Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Kenshiro ที่ พฤศจิกายน 14, 2016, 12:14:31

หัวข้อ: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Kenshiro ที่ พฤศจิกายน 14, 2016, 12:14:31

ขอความรู้/ประสบการณ์จากเพื่อนสมาชิกหน่อยครับ

1. ถ้าเอา Fortuner 2.4v มาเปลี่ยน โช้คดีๆสักชุด การขับขี่จะขึ้นไปเทียบ Everest 2.2 ได้ไหม
หรือต้องทำอะไรเพิ่มมากกว่านี้ ใช้งบประมาณเท่าไหร่

2. โช้ค(และ อื่นๆ) ชุดที่เปลี่ยน มีอายุการใช้งานจริงประมาณกี่ปี
3. เปลี่ยนแล้ว จะมีผลต่อการรับประกันตัวรถหรือไม่

ขอบคุณครับ




หัวข้อ: Re: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: wildstocks ที่ พฤศจิกายน 14, 2016, 12:24:33
เคยขับทั้งสองคันหรือยัง ?

ไปลองพวงมาลัยไฟฟ้าของ EV 2.2 ก่อนเบามากๆ ถ้าชอบก็โอ ขับในเมืองสบาย บางคนไม่ชอบถึงขั้นเกลียด เบาะแถว 3 FTN พับแล้วแย่สุด EV พับแล้วเรียบ แต่ก็นะบางคนถ้าแคร์ศูนย์ แคร์คนรอบข้าง FTN ก็เป็นตัวเลือกที่เซฟสุด

Shock up แต่งบอกเลยนานาจิตตัง ตูดใครตูดมัน ส่วนมากประกันขาดเแพาะอุปกรณ์กันสะเทือนรวมพวกลุกยางลุกหมากด้วย แต่บางศูนย์ก็ใจดียอมให้เคลมได้

ใช้ Ironman Foam cell pro ใช้ขับไกลๆ ในบ้านมีแต่คนบ่นแข็งไป (ส่วนตัวรู้สึกแข็งพอดี ขับรถซึ่งมาก่อนแค่นี้จิ๊บๆ) แต่เวลาขับเร็ว เจอโค้ง เจอถนนไม่เรียบ คนละเรื่อง ไม่ย้วยไม่ตึงตังเลยแถมไม่กระด้างด้วย

หัวข้อ: Re: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: rut191 ที่ พฤศจิกายน 14, 2016, 12:29:24
พอได้ครับแต่ไม่เหมือน
ประสบการณ์จากdmax เปลื่ยนโช็ค เทียบกับ ranger
คล้ายๆกันแต่รถมันเบากว่า พวกรอยต่อจะสะเทือนกว่าครับ เกาะคงพอๆกันมั้งครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Kenshiro ที่ พฤศจิกายน 14, 2016, 12:35:00
เคยขับทั้งสองคันหรือยัง ?

ไปลองพวงมาลัยไฟฟ้าของ EV 2.2 ก่อนเบามากๆ ถ้าชอบก็โอ ขับในเมืองสบาย บางคนไม่ชอบถึงขั้นเกลียด เบาะแถว 3 FTN พับแล้วแย่สุด EV พับแล้วเรียบ แต่ก็นะบางคนถ้าแคร์ศูนย์ แคร์คนรอบข้าง FTN ก็เป็นตัวเลือกที่เซฟสุด

Shock up แต่งบอกเลยนานาจิตตัง ตูดใครตูดมัน ส่วนมากประกันขาดเแพาะอุปกรณ์กันสะเทือนรวมพวกลุกยางลุกหมากด้วย แต่บางศูนย์ก็ใจดียอมให้เคลมได้

ใช้ Ironman Foam cell pro ใช้ขับไกลๆ ในบ้านมีแต่คนบ่นแข็งไป (ส่วนตัวรู้สึกแข็งพอดี ขับรถซึ่งมาก่อนแค่นี้จิ๊บๆ) แต่เวลาขับเร็ว เจอโค้ง เจอถนนไม่เรียบ คนละเรื่อง ไม่ย้วยไม่ตึงตังเลยแถมไม่กระด้างด้วย

พวงมาลัยไฟฟ้าไม่มีปัญหาครับ กลับชอบด้วยซ้ำ
พาคนที่บ้านไปนั่งด้วย ความเห็นไปทางเดียวกันคือชอบนั่ง EV มากกว่า นั่ง FN แล้วเวียนหัว แต่ทุกคนชอบภายใน FN มากกว่า รวมทั้งผมด้วย ชอบ กล้องมองหลังใน FN 2.4 มากกว่า เซนเซอร์อย่างเดียวใน EV 2.2 เลยคุยกันว่าถ้าทำช่วงล่าง FN ให้ใกล้เคียง EV ได้คงจะดี
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Kenshiro ที่ พฤศจิกายน 14, 2016, 12:37:14
พอได้ครับแต่ไม่เหมือน
ประสบการณ์จากdmax เปลื่ยนโช็ค เทียบกับ ranger
คล้ายๆกันแต่รถมันเบากว่า พวกรอยต่อจะสะเทือนกว่าครับ เกาะคงพอๆกันมั้งครับ

อืม พอจะเห็นภาพลางๆครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ พฤศจิกายน 14, 2016, 13:22:38
เพื่อนในคลับ FTN ใส่โช๊ค Overland โมโนทูป
ลืม EV เดิมๆไปเลย

ขนาด FTN โฉมก่อน ที่ว่าเด้งนักหนา แค่จับใส่ MX6 คู่หลัง ก็ฟินแล้ว
ของแบบนี้ต้องลองครับ

แต่พวก EV เห็นว่าเปลี่ยนโช๊คแล้วยิ่งฟินกว่าเดิมอีก
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ พฤศจิกายน 14, 2016, 13:41:54
เราว่าเรื่องช่วงล่างนี่ตูดใครตูดมันจริงๆนะ
บางคนบอกปาเจโร่ย้วย ฟอร์แข็ง เอเวอร์สุดยอด
แต่สำหรับเรา ชอบสุดคือ ปาเจโร่ ไม่ชอบสุดคือ เอเวอร์เรส
เรื่องเบาะพับไม่พับแถว 3 อันนี้ก็นานาจิตตังอีกนะ เราเคยใช้นาวาร่า 4 ประตู เบาะหลังเป็นแบบพับลงมา ข้อเสียคือ มันจะเป็นรอยเวลาวางอะไรหนักๆ พอใช้รีโวตอนนี้เป็นแบบแขวน เออก็ดีแฮะไม่เป็นรอย
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Tui_PSG ที่ พฤศจิกายน 14, 2016, 13:49:57
ทำยังไงผมก็ว่าไม่เหมือนครับ ส่วนที่ถามว่าขับขี่จะขึ้นไปเทียบได้มั๊ย ก็อยู่ที่ว่าเทียบอะไร
เป็นผม ถ้านั่งแล้วชอบEVมากกว่า ก็ซื้อEVครับ เพราะก็ไม่รู้ว่าไปปรับแต่งFNแล้วจะชอบอย่างที่ต้องการหรือไม่ หลายคนเปลี่ยนยังไงก็ไม่จบครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: northu ที่ พฤศจิกายน 14, 2016, 13:54:27
แนะนำ FTN +โช๊คไดโนเสาร์ RaceRunner หน้า-หลัง รุ่น2.0 ไม่ต้องซับแท๊งค์

แค่นี้ก็แหล่มแล้วครับ ปรับนุ่มหนึบได้ สูง-ต่ำได้จากตัวรถเลยครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ พฤศจิกายน 14, 2016, 14:13:11
ผมไม่ชอบโช้คเดิมๆของฟอร์จูนเนอร์เลย
มันเก็บรายละเอียดของถนนมากไป เด้งนิดๆ ขับนานๆน่าเบื่อ
เรื่องเกาะถนนเกาะดีมาก แต่เรื่องการซับแรงกระแทกนี่ไม่ไหวจริงๆ

สำหรับผม ผมว่าเอฟเวอร์เรสทำมาแบบจบแล้วนะช่วงล่าง
ไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม ผมว่าฟอร์จูนเนอร์ไปใส่เพิ่มก็คงไม่ได้ดีไปกว่าเอฟเดิมๆมากเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: juonmgt ที่ พฤศจิกายน 14, 2016, 14:33:15
เราว่าเรื่องช่วงล่างนี่ตูดใครตูดมันจริงๆนะ
บางคนบอกปาเจโร่ย้วย ฟอร์แข็ง เอเวอร์สุดยอด
แต่สำหรับเรา ชอบสุดคือ ปาเจโร่ ไม่ชอบสุดคือ เอเวอร์เรส
เรื่องเบาะพับไม่พับแถว 3 อันนี้ก็นานาจิตตังอีกนะ เราเคยใช้นาวาร่า 4 ประตู เบาะหลังเป็นแบบพับลงมา ข้อเสียคือ มันจะเป็นรอยเวลาวางอะไรหนักๆ พอใช้รีโวตอนนี้เป็นแบบแขวน เออก็ดีแฮะไม่เป็นรอย
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ผมว่าช่วงล่างที่ดีน่าจะเป็นช่วงล่างที่เหมาะสมกับประเภทรถและการใช้งานนะครับ ซึ่งผู้ผลิตรถส่วนใหญ่เลยเซ็ตช่วงล่างออกมากลางๆนะครับ แต่จะมีคนบางกลุ่มที่มักจะพยายามใส่ความคิดที่ว่าช่วงล่างที่ดีต้องสปอร์ต ต้องแข็งแบบเกวียนเข้าโค้งแล้วไม่โยน แล้วโจมตีรถที่ช่วงล่างเดิมนุ่มๆนิ่มๆ ว่าห่วยบ้างละ เซ็ตมาแย่บ้างละ ทั้งที่ขับใช้งานปกติในชีวิตประจำวัน รถที่ช่วงล่างนิ่มๆโยนๆกลับให้ความสบายในการโดยสารมากกว่า ขอยกตัวอย่าง mazda 3 skyactive ที่ใช้อยู่ขับมันขับสนุกจริงครับ แต่พอไปนั้งเบาะหลัง ต่างกันราวฟ้ากับเหว  อัลติสที่ชอบโดนค่อนแคะว่าช่วงล่างห่วย สบายกว่ากันเยอะเลย
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: MxJeeP ที่ พฤศจิกายน 14, 2016, 14:48:52
เราว่าเรื่องช่วงล่างนี่ตูดใครตูดมันจริงๆนะ
บางคนบอกปาเจโร่ย้วย ฟอร์แข็ง เอเวอร์สุดยอด
แต่สำหรับเรา ชอบสุดคือ ปาเจโร่ ไม่ชอบสุดคือ เอเวอร์เรส
เรื่องเบาะพับไม่พับแถว 3 อันนี้ก็นานาจิตตังอีกนะ เราเคยใช้นาวาร่า 4 ประตู เบาะหลังเป็นแบบพับลงมา ข้อเสียคือ มันจะเป็นรอยเวลาวางอะไรหนักๆ พอใช้รีโวตอนนี้เป็นแบบแขวน เออก็ดีแฮะไม่เป็นรอย
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ผมว่าช่วงล่างที่ดีน่าจะเป็นช่วงล่างที่เหมาะสมกับประเภทรถและการใช้งานนะครับ ซึ่งผู้ผลิตรถส่วนใหญ่เลยเซ็ตช่วงล่างออกมากลางๆนะครับ แต่จะมีคนบางกลุ่มที่มักจะพยายามใส่ความคิดที่ว่าช่วงล่างที่ดีต้องสปอร์ต ต้องแข็งแบบเกวียนเข้าโค้งแล้วไม่โยน แล้วโจมตีรถที่ช่วงล่างเดิมนุ่มๆนิ่มๆ ว่าห่วยบ้างละ เซ็ตมาแย่บ้างละ ทั้งที่ขับใช้งานปกติในชีวิตประจำวัน รถที่ช่วงล่างนิ่มๆโยนๆกลับให้ความสบายในการโดยสารมากกว่า ขอยกตัวอย่าง mazda 3 skyactive ที่ใช้อยู่ขับมันขับสนุกจริงครับ แต่พอไปนั้งเบาะหลัง ต่างกันราวฟ้ากับเหว  อัลติสที่ชอบโดนค่อนแคะว่าช่วงล่างห่วย สบายกว่ากันเยอะเลย

ถูกต้องครับ ตามประเภทการใช้งาน ซื้อเบนซ์มาขนผัก ให้ตายยังไงแม้งก็ขนไม่ดีเท่ากระบะ
อยากจะนอนเบาะหลังสบายๆ ซื้อ eco car มันก็คงหลับไม่ลง

อยู่ที่การใช้งานครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: bravo ที่ พฤศจิกายน 14, 2016, 14:55:35
เราว่าเรื่องช่วงล่างนี่ตูดใครตูดมันจริงๆนะ
บางคนบอกปาเจโร่ย้วย ฟอร์แข็ง เอเวอร์สุดยอด
แต่สำหรับเรา ชอบสุดคือ ปาเจโร่ ไม่ชอบสุดคือ เอเวอร์เรส
เรื่องเบาะพับไม่พับแถว 3 อันนี้ก็นานาจิตตังอีกนะ เราเคยใช้นาวาร่า 4 ประตู เบาะหลังเป็นแบบพับลงมา ข้อเสียคือ มันจะเป็นรอยเวลาวางอะไรหนักๆ พอใช้รีโวตอนนี้เป็นแบบแขวน เออก็ดีแฮะไม่เป็นรอย
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ผมว่าช่วงล่างที่ดีน่าจะเป็นช่วงล่างที่เหมาะสมกับประเภทรถและการใช้งานนะครับ ซึ่งผู้ผลิตรถส่วนใหญ่เลยเซ็ตช่วงล่างออกมากลางๆนะครับ แต่จะมีคนบางกลุ่มที่มักจะพยายามใส่ความคิดที่ว่าช่วงล่างที่ดีต้องสปอร์ต ต้องแข็งแบบเกวียนเข้าโค้งแล้วไม่โยน แล้วโจมตีรถที่ช่วงล่างเดิมนุ่มๆนิ่มๆ ว่าห่วยบ้างละ เซ็ตมาแย่บ้างละ ทั้งที่ขับใช้งานปกติในชีวิตประจำวัน รถที่ช่วงล่างนิ่มๆโยนๆกลับให้ความสบายในการโดยสารมากกว่า ขอยกตัวอย่าง mazda 3 skyactive ที่ใช้อยู่ขับมันขับสนุกจริงครับ แต่พอไปนั้งเบาะหลัง ต่างกันราวฟ้ากับเหว  อัลติสที่ชอบโดนค่อนแคะว่าช่วงล่างห่วย สบายกว่ากันเยอะเลย

มันก็แล้วแต่ความชอบล่ะครับ จะว่า " พยายามใส่ความคิด " ก็ไม่ถูก
อย่างผม รถของตัวเอง ไม่เคยนั่งเบาะหลัง ขับเองตลอด ก็เปลี่ยนช่วงล่างให้เข้ากับสไตล์การขับของตัวเอง คนข้างหลังนั่งสบายหรือเปล่า ก็ไม่เคยถาม
และก็มีเพื่อนๆ ในคาร์คลับบางคน ที่ไม่ชอบการดัดแปลงรถ ไม่ชอบเปลี่ยนโน่นนี่นั่น ชอบใช้แบบเดิมๆ มีความคิดว่า " วิศวกร เขาออกแบบมาดีที่สุดแล้ว "
แต่พอได้ไปงานมีตติ้ง ได้ลองนั่ง/ลองขับรถของคนอื่นที่เปลี่ยนช่วงล่างมา บางคนความคิดก็เปลี่ยน และก็ยอมจ่ายเงินเพื่อเปลี่ยนช่วงล่างก็มีครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ พฤศจิกายน 14, 2016, 15:12:08
ก็ว่ากันไปครับ บางคน 50000 ไม่จบ (ช่วงล่าง)  ;D
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Pasakorndvm ที่ พฤศจิกายน 14, 2016, 17:20:11
แต่งช่วงล่าง FTN สู้ได้เฉพาะการเกาะถนน ลดอาการโคลง แต่หน้าที่หลักเรื่องกระเทือนต่างกันจริง ๆ
EV ของคู่เขยมันช่างแน่นนิ่งไม่แข็งไม่โยกครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ พฤศจิกายน 14, 2016, 21:25:49
ตอบยากเหมือนกันนะครับ เพราะปัจจัยมันเยอะ EVเซ็ทมาดีมากๆ+น้ำหนักตัวเยอะ
เอาแบบง่ายๆจำกัดงบมาเลย แล้วไปหาตัวเลือกในงบ ดูความเหมาะสม
PPVเนี่ยบางคนเสียเป็นแสนยังไม่พอใจเลย สงสัยต้องขายทิ้ง บางคนหน้าหลังไม่สปริงงบไม่เกิน20k ก็พอใจแล้ว
สุดท้ายอยู่ที่ความพอใจของตัวเราครับว่าพอไหม จบหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: TorTy ที่ พฤศจิกายน 14, 2016, 21:36:58
ผมสรุปให้สั้นๆตามเก็บข้อมูลก่อนซื้อมาพอสมควรผมออกตัว TRD ขับ 4 ช่วงล่างสำหรับผมก็ไม่จบอยู่ดีครับต้องเปลี่ยนอยู่ดี

พื้นฐานช่วงล่างรถเดิมๆ Everest ดีกว่าพอสมควรครับแต่ยังไงคนนั่งหลังก็ไม่สบายอยู่ดี
ถ้าผมซื้อ Everest ส่วนตัวผมก็ต้องเปลี่ยนช่วงล่างอยู่ดีต่อให้ 3.2 ที่อาการดีดน้อยกว่าก็ตาม
***ผมไกด์ให้นิดถ้าทดลองขับอย่าให้ความรู้สึกพวงมาลัยหลอกอาการช่วงล่างนะครับพูดถึง Everest ***

รถ PPV ถ้าได้ช่วงล่างดีๆจะขับดีกว่าเดิมๆเยอะมากครับอาการสะท้านหายไปเยอะ
ถ้า Fortuner ในงบที่ลงทุนน้อยที่สุดแล้วเห็นผลจริงๆนะเวลานี้คือ YSS DTG PLUS ครับ
ราคาไม่แรงและเห็นผลชัดเจนเหมาะกับคนต้องการความนิ่มนวน

ไม่ได้ซิ่งอะไรมากมายถ้าแยากรู้ว่าต่างกันไม๊เปลี่ยนแค่โช๊คก่อนก็ได้ครับแค่นี้ก็คลละเรื่องแล้ว
ไม่พอใจเพิ่มสปริงยิ่งต่างเข้าไปอีกผมว่าคุ้มค่าสุดในงบไม่เกิน 4 หมื่นตอนนี้ราคาศูนย์เห็นตั้งรวมสปริง 28,900 ถ้าโช๊คอย่างเดียว 4 ต้น 14,900 ลองหาอ่านในคลับดูครับ

ตอนนี้ผมก็กำลังจะใส่ YSS ชั่วคราวครับรอ Ohlins มาปีหน้าต้นปีมาแบบตรงรุ่น PPV และกระบะหลายๆรุ่นครับรอเปิดตัวกับผลิตเออลินลงทุนประกอบขายในบ้านเราเลยครับทดสอบเรียบร้อยหมดแล้วน่าจะเป็นข่าวดีของสาวกหลายๆท่านกับชุดช่วงล่าฃเทพๆสักชุดในราคาครบชุดรวมสปริงเห็นว่า 8 หมื่นมีทอนครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤศจิกายน 14, 2016, 23:09:31
ลองอ่านในคลับดีกว่าครับ น่าจะมีคนไปปรับแต่งกันเยอะอยู่ และหลากหลาย
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: ZEANTON. ที่ พฤศจิกายน 15, 2016, 08:18:40
แนะนำโช้คระบบ mono tube ครับ ของไทยก็ดีครับ profender / hotbit ราคาไม่แรงครับ

ที่เหลือก็เซ็ต rebound ตามรถขึ้นอยู่กับช่างแล้วครับผมทำที่ Shock Point มาลองดูในเพจก็ได้ครับ

*** ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับร้านนะครับ แต่ผมเป็นผู้ใช้จริงแล้วมันดีก็ต้องแชร์ครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: sornocz ที่ พฤศจิกายน 15, 2016, 08:45:28
อย่าลืมนะครับรถสองคนนี้ช่วงล่างต่างกัน Everest คือ wattlink แต่งจนขับแล้วใกล้เคียงกันแต่เรื่องของการแก้อาการสถานการฉุกเฉินอาจจะต่างกันนะครับ. ผมคิดอย่างนั้น
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ พฤศจิกายน 15, 2016, 09:56:30
ผมเคยใช้ Fortuner TRD2 ที่ส่วนตัวผมว่าสวยสุดตลอดกาล (555)
ผมก็โอเคกับช่วงล่าง กับพวงมาลัยที่ค่อนข้างไร้ความรู้สึกนะครับ 555

แต่คนนั่งหลังรู้สึกบ่นว่ากระเด้ง

เวลาขับผมรู้ว่าคันไหนขับดีหรือไม่ดีแต่ถ้ารถมันไม่ห่วยจนเกินไปชอบปรับตัวตามรถครับถ้าซื้อมาแล้ว
ที่เน้นจริงๆ ก็เรื่องรูปร่างหน้าตาว่าถูกใจตัวเองหรือไม่ครับ   ;D
ชอบเครื่องแรงๆ แต่ประหยัดน้ำมัน
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: the kit ที่ พฤศจิกายน 15, 2016, 09:59:31

ขอความรู้/ประสบการณ์จากเพื่อนสมาชิกหน่อยครับ

1. ถ้าเอา Fortuner 2.4v มาเปลี่ยน โช้คดีๆสักชุด การขับขี่จะขึ้นไปเทียบ Everest 2.2 ได้ไหม
หรือต้องทำอะไรเพิ่มมากกว่านี้ ใช้งบประมาณเท่าไหร่

2. โช้ค(และ อื่นๆ) ชุดที่เปลี่ยน มีอายุการใช้งานจริงประมาณกี่ปี
3. เปลี่ยนแล้ว จะมีผลต่อการรับประกันตัวรถหรือไม่

ขอบคุณครับ

ตอบ
1. จะทำทั้งที ทำไมจะทำแค่เท่า STD EVE เอาให้มันเหนือกว่าซิ!!

เปลี่ยนทั้งทีมันต้องดีขึ้น ถ้าแย่ลง+เสียตังค์+เสียความรู้สึกจะทำ ทำไม??

งบประมาณ พูดยาก ----> ขึ้นอยู่กับ Feeling ของคนขับ + ตูดของคนนั่ง + มีดหมอของคนทำ

ทำที่ไหนดี ------> ที่ๆ เขาคุยว่า Set ได้ทุกแบบตามประสงค์เรา ซึ่งอาจจะแพงหน่อย แต่มันก็พอดีตัว ดีไม่ดี ต้องถามคนที่ลองมาอีกที
(ดีไม่ดี ไม่รู้นะ เพราะไม่เคยลอง แต่ถ้าทำตามที่คุยได้ก็ น่าสน..  กลัวแต่ว่าจะ "คุยเกินจริง" ซะเยอะ ต้องลองขับรถของศูนย์แต่งที่ทำจากเขามานะ)

2. ถ้าวิ่งปกติ ไม่รูด, ไม่เหิน, ไม่บรรทุกหนักเกินพิกัด, ไม่ Jump บ่อยๆ, ช็อคอัพ ต้องมี 4-5 ปี, สปริง ต้องมี 6-8 ปี
แต่ถ้านอกจากที่ว่า Jump แรงๆ ลงสุดๆ ไม่ถึงวันแตก ก็มีอยู่เยอะครับ

3. แน่นอน การรับประกันจะหมดไป เฉพาะในส่วนที่คุณทำ ที่เป็นอุปกรณ์ที่ไม่ใช่ผู้ผลิตรับรอง
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับศูนย์ว่าเขาจะง่ายกับคุณไหม โตโยต้าไม่ใช่ว่าจะดีและง่ายทุกศูนย์นะ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ พฤศจิกายน 15, 2016, 11:00:06
เปลี่ยนแค่โช๊คก็จบ  หรืออย่างเก่งบวกสปริง
ไม่มีทางจบครับ  ถ้าไปสิงในคลับต่างๆ  จะเห็นว่า
กลุ่มที่ไปเปลี่ยนตามข้างต้น จะต้องเปลี่ยนไม่ต่ำกว่า 2 หรือ 3 ครั้ง
คนใกล้ตัว หมดไป 3 ชุด สุดท้ายกลับมาแสตนดาร์ด  แกบอกยิ่งเปลี่ยนยิ่งแย่

ก็อย่างที่หลายๆ ท่านบอก ตูดใคร ตูดมัน

สองตัวนี้ ขับทางตรง ความเร็วสูง แต่งได้ใกล้เคียง
แต่จะให้สู้กันทุกสถานการณ์นั้น คงยาก หรือทำได้ แต่หมดไม่น้อยแน่นอน

หัวข้อ: Re: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: TorTy ที่ พฤศจิกายน 15, 2016, 20:27:17
เปลี่ยนแค่โช๊คก็จบ  หรืออย่างเก่งบวกสปริง
ไม่มีทางจบครับ  ถ้าไปสิงในคลับต่างๆ  จะเห็นว่า
กลุ่มที่ไปเปลี่ยนตามข้างต้น จะต้องเปลี่ยนไม่ต่ำกว่า 2 หรือ 3 ครั้ง
คนใกล้ตัว หมดไป 3 ชุด สุดท้ายกลับมาแสตนดาร์ด  แกบอกยิ่งเปลี่ยนยิ่งแย่

ก็อย่างที่หลายๆ ท่านบอก ตูดใคร ตูดมัน

สองตัวนี้ ขับทางตรง ความเร็วสูง แต่งได้ใกล้เคียง
แต่จะให้สู้กันทุกสถานการณ์นั้น คงยาก หรือทำได้ แต่หมดไม่น้อยแน่นอน
ชุดที่ดีกว่าของศูนย์มันมีเยอะแยะครับของสแตนดาร์ดมันแค่พอได้
แค่ชุดในราคาเริ่มต้นอย่าง YSS ก็คนละเรื่องแล้วไม่ลองเองไม่รู้หรอกครับ

คุณลองแค่เปลี่ยนโช๊คดูก่อนก็ได้สปริงยังไม่ต้องจะได้รู้ว่าประสิทธิภาพมันต่างกัน
อย่าไปคาดหวังโช๊คศูนย์รถกระบะรถ PPV มากครับเบิกใหม่ต้นละพันกว่าบาท

ดีกว่า YSS ก็มีเยอะครับแต่พูดตรงๆดูราคาอย่างเดียวไม่ได้บอกได้คร่าวๆ
Hotbits ปรับได้ทั้งยืดยุบโอกาสที่ตรงใจมีกว่ามากดีกว่าปรับไม่ได้เลย
หัวข้อ: Re: ช่วงล่างของ All new fortuner 2.4v + ???? = Everest 2.2 ได้หรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Kenshiro ที่ พฤศจิกายน 16, 2016, 20:11:14
จากความเห็นของทุกคน ผมได้ไปหาข้อมูลต่ออีกเยอะพอสมควร จนตอนนี้คิดว่าได้แนวทางการตัดสินใจของตัวเองแล้ว

ขอบคุณทุกความเห็นครับ