Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤศจิกายน 15, 2016, 13:19:02
-
เห็นว่า Volvo รับประกัน 5 ปีและบำรุงรักษาฟรี 5 ปี แต่ก็ยังมีหลายคนกลัวว่าค่าบำรุงรักษา Volvo จะแพงมาก อะไหล่หายากมาก และจุกจิกมาก เลยอยากรู้ว่า
1. มันแพงขนาดไหนครับ ปีละ 2 แสนนี่ถึงไหม
2. อะไหล่หายากแค่ไหนครับ เทียบกับ BMW กับ Mercedes หายากกว่าแค่ไหน
3. ขึ้นรถยกเฉลี่ยปีละกี่ครั้งครับ ขึ้นบ่อยกว่าเฟียสต้ามั้ย มีช่างเก่งๆ ในไทยมั้ย
ราคา V40 น่าสนใจมากครับ เลยอยากรู้ว่าปัญหาเหล่านี้มันน่ากลัวจริงมั้ย จากผู้ใช้จริงๆ
-
สนใจเพราะ กระทู้นี้ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54521.0
บอกว่า 1.7XXXX บาท ชิมิ 55555555555555555555555555 ::)
-
วอลโว่ถ้าไม่เจออาการหนักๆมันก็ไม่แพงสุดโต่ง อย่างไส้ กรองอันละ350 แท้แต่เกรดห่วยๆเลยในขณที่กรองรถยี่ห้อยุโรปคันอื่น6ร้อยกว่าขึ้น
ถ้าถามว่าค่าซ่อมเท่าไหรคงต้องดูสภาพรถเอาแบบฟลุ๊กๆแอร์เสียสองหมื่นน่าจะจบไม่รวมชุดควบคุมหน้าปัทม์ หรือเทอร์โบพัง ไดชาร์จที่ต้องเสื่อมลงทุกวัน ....
คนใช้วอลโว่นี่ถ้าชอบก็ชอบแบบไม่มองยี่ห้ออื่น. แต่เกลียดทีนี่ก็เกลียดแบบสุดๆเหมือนกัน ขยาดไปเลยก็มีตรับ
-
สนใจเพราะ กระทู้นี้ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54521.0
บอกว่า 1.7XXXX บาท ชิมิ 55555555555555555555555555 ::)
1.7 นี่ไม่เกินเอื้อมครับ เผื่อไว้ซ่อมซัก 2-3 แสนหลัง 5 ปีซัก 2 ปีก็ยังพอไหว ไม่ก็รอซื้อมือสองอายุไม่เกิน 2 ปีซัก 1.3 ล้านกำลังดี
-
จากประสบการ์ณของใช้s60มาก่อน ไม่รู้ทำไม เวลาเข้าอู่วอลโว่ไทยออกมา ชอบมีอาการอื่นพ่วงมาด้วยทุกครั้งเปลี่ยนหลายศูนย์ก็ยังเป็น
วอลโว่ถ้าไม่เจออาการหนักๆมันก็ไม่แพงสุดโต่ง อย่างไส้ กรองอันละ350 แท้แต่เกรดห่วยๆเลยในขณที่กรองรถยี่ห้อยุโรปคันอื่น6ร้อยกว่าขึ้น
ถ้าถามว่าค่าซ่อมเท่าไหรคงต้องดูสภาพรถเอาแบบฟลุ๊กๆแอร์เสียสองหมื่นน่าจะจบไม่รวมชุดควบคุมหน้าปัทม์ หรือเทอร์โบพัง ไดชาร์จที่ต้องเสื่อมลงทุกวัน ....
คนใช้วอลโว่นี่ถ้าชอบก็ชอบแบบไม่มองยี่ห้ออื่น. แต่เกลียดทีนี่ก็เกลียดแบบสุดๆเหมือนกัน ขยาดไปเลยก็มีตรับ
-
ผมไม่แน่ใจ ถ้าหมดประกันไปอู่นอกแน่นอน แต่พวกค่าอะไหล่/ของเหลวพื้นฐานที่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆผมว่าไม่แพง ถูกกว่าMBพอสมควร และนี่ใช้มาจะ3ปีผมว่ามันก็ถึกทนไม่ได้พังง่ายอย่างที่เขาว่ามา(หรือว่าโชคดี55555) ;D มีซ่อมไปแค่เสียงกุกๆตรงประตู, ไฟหน้าสีส้มละลาย นอกนั้นของเหลวผมว่าควรเปลี่ยนก่อนระยะ เพราะ0ให้น้ำมันเครื่องCastrol 5w-30 ซึ่งดำเร็วและเสื่อมเร็วมาก และน้ำมันเกียร์ 0ให้เปลี่ยนที่3ปี/6หมื่นโล แต่ผมไม่เชื่อใจเลยเปลี่ยนที่3หมื่นโลเพราะเกียร์เริ่มกระตุก พอถ่ายออกมานี่ดำปี๋เสี่ยงต่อเกียร์ลาโลกมาก :-X
//ตอบคำถาม
1.ผมว่าไม่ถึงแสนด้วยซ้ำถ้าไม่พังชิ้นส่วนที่หนักๆ
2.อะไหล่หาไม่ยาก ตัวนี้มีแชร์อะไหล่จากรุ่นเก่าๆพอสมควร และญี่ปุ่นใช้เครื่องเกียร์ตัวเดียวกัน อีกหน่อยพังก็รอเชียงกง
3.มีช่างเก่งๆในไทยครับ //รถผมยังไม่เคยขึ้น แต่เห็นในคลับก็มีน้อยมากๆ ส่วนมากจะเป็นV/S60 ที่เครื่อง,เกียร์เป็นของฟอร์ด(ตัวT4F)
-
ผมไม่แน่ใจ ถ้าหมดประกันไปอู่นอกแน่นอน แต่พวกค่าอะไหล่/ของเหลวพื้นฐานที่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆผมว่าไม่แพง ถูกกว่าMBพอสมควร และนี่ใช้มาจะ3ปีผมว่ามันก็ถึกทนไม่ได้พังง่ายอย่างที่เขาว่ามา(หรือว่าโชคดี55555) ;D มีซ่อมไปแค่เสียงกุกๆตรงประตู, ไฟหน้าสีส้มละลาย นอกนั้นของเหลวผมว่าควรเปลี่ยนก่อนระยะ เพราะ0ให้น้ำมันเครื่องCastrol 5w-30 ซึ่งดำเร็วและเสื่อมเร็วมาก และน้ำมันเกียร์ 0ให้เปลี่ยนที่3ปี/6หมื่นโล แต่ผมไม่เชื่อใจเลยเปลี่ยนที่3หมื่นโลเพราะเกียร์เริ่มกระตุก พอถ่ายออกมานี่ดำปี๋เสี่ยงต่อเกียร์ลาโลกมาก :-X
//ตอบคำถาม
1.ผมว่าไม่ถึงแสนด้วยซ้ำถ้าไม่พังชิ้นส่วนที่หนักๆ
2.อะไหล่หาไม่ยาก ตัวนี้มีแชร์อะไหล่จากรุ่นเก่าๆพอสมควร และญี่ปุ่นใช้เครื่องเกียร์ตัวเดียวกัน อีกหน่อยพังก็รอเชียงกง
3.มีช่างเก่งๆในไทยครับ //รถผมยังไม่เคยขึ้น แต่เห็นในคลับก็มีน้อยมากๆ ส่วนมากจะเป็นV/S60 ที่เครื่อง,เกียร์เป็นของฟอร์ด(ตัวT4F)
ซ่อมเสียงกุกๆที่ประตูหายมั๊ยครับ เกิดจากสาเหตุอะไรและซ่อมที่ศูนย์ไหนครับ เป็นเหมือนกันซ่อมไม่หาย(s60)
-
ใน web volvo มี list ค่าใช่จ่าย รายครั้งให้ดู
-
คิดว่าไม่น่าแพงมากนะครับ คงพอๆกับยี่ห้ออื่น
แต่ปัญหาที่เคยได้ยินมา จะเป็นเรื่องซ่อมไม่จบมากกว่า
-
ไม่รู้ตัวใหม่เป็นไงแต่ T5 ก็ไม่มีอะไรนะครับ
ที่ผมวิ่งเข้า 0 บ่อยสุดก็จะเป็นงานประกอบ ทยอยๆอัดฟองน้ำกันหน่อย
ล่าสุดดีหน่อยพอ my หลังๆผมสังเกตเขาก็พัฒนาจุดงานประกอบด้อยๆให้ดีขึ้น
อีก 3 เดือนวารันตรีผมหมดก็ลุ้นๆครับ อิอิ
แต่คิดว่าคุ้มแล้วเพราะผมเน้นเรื่องความปลอดภัย โครงสร้าง เครื่องที่แรงในระดับนึง
แต่ของแต่งน้อยชะมัด :'(
-
ใช้มา 3 ปี แสนหนึ่งแล้ว ครั้งต่อไป แสนสอง ที่ศูนย์บอก 27000 บาท
ยังไม่มีอะไรน่าห่วง เสียก็ซ่อมไป กะใช้ยาวครับ
รถดีมาก ถูกใจ รู้สึกว่า ตัดสินใจไม่ผิด ตอนนั้นถ้าเอา Accord คงคาใจมากกก
ข้อเสีย วงเลี้ยวกว้างไปนิด ตอนกลับรถ Key Less เสียเก่ง และ หลังแคบ ใส่ถุงกอล์ฟ ต้องพับเบาะ นอกนั้น ชอบ
-
ผมไม่แน่ใจ ถ้าหมดประกันไปอู่นอกแน่นอน แต่พวกค่าอะไหล่/ของเหลวพื้นฐานที่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆผมว่าไม่แพง ถูกกว่าMBพอสมควร และนี่ใช้มาจะ3ปีผมว่ามันก็ถึกทนไม่ได้พังง่ายอย่างที่เขาว่ามา(หรือว่าโชคดี55555) ;D มีซ่อมไปแค่เสียงกุกๆตรงประตู, ไฟหน้าสีส้มละลาย นอกนั้นของเหลวผมว่าควรเปลี่ยนก่อนระยะ เพราะ0ให้น้ำมันเครื่องCastrol 5w-30 ซึ่งดำเร็วและเสื่อมเร็วมาก และน้ำมันเกียร์ 0ให้เปลี่ยนที่3ปี/6หมื่นโล แต่ผมไม่เชื่อใจเลยเปลี่ยนที่3หมื่นโลเพราะเกียร์เริ่มกระตุก พอถ่ายออกมานี่ดำปี๋เสี่ยงต่อเกียร์ลาโลกมาก :-X
//ตอบคำถาม
1.ผมว่าไม่ถึงแสนด้วยซ้ำถ้าไม่พังชิ้นส่วนที่หนักๆ
2.อะไหล่หาไม่ยาก ตัวนี้มีแชร์อะไหล่จากรุ่นเก่าๆพอสมควร และญี่ปุ่นใช้เครื่องเกียร์ตัวเดียวกัน อีกหน่อยพังก็รอเชียงกง
3.มีช่างเก่งๆในไทยครับ //รถผมยังไม่เคยขึ้น แต่เห็นในคลับก็มีน้อยมากๆ ส่วนมากจะเป็นV/S60 ที่เครื่อง,เกียร์เป็นของฟอร์ด(ตัวT4F)
ไปถ่าย นมก ที่ไหนครับ และ ใช้น้ำมันอะไร ขอบคุณครับ เริ่มนอยด์ หมดประกันมา หมื่นโลแล้วครับ
-
ผมว่าค่าซ่อมเผื่อไว้ปีละหนึ่งเเสนบาทก็ดีนะคับสบายใจด้วย ถ้าปีไหนไม่ถึงก็ทบไว้ปีหน้า