Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tubtup ที่ พฤศจิกายน 17, 2016, 10:29:49
-
รถที่ใช้อยู่ Honda city 1997 เบรกน่าจะใช้ร่วมกับ civic eg ได้
ปกติเคยใช้ Bendix metal king ก็พอใจในสมรรถนะ แต่กินจานและฝุ่นเยอะเหลือเกิน
เลยลองเปลี่ยนมาใช้ Nsports mu spec ซึ่งร้านที่ไปเปลี่ยนบอกว่าดีกว่า Bendix metal king
แต่จากการใช้งาน หลังจากรันอินผ้าเบรกไปประมาณ 1 พันกว่ากิโล
ก็กลับมาขับในรูปแบบเดิม เมื่อใช้ความเร็วสูง เบรกแรงๆ 3-4 รอบ รอบที่ 5 เบรกเฟดแล้วครับ กลิ่นไหม้คลุ้งเลยครับ
เป็นมา 4-5 รอบแล้วครับ ความมั่นใจในการเบรกลดลงไปเยอะเลยครับ
ถ้าในการขับขี่ปกติตัวนี้เอาอยู่ครับ แต่มันมีบ้างที่ใช้ความเร็วสูงและต้องการความมั่นใจ
ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆสมาชิกด้วยครับ ถ้าให้ดีแนะนำร้านมาทางหลังไมล์ก็ได้ครับ
ถ้าไม่มีตัวอื่นจะกลับไปใช้ Bendix metal king เหมือนเดิมครับ
-
ถ้าชอบ Nsport ลองขยับเป็นรุ่นที่สูงขึ้นดูครับพวกกล่องเขียวกับกล่องม่วง พวกนี้ทนความร้อนได้ดีกว่า Muspec 2-3 เท่า
-
ถ้าใช้งานหนักแบบนี้ลองดูรุ่นสูงๆดีกว่า เช่น Bendix Ultimate, Ferodo DS2500 หรืออื่นๆที่ทนความร้อนสูง (600-700 C)
อีกยี่ห้อที่อยากแนะนำก็คือ Dixcel เป็นค่ายยี่ปุ่น คุณภาพดี มีให้เลือกหลายรุ่น ลองปรึกษาเค้าดู
-
ถ้าชอบ Nsport ลองขยับเป็นรุ่นที่สูงขึ้นดูครับพวกกล่องเขียวกับกล่องม่วง พวกนี้ทนความร้อนได้ดีกว่า Muspec 2-3 เท่า
ตอนจะเปลี่ยนเคยถามร้านเค้าแล้วครับ ทางร้านบอกว่าสำหรับรุ่นนี้มีเกรดเดียวครับ
ผมก็ไม่แน่ใจว่าที่จริงมันมีหรือไม่มีครับ
-
ถ้าใช้งานหนักแบบนี้ลองดูรุ่นสูงๆดีกว่า เช่น Bendix Ultimate, Ferodo DS2500 หรืออื่นๆที่ทนความร้อนสูง (600-700 C)
อีกยี่ห้อที่อยากแนะนำก็คือ Dixcel เป็นค่ายยี่ปุ่น คุณภาพดี มีให้เลือกหลายรุ่น ลองปรึกษาเค้าดู
อยากได้ Bendix Ultimate ครับแต่ไม่ทำสำหรับรุ่นนี้ครับ ส่วน Ferodo DS2500 กับ Dixcel จะไปลองหาดูครับ
-
ถ้าเบรกมันใช้กับ eg ได้ มันควรจะมีให้เล่นเพียบเลยนาาาาครับ
รึจะไปจับเบรกมือสองจากพวกที่ติดเครื่อง b16 ดีกว่าไหมครับ
-
เบรคแรง ๆ ไปหลายครั้งแล้ว ลองสังเกตจานด้วยนะครับ ว่ายังดีหรือเปล่า
ลองลูบจากขอบดู มันอาจจะสึกเป็นแอ่งไปแล้วก็ได้ครับ
ผมแนะนำ dixcel ครับเปลี่ยนทั้งผ้าทั้งจานเบย
จาน sd กับผ้ารุ่น es ครับ งบอยู่ที่ประมาณ 16000 ครับ
เป็นจานขนาดเดิม ไม่ใช่จานขยาย ไม่แว้นครับ
ที่สำคัญจานขาวสวยดูใหม่ ทำให้รถเราดูใหม่ไปด้วยครับ
ผ้าเบรคกินจานแสดงว่าเบรคดีครับ (ในความคิดผม)
ไหน ๆ เอาผ้าเบรคดี ๆ แล้วก็เอาจานดี ๆ ทน ๆ ด้วยให้เข้าชุดกัน
จะให้ดีต้องมียางที่เกาะถนนดี ๆ ด้วยครับ
มันจะพาเราให้รอดพ้นจากภยันตรายทังปวงบนถนนเมืองไทยได้ครับ
ผมร่ายยาวขนาดนี้ น่าจะไปเป็นเซลขายผ้าเบรคนะ 555
-
ถ้าเบรกมันใช้กับ eg ได้ มันควรจะมีให้เล่นเพียบเลยนาาาาครับ
รึจะไปจับเบรกมือสองจากพวกที่ติดเครื่อง b16 ดีกว่าไหมครับ
ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวจะลองหาดูครับ
-
เบรคแรง ๆ ไปหลายครั้งแล้ว ลองสังเกตจานด้วยนะครับ ว่ายังดีหรือเปล่า
ลองลูบจากขอบดู มันอาจจะสึกเป็นแอ่งไปแล้วก็ได้ครับ
ผมแนะนำ dixcel ครับเปลี่ยนทั้งผ้าทั้งจานเบย
จาน sd กับผ้ารุ่น es ครับ งบอยู่ที่ประมาณ 16000 ครับ
เป็นจานขนาดเดิม ไม่ใช่จานขยาย ไม่แว้นครับ
ที่สำคัญจานขาวสวยดูใหม่ ทำให้รถเราดูใหม่ไปด้วยครับ
ผ้าเบรคกินจานแสดงว่าเบรคดีครับ (ในความคิดผม)
ไหน ๆ เอาผ้าเบรคดี ๆ แล้วก็เอาจานดี ๆ ทน ๆ ด้วยให้เข้าชุดกัน
จะให้ดีต้องมียางที่เกาะถนนดี ๆ ด้วยครับ
มันจะพาเราให้รอดพ้นจากภยันตรายทังปวงบนถนนเมืองไทยได้ครับ
ผมร่ายยาวขนาดนี้ น่าจะไปเป็นเซลขายผ้าเบรคนะ 555
เปลี่ยนมาครั้งล่าสุด จานเบรกเริ่มจะบางแล้วครับ
รอบหน้าได้เปลี่ยนจานพร้อมแน่ๆครับ ตอนนี้ถามไปที่คนขาย dixcel อยู่ครับ รอคำตอบทางร้านอยู่ครับ
ส่วนยางผมใส่ michelin ps3 จากแต่ก่อนใส่ hankook v12evo ไซด์ 185/55R15 ไซด์นี้หายางดีๆยากหน่อยครับ
michelin ps3 ผมรู้สึกว่าแก้มยางนุ่มกว่า hankook v12evo อีกครับ
-
เปลี่ยนมาครั้งล่าสุด จานเบรกเริ่มจะบางแล้วครับ
รอบหน้าได้เปลี่ยนจานพร้อมแน่ๆครับ ตอนนี้ถามไปที่คนขาย dixcel อยู่ครับ รอคำตอบทางร้านอยู่ครับ
ส่วนยางผมใส่ michelin ps3 จากแต่ก่อนใส่ hankook v12evo ไซด์ 185/55R15 ไซด์นี้หายางดีๆยากหน่อยครับ
michelin ps3 ผมรู้สึกว่าแก้มยางนุ่มกว่า hankook v12evo อีกครับ
ถ้าเปลี่ยนมาจะเหมือนของผมมากเลย จาน ผ้า dixcel ยาง ps3 195/55 R15 ครับ
ล้อ Lenso venom zero ใส่มาสด้า 2 ครับ
-
Dixcel มีเสียงมั้ยครับ ถ้ามี กลับบ้านดึกๆแย่เลย
-
จากที่เคยใช้ทั้งMetal kingทั้งMu Spec ในสภาวะการใช้งานปกติ ผมว่าประสิทธิภาพโดยรวมMu specดีกว่ามากนะ
Metal kingอุณหภูมิการทำงานแคบมาก เย็นไปไม่จับ ร้อนไปก็ไม่อยู่
ถ้าใช้ความเร็วสูงแล้วเบรคบ่อย ถ้างบจำกัด เล่นN-Brake Na-Pก็ได้ครับ ทนความร้อน800องศา เบรคดิบเถื่อนอยู่สบายๆ ราคาไม่แรงมาก แต่ฝุ่นเยอะ เสียงดัง
แต่ถ้าอยากได้เบรคหนึบแบบผู้ดีๆ ก็EBCหรือDixcelครับ สองตัวนี้ หนึบ เงียบ ฝุ่นน้อย แต่ราคาก็แรงตามประสิทธิภาพ
อีกอย่างนึง เปลี่ยนผ้าเบรคดีๆแล้ว ควรเปลี่ยนจาน+น้ำมันเบรคตามนะครับ ถ้าจานเดิม น้ำมันเบรคDot3 เปลี่ยนผ้าดีแค่ไหนก็ใช้ได้ไม่เต็มประสิทธิภาพครับ
-
จากที่เคยใช้ทั้งMetal kingทั้งMu Spec ในสภาวะการใช้งานปกติ ผมว่าประสิทธิภาพโดยรวมMu specดีกว่ามากนะ
Metal kingอุณหภูมิการทำงานแคบมาก เย็นไปไม่จับ ร้อนไปก็ไม่อยู่
ถ้าใช้ความเร็วสูงแล้วเบรคบ่อย ถ้างบจำกัด เล่นN-Brake Na-Pก็ได้ครับ ทนความร้อน800องศา เบรคดิบเถื่อนอยู่สบายๆ ราคาไม่แรงมาก แต่ฝุ่นเยอะ เสียงดัง
แต่ถ้าอยากได้เบรคหนึบแบบผู้ดีๆ ก็EBCหรือDixcelครับ สองตัวนี้ หนึบ เงียบ ฝุ่นน้อย แต่ราคาก็แรงตามประสิทธิภาพ
อีกอย่างนึง เปลี่ยนผ้าเบรคดีๆแล้ว ควรเปลี่ยนจาน+น้ำมันเบรคตามนะครับ ถ้าจานเดิม น้ำมันเบรคDot3 เปลี่ยนผ้าดีแค่ไหนก็ใช้ได้ไม่เต็มประสิทธิภาพครับ
ขอบคุณครับ ทางร้านเสนอ EBC Ultimax มาไม่ทราบว่าดีพอหรือเปล่าครับ หรือเพิ่มเป็นกล่องเขียวดีครับ
-
Ultimax เป็น oem replacement คหสต ใช้พวกมิวเสปคไปเลยก็ได้
ถ้าจะมาทาง ebc แล้วเชียร์ green หรือ yellow ไปเลยดีกว่า green นุ่มเท้า และ ค่าสัมประสิทธิ์คววามเสียดทางสูงกว่า yellow แต่ทนร้อนได้ไม่เท่า และฝุ่นเยอะกว่า(มาก)
-
ถูกและเบรคดี ยกให้ na-p ครับ เสียงดังกินจานจริง ไว้ใจได้
ไม่งั้นตามท่านอื่นว่าครับ dixcel / ebc แต่ราคาต่างกันหลายเท่ามากครับ
-
Ultimax เป็น oem replacement คหสต ใช้พวกมิวเสปคไปเลยก็ได้
ถ้าจะมาทาง ebc แล้วเชียร์ green หรือ yellow ไปเลยดีกว่า green นุ่มเท้า และ ค่าสัมประสิทธิ์คววามเสียดทางสูงกว่า yellow แต่ทนร้อนได้ไม่เท่า และฝุ่นเยอะกว่า(มาก)
ขอบคุณมากครับ งั้นเพิ่มเป็นตัว green ดีกว่าครับ ร้านบอกราคามาที่ 3,200 บาท ไม่รู้ถูกหรือแพงครับ
-
ถูกและเบรคดี ยกให้ na-p ครับ เสียงดังกินจานจริง ไว้ใจได้
ไม่งั้นตามท่านอื่นว่าครับ dixcel / ebc แต่ราคาต่างกันหลายเท่ามากครับ
เดี๋ยวต้องลองหาราคา na-p ดูแล้วครับ เสียงดัง ฝุ่นเยอะไม่กลัวครับ ขอแค่เบรกได้ดั่งใจ
ขอบคุณครับ