Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sith(สิทธิ์) ที่ พฤศจิกายน 16, 2016, 07:17:56
-
เห็นหลังๆไม่ค่อยมีใครบ่นเรื่องพวงมาลัยแล้ว หรือว่า มิตซูจะแก้ปัญหาได้แล้วครับ แต่ทำไมเงียบจัง ไม่เห็นเรียกรถล็อตแรกๆที่ผลิตเข้าทำการเช็คอะไรเลย หรือต้องรอให้คนใช้รถเอ่ยถามถึงเอง ถึงจะเช็คแก้ไขให้ ของผมเป็นรถล็อตแรก ยอมรับว่ามีปัญหาเรื่องการคลอน แต่เฉพาะตอนเจอถนนเป็นลอน เป็นคลื่น จะออกอาการ ก็ไม่ได้ซีเรียตอะไร เพราะขับกระบะมาก่อน แต่ด้วยความอยากลอง อยากเห็นความต่าง ว่าตลอดเวลาที่ขับมา1ปีเต็ม กับการให้ศูนย์เช็คพวงมาลัยให้ใหม่ ดูสิว่า อาการ จะแตกต่างหรือเปลี่ยนไปจากเดิมมากแค่ไหน ไม่กี่วันก่อนเลยเอารถเข้าเช็คระยะ1ปี ให้ทาง 0 เช็คพวงมาลัย แก้ไขพวงมาลัยให้หน่อย เค้าก็แก้ปัญหาให้ หลังจากรับรถมา เห็นความต่างชัดเจน พวงมาลัยแน่นขึ้น เวลาผ่านถนนเป็นลอน เป็นคลื่น พวงมาลัยไม่คลอนแฮะ แต่จะเป็นแบบนี้ได้นานไหมไม่ทราบเพราะพึ่งทำ ที่ผม งง คือ ทำไมทางมิตซูไม่เรียกรถล็อตแรกเข้าไปแก้ไข ทำไมต้องรอให้ลูกค้าเอ่ยปากขอให้เช็คให้ ถึงทำการแก้ไข คือ ถ้าไม่เอ่ยปากถาม ก็จะไม่ทำการเช็คให้ ก็ปล่อยให้ขับแบบคลอนๆไปเหรอ ? ผมว่าทำแบบนี้ไม่ได้ใจลูกค้าเลยนะ สู้ตอนที่ลูกค้าเอารถเข้าเช็ค ทำการแก้ไขพวงมาลัย แล้วแจ้งทางลูกค้าตอนรับรถคืนว่า ทางมิตซูเราได้ทำการแก้ไขพวงมาลัย เช็คพวงมาลัยให้ลูกค้าแล้วนะครับ ให้ดูความแตกต่างระหว่างก่อนทำและหลังทำด้วย ว่ามีความแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน แบบนี้จะยังได้ใจลูกค้ามากกว่าอีก นี่คือ รอให้ลูกค้าเอ่ยปากถึงทำ แล้วสมมุติว่า ลูกค้าไม่มีความรู้เรื่องรถ ไม่รู้ว่ารถที่ขับอยู่ พวงมาลัยคลอนไหม คือเป็นแต่ขับ จับอาการไม่เป็น แบบนี้ลูกค้าคนนั้นก็ต้องทนขับแบบนั้น อยู่กับอาการแบบนั้นไปตลอดเหรอ และไอ้คำตอบที่ว่าเป็นเหมือนกันทุกคัน เป็นปกติครับ /คะ ผมว่าเลิกให้พนักงานตอบแบบนี้ได้ละ เหมือนตัวบอท
หลังจากที่ผมทำเสร็จ ได้ลองขับดูมาหลายวันละ ถือว่าดีขึ้นเยอะเลยนะ ชอบแบบตอนนี้มากกว่า ขอให้แน่นแบบนี้ตลอดไป อย่าให้ต้องเข้าไปเช็คบ่อยละ ขี้เกียจเถียงกับศูนย์ 555 พอได้ขับรถพวงมาลัยปกตินี่ มันรู้สึกดีแบบนี้เอง ไม่ต้องเกร็งมือ สบายขึ้นเยอะเลย ;D
ปล.อ่านยากหน่อยนะครับ พิมพ์ทางมือถือ ไม่โกรธกันนะ
-
แก้ได้แล้วหรือครับ ผมจะได้ติดต่อศูนย์ไปทำบ้างครับ
-
ผมว่าที่เงียบไป เพราะลูกค้าเบื่อจะเถียงกับศูนย์หรือเปล่าครับ :-\
โฉมก่อนตามคลับก็อัดจารบีกันจนเบื่อไปข้างนึง
-
เคยถามอยู่ศูนย์นึงครับ ผู้จัดการบอกว่าปกติ ให้เปรียบเทียบระหว่างกระบะซึ่งเก็บเสีบงไม่ดีเราก็จะไม่รู้สึก หรือ ไม่ได้ยินอาการที่ว่ากัน แต่พอมาเป็น PJS ซึ่งเก็บเสียงดีกว่าเราเลยรู้สึก หรือ ได้ยินมันชัดขึ้นครับ :-X
-
ผมว่าที่เงียบไป เพราะลูกค้าเบื่อจะเถียงกับศูนย์หรือเปล่าครับ :-\
โฉมก่อนตามคลับก็อัดจารบีกันจนเบื่อไปข้างนึง
ตามนี้ครับ
-
คหสต. มองว่า ปัญหาพวกนี้ เป็นปัญหาที่ไม่มีผลต่อการขับขี่ หรือ ความปลอดภัย เลยทำให้ ถ้าไม่เป็นกระแสหรือโดนโจมตีมากนัก ผู้ผลิตมักจะปล่อยให้เรื่องผ่านแล้วผ่านไป หรือแก้ไขให้กับลูกค้า case by case แทน เช่นเดียวกับเรื่องเกียร์ของเจ้านึง ซึ่งถ้ามองว่าเป็นยี่ห้อเจ้าตลาด ป่านนี้โดน recall ทุกคันแล้ว
ซึ่งมองในมุมคนทั่วไป ถ้าไม่ได้เล่นหรือหาข้อมูลใน webboard หรือ car club บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า รถตัวเองมีปัญหาอะไร เช่น PJS ยอดขายต่อเดือน และยอดขายรวมทั้งหมดตอนนี้ หลายหมื่นคัน แต่มีคนที่ไม่พอใจ หรือติดใจ หรือสังเกตุว่า พวงมาลัย มีปัญหากี่คน แค่หลักสิบ หลักร้อย ทางค่ายผู้ผลิต เขาคงยังนิ่งๆ อยู่ เพื่อไม่ให้เป็นกระแสก็อาจจะเป็นไปได้ เพื่อไม่ให้กระทบกับยอดขาย
มองในอีกมุม ถ้าบางปัญหามีผลกับการขับขี่หรือความปลอดภัย ค่ายรถผู้ผลิตเอง ต้องมีการ recall แน่นอน เช่น ปัญหาเรื่องถุงลม ปัญหาเรื่องสายน้ำมันรั่ว บลาๆๆ เป็นต้น
-
คหสต. มองว่า ปัญหาพวกนี้ เป็นปัญหาที่ไม่มีผลต่อการขับขี่ หรือ ความปลอดภัย เลยทำให้ ถ้าไม่เป็นกระแสหรือโดนโจมตีมากนัก ผู้ผลิตมักจะปล่อยให้เรื่องผ่านแล้วผ่านไป หรือแก้ไขให้กับลูกค้า case by case แทน เช่นเดียวกับเรื่องเกียร์ของเจ้านึง ซึ่งถ้ามองว่าเป็นยี่ห้อเจ้าตลาด ป่านนี้โดน recall ทุกคันแล้ว
ซึ่งมองในมุมคนทั่วไป ถ้าไม่ได้เล่นหรือหาข้อมูลใน webboard หรือ car club บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า รถตัวเองมีปัญหาอะไร เช่น PJS ยอดขายต่อเดือน และยอดขายรวมทั้งหมดตอนนี้ หลายหมื่นคัน แต่มีคนที่ไม่พอใจ หรือติดใจ หรือสังเกตุว่า พวงมาลัย มีปัญหากี่คน แค่หลักสิบ หลักร้อย ทางค่ายผู้ผลิต เขาคงยังนิ่งๆ อยู่ เพื่อไม่ให้เป็นกระแสก็อาจจะเป็นไปได้ เพื่อไม่ให้กระทบกับยอดขาย
มองในอีกมุม ถ้าบางปัญหามีผลกับการขับขี่หรือความปลอดภัย ค่ายรถผู้ผลิตเอง ต้องมีการ recall แน่นอน เช่น ปัญหาเรื่องถุงลม ปัญหาเรื่องสายน้ำมันรั่ว บลาๆๆ เป็นต้น
จริงๆ มันอยู่ที่ความรับผิดชอบครับ พี่คนนึงเค้ามี PJS กับ GS ทั้ง 2 คันมีปัญหาที่พวงมาลัยคือมีเสียงกึกๆ และมีระยะฟรีเยอะ แต่ MG แก้ไขให้ก่อนครับ แล้วก็ Recall GS ไปเปลี่ยนยอยพวงมาลัยยกล็อต คือบางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันมีปัญหา
คือมิตซูมีของดีตลอด แต่ไม่ยอมรักษาความรู้สึกลูกค้า ระยะยาวยังไงก็เทียบโตโยต้าไม่ได้ครับ
-
แก้ได้แล้วหรือครับ ผมจะได้ติดต่อศูนย์ไปทำบ้างครับ
ตามสูตรครับ อัดจารบีเหมือนรุ่นที่แล้ว ของผมอัดมาก็รู้สึกดีขึ้น แต่จะอยู่ได้กี่เดือน ว่ากันอีกที 555
-
เข้ามาอึ้งกับวิธีที่ มิตซูฯไทย ทำกับลูกค้า :(
-
ไม่ได้ใจจริงๆ ทั้งกับลูกค้าเก่าและใหม่เลยนะ หรือจะบอกว่าแก้ไขไม่ได้ หรือจะบอกว่าพอใจยอดขายแล้ว
-
ผมไม่ซื้อเพราะพวงมาลัยเนี่ยะแหละ คนที่ผมรู้จักอีกหลานคนจะซื้อก็ถอดใจไป ค่ายอื่นแทน เสียดายจริงๆ ครับ
-
คหสต. มองว่า ปัญหาพวกนี้ เป็นปัญหาที่ไม่มีผลต่อการขับขี่ หรือ ความปลอดภัย เลยทำให้ ถ้าไม่เป็นกระแสหรือโดนโจมตีมากนัก ผู้ผลิตมักจะปล่อยให้เรื่องผ่านแล้วผ่านไป หรือแก้ไขให้กับลูกค้า case by case แทน เช่นเดียวกับเรื่องเกียร์ของเจ้านึง ซึ่งถ้ามองว่าเป็นยี่ห้อเจ้าตลาด ป่านนี้โดน recall ทุกคันแล้ว
ซึ่งมองในมุมคนทั่วไป ถ้าไม่ได้เล่นหรือหาข้อมูลใน webboard หรือ car club บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า รถตัวเองมีปัญหาอะไร เช่น PJS ยอดขายต่อเดือน และยอดขายรวมทั้งหมดตอนนี้ หลายหมื่นคัน แต่มีคนที่ไม่พอใจ หรือติดใจ หรือสังเกตุว่า พวงมาลัย มีปัญหากี่คน แค่หลักสิบ หลักร้อย ทางค่ายผู้ผลิต เขาคงยังนิ่งๆ อยู่ เพื่อไม่ให้เป็นกระแสก็อาจจะเป็นไปได้ เพื่อไม่ให้กระทบกับยอดขาย
มองในอีกมุม ถ้าบางปัญหามีผลกับการขับขี่หรือความปลอดภัย ค่ายรถผู้ผลิตเอง ต้องมีการ recall แน่นอน เช่น ปัญหาเรื่องถุงลม ปัญหาเรื่องสายน้ำมันรั่ว บลาๆๆ เป็นต้น
จริงๆ มันอยู่ที่ความรับผิดชอบครับ พี่คนนึงเค้ามี PJS กับ GS ทั้ง 2 คันมีปัญหาที่พวงมาลัยคือมีเสียงกึกๆ และมีระยะฟรีเยอะ แต่ MG แก้ไขให้ก่อนครับ แล้วก็ Recall GS ไปเปลี่ยนยอยพวงมาลัยยกล็อต คือบางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันมีปัญหา
คือมิตซูมีของดีตลอด แต่ไม่ยอมรักษาความรู้สึกลูกค้า ระยะยาวยังไงก็เทียบโตโยต้าไม่ได้ครับ
จะเรียกว่าความรับผิดชอบก็ลำบาก เพราะมิตซูเขามองว่ามันไม่ใช่ปัญหาทำไมต้องแก้ไขอะไรด้วย
-
ผมยังจำได้ ว่าผู้บริหารชาวญี่ปุ่น มามอบรถ pajero ให้ลูกค้าด้วยตัวเอง ผมยังทึ่งเลย
กระแสแรงมากๆ จนบอร์ดแตก
แล้วตอนนี้ ความจริงใจ มันหายไปไหนแล้วเนี่ย
ยอดขายก็ดิ่งเอาๆ เฮ้อ
-
ผมคนนึงหละ ที่ยังลังเลจะซื้อแต่ยังไม่ได้ซื้อเพราะกังวลปัญหาพวงมาลัย
ที่ทางมิตซูเองก็ยังไม่ได้มีการประกาศเรื่องการแก้ไขปัญหานี้อย่างทางการ
ถ้ามีเอกสารแน่นอนเป็นภายในซักนิดแจ้งกับลูกค้าที่เคยมีปัญหาให้กลับมาแก้ไข
คนที่กำลังจดๆจ้องๆจะจองดีไม่จองดีจะได้ตัดสินใจได้ทันที
-
ในคลับก็เห็นบางคนยังเป็นอยู่ เป็นมากเป็นน้อยไม่เท่ากัน
บางคนเป็นน้อย รับได้ ไม่ได้เอารถเข้าไปแก้
บางคนเป็นมาก แก้ 3 รอบแล้วก็มี..
ผมว่ามันไม่ได้หายไปหรอก แต่อาการมันน้อยลงกว่าเมื่อก่อน (สมัยเปิดตัวใหม่)
แล้วลูกค้าเบื่อที่จะมีปัญหากับศูนย์ เพราะอาการนี้ไม่ได้มีผลเรื่องความปลอดภัย..
-
ผมคนนึงหละ ที่ยังลังเลจะซื้อแต่ยังไม่ได้ซื้อเพราะกังวลปัญหาพวงมาลัย
ที่ทางมิตซูเองก็ยังไม่ได้มีการประกาศเรื่องการแก้ไขปัญหานี้อย่างทางการ
ถ้ามีเอกสารแน่นอนเป็นภายในซักนิดแจ้งกับลูกค้าที่เคยมีปัญหาให้กลับมาแก้ไข
คนที่กำลังจดๆจ้องๆจะจองดีไม่จองดีจะได้ตัดสินใจได้ทันที
ยกมือร่วมด้วย
ผมก็อีกคนที่ลังเลอยู่ว่าจะเอาไงดี อยากตัด PJS ทิ้งแต่ก็เสียดาย ตอนนี้ดึงเวลาคอยดูปีหน้าละ
-
อ่านแล้วรู้สึกว่าศูนย์ไม่ค่อยได้เรือง เหมือนที่ผมเจอกับ Yaris เลย ช่วงล่างดังเหมือนรถ 20 ปี ทั้งที่วิ่งไม่กี่พัน กม. ช่างอ้างยาวไปถึงรถเล็กเก็บเสียงไม่ดี ใหญ่ๆ ก็ดัง แต่เก็บเสียงดีเลยไม่ได้ ฯลฯ
-
อืม อ่านไปอ่านอ่านมา ตกลง มันเป็น ปัญหา
หรือ เป็น แค่ ความรู้สึกว่า มันเป็นปัญหา
หรือมันไม่ใช่ปัญหา หรือมันแค่ ผิดปกติ
แต่หาก ผิดปกติ ทำไมมันเป็นทุกคัน
เพราะ ที่ ผม ถาม เพื่อน ที่ออกรถมา เค้าก็บอกไม่มีปัญหา อะไร
แต่พอไปดูในคลับ ตกลงมันเป็นปัญหา
หากถาม OEM
แรกพวงมาลัย ผลิต ตาม spec ของ OEM
ส่งแบบไปให้ Maker
Maker ผลิต ตามแบบ ตาม ข้อกำหนด ทดสอบ ผ่านหมด
พอรถออกมาขาย
กลายเป็น ว่า ปัญหา ที่เกิด
รถ ผลิตตาม TS16049
แปลว่า ได้มาตราฐานเดียวกัน
เสียก็เสียเหมือนกัน เราจึงเห็น เหตุการ Recall บ่อยๆ
แต่ผมมองว่า ปัญหา นี้ เป็น ปัญหาจาก User ซึ่ง OEM ไม่ได้ออกแบบ มารองรับปัญหานี้ และไม่เกี่ยวกับ ความปลอดภัย
ไอ้จะไปบอก Maker ให้แก้ ก็ไม่ใช่เรื่อง เพราะ maker ก็บอก ทำตาม แบบ และ spec ที่ OEM ให้มา
จบข่าว
อยู่ที่ว่า OEM จะทำอย่างไรกับ ข้อร้องเรียนนี้
อย่าลืม New PJR มันเป็น พวงไฟฟ้า แล้ว คิดว่า อาจลืมอะไรไป ในการ กำหนด spec
-
นี้เหละ เหตุผลที่ค่ายนี้ไม่ได้กินเงินผม
เพราะการบริการ ที่ไม่ใส่ใจจะแก้ปัญหา จริงจัง ตั้งแต่ไหน แต่ไรแล้ว
ไหนจะ สเปคชิ้นส่วน OEM ที่เกรดตำกว่าค่ายอื่นๆอีก
ไม่เชื่อลองไปถามคนที่ทำโรงงานผลิตชิ้นส่วน ว่าชิ้นส่วนอของค่ายนี้ สเปคต่ำกว่าค่ายอื่นเยอะแค่ไหน
-
ผมไปลองขับไม่รู้สึกว่ามันเป็นปัญหา แต่คงไม่เอาปาปอดแล้ว รอดู cx5 ใหม่ 5555+
-
ดูเหมือนไม่ใช่ปัญหานะครับ เป็นปกติแบบนี้ทุกคัน ไม่จำเป็นต้องแก้ ฮึฮึ
-
ต้องแจ้งก่อนว่า การขับขี่ธรรมดา บนถนนลาดยาง เรียบๆปกติไม่มีปัญหาครับ
อาการมันแค่น่ารำคาญตอนเจอพวกถนนขรุขระแค่นั้นเอง ของผมเอาไปเช็คมาก็รู้สึกดีขึ้นนะ ต่างจากเดิมพอควร
เส้นที่ผมวิ่งประจำ ลองเทียบก่อนและหลังทำ เห็นอาการชัดเจน มันดีขึ้นในแบบที่ควรจะเป็น
ปัญหาเกิดจากจุดไหน อันนี้ผมไม่ทราบเหมือนกัน
แต่ตอนนี้ก็พอใจน้ำหนักพวงมาลัยละ ขอให้เป็นแบบนี้ไปตลอด (ขี้เกียจเข้า0)
-
ต้องแจ้งก่อนว่า การขับขี่ธรรมดา บนถนนลาดยาง เรียบๆปกติไม่มีปัญหาครับ
อาการมันแค่น่ารำคาญตอนเจอพวกถนนขรุขระแค่นั้นเอง ของผมเอาไปเช็คมาก็รู้สึกดีขึ้นนะ ต่างจากเดิมพอควร
เส้นที่ผมวิ่งประจำ ลองเทียบก่อนและหลังทำ เห็นอาการชัดเจน มันดีขึ้นในแบบที่ควรจะเป็น
ปัญหาเกิดจากจุดไหน อันนี้ผมไม่ทราบเหมือนกัน
แต่ตอนนี้ก็พอใจน้ำหนักพวงมาลัยละ ขอให้เป็นแบบนี้ไปตลอด (ขี้เกียจเข้า0)
เหมือน Eco car อย่าง Swift เป๊ะ
ตัว 1500 ไม่เป็น แน่นนุ่มหนึบ
พอมาเป็น eco สั่นคลอนทั้งคัน ;D
-
แก้ได้แล้วหรือครับ ผมจะได้ติดต่อศูนย์ไปทำบ้างครับ
ตามสูตรครับ อัดจารบีเหมือนรุ่นที่แล้ว ของผมอัดมาก็รู้สึกดีขึ้น แต่จะอยู่ได้กี่เดือน ว่ากันอีกที 555
อ่าวกำ นึกว่าจะมีวิธีดีกว่านี้
ส่วนตัว ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรเลยกับพวงมาลัยคลอนนะครับ มันไม่ได้มีผลกระทบอะไรเลยกับขับขี่ แล้วอาการมันจะออกเมื่อเจอทางขรุขระเท่านั้น นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ถ้าแก้ได้ก็ดี ซึ่งถ้าตอนที่ซื้อถามว่ารู้มั้ย ก็รู้อยู่แล้วครับลองแล้วก็รับได้ไม่มีปัญหา แต่เมื่อเทียบกับค่ายอื่นซึ่งก็มีปัญหาเหมือนกัน แถมปัญหาบางอาการถึงขนาดต้องเรียกยานแม่มารับ เมื่อรวมกับสมถรรนะ เกียร์ การเก็บเสียง จอกลาง ราคา ผมเลยเลือก PJS แบบไม่ต้องลังเลเลยครับ
-
ผมก็รอมิตซูออกพาทร์ใหม่มาอยู่เหมือนกันครับ ถ้าแก้ไขแค่อัดจารบีให้ เดี๋ยวมันก็กลับมา้ป็นอีก
อยากรื้อทีเดียวแล้วเปลี่ยนให้มันจบไปเลยดีกว่า
-
ผมออกเมื่อเดือน กค ที่ผ่านมาตอนนี้ใช้ไปห้าพันโลยังไม่มีปัญหาพวงมาลัยครับ
-
รอพาร์ทใหม่อย่างเดียวดีไม่ดีต้องไปจบข้างนอกด้วย
อย่างมาสดา2 ตัวที่แล้วใครได้รถล๊อตรถคันแรกนี้มีอาการเดียวกับ PJS เกือบทุกคัน -*-
-
ผมก็รอมิตซูออกพาทร์ใหม่มาอยู่เหมือนกันครับ ถ้าแก้ไขแค่อัดจารบีให้ เดี๋ยวมันก็กลับมา้ป็นอีก
อยากรื้อทีเดียวแล้วเปลี่ยนให้มันจบไปเลยดีกว่า
ผมว่าอย่าหวังอะไรจากค่ายนี้เลยครับ ดูอย่าง triton/pjs ตัวเก่า มีปัญหาถึงขั้นพวงมาลัยล็อคเกิดอุบัติเหตุมาแล้ว เค้ายังไม่แก้อะไรเลยิมีปัญหาก็อัดจาระบีอย่างเดียวจนหมดโมเดล
ตัวใหม่แทนที่จะแก้ ก็ยังมีปัญหามาหลอกหลอน
อนึ่ง ตอนนี้รถยังออกมาได้ไม่นาน ผ่านไปสัก 4-5 ปี จะรู้ว่าถูกและดีจริง มันไม่มี
ผมมีความเห็นเหมือน คคห. นึงข้างบนว่า พาร์ทอะไหล่ต่างๆของมิตซูนั้นเกรดต่ำกว่าชาวบ้าน
ใส่ความบันเทิง จอใหญ่ๆ ออฟชั่นต่างๆ อะไรที่จับต้องได้ง่ายพี่แกยัดมาไม่กั๊ก แต่แอบลดต้นทุน
ในส่วนที่มองไม่เห็น ทำไมเขาใส่มาได้เยอะกว่าเจ้าตลาด แต่ขายในราคาถูกกว่า แถมส่วนลดก็เยอะตลอดๆ
เมื่อก่อนผมก็ไม่รู้ เห็นว่ามันคุ้มกว่าเจ้าตลาด ให้มากกว่าในราคาถูกกว่า แถมเป็นยี่ห้อที่ทำตลาดมานาน
เลยเผลอใจถอยมาหนึ่งคัน ทุกวันนี้รู้ซึ้งแล้ว และจะไม่มีวันซื้อยี่ห้อนี้อีก
-
คหสต. มองว่า ปัญหาพวกนี้ เป็นปัญหาที่ไม่มีผลต่อการขับขี่ หรือ ความปลอดภัย เลยทำให้ ถ้าไม่เป็นกระแสหรือโดนโจมตีมากนัก ผู้ผลิตมักจะปล่อยให้เรื่องผ่านแล้วผ่านไป หรือแก้ไขให้กับลูกค้า case by case แทน เช่นเดียวกับเรื่องเกียร์ของเจ้านึง ซึ่งถ้ามองว่าเป็นยี่ห้อเจ้าตลาด ป่านนี้โดน recall ทุกคันแล้ว
ซึ่งมองในมุมคนทั่วไป ถ้าไม่ได้เล่นหรือหาข้อมูลใน webboard หรือ car club บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า รถตัวเองมีปัญหาอะไร เช่น PJS ยอดขายต่อเดือน และยอดขายรวมทั้งหมดตอนนี้ หลายหมื่นคัน แต่มีคนที่ไม่พอใจ หรือติดใจ หรือสังเกตุว่า พวงมาลัย มีปัญหากี่คน แค่หลักสิบ หลักร้อย ทางค่ายผู้ผลิต เขาคงยังนิ่งๆ อยู่ เพื่อไม่ให้เป็นกระแสก็อาจจะเป็นไปได้ เพื่อไม่ให้กระทบกับยอดขาย
มองในอีกมุม ถ้าบางปัญหามีผลกับการขับขี่หรือความปลอดภัย ค่ายรถผู้ผลิตเอง ต้องมีการ recall แน่นอน เช่น ปัญหาเรื่องถุงลม ปัญหาเรื่องสายน้ำมันรั่ว บลาๆๆ เป็นต้น
จริงๆ มันอยู่ที่ความรับผิดชอบครับ พี่คนนึงเค้ามี PJS กับ GS ทั้ง 2 คันมีปัญหาที่พวงมาลัยคือมีเสียงกึกๆ และมีระยะฟรีเยอะ แต่ MG แก้ไขให้ก่อนครับ แล้วก็ Recall GS ไปเปลี่ยนยอยพวงมาลัยยกล็อต คือบางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันมีปัญหา
คือมิตซูมีของดีตลอด แต่ไม่ยอมรักษาความรู้สึกลูกค้า ระยะยาวยังไงก็เทียบโตโยต้าไม่ได้ครับ
มันอยู่ที่ความรับผิดชอบครับ ...คำนี้คำเดียวเลยครับ
-
ผมก็รอมิตซูออกพาทร์ใหม่มาอยู่เหมือนกันครับ ถ้าแก้ไขแค่อัดจารบีให้ เดี๋ยวมันก็กลับมา้ป็นอีก
อยากรื้อทีเดียวแล้วเปลี่ยนให้มันจบไปเลยดีกว่า
ผมว่าอย่าหวังอะไรจากค่ายนี้เลยครับ ดูอย่าง triton/pjs ตัวเก่า มีปัญหาถึงขั้นพวงมาลัยล็อคเกิดอุบัติเหตุมาแล้ว เค้ายังไม่แก้อะไรเลยิมีปัญหาก็อัดจาระบีอย่างเดียวจนหมดโมเดล
ตัวใหม่แทนที่จะแก้ ก็ยังมีปัญหามาหลอกหลอน
อนึ่ง ตอนนี้รถยังออกมาได้ไม่นาน ผ่านไปสัก 4-5 ปี จะรู้ว่าถูกและดีจริง มันไม่มี
ผมมีความเห็นเหมือน คคห. นึงข้างบนว่า พาร์ทอะไหล่ต่างๆของมิตซูนั้นเกรดต่ำกว่าชาวบ้าน
ใส่ความบันเทิง จอใหญ่ๆ ออฟชั่นต่างๆ อะไรที่จับต้องได้ง่ายพี่แกยัดมาไม่กั๊ก แต่แอบลดต้นทุน
ในส่วนที่มองไม่เห็น ทำไมเขาใส่มาได้เยอะกว่าเจ้าตลาด แต่ขายในราคาถูกกว่า แถมส่วนลดก็เยอะตลอดๆ
เมื่อก่อนผมก็ไม่รู้ เห็นว่ามันคุ้มกว่าเจ้าตลาด ให้มากกว่าในราคาถูกกว่า แถมเป็นยี่ห้อที่ทำตลาดมานาน
เลยเผลอใจถอยมาหนึ่งคัน ทุกวันนี้รู้ซึ้งแล้ว และจะไม่มีวันซื้อยี่ห้อนี้อีก
ผมคิดแบบนั่นเหมือนกัน ค่ายนี้ผมไม่อยากพูดเยอะ หลายๆคนจะว่าผมพูดแล้วแรง
ผมหลวมตัวซื้อ all new triton ทุกวันนี้ปัญหาไม่มีแนวโน้มจะจบ
ทุกวันนี้รู้ซึ้งแล้ว และจะไม่มีวันซื้อยี่ห้อนี้อีก เหมือนกัน