Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: infoman ที่ พฤศจิกายน 18, 2016, 13:36:16
-
ถามเรื่องฟรัช น้ำมันเกียร์ Auto ครับ รถ Jazz GE AT แสนโล 5 ปี ถ่ายน้ำมันเกียร์ ศูนย์ ตามคู่มือ ตอน 4,7 หมื่น ตอนนี้แสนโล
ต้องถ่ายอีกรอบ คิดว่าจะฟรัช เพื่อถ่ายน้ำมันเกียร์ แบบ 100% สักที เพราะ เท่าที่รู้ถ่ายก้นอ่างถ่ายออกได้ ไม่ถึง ครึ่ง
มันน่าทำมั้ย ค่าทำ 1500 ไม่รวมน้ำมัน เอาไปเองได้ ซื้อร้านก็ได้ ว่าจะเปลี่ยนพร้อมกรอง น้ำมันเกียร์ ไปด้วยพร้อมกัน
รุ่นนี้กรองจะเหมือน FD คือมีกระเปาะกรองอยู่นอกเกียร์
หรือจะถ่ายก้นอ่างตามระยะไปตามปกติ ใครเคยทำมีอะไรแนะนำบ้างมั้ยครับ
ถ้าคุณแพนผ่านมาอ่าน ขอความเห็นด้วยครับ
-
ตามด้วยครับ GE เหมือนกัน วิ่งแสนหกไม่เคยฟลัชสักที
-
รถอายุเยอะ หรือ กิโลเยอะๆ เขาไม่ค่อยฟลัชน้ำมันเกียร์น่ะครับ ส่วนมากที่ทำ ก็ไมล์น้อยๆ เพราะเดี๋ยวมีปัญหาเรื่องผ้าครัชตามมา
-
เข้าศูนย์ไหนก็ได้
เปิดอ่างเกียร์ เปลี่ยนกรองเกียร์
ล้างก้นอ่าง จะมีเศษเหล็กติดก้อนแม่แหล็ก ที่อยู่ในอ่าง
เปลี่ยนประเก็น เปิดแบบนี้ นมก.ออกมาเยอะดีครับ
ได้ทำความสะอาด ได้ด้วย
ผมว่า ดีกว่า ฟรัช ครับ
-
รถอายุเยอะ หรือ กิโลเยอะๆ เขาไม่ค่อยฟลัชน้ำมันเกียร์น่ะครับ ส่วนมากที่ทำ ก็ไมล์น้อยๆ เพราะเดี๋ยวมีปัญหาเรื่องผ้าครัชตามมา
อืม ขอบคุณครับ อันนี้น่าคิด
-
เข้าศูนย์ไหนก็ได้
เปิดอ่างเกียร์ เปลี่ยนกรองเกียร์
ล้างก้นอ่าง จะมีเศษเหล็กติดก้อนแม่แหล็ก ที่อยู่ในอ่าง
เปลี่ยนประเก็น เปิดแบบนี้ นมก.ออกมาเยอะดีครับ
ได้ทำความสะอาด ได้ด้วย
ผมว่า ดีกว่า ฟรัช ครับ
ทำแบบนี้ได้ด้วยหรอครับ ความรู้ใหม่ ขอบคุณครับ ผมคิดว่าเกียร์มี แค่ 2 รูคือ รูเติมที่มีก้านวัด กับรูถ่ายที่ก้นอ่าง ไม่รู้ว่ามันเปิดได้
เสื้อเกียร์เหมือนเป็นชิ้นเดียวกัน เดี๋ยวไปถามช่าง ศูนย์ ที่อยู่ในคลับ Jazz อีกที
-
ผม Jazz GE SV ใช้เปลี่ยนเกียร์มือบ่อย ชอบคลิกดาวน์บ่อย
ถ่ายน้ำมันเกียร์ 1 ครั้งต่อการเข้าศูนย์ 2 ครั้งครับ ทำมาตั้งแต่ป้ายแดง
รถจะหกปีแล้ว วิ่งใน กทม. ส่วนใหญ่รถติด วิ่งไปประมาณ 73,000 ได้
ยังปกติดี รถติดแก๊สด้วย :D
เกียร์ตัวนี้ทนทาน เปลี่ยนถ่ายเร็วหน่อยก็น่าจะพอครับ
-
ผม Jazz GE SV ใช้เปลี่ยนเกียร์มือบ่อย ชอบคลิกดาวน์บ่อย
ถ่ายน้ำมันเกียร์ 1 ครั้งต่อการเข้าศูนย์ 2 ครั้งครับ ทำมาตั้งแต่ป้ายแดง
รถจะหกปีแล้ว วิ่งใน กทม. ส่วนใหญ่รถติด วิ่งไปประมาณ 73,000 ได้
ยังปกติดี รถติดแก๊สด้วย :D
เกียร์ตัวนี้ทนทาน เปลี่ยนถ่ายเร็วหน่อยก็น่าจะพอครับ
เห็นด้วยครับ ผมก็เปลี่ยนถ่ายเร็วกว่าคู้มือนิดหน่อย ในคู่มือครั้งแรกจะ 6 หมื่น ครั้งต่อไปทุก 4 หมื่น แต่ผมจัดไปตอน 4 หมื่น แล้วก็ ทุก 3 หมื่น ถ้าไม่ฟรัช ก็คงจะเปลี่ยน ทุกปี หรือ ทุก 2 หมื่น เหมือนกัน
-
ผมว่าถ่ายแบบนี้ดีกว่าครับ
เพราะผมเองก็ใช้วิธีนี้เหมือนกัน
เข้าศูนย์ไหนก็ได้
เปิดอ่างเกียร์ เปลี่ยนกรองเกียร์
ล้างก้นอ่าง จะมีเศษเหล็กติดก้อนแม่แหล็ก ที่อยู่ในอ่าง
เปลี่ยนประเก็น เปิดแบบนี้ นมก.ออกมาเยอะดีครับ
ได้ทำความสะอาด ได้ด้วย
ผมว่า ดีกว่า ฟรัช ครับ
-
ผมถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก6เดือนหรือ 10,000กิโลถ่ายทีครับ เน้นถ่ายบ่อยครับ ถ่ายครั้งละไม่เกิน 650 บาทครับ เนื่องจากกดควิกดาวบ่อย ครับ
-
ผมถ่ายน้ำมันเกียร์ทุก6เดือนหรือ 10,000กิโลถ่ายทีครับ เน้นถ่ายบ่อยครับ ถ่ายครั้งละไม่เกิน 650 บาทครับ เนื่องจากกดควิกดาวบ่อย ครับ
ถ่ายพร้อมน้ำมันครึ่งทุก 10,000 เลยเหรอครับ เอาสบายใจก็ดีครับ แต่ผมว่าไม่ต้องขนาดนั้นหรอกมั้งครับ ถ่ายตามระยะ น้ำมันเกียร์เน้นของศูนย์ เหมาะสุด ผมใช้รถมา 3 คัน ออกต่างจังหวัดเดือนล่ะ 2 ครั้ง คิกดาวน์บ่อยเวลาวิ่งต่างจังหวัด ไมล์ แสนกว่า ปกติทุกคันน่ะ
ปล.ถ้ามีตังค์พอเปลี่ยนบ่อย ผมก็อยากเปลี่ยนถี่ๆ ทุก 10,000 โล เหมือนกันน่ะ อิอิ
-
สรุปตัดสินใจไม่ฟรัชละ เนื่องจาก
1.แพง ถ้าน้ำมัน Honda หรือ วาโวลีน แดง จะ จบที่ 3500 แต่ถ้าน้ำมันเทพ (แพงเทพๆ) Amsoil กระปุกน้ำเงิน ก็จะจบที่ 6500 ถ่ายปกติได้ เป็นสิบรอบ
2.สำรวจแล้ว คนส่วนน้อยมากที่ทำ และ ทีทำเพราะเจอปัญหา เช่นน้ำเข้า เพราะลุยน้ำมา น้ำมันเกียร์กลายเป็นนมเย็น ไม่มีทางอื่น เกียร์มีอาการใกล้พัง ทำเพื่อ ยี้อชีวิต ที่นิยมทำกันมากสุดจะเป็น CVT ทั้งหลาย
3.หลังจากถ่ายรอบนี้ แล้ว ก็คงจะถ่ายทุกปี หรือ 2 หมื่นโลแทน
ขอบคุณทุกๆความเห็น ขอบคุณทุกๆความรู้ จากทุกท่านครับ
-
ถ้าจะฟลัชชิ่ง ผมแนะนำให้ยกเกียร์ลงถอดกรองดีกว่า จบกว่า
-
คันต่อไป แนะนำให้เปลี่ยนถ่ายเร็วๆครับ อย่าไปงกกับมัน