Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Noncyclopedia ที่ พฤศจิกายน 15, 2016, 21:37:02
-
ขอปรึกษาแนวทางการทำช่วงล่างการขับขี่ของhonda city ตัวล่าวุด ให้ "เหมือน" fiesta 1.0ครับ
ใช้city ตัวท้อปมาพอใจระดับหนึ่ง
พอได้ขับรถเพื่อน. รุ้สึกต่าง. และชอบครับ
อยากให้เหมือนเกือบจะเป๊ะๆ. ใช้งบเท่าไร
ไม่เอาแบบเหล็กกันโคลงเกะกะ
-
เตรียมเงินไว้ประมาณกี่บาทครับ
-
kayaba new SR กระบอกฟ้า เดี๋ยวนี้ยังผลิตอยู่มั้ย
ใส่ vios 2010 ชอบมาก นุ่มหนึบขึ้นเยอะ แต่ก็ไม่ถึงขั้น fiesta อยู่ดี
-
นอกจากช่วงล่างแล้ว
ไปบุพื้นรถกับแผงประตูเพิ่มด้วยครับ เรื่องเสียงเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่หลอกความรู้สึกเรา
City เก็บเสียงดีไม่ต่างจากกระป๋อง ส่วน Fiesta เงียบกว่า Accord
-
ถ้าทำได้เหมือนแล้วบอกด้วยครับ อยากขอไปลองเทสดูบ้างครับ :) :) :) :) :)
-
น่าจะยากกกกกมาก
-
ด้วยโครงสร้าง City แล้ว เต็มที่ก็ได้แค่ 80% (Ohlins set) ของ Fiesta
งบแสนนิดๆ มีคนลองทำแล้ว ลองหาข้อมูลดูคับ
-
เคยเห็นเขาถอด ช๊อค ออกมา
ผมว่ามันคือโทกิโกะ ทั้งสองคันนะ
หรือฮอนด้าลดต้นทุนจนโทกิโกะสำหรับฮอนด้ามันแย่
แต่ถอดจากฮอนด้ามาลองดู ผมว่ามันยวบยาบมากนะ
เมื่อเทียบกับคายาบา หรือ มอนโรรีเฟลค
ซึ่งยังไงก็ดีกว่าของติดรถ
-
ดีแล้วครับที่ไม่สนใจเหล็กกันโคลง
คือถ้าโช๊คแข็งขึ้น มันก็ไม่โคลงแล้วครับ
ผมใส่สตรัทปรับเกลียวอยู่ ไม่กล้าแนะนำครับ เพราะมันแข็งมาก ๆ แต่ผมชอบ
ลอง kayaba new SR กระบอกฟ้า ยอดนิยม default choice ดีกว่าครับ อิอิ
-
ซิตี้หนัก 1150 กิโลส่วนเฟียสต้าหนัก 1171 กิโล ความต่างที่นอกเหนือไปจากโช๊คกับสปริงก็คือตัวถังนี่แหละครับ ถ้าจะเพิ่ม structural rigidity ให้เพิ่มมากขึ้นในระดับที่คนทั่วไปทำกันได้คือใส่ค้ำตามจุดต่างๆเพิ่ม แต่ถ้าไม่อยากใส่ค้ำตามจุดต่างๆเพิ่มก็ต้องสป็อตตัวถังใหม่แทน แต่ยุ่งยากว่าใส่ค้ำมากมายนัก :-X เอาเป็นทำให้ดีขึ้นในแบบของซิตี้เองไม่ต้องเหมือนเฟียสต้าจะดีกว่าครับ :-X
-
รถ มันต่างจุดประสงค์กันนะครับ
ทำให้ช่วงล่าง City ดีเท่า Fiesta เป็นไปได้
แต่ทำให้ Fiesta กว้างเท่า city มันเป็นไปไม่ได้ พอเห็นภาพไหมครับ
คุณจะจ่ายเงินเท่านี้ แต่ จะให้รถกว้าง ขับดี แรง ครบทุกอย่างคงไม่ได้ ก็ต้องขึ้นอยู่ว่าแต่ล่ะค่ายเค้าจะเน้นไปที่จุดไหนมากกว่ากัน
-
ผมไม่คิดว่า การออกแบบให้ขนาดความกว้างของcityที่มากกว่า ส่งผลให้ทำช่วงล่างเหมือนเท่าfiesta ไม่ได้
ผมเชื่อว่า city สามารถทำให้ขับขี่เหมือนfiesta ได้ แต่มันจะเป็นรถที่ราคาแพงกว่าเฟียสต้า
-
นอกจากช่วงล่างแล้ว
ไปบุพื้นรถกับแผงประตูเพิ่มด้วยครับ เรื่องเสียงเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่หลอกความรู้สึกเรา
City เก็บเสียงดีไม่ต่างจากกระป๋อง ส่วน Fiesta เงียบกว่า Accord
ขนาดนั้นเลยเหรอ
-
นอกจากช่วงล่างแล้ว
ไปบุพื้นรถกับแผงประตูเพิ่มด้วยครับ เรื่องเสียงเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่หลอกความรู้สึกเรา
City เก็บเสียงดีไม่ต่างจากกระป๋อง ส่วน Fiesta เงียบกว่า Accord
ขนาดนั้นเลยเหรอ
ขนาดนั้นละครับ
บ้านผมมี City 2012 2คัน เพื่อนสนิทมี 2014 1 คัน ใกล้ ไกล ขับมาหมด
เก็บเสียงห่วยจริงๆ เจ้าของรถเองยังยอมรับเลย
แต่รุ่นใหม่ปี 2014 เสียงเครื่องยนต์เงียบกว่าเก่านิดนึง ส่วนเสียงอื่นๆ ก็แย่อยู่ดี
และ Fiesta มีเพื่อนสมาชิกหลายคนในนี่ยืนยันเองในกระทู้เก่าๆ ว่ามันเงียบกว่า Accord
รุ่นที่ถูกเปรียบเทียบน่าจะเป็นรุ่น G8 ส่วน G9 ปรับปรุงแล้ว ผมลองขับก็ไม่ได้ประทับใจเรื่องนี้
เมื่อเทียบกับ Camry, Teana ยังด้อยกว่าอยู่
ละเรื่องการเก็บเสียงมีส่วนช่วยทางจิตวิทยาแน่นอนครับ รถที่ช่วงล่างพอกัน
พอมันเงียบกว่าจะรู้สึก"เหมือน"มันแน่นกว่า และเรื่องเก็บเสียงเป็นจุดเด่นของฟอร์ดทุกรุ่นเสียด้วย
-
โช้คสปริงไม่ใช่ทุกอย่างของ feeling ช่วงล่าง มันก้อแค่ปลายทาง
ไหนจะ geometry, มิติฐานล้อ, ความแข็งแรงของตัวถังและพื้นล้วนมีผลต่อ feeling
-
แพ้ตั้งแต่การออกแบบตัวถังแล้วครับ จุดประสงค์ของรถแตกต่างกัน
ถ้าจะทำให้หนึบก็คงได้ แต่ฟีลลิ่งคงไม่เหมือนกันครับ
งบประมาณน่าจะ3 หมื่นup อยู่ที่จะเอาของแพงและดีขนาดไหน
ผมว่า city ใหม่ก็ไม่ได้แย่ ขับรถน้องไปงานแต่งจาก กรุงเทพ ไป ศรีสะเกษ วิ่งเส้น 226 ก็สาดโค้งได้ดีพอตัวครับ แต่รถเดิมๆโยนตัวแรงไปหน่อย
-
ลองสตรัทปรับเกลียวสักชุดหนึ่งก่อนครับ ประมาณ30k
อาจจะไม่เท่า แต่ก็ปรับจูนให้ได้ความรู้สึกที่ดีขึ้นพอสมควรครับ
ขอเปรียบเทียบจากรถคันเก่า fd1.8 ใส่สตรัท+ปั้มเบรคจานขยาย+แม้ค+เหล็กกันโคลง(ทั้งหมดประมาณแสนนึง)
ถึง fd จะสุดกว่าแต่ในแง่ของความรู้สึกภาพรวม ผมก็ยังไม่ชอบเท่าเฟียสต้า 1.6 เดิมๆเลยนะครับ
(ไม่รูจะเสียดายหรือดีใจดี ให้แฟนใช้ได้ 1 ปี แฟนให้ขายเพราะอยากได้รถคันใหญ่ แต่ก็โชคดีที่ตอนนั้นยังไม่เจอแจ้คพ้อต)