Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ฟง อวิ๋น ที่ พฤศจิกายน 16, 2016, 16:24:34

หัวข้อ: ที่ต่างประเทศเขาบูรณะรถ classic เขาหาอะไหล่กันได้อย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ฟง อวิ๋น ที่ พฤศจิกายน 16, 2016, 16:24:34
เข้าใจว่าคงจะต้องสร้างเอง แต่ผมดูแล้วมันเนียนในทุกรายละเอียดเหมือนรถใหม่เลย
คนทำมีความพยายามสูงส่งมากครับ โดยเฉพาะคนหาอะไหล่  สุดยอดครับ  8) 8)

อย่างเฮียท่านนี้เก็บ BMW เก่าๆ เต็มโกดังเลย
https://youtu.be/jyC5c3_t1NQ

คันนี้ก็ทำใหม่หมด ออกมางามมาก
https://youtu.be/FExdidACnNs

อันนี้ของไทยเราเอง เหมือนเคยมีคน post ในบอร์ดนี้แล้ว หากซ้ำขออภัยครับ
https://youtu.be/vepr6VfaTJA
หัวข้อ: Re: ที่ต่างประเทศเขาบูรณะรถ classic เขาหาอะไหล่กันได้อย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mayjazza ที่ พฤศจิกายน 16, 2016, 16:38:30
ที่เคย ดู นะรายการ ของฝรั่ง ทำ
..ก็ ไปหา ดู ตาม ร้านอะไหล่ เหมือนเชียงกง บ้านเราแหละครับ
..ถ้าตัวไหนหาไม่ได้ ก็ ทำขึ้นมาใหม่เองเลย..
เครื่องมือเค้าพร้อมมากๆ ผมนี่ นั่งดู แอบ อิจฉาเลย ครับ..
หัวข้อ: Re: ที่ต่างประเทศเขาบูรณะรถ classic เขาหาอะไหล่กันได้อย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ พฤศจิกายน 16, 2016, 16:59:00
ผมเห็นเค้าทำเองได้หลายชิ้นเลย ออกแบบใน CAD แล้ว กลึง แบบไฮโซ ::)
หัวข้อ: Re: ที่ต่างประเทศเขาบูรณะรถ classic เขาหาอะไหล่กันได้อย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ พฤศจิกายน 16, 2016, 17:13:18
ถ้าเป็น Delorean DMC-12 มีร้านกับโรงงานขายและผลิต part ใหม่เลยครับ
หัวข้อ: Re: ที่ต่างประเทศเขาบูรณะรถ classic เขาหาอะไหล่กันได้อย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ พฤศจิกายน 16, 2016, 18:49:10
คันนี้อยู่ อยู่ในไทย  สียังเป็นสีเดิม ซ่อมบางจุดเท่านั้น...

เครื่องสั่งมือสองเข้ามาทั้งลูก  แล้วค่อย ๆชำแหละทีละชิ้น ๆ ๆ  เทียบดูว่าใหม่- เก่า ส่วนไหนดีกว่า  ประกอบเข้าใหม่  คันนี้เห็นใช้เวลาทั้งหมดราว ๆ 3 เดือน  ใช้คนทำคนเดียว ยกเว้นงานใหญ่ ๆ...

ส่วนค่าใช้จ่าย ไม่ทราบครับ
หัวข้อ: Re: ที่ต่างประเทศเขาบูรณะรถ classic เขาหาอะไหล่กันได้อย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: peterW ที่ พฤศจิกายน 16, 2016, 18:51:58
ที่ต่างประเทศ มี junk รถโบราณ ให้ไปซื้อครับ  แต่ว่า มันไม่ได้อยู่ในเมือง แบบหาง่ายๆ  ถ้าไม่เซาะแซะ คงไม่เจอ

ในอดีต ผมเคย นำเข้า อะไหล่และของตกแต่ง ของรถเยอรมัน ของใหม่ และ เก่าบ้าง จาก หลายประเทศ (ตอนนี้ไม่ได้ทำแล้ว)
ไปตระเวณหาดูสถานที่ขาย  เจอ Junk รถโบราณ benz หลายแห่งครับ /8 คูเป้ , 108 , หางปลา, 107 มีเพียบ
แต่ ราคาไม่ถูกครับ

Junk รถ ทั่วๆไป  ไม่มีรถโบราณนะครับ ไม่ต้องไปหา

ส่วนในเยอรมัน ไปดูมาหลายที่ ไม่ค่อยมี แต่สั่งได้จากศูนย์ benz , bmw มีให้สั่งใหม่  แต่ราคาแพง และ รอนาน

ใน holland , belgium ยังเจออยู่    ในอังกฤษ  ก็ยังมีครับ  ฝรั่งเศส เจอแต่รถชาติตัวเอง  ที่ญี่ปุ่น มีน้อยและแพงมากๆ
แล้วก็เช่นกัน  หาที่ขายไม่ง่าย  มันหลบอยู่ในทุ่งเขตไกลจากเมือง ต้องมีคนบอก ถึงจะไปเจอ
หัวข้อ: Re: ที่ต่างประเทศเขาบูรณะรถ classic เขาหาอะไหล่กันได้อย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ฟง อวิ๋น ที่ พฤศจิกายน 16, 2016, 19:45:44
ที่ต่างประเทศ มี junk รถโบราณ ให้ไปซื้อครับ  แต่ว่า มันไม่ได้อยู่ในเมือง แบบหาง่ายๆ  ถ้าไม่เซาะแซะ คงไม่เจอ

ในอดีต ผมเคย นำเข้า อะไหล่และของตกแต่ง ของรถเยอรมัน ของใหม่ และ เก่าบ้าง จาก หลายประเทศ (ตอนนี้ไม่ได้ทำแล้ว)
ไปตระเวณหาดูสถานที่ขาย  เจอ Junk รถโบราณ benz หลายแห่งครับ /8 คูเป้ , 108 , หางปลา, 107 มีเพียบ
แต่ ราคาไม่ถูกครับ

Junk รถ ทั่วๆไป  ไม่มีรถโบราณนะครับ ไม่ต้องไปหา

ส่วนในเยอรมัน ไปดูมาหลายที่ ไม่ค่อยมี แต่สั่งได้จากศูนย์ benz , bmw มีให้สั่งใหม่  แต่ราคาแพง และ รอนาน

ใน holland , belgium ยังเจออยู่    ในอังกฤษ  ก็ยังมีครับ  ฝรั่งเศส เจอแต่รถชาติตัวเอง  ที่ญี่ปุ่น มีน้อยและแพงมากๆ
แล้วก็เช่นกัน  หาที่ขายไม่ง่าย  มันหลบอยู่ในทุ่งเขตไกลจากเมือง ต้องมีคนบอก ถึงจะไปเจอ

ขอบคุณครับ ถึงว่า เห็นอะไหล่ตัวถังมีสติ๊กเกอร์ Part Number และดูเป็นของใหม่ แสดงว่าเป็นของใหม่จริงๆ
แสดงว่า BMW เขายัง support สินะครับ แต่จะแพงก็ไม่แปลกล่ะครับ  :) :)
หัวข้อ: Re: ที่ต่างประเทศเขาบูรณะรถ classic เขาหาอะไหล่กันได้อย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MacH1 ที่ พฤศจิกายน 16, 2016, 20:37:05
ถ้าพวก muscle car มีชิ้นส่วน repro ของใหม่ทั้งคันครับ รวมทั้งพาร์ท performance เช่น independent rear suspension, wilwood brakes, ชุดเปลี่ยนคาร์บูเป็นหัวฉีด  เครื่อง big block ใหม่

 
หัวข้อ: Re: ที่ต่างประเทศเขาบูรณะรถ classic เขาหาอะไหล่กันได้อย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Napat14 ที่ พฤศจิกายน 16, 2016, 20:53:30
ผมจะบอกว่าถ้าคิดจะบุรณะ  BMW ไม่ใช้เรื่องยากในเมืองไทยครับเพราะว่า อะไหล่ใหม่มีให้เบิกทุกชิ้นครับ ยดเว้นอะไหล่แต่งที่ยกเลิกการผลิไปแล้ว แต่พวกชิ่นส่วนปกติเงินถึง ก็หาได้ ยกตัวอย่าง 2002 เบิกใหม่ทุกชิ้น ราคาประมาณ 1ล้านบาทครับ แต่จะมีคนกล้าทำหรือเปล่าอีกเรื่องนะครับ

ส่วนรถ ยี้ห้ออื่น ผมไม่ทราบ แต่พวกรถ ที่มา บูรณะส่วนใหญ่ เห็นแต่ bmW เขาทำกันเยอะ ไม่ค่อยเห็น benz ทำกันเื่าไหร่(หมายถึง บรฺษัทแม่เขาทำกันนะครับหรือผมไม่รู้)
หัวข้อ: Re: ที่ต่างประเทศเขาบูรณะรถ classic เขาหาอะไหล่กันได้อย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Megalodon ที่ พฤศจิกายน 16, 2016, 21:10:49
โอวว ได้ความรู้เยอะเลย ชอบเว็บบอร์ดนี้ก็เพราะงี้  :-*
หัวข้อ: Re: ที่ต่างประเทศเขาบูรณะรถ classic เขาหาอะไหล่กันได้อย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ฟง อวิ๋น ที่ พฤศจิกายน 16, 2016, 22:17:03
ผมจะบอกว่าถ้าคิดจะบุรณะ  BMW ไม่ใช้เรื่องยากในเมืองไทยครับเพราะว่า อะไหล่ใหม่มีให้เบิกทุกชิ้นครับ ยดเว้นอะไหล่แต่งที่ยกเลิกการผลิไปแล้ว แต่พวกชิ่นส่วนปกติเงินถึง ก็หาได้ ยกตัวอย่าง 2002 เบิกใหม่ทุกชิ้น ราคาประมาณ 1ล้านบาทครับ แต่จะมีคนกล้าทำหรือเปล่าอีกเรื่องนะครับ

ส่วนรถ ยี้ห้ออื่น ผมไม่ทราบ แต่พวกรถ ที่มา บูรณะส่วนใหญ่ เห็นแต่ bmW เขาทำกันเยอะ ไม่ค่อยเห็น benz ทำกันเื่าไหร่(หมายถึง บรฺษัทแม่เขาทำกันนะครับหรือผมไม่รู้)

ขอบคุณครับ ถึงว่ามีแต่งานบูรณะ BMW ทั้งนั้นเลย
หัวข้อ: Re: ที่ต่างประเทศเขาบูรณะรถ classic เขาหาอะไหล่กันได้อย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ พฤศจิกายน 17, 2016, 07:08:01
ผมจะบอกว่าถ้าคิดจะบุรณะ  BMW ไม่ใช้เรื่องยากในเมืองไทยครับเพราะว่า อะไหล่ใหม่มีให้เบิกทุกชิ้นครับ ยดเว้นอะไหล่แต่งที่ยกเลิกการผลิไปแล้ว แต่พวกชิ่นส่วนปกติเงินถึง ก็หาได้ ยกตัวอย่าง 2002 เบิกใหม่ทุกชิ้น ราคาประมาณ 1ล้านบาทครับ แต่จะมีคนกล้าทำหรือเปล่าอีกเรื่องนะครับ

ส่วนรถ ยี้ห้ออื่น ผมไม่ทราบ แต่พวกรถ ที่มา บูรณะส่วนใหญ่ เห็นแต่ bmW เขาทำกันเยอะ ไม่ค่อยเห็น benz ทำกันเื่าไหร่(หมายถึง บรฺษัทแม่เขาทำกันนะครับหรือผมไม่รู้)

ขอบคุณครับ ถึงว่ามีแต่งานบูรณะ BMW ทั้งนั้นเลย
2002 ที่ว่าเบิกได้ทุกชิ้น หมายถึง ภายนอกหรือเปล่าครับ หรือว่าทั้ง นอก ใน เครื่อง
หัวข้อ: Re: ที่ต่างประเทศเขาบูรณะรถ classic เขาหาอะไหล่กันได้อย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Focuszaa ที่ พฤศจิกายน 17, 2016, 08:17:43
ผมดูรายการ Road kill เค้าชอบไปหาตามร้านของเก่า ตามแหล่งเก่าๆ เอามา Modify ครับ ส่วนไหนสั่งหใม่ได้เค้าก็สั่งไม่มีเค้าก็ดัดแปลงเองแต่เครื่องมือครบครันมากๆ ผมเห็น ละ อยากได้เลยทีเดียว อยากมีอู่ในบ้านเครื่องมือครบๆ แบบนี้มั่ง
หัวข้อ: Re: ที่ต่างประเทศเขาบูรณะรถ classic เขาหาอะไหล่กันได้อย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Napat14 ที่ พฤศจิกายน 17, 2016, 08:54:22
ผมจะบอกว่าถ้าคิดจะบุรณะ  BMW ไม่ใช้เรื่องยากในเมืองไทยครับเพราะว่า อะไหล่ใหม่มีให้เบิกทุกชิ้นครับ ยดเว้นอะไหล่แต่งที่ยกเลิกการผลิไปแล้ว แต่พวกชิ่นส่วนปกติเงินถึง ก็หาได้ ยกตัวอย่าง 2002 เบิกใหม่ทุกชิ้น ราคาประมาณ 1ล้านบาทครับ แต่จะมีคนกล้าทำหรือเปล่าอีกเรื่องนะครับ

ส่วนรถ ยี้ห้ออื่น ผมไม่ทราบ แต่พวกรถ ที่มา บูรณะส่วนใหญ่ เห็นแต่ bmW เขาทำกันเยอะ ไม่ค่อยเห็น benz ทำกันเื่าไหร่(หมายถึง บรฺษัทแม่เขาทำกันนะครับหรือผมไม่รู้)

ขอบคุณครับ ถึงว่ามีแต่งานบูรณะ BMW ทั้งนั้นเลย
2002 ที่ว่าเบิกได้ทุกชิ้น หมายถึง ภายนอกหรือเปล่าครับ หรือว่าทั้ง นอก ใน เครื่อง

เบิกอะไหล่ได้ทั้งคันเลยครับ ทุกชิ้นส่วน ภายใน ภายนอก เครื่องทั้งตัว เกี่ยร์ทั้งลูก ประตู น๊อตทุกตัว ทุกอย่างที่มี part เบิกได้หมด ยกเว้นอะไหล่แต่ง
หัวข้อ: Re: ที่ต่างประเทศเขาบูรณะรถ classic เขาหาอะไหล่กันได้อย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gorilla ที่ พฤศจิกายน 17, 2016, 10:09:03
อยู่เมืองนอกทำรถเก่าต้องเงินเหลือจริงๆครับ  ไม่อยากจะคิดว่าค่าแรงเท่าไหร่ สยองแน่นอนครับ

เมืองไทยจะให้มีเครื่องมือแบบฝรั่งคงไม่ไหวหรอกครับ สภาพแวดล้อมมันต่างกันเยอะ
1. ทุน  อู่บ้านเราก็มีแต่แบบบ้านๆ
2. ค่าแรงหรือค่าซ่อม เก็บแพงก็ไม่มีคนเข้า อู่ที่ดีมีอุปกรณ์ครบมันก็ต้นทุนทั้งนั้นครับ
3. เครื่องมือดีมันแพงมาก ใช้ของดีลูกน้องมันก็ขโมยหมด
4. ช่างขาดความรู้ครับ ช่างไทยส่วนมากคือมาจากประสบการณ์ ไม่ได้มีความรู้พื้นฐานหรือเรียนมาอย่างถูกต้อง ช่างเก่งๆก็มีไม่ได้เถียงครับ แต่บางอย่างมันก็ต้องอาศัยความรู้หรือการค้นคว้าเพิ่มเติมครับ
หัวข้อ: Re: ที่ต่างประเทศเขาบูรณะรถ classic เขาหาอะไหล่กันได้อย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ฟง อวิ๋น ที่ พฤศจิกายน 17, 2016, 11:36:40
อยู่เมืองนอกทำรถเก่าต้องเงินเหลือจริงๆครับ  ไม่อยากจะคิดว่าค่าแรงเท่าไหร่ สยองแน่นอนครับ

เมืองไทยจะให้มีเครื่องมือแบบฝรั่งคงไม่ไหวหรอกครับ สภาพแวดล้อมมันต่างกันเยอะ
1. ทุน  อู่บ้านเราก็มีแต่แบบบ้านๆ
2. ค่าแรงหรือค่าซ่อม เก็บแพงก็ไม่มีคนเข้า อู่ที่ดีมีอุปกรณ์ครบมันก็ต้นทุนทั้งนั้นครับ
3. เครื่องมือดีมันแพงมาก ใช้ของดีลูกน้องมันก็ขโมยหมด
4. ช่างขาดความรู้ครับ ช่างไทยส่วนมากคือมาจากประสบการณ์ ไม่ได้มีความรู้พื้นฐานหรือเรียนมาอย่างถูกต้อง ช่างเก่งๆก็มีไม่ได้เถียงครับ แต่บางอย่างมันก็ต้องอาศัยความรู้หรือการค้นคว้าเพิ่มเติมครับ

เห็นด้วยมากๆครับ ผมว่าถ้าเป็นคนที่ชอบทำ ก็ทำไปเรื่อยๆ ครับ
หารถมาทำ ทำเสร็จก็ตั้งขาย ขายได้ก็ทำคันใหม่ไปเรื่อยๆๆ

ซึงผมว่าถ้าจะทำเป็นอาชีพเลยในไทยอาจจะไปไม่รอด
หัวข้อ: Re: ที่ต่างประเทศเขาบูรณะรถ classic เขาหาอะไหล่กันได้อย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: off_033 ที่ พฤศจิกายน 17, 2016, 11:40:24
อยู่เมืองไทยก็ทำได้ครับ  สั่ง e bay เอาถ้าทุนถึงสั่งได้ทุกชิ้น

ส่วนอู่ที่ทำต้องเลือกดีๆหน่อยต้องเป็นอู่ที่เข้าใจรถโบราณ  ถ้าสั่งใหม่ก็ดีหน่อยเอามาประกอบก็ใช้ได้เลย

บางอู่สามารถตีขึ้นมาให้ใหม่ได้เลย

เล่นรถพวกนี้ทุนสำคัญสุด  ทุนเยอะก็เนรมิตได้เหมือนออกจากโรงงานได้เลย
หัวข้อ: Re: ที่ต่างประเทศเขาบูรณะรถ classic เขาหาอะไหล่กันได้อย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ พฤศจิกายน 17, 2016, 11:43:11
ผมจะบอกว่าถ้าคิดจะบุรณะ  BMW ไม่ใช้เรื่องยากในเมืองไทยครับเพราะว่า อะไหล่ใหม่มีให้เบิกทุกชิ้นครับ ยดเว้นอะไหล่แต่งที่ยกเลิกการผลิไปแล้ว แต่พวกชิ่นส่วนปกติเงินถึง ก็หาได้ ยกตัวอย่าง 2002 เบิกใหม่ทุกชิ้น ราคาประมาณ 1ล้านบาทครับ แต่จะมีคนกล้าทำหรือเปล่าอีกเรื่องนะครับ

ส่วนรถ ยี้ห้ออื่น ผมไม่ทราบ แต่พวกรถ ที่มา บูรณะส่วนใหญ่ เห็นแต่ bmW เขาทำกันเยอะ ไม่ค่อยเห็น benz ทำกันเื่าไหร่(หมายถึง บรฺษัทแม่เขาทำกันนะครับหรือผมไม่รู้)

ขอบคุณครับ ถึงว่ามีแต่งานบูรณะ BMW ทั้งนั้นเลย
2002 ที่ว่าเบิกได้ทุกชิ้น หมายถึง ภายนอกหรือเปล่าครับ หรือว่าทั้ง นอก ใน เครื่อง

เบิกอะไหล่ได้ทั้งคันเลยครับ ทุกชิ้นส่วน ภายใน ภายนอก เครื่องทั้งตัว เกี่ยร์ทั้งลูก ประตู น๊อตทุกตัว ทุกอย่างที่มี part เบิกได้หมด ยกเว้นอะไหล่แต่ง
โห สรุปว่าจริงสินะครับ แล้ว E28 ล่ะจะเท่าไหร่นี่
หัวข้อ: Re: ที่ต่างประเทศเขาบูรณะรถ classic เขาหาอะไหล่กันได้อย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ พฤศจิกายน 17, 2016, 12:38:38
ผมจะบอกว่าถ้าคิดจะบุรณะ  BMW ไม่ใช้เรื่องยากในเมืองไทยครับเพราะว่า อะไหล่ใหม่มีให้เบิกทุกชิ้นครับ ยดเว้นอะไหล่แต่งที่ยกเลิกการผลิไปแล้ว แต่พวกชิ่นส่วนปกติเงินถึง ก็หาได้ ยกตัวอย่าง 2002 เบิกใหม่ทุกชิ้น ราคาประมาณ 1ล้านบาทครับ แต่จะมีคนกล้าทำหรือเปล่าอีกเรื่องนะครับ

ส่วนรถ ยี้ห้ออื่น ผมไม่ทราบ แต่พวกรถ ที่มา บูรณะส่วนใหญ่ เห็นแต่ bmW เขาทำกันเยอะ ไม่ค่อยเห็น benz ทำกันเื่าไหร่(หมายถึง บรฺษัทแม่เขาทำกันนะครับหรือผมไม่รู้)

ขอบคุณครับ ถึงว่ามีแต่งานบูรณะ BMW ทั้งนั้นเลย
2002 ที่ว่าเบิกได้ทุกชิ้น หมายถึง ภายนอกหรือเปล่าครับ หรือว่าทั้ง นอก ใน เครื่อง

เบิกอะไหล่ได้ทั้งคันเลยครับ ทุกชิ้นส่วน ภายใน ภายนอก เครื่องทั้งตัว เกี่ยร์ทั้งลูก ประตู น๊อตทุกตัว ทุกอย่างที่มี part เบิกได้หมด ยกเว้นอะไหล่แต่ง
ขอบคุณครับ งั้น e30 ก็น่าจะเบิกได้เหมือนกันสินะครับ 
หัวข้อ: Re: ที่ต่างประเทศเขาบูรณะรถ classic เขาหาอะไหล่กันได้อย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤศจิกายน 17, 2016, 23:28:43
คล้ายๆบ้านเรานะครับ หาซื้อ ทั้งตามร้าน ตามคลับรถต่างๆ ไม่ได้จริงๆ ก็ทำเอง  :D :D :D
หัวข้อ: Re: ที่ต่างประเทศเขาบูรณะรถ classic เขาหาอะไหล่กันได้อย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wolfpack ที่ พฤศจิกายน 29, 2016, 19:41:21
สงสัยจะมีแพลนมาสู่ขอแฟนเก่า อิอิ