็แสดงความคิดเห็นค้านกลับไป แต่เมื่อคุณแสดงความเห็นตอบความเห็นผมดีๆไม่ได้ เลยปิดบทสนทนาแบบนี้ สรุปแล้วใครกันแน่ที่ต้องโพส "แล้วแต่คุณเถอะครับ ถ้ามันทำให้คุณสบายใจ"
-
ถามก่อนว่า อยากแรงหรืออยากสนุก ถ้าอยากสนุกก็ 1.6 mt พอครับ ใส่ชุดแต่ง esport ทำเพิ่มสักนิด เปลี่ยนท่อใส่กล่อง หรืออยากแรงก็อัพสเตปเซ็ตเทอร์โบครับ แรงกว่า 1.8 ชน mt แน่นอน(ชนได้มั้ยผมก็ไม่รู้นะ) 7-8 หมื่น ถูกกว่าคุ้มกว่าสนุกกว่าครับ
อีกกรณีอยากแรงจริงๆ เอา 1.8 เซ็ตเทอร์โบ แต่ cvt ตัวนี้จะทนมือทนตีนแค่ไหน คหสต. cvt honda ทนกว่า เพราะเห็นเซ็ตกันเยอะ พวก jazz city civic fc ก็มี
สรุปนะครับ อยากสนุกหรืออยากแรง esport ยัดชุดแต่งไปก็หล่อแล้ว ไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือ ต้องการความสนุกและคุ้มค่ามั้ย
*ผิดพลาดประการใดขอโทษด้วนครับ :-X :-X
-
จริงๆเอาแบบจบๆ ไม่ยุ่งยากมากก็เอาตัว 1.6 MT มาแต่ ES sport +set bo ก็จริง
แต่ถ้าต้องการความแตกต่าง ไม่เหมือนใคร ก็น่าสนนะ ผมจะรอดู
แต่ถ้าเป็นผม ไปซื้อเอาตังค์เกือบล้าน ไปซื้อ intrega type R MT ขับดีกว่า
เผลอ อยู่อู่น้อยกว่า ES sport+MT อีกนะครับ
ก็เลยไม่แปลกที่จะมีคนถามว่า ถามเอามันส์ใช้ไหม เพราะคนธรรมดาที่หาเช้า กินค่ำ เค้าคงไม่ทำกันนะครับ เสียดายรถ เสียดายเงิน เสียดายเวลา
ปล. ไม่งั้น ก็ไปหาซื้อ Es sport ,มือสองมาทำ ก็คงประหยัดเงินได้อีกเป็นแสน + เกียร์ MT auris น่าจะเวิร์คกว่า จบกว่านะครับ
-
ชอบทรงนี้เป็นพิเศษรึเปล่าครับ ถ้าไม่ผมว่าหา Civic MT จะ FB, FD ก็แล้วแต่ชอบทรงมาทำน่าจะแรงกว่านะครับเพราะเป็นเครื่อง 1.8 ประหยัดงบได้บานเลยเพราะไหนก็ทำเยอะอยู่แล้วไม่ต้องเสียดายรถอะไร คนทำก่อนหน้านี้ก็เพียบละหาแนวทางแนวแรงได้เยอะ
-
ซื้อรุ่นไหนก็ได้ที่ถูกที่สุดแล้ววาง 3s ดีกว่ามั้ยครับเก็บของเก่าไว้ขายทำทุนครับ
ชนเกียร์อะได้ อย่าลืมว่าต้องมีกล่องมาด้วยนะครับ อัลติสรุ่นใหม่ตั้งแต่ 2010 dual ขึ้นมาปวดหัวใช้ได้นะครับ
-
น่าสนุกนะครับ ผมก็เคยคิดอยากได้ ex มาสับเกียร์ธรรมดาโปรตอน คงจะขับสนุกดี
-
ผมว่าเอาเิงนไปซื้อ EVO 9 , X ทำแท้ได้เลยนะครับ
-
เท่าที่หาข้อมูลมา ยังไม่มีใครในไทย ทำ 1.8 cvt set bo ได้นะครับ
-
หาเกียร์ Auris rs จากญี่ปุ่นตรงรุ่น 6m/t มาพร้อมกล่อง
ง่ายกว่านั้นซื้อ 1.6 J เซ็ตโบ+แต่งเป็น esport
เห็นด้วยกับอันนี้นะ ของ auris rs jp น่าจะไม่ต้องทำอะไรเยอะ ชนแล้ว ขยับนิดหน่อยให้ลงตัว
-
เท่าที่หาข้อมูลมา ยังไม่มีใครในไทย ทำ 1.8 cvt set bo ได้นะครับ
หมายถึงทุกยี่ห้อหรอครับ
-
ถ้าเงินเหลือขนาดนั้น เอาไปติด turbo ดีกว่าครับ หมดเงินหลักหมื่น แต่ได้แรงม้าลงล้อเกิน 200 อัตราเร่งดีกว่าสับเกียร์ธรรมดาแบบที่คุณบอก ฟ้ากับเหว
เครื่อง 1,800 cc เอาไปเซ็ทเทอร์โบว์ มาเจอกับเกียร์ cvt เกียร์มันจะพังมั้ยฮะ :-* :-* :-*
น่าจะได้แต่อยู่ที่การจูนครับ
รถพี่ในกลุ่มผมใช้ Cedia ออโต้เซ็ทโบกันเกือบทุกคัน ไม่ได้วาง 63 ของ EVO GTA นะ
เครื่องเดิมเกียร์เดิมมาจากโรงงานแต่เซ็ทโบ
แต่อย่างว่าแกจูนกันเองตัดงบค่าจูนไปได้เลย ใส่โบลูกไม่ใหญ่บูทไม่หนักเอาแค่ดึงๆ
-
ถ้าเงินเหลือขนาดนั้น เอาไปติด turbo ดีกว่าครับ หมดเงินหลักหมื่น แต่ได้แรงม้าลงล้อเกิน 200 อัตราเร่งดีกว่าสับเกียร์ธรรมดาแบบที่คุณบอก ฟ้ากับเหว
เครื่อง 1,800 cc เอาไปเซ็ทเทอร์โบว์ มาเจอกับเกียร์ cvt เกียร์มันจะพังมั้ยฮะ :-* :-* :-*
น่าจะได้แต่อยู่ที่การจูนครับ
รถพี่ในกลุ่มผมใช้ Cedia ออโต้เซ็ทโบกันเกือบทุกคัน ไม่ได้วาง 63 ของ EVO GTA นะ
เครื่องเดิมเกียร์เดิมมาจากโรงงานแต่เซ็ทโบ
แต่อย่างว่าแกจูนกันเองตัดงบค่าจูนไปได้เลย ใส่โบลูกไม่ใหญ่บูทไม่หนักเอาแค่ดึงๆ
อืม น่าสนแฮะ
รอภรรยาเปลี่ยนรถ จะเอา EX ไป ติดมั่ง พอดี DIY Reflash เองได้เหมือนกัน
แต่ทุกวันนี้ CVT NA ก็พอเพียง
สำหรับผม แล้ว 1.8 0-100 ได้ 11 วิ จากเดิมเกือบ 13
ยากลง MT ก็ได้มันส์ แค่ตอนสับเกียร์ แต่รถติดนี่ ....
ผมว่า เกียร์ มันไม่พังหรอก ถ้าเรา เซ็ทโบ แค่ กำลัง พอดีๆ ยกเว้น บูท รั่ว ก็ตัวใครตัวมัน นี่ละที่กลัว
-
เท่าที่หาข้อมูลมา ยังไม่มีใครในไทย ทำ 1.8 cvt set bo ได้นะครับ
Altis 1.8 Esport มีเซ็ตโบแล้วครับ