Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zimon ที่ พฤศจิกายน 17, 2016, 17:18:20
-
สวัสดีครับ วันนี้อยากจะมาแชร์เรื่องราวการ Test Drive เจ้า Altis 1.8 Esport MC
ปูพื้นก่อนนะครับ ผมเป็นคนหนึ่งกำลังเลือกตัดสินใจจะซื้อรถในช่วงใกล้ๆนี้ กำลังคิดหนักอยู่ว่าจะเลือก รถอะไรดีระหว่าง Altis หรือ Civic
ก็เลยไปที่ศูนย์ Toyota ธนบุรี สาขาอ่อนนุช เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา น้ดกันมา Test Drive ในวันนี้ตอนบ่ายโมง
(http://www.mx7.com/i/b54/EauaqG.jpg) (http://www.mx7.com/view2/zusSAGHrAIA9jXVe)
ตามภาพครับสนาม Toyota ที่บางนา
(http://www.mx7.com/i/d4b/WIPsyf.jpg) (http://www.mx7.com/view2/zusSzYK51D6maeDz)
ก่อนอื่นทางพี่ผู้ฝึกสอนก็จะแนะนำสนามคร่าวๆว่า จะมีด่านทดสอบกี่แบบๆ ไล่เรียงกันไป อธิบายพอเข้าใจแล้วก็ไปลองขับเลย
(http://www.mx7.com/i/99b/Rgsupa.jpg) (http://www.mx7.com/view2/zusSyUO2aVQwhsbo)
ได้เจอตัวจริงสักที่ ผมได้ดูแต่รูปหรือคลิปมานาน ยอมรับครับว่า สีน้ำเงินก็สวยมากเหมือนกันโดยเฉพาะกันชนหน้าที่ดูรับกับไฟหน้านะครับ
(http://www.mx7.com/i/be1/Ch5v5R.jpg) (http://www.mx7.com/view2/zusSw4YzUhD2hWAa)
ช่วงตอนที่ทางพี่ผู้ฝึกสอนได้สอนการขับผมได้สักถามประเด็นคือสิ่งที่เปลี่ยนแปลงจาก Esport เดิมคือ
เรื่องช่วงล่าง เค้าบอกว่า "Esport ใหม่นี้ได้มีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยต่างจาก Esport เดิมครับ (จำได้ว่าพี่ผู้ฝึกสอน บอกว่ามีการ ปรับอัตราทดเกียร์ ด้วยนะจำไม่ได้แม่นๆเค้าพูดรวมๆ)"
หลังจากนั้นถึงคราวผมขับ ผมได้ให้น้องชายหนังเบาะหลังอัพคลิประหว่างการ Test Drive ไปด้วยลองดูครับ
https://www.youtube.com/watch?v=5Kg1dxGMKrU (https://www.youtube.com/watch?v=5Kg1dxGMKrU)
--- ออกตัวก่อนนะครับ ผมไม่เคยขับรถใน C-Segment มาก่อน (ส่วนตัวขับ Vios2011) ผมไม่มีประสบการณ์เคยลองขับในสนามเป็นด่านลักษณะนี้
เป็นครั้งแรกครับ ----
1. ตอนที่ขับไปรู้สึกที่อัตราเร่งที่ดีครับ เรียกว่ากระชับกระเฉงเหมือนที่พี่ Jimmy บอก
2. ประทับใจมากกก ช่วงที่ขับเลี้ยว สลาลม ขับด้วยความเร็วประมาณ 60 Km/h (ส่วนตัวผมไม่เคยขับแบบนี้ในชีวิต)
3. ในตอนที่พี่ผู้ฝึกสอนขับนั้น ผมนั่งข้างๆนี้เสียวมากครับ คิดว่ารถเอาไม่อยู่แน่ๆ แต่...ก็นิ่งครับไม่มีอาการโยนตัว
พอเปลี่ยนมาเป็นผมขับ โอ้โห้ เหมือนมีมนตร์ครับ มันขับเข้าโค้งได้แบบ คนขับไม่รู้สึกตื่นเลยว่ามันแถหรือหลุดโค้ง (พี่เค้าบอกว่า VSC มันทำงานแบบที่เราไม่ได้รู้สึกตัว)
4. ช็อตเด็ดที่สุดคือหลักเลี้ยวหลบ ตัว L (โอ๊ะ !!!! เจ๋งแหะ) มันหลบสบายๆไม่มีอาการท้ายปัดเลย
5. อัตราเร่งจากหยุดนิ่งวิ่งไปประมาณหนึ่ง 80-90 Km/h อย่างทราบๆกันจากคลิป Check check out อยู่แล้วผมไม่อธิบายมาก
ผมชอบเสียงท่อนะและเสียงเครื่องยนตร์ รู้สึกมันแผดเสียงคำรามออกมากำลังดี ถ้าเข้าโหมด M สามารถลากรอบได้ 7-8 พันรอบ(ถ้าจำไม่ผิด)
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สุดท้ายการ Test Drive อยากจะบอกแบบนี้ว่า ผมประทับใจ Sale ที่คอยมาบริการเพื่อคนซื้อ และทางทีมงานผู้ฝึกสอนที่สนาม
ตอนนี้การคิดหนักอยุ่ที่ผมแล้วครับ Civic EL นั้นได้ลองขับแล้วเส้นทาง อุดมสุข-บางนาตราด ยังไม่ได้ลอง สลาลม
ตอนนี้กำลังคิดอยู่ครับว่าหากผมจะตัดสินใจซื้อ Civic คงเลือกรุ่น Turbo แทน EL ด้วยเหตุผลเพราะ อยากได้เครื่องยนตร์ที่ตอบสนองดี ช่วงล่างดี การเก็บเสียงดี
คิดหนักจริงๆครับ 2 คันนี้
---- หากผมเขียนอะไรที่ผิดไปหรืออ่านแล้วผิดไป ขออภัยด้วยนะครับ เขียนแบบบ้านๆเลย เหมือนเล่าให้ฟัง ----
-
หากเป็นผม
1.8 vs 1.8 = altis
แต่ถ้ามอง civic ตัว 1.5t จะตอบโจทย์กว่าถ้าเน้นแรงครับ
-
เดี๋ยวนี้มีเซลล์แล้วหรอ ปกติไม่เคยมี
-
ดูไปดูมา มันก็สวยดีนะ
รุ่นต่ำล้าน เสร็จ Altis แน่ๆ
ถ้ารุ่นเทอร์โบ ปล่อย Civic ไป
ส่วน Mazda3 รอดู ว่าจะปล่อยมุกเด็ดอะไร
-
จับความรู้สึกได้ไหมครับว่าเบรคลึกหรือเปล่า คือเหยียบลงไปลึกมากไหมกว่าที่เบรคจะเริ่มหน่วงความเร็ว
พอดีจำได้จากรีวิวรุ่นก่อน MC ที่พี่จิมบอกว่าเบรคลึกมาก ต้องเหยียบลงไปเยอะกว่าเบรคจะเริ่มทำงาน เลยอยากทราบว่ารุ่นนี้ได้มีการปรับปรุงขึ้นไหม
-
เดี๋ยวนี้มีเซลล์แล้วหรอ ปกติไม่เคยมี
อ่อ ไม่ใช่ Sale ที่สนามนะครับ เป็น Sale ที่สาขาเค้าขับมาคอยบริการให้ครับ
-
จับความรู้สึกได้ไหมครับว่าเบรคลึกหรือเปล่า คือเหยียบลงไปลึกมากไหมกว่าที่เบรคจะเริ่มหน่วงความเร็ว
พอดีจำได้จากรีวิวรุ่นก่อน MC ที่พี่จิมบอกว่าเบรคลึกมาก ต้องเหยียบลงไปเยอะกว่าเบรคจะเริ่มทำงาน เลยอยากทราบว่ารุ่นนี้ได้มีการปรับปรุงขึ้นไหม
ไม่นะครับ ผมจำจากคลิปพี่จิมมี่นั้นแหละ ลองแล้วก็กดไป นิดเดียวก็เริ่มจับแบบชัดเจนแล้วนะถ้าเอาระยะในใจนะแตะเบรคตื้นๆ
-
จับความรู้สึกได้ไหมครับว่าเบรคลึกหรือเปล่า คือเหยียบลงไปลึกมากไหมกว่าที่เบรคจะเริ่มหน่วงความเร็ว
พอดีจำได้จากรีวิวรุ่นก่อน MC ที่พี่จิมบอกว่าเบรคลึกมาก ต้องเหยียบลงไปเยอะกว่าเบรคจะเริ่มทำงาน เลยอยากทราบว่ารุ่นนี้ได้มีการปรับปรุงขึ้นไหม
เค้าเรียกว่าระยะฟรีของแป้น ของแบบนี้มันสามารถปรับได้ด้วยตัวเองง่ายๆด้วยประแจอันเดียว ไม่น่าเอามาเป็นสาระสำคัญอะไรในการเลือกรถเลย ไปดูที่ความสามารถในการหยุดรถดีกว่า
-
บอกตรงๆ ผมอยากได้ทั้งคู่เลย
ทั้งคู่เรียกว่าตำนานในรุ่นของมันได้เลย :-*
-
ผมว่า Altis ตัวนี้สวยกว่า Civic นะ
-
เดี๋ยวนี้toyotaรุ่นใหม่ๆ ตอน vsc ทำงาน มันไม่มีเสียงติ๊ดๆๆแล้วเหรอครับ
-
พวงมาลัยต้องสาวเยอะมั้ยครับ ผมไปลองรุ่นก่อนมา พวงมาลัยต้องสาวเยอะมากจนรู้สึกไม่ประทับใจ แต่อย่างอื่นน่าจะดีชึ้นหมดแล้ว
-
รถสวยมากครับ
-
ALTIS MC สวยกว่าเดิมเลยที่เดี่ยว สวยคนละแบบกับ Civic ครับ
-
ขอบคุณที่มาเล่าให้เพื่อนสมาชิกฟังครับ :)
-
เพิ่งไล่หาดูคลิปตัวสินค้ามา แล้วมาเจอกระทู้นี้พอดีครับ ส่วนตัวแล้วมองว่าภาพรวมจะเป็นผู้ใหญ่กว่า Civic นะ
ดูจากเบาะนั่งในคลิปที่ จขกท. นำมา เหมือนจะสูงกว่า Civic นะ ตัว Civic ใหม่ เคยไปลองนั่งแล้ว หัวไหล่ผมอยู่ระดับขอบประตูเลยครับ เบาะต่ำหรือจมมากๆ
https://www.youtube.com/watch?v=GhlGhFUY3eo (https://www.youtube.com/watch?v=GhlGhFUY3eo)
-
เข้าไปติดต่อที่ศูนย์แล้วสามารถทดลองขับในสนามได้เลยเหรอครับ
-
เดี๋ยวนี้toyotaรุ่นใหม่ๆ ตอน vsc ทำงาน มันไม่มีเสียงติ๊ดๆๆแล้วเหรอครับ
ยังมีอยู่ครับถ้า VSC ทำงานจะมีเสียงร้องพร้อมไฟรูปถนนลืน แต่ถ้าไฟกระพริบอยากเดียวแสดงว่า TRC กำลังทำงานครับ
-
ใครว่าไม่สวยเราไม่รู้ ส่วนตัวคิดว่าสวยดีค่ะ :D
ถ้า 1.8 vs 1.8 เราคงเชียร์เป็น Altis (แปลกใจตัวเองเหมือนกัน)
แต่ถ้าอยากได้ Turbo ก็คงต้องเสร็จ RS เขาละค่ะ
-
แต่ก็ชอบ Esport ตัวปัจจุบันมากกว่านิดๆ นะ
แต่ ตัวใหม่ก็คุ้มมาก จัดเต็มความปลอดภัย+option (ถ้าคิดว่าสไตล์ Toyota ปกติขี้ตืดนะ)
-
ผมว่าสองตัวนี้จิ้มไปตัวไหนก็ไม่เสียใจครับ ได้ทั้งคู่เลย
-
เดี๋ยวนี้toyotaรุ่นใหม่ๆ ตอน vsc ทำงาน มันไม่มีเสียงติ๊ดๆๆแล้วเหรอครับ
เท่าที่จำได้ ผมแทบไม่ได้ยินเสียงอะไรเลยครับ เป็นปกติมาก
-
เพิ่งไล่หาดูคลิปตัวสินค้ามา แล้วมาเจอกระทู้นี้พอดีครับ ส่วนตัวแล้วมองว่าภาพรวมจะเป็นผู้ใหญ่กว่า Civic นะ
ดูจากเบาะนั่งในคลิปที่ จขกท. นำมา เหมือนจะสูงกว่า Civic นะ ตัว Civic ใหม่ เคยไปลองนั่งแล้ว หัวไหล่ผมอยู่ระดับขอบประตูเลยครับ เบาะต่ำหรือจมมากๆ
https://www.youtube.com/watch?v=GhlGhFUY3eo (https://www.youtube.com/watch?v=GhlGhFUY3eo)
ประมาณนั้นครับระดับการนั่งความสูงปกติครับ Civic นั่งแล้วจะรู้สึกจมกว่าตามความคิดผมนะ
Altis เหมือนนั่งเก้าอี้ปกติ
Civic เหมือนเรานั่งเก้าอี้แบบเอนชายหาด
แล้วแต่คนชอบครับ ผมก็ยังลังเลๆทั้งคู่ T_T
-
เข้าไปติดต่อที่ศูนย์แล้วสามารถทดลองขับในสนามได้เลยเหรอครับ
สำหรับที่ศูนย์นี้ เค้ายังไม่มีรถให้ลองครับ เค้าก็เลยติดต่อไปทางสนามให้แทน ซึ่งที่สนามมีรถทดสอบให้อยู่แล้วหลายรุ่นครับ (หมายถึง Revo , Fortuner อะไรพวกนี้นะ)
-
งงตัวเอง
ชอบตัวก่อนไมเน่อมากกว่าอะครับ
-
สวยมากครับรุ่นนี้ ให้เลือกระหว่างเจ้านี่กับ civic นี่หลายๆคนคงคิดหนัก
-
มีความรู้สึกว่า อัลติส เป็นรถที่ตอนเป็นรุ่นล่าสุดจะสวยมาก แต่พอตกรุ่นแล้ว ...มักจะไม่สวย ยิ่งเวลามี gen ใหม่ออกมา gen เก่าดูไม่สวยเลย
ส่วน civic กับ mazda 3 ตกรุ่นแล้วยังสวยไปเรื่อยๆแบบของมัน
คิดว่านะจะมาจากเส้นสายของโตโยต้าที่ออกแนวเรียบๆพองๆ ไม่มีเส้นคมๆคาดเท่าไหร่
-
Altis โฉมนี้ผมชอบกว่าทุกโฉมที่มีมาเลยครับ และให้เทียบกับ Civic ผมว่าถ้าไม่ใช่ 1.5 ไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องเอา Civic 1.8 จัด Altis โลด ครับ
-
มีความรู้สึกว่า อัลติส เป็นรถที่ตอนเป็นรุ่นล่าสุดจะสวยมาก แต่พอตกรุ่นแล้ว ...มักจะไม่สวย ยิ่งเวลามี gen ใหม่ออกมา gen เก่าดูไม่สวยเลย
ส่วน civic กับ mazda 3 ตกรุ่นแล้วยังสวยไปเรื่อยๆแบบของมัน
คิดว่านะจะมาจากเส้นสายของโตโยต้าที่ออกแนวเรียบๆพองๆ ไม่มีเส้นคมๆคาดเท่าไหร่
รุ่นก่อนๆผมว่าอาจจะใช่ ผมเองไม่ค่อยชอบ แต่สำหรับรุ่นนี้ผมว่าภายนอกสวยนานครับ แต่ภายในนี่สิไม่สวยเหนือกาลเวลาจริงๆ
-
ยังแอบลังเลเลยครับ ตัดสินใจไม่ถูก :)
ระหว่าง 1.8 civic กับ altis
-
;) ไม่เคยมองรถ Taxi เลย มาสนใจก็ตัวนี้แหละครับ สวยเลย
-
โว้วว
ปรับอัตราตราทดเกียร์กับช่วงล่างด้วยเหรอเนี่ย อยากถามว่าเขาได้ปรับพวงมาลัยด้วยรึเปล่าครับ
-
ภายนอกผมชอบโฉมนี้นะ ดูลงตัว ด้านหน้า ด้านหลัง ด้านข้าง ไม่ล้ำมาก กำลังดี
ตามที่อ่านจากเจ้าของกระทู้ทดลองอขับมา ช่วงล่างก็น่าจะโอเคระดับนึง
ความปลอดภัยจัดเต็มถุงลม
แต่ภายในส่วนตัวยังไม่โอเคเท่าไร น่าจะทำได้ดีกว่านี้ครับ
-
ส่วนตัวไม่ค่อยชอบช่วงล่างโตเท่าไหร่แต่เท่าที่จขกทรีวิวมาก็น่าสนใจนะ ตัวรถโดยรวมดูดีเหมาะทั้งชายหญิง แต่ซีวิคผมว่ามันดูเฉพาะเจาจงชายมากไปหน่อยดูแบนๆมาแต่ไกล(ส่วนตัว) เป็นผมเชียร์อัลติสครับ
-
เข้าไปติดต่อที่ศูนย์แล้วสามารถทดลองขับในสนามได้เลยเหรอครับ
สำหรับที่ศูนย์นี้ เค้ายังไม่มีรถให้ลองครับ เค้าก็เลยติดต่อไปทางสนามให้แทน ซึ่งที่สนามมีรถทดสอบให้อยู่แล้วหลายรุ่นครับ (หมายถึง Revo , Fortuner อะไรพวกนี้นะ)
แสดงว่าผมก็สามารถจองที่สนามนี้ได้เลยใช่ไหมครับ
-
เข้าไปติดต่อที่ศูนย์แล้วสามารถทดลองขับในสนามได้เลยเหรอครับ
สำหรับที่ศูนย์นี้ เค้ายังไม่มีรถให้ลองครับ เค้าก็เลยติดต่อไปทางสนามให้แทน ซึ่งที่สนามมีรถทดสอบให้อยู่แล้วหลายรุ่นครับ (หมายถึง Revo , Fortuner อะไรพวกนี้นะ)
แสดงว่าผมก็สามารถจองที่สนามนี้ได้เลยใช่ไหมครับ
ลองติดต่อเซล์ที่ศูนย์เราจะซื้อดีกว่าครับ เค้าคงจะดำเนินเรื่องให้ต่อไป
-
โว้วว
ปรับอัตราตราทดเกียร์กับช่วงล่างด้วยเหรอเนี่ย อยากถามว่าเขาได้ปรับพวงมาลัยด้วยรึเปล่าครับ
จำไม่ได้อ่าครับ กลัวตอบไปแล้วเดี๋ยวผิด ยังไงถ้ามีโอกาสไป Test Drive ลองถามผู้รู้ดีกว่า
-
mazda 3 ที่เลื่อนเปิดตัวไป คงไปทำการบ้านมาใหม่ ไม่งั้นแข่งยากครับ
-
ยังแอบลังเลเลยครับ ตัดสินใจไม่ถูก :)
ระหว่าง 1.8 civic กับ altis
ตามที่ท่านๆอื่น เม้นเลยครับ ถ้าถามว่า Feeling ในการขับขี่จากการที่ผมได้ลองทั้งสองตัวมาในเวลาใกล้ๆกัน
Altis ขับสนุกกว่าจริงๆ ถ้าพูดแบบภาษาบ้านๆ คือ คันเร่งมันติดเท้าครับ สั่งได้ดั่งใจ
แต่ก็นั่นแหละครับ ถ้า Civic ผมว่า ภายในสวยจบครับ แต่การตอบสนอง ด้วยช่วงคันเร่งมันค่อนข้างยาว เวลากดลงไปลึก มันเหมือนน้ำมันไม่ได้ฉีดเข้าไปเลย
ต้อง kick down ครับ จึงจะรู้สึกว่ารถกำลังพุ่ง
-
ความรู้สึกลังเลเหมือนผมเลยครับ
แต่เคสผมตอนนี้มาอัลติส esport option แล้ว
วันนี้ได้เลไปเทสมาเหมือนกัน ประทับใจมาก
ความเงียบ โอเคจริงๆ ขึ้นสันดักถนน ไม่มีเสียงเลย
-
Altis รุ่นนี่ทำมาดีกว่าโฉมก่อนๆมากจริงๆครับ ทั้งการออกแบบ การขับขี่ ออฟชั่น
ผมเคยใช้โฉมที่แล้วมา3ปี คิดว่าคงไม่ดลับไปใช้แล้ว
พอมาเจอตัวนี่ อยากได้อีกครั้งเลยครับ
ถ้าต้องเทียบกับcivic1.8นี่ ต้องยอมรับว่าเลือกยากจริงๆ
ส่วนเพื่อนๆที่อยากเข้าไปลองขับขี่ ทำการนัดหมายออนไลน์,walk in หรือ โทรเข้าไปจองได้เลยครับ
ผมไปมาแล้ว เวลาปรกติ และไม่มีงานค่อนข้างว่างพอสมควร
http://www.toyotadrivingexperiencepark.com
-
คันในรูปสวยมากๆๆๆ แต่คันจริงตัว esport ถ้าไม่เห็นสปอยเร่อ แทบแยกไม่ออกกับปกติ