Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bahasa ที่ พฤศจิกายน 13, 2016, 13:50:56
-
ผมใช้ FB mt ครับ ชอบเกียร์ธรรมดามาก 2 ปี 100,000 กิโลแล้ว ในนี้มีใครใช้บ้างครับ ปล.ไม่อยากให้เลิกทำตลาดเลย mt เนี่ย
-
ชอบมาก
แต่ยอดขายคงไม่ดี เลยต้องเลิกผลิตไป
-
ผมเสียดายมากกครับ มีอยู่ศูนย์หนึ่ง ลด150,000 เหลือ6แสนกว่า เครื่อง1.8 mt น่าสนมากครับ
ทุกวันนี้ยังเสียอายอยู่เลย ที่บ้านบอกว่ารถเก๋งต้องเกียร์ Autoเท่านั้น :'(
-
ชอบนะ MT แต่แล้วแต่สุขภาพผมวันนั้นด้วย 55555 เคยป่วย ปวดท้อง ปวดหัวไปหมด แล้วต้องขับ MT อีกนี่คือหงุดหงิดสุด
แต่คนทั่วไปก็ซื้อออโต้กันหมดแล้ว ขับสบายๆ มีแต่กระบะที่ยังขาย MT ได้ แต่จะว่าไปสัดส่วนกระบะ AT ก็เยอะขึ้นแล้ว
ส่วนตัวคิดว่าตราบใดที่ยังมีแรงอยู่ก็ขอใช้ MT ต่อไปจนกว่ามันจะหายไปจากสารบบตลาดไทยนี่แหละ
-
ผมก็ชอบ MT นะ
เวลากลับบ้าน ตจว ผมไม่แตะ AT เลย
-
คิดเหมือนกันเลยครับว่า ถ้ายังมี MT ขายในตลาดเก๋ง 4 ประตูอยู่และกำลังทรัพย์อำนวยก็จะซื้อครับ CIVIC FB นี่เป็น mt นี่เป็นคันที่สองแล้ว คันแรก city mt ปี 98 วิ่งมา 500,000 แล้ว ยังดีอยู่เลย ตอนแรกก็จะเอา city ใหม่ mt สีน้ำตาล แต่ศูนย์บอกว่าแค่สีน้ำตาลก็รอนานแล้วพี่จะเอา mt อีก เลยเสนอ civic fb mt สีขาว กับ สีเงิน ให้พิจารณา เหลือสีละคัน ลด 100000 ครับ
-
เรื่องของการผลิตแหละครับ ยอดน้อย ผลิตแต่ละครั้ง ต้นทุนก็สูง บ.รถ เห็นว่าไม่คุ้ม ก็ต้องเลิกไป
-
ผมก็ใช้แต่ MT
-
ผมใช้กะบะmt มา 1คัน เก๋งmt 4คัน ส่วนแฟนให้ใช้ at ทั้งที่แฟนก็อยากได้ mt
-
ผมเคยสนใจอยู่นะรุ่นนี้ เคยมาตั้งกระทู้ถามด้วยแต่ไม่ได้ซื้อ ไม่ค่อยถูกใจหน้าตามัน
รถเกียร์ MT คงตายแล้วล่ะในวงการรถเก๋งเมืองไทย :'(
-
จะหา ยาก ขึ้นเรื่อยๆ สำหรับรถป้ายแดง :(
-
ผมอาจจะแตกต่างจากเพื่อนๆแฟน mt หลายๆคน
เริ่มแรกหัดขับกระบะ mt ครับ คันต่อๆมาก็ mt แต่หลังจากขายกระบะ mt คันสุดท้ายในบ้านไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว
ทุกวันนี้ขับ at ตลอด มีความสุขดี ถ้าให้ขับ mt ก็ขับได้ แต่ขอเลือก at ดีกว่าครับ
-
ขออนุญาตถาม จขกท ใช้ดีไหมครับ เรื่องอัตราเร่งเป็นไงบ้าง
อนาคตจะเปลี่ยนรถ สนใจหามือสองมาใช้อยู่ครับ
-
ดีมากครับ ตรงตามความต้องการ ผมขับไม่เร็วครับ 80-110 เท่านั้น อุปกรณ์ติดรถมาพอเพียงกับที่ต้องการ ไม่เน้นไฮเทคครับ ชอบง่ายๆพื้นๆครับ ไม่ยากปวดหัวเวลามันรวนหรือเสีย การขับขี่ผมเปลี่ยนล้อของตัว top 2.0 พร้อม MC pilotsport 3 215/45/17 มาใส่ ติด Spoiler เหมือนตัว 2.0 ชอบครับ เร่งเป็นมา ส่วนคลัชก็ไม่แข็งนะ ผมใช้ใน กทม ตลอด ไม่เคยคิดเรื่องเมื่อยขาเลย (ตัวเก่าก็ city mt '98) วิ่งไปกลับเมืองกาญจน์แทบทุกวัน ตกวันละ 220 กิโล ครับ เติม Gasohol 95 บ้าง E85 บ้าง แล้วแต่สะดวก ไม่มีปัญหาอะไร ยอมรับว่าแรกๆก็มีคนถามมากนะว่าเอามาทำไม MT ขับใน กทม ไม่แคร์ครับ ผมชอบ ขับแล้วมีความสุข( ก็ขับวันละ 200 กว่าโล!! 2ปี ใกล้แสนโลละ) ถ้าสนใจผมว่าตัดสินใจเลย Rare Item นะเนี่ย ha ha บอกก่อนนะ ผมไม่ขาย ( ล้อเล่นนะครับ) จะเก็บไว้ครับ เพราะตามหามานานเหมือนกัน (เกือบไป Altis Esport แล้ว ดีนะที่ตัวนี้ได้ราคาถูกกว่ามาก )
ขอให้เจอ FB MT ตามที่ต้องการไวๆนะครับ
-
อ้าวว...ลืมตอบอัตราเร่ง คือผมขับไม่เร็วเลยไม่สนใจ (มัวแต่สนใจแถบเขียวๆประหยัดน้ำมันมากกว่า ทั้งๆที่ปุ่มใบกัญชาหรือประหยัดน้ำมันไม่เคยกดใช้งานเลย) แต่ว่าการเร่งแซงหรือเหยียบเวลารีบๆมันก็ไวอยู่นะครับ ปุ้ปเดียวก็ร้อยยี่แล้ว (สำหรับผมก็เร็วแล้ว อายุมากแล้วไม่อยากขับเร็ว)ถ้าสับเกียร์แม่นๆ เอาเป็นว่าตอบสนองความต้องการได้อย่างดีครับ ส่วนเท้าหนักหรือขับตัวแรงๆมาก่อนอาจต้อง Modify เพิ่มมั้ง ส่วนผมเน้นขับปลอดภัยเเละประหยัดน้ำมันครับ อิ อิ แค่มีความสุขทุกครั้งที่ได้ขับครับก็ยอดเยี่ยมแล้ว คิดว่าท่านที่ใช้อยู่ก็คงจะเหมือนๆกัน ( อยากลอง city mt กะ jazz mt ด้วยนะ เชียร์ให้น้องชายซื้อ เผื่ออนาคต Honda ไม่ทำแล้ว) ขอให้ได้รถไวๆนะครับ
-
MT มันก็ขับมันส์ ได้อารมณ์ร่วมจริง
แต่ให้ขับทุกวัน รถติดในเมืองก็คงไม่ไหว
ปล. ว่าแต่ แท็กซี่ รถส่งของปิคอัพ เค้าก็ขับกันไหวนินา
-
อัตราสิ้นเปลืองเป็นไงมั่งครับ
-
Gasohol 95 เต็มถัง ขับ 90-100 ได้ 8-9 ร้อยโล
E85 ลดเหลือ 6-7 ร้อยโล
ไม่ไ้ด้วัดจริงจังนะครับ ดูจากที่หน้าจอคำนวนให้ ซึ่งน่าจะเพี้ยนไปบ้างละ
แต่รวมๆแล้วประหยัดดีมากครับ
-
ผมกะว่าถ้ามีเงินจะจัด Altis J MT ใช้เหมือนกันครับ
-
ผมซื้อตอนเทกระจาด ได้ส่วนลด 150,000 บาท + ประกัน
อุปกรณ์พื้นฐานครบในขั้นนึง ขาดแต่ bluetooth
ที่บ้านไม่แย่งขับ เพราะเป็นเกียร์ธรรมดา 555
ขับรถเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม. มันก็ทำหน้าที่ได้ดี เติม e85 ได้ เดือนนึงจ่ายไม่เกิน 3000 บาท
ปลายปีก่อน มี recall ปั๊มน้ำมันกับชุดกรองน้ำมันนะครับ