Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Abzolute ที่ พฤศจิกายน 19, 2016, 22:36:12
-
เวลาเราจะออกรถก็มีใบจองให้เราไปติ้กสเปกเอง มีราคาออฟชั่นชิ้นนั้นๆ กำกับ
เช่น
1. ล้อ (บังคับเลือกล้อจากศูนย์)
A. 16 B.17 นิ้ว
2. เครื่องยนต์
A.1.6 B.1.8 C.1.5Turbo
3. ไฟหน้า
A.มัลติรีเฟลคเตอร์
B.ฮาโลเจน+โปรเจคเตอร์
C.bi-xenon +โปรเจคเตอร์
D. LED + ไฟสูงมัลติรีเฟคเตอร์
4.ถุงลม ....... ใบ
อะไรประมาณนี่อ่ะครับ อยากทราบ หรือมันจะทำให้ยอดบานปลาย
-
ตลาดบ้านเราถือว่าเล็กครับ
หากทำอย่างที่ว่า คงจะทำให้ต้นทุนการผลิต สูงขึ้น และเรื่องสต็อคอะไหล่ การจัดการบริหารต่างๆอีก
ง่ายๆครับ ไม่คุ้ม ที่จะทำ เมืองไทยมีแค่ 70 ล้านคน และคนที่สามารถซื้อรถได้ถือว่าไม่เยอะ
ตปท ทำได้เพราะตลาดเค้าใหญ่กว่า การเปลี่ยนรถ หรือ ซื้อซ้ำเกิดบ่อยกว่า การแข่งขันสูง เลยคุ้มที่จะทำครับ
ผมเข้าใจว่าอย่างนี้นะ
-
สมมติถ้าจองแล้วไม่เอาละครับ
อะไรที่ made to order ได้ ผมว่าไม่มีราคาถูกละครับ
-
สั่งได้ครับ แต่เป็นบางยี่ห้อเท่านั้นครับ ที่สั่งออปชั่นเพิ่มได้ ตราบเท่าที่มีเงินจ่าย
-
วันก่อนพึ่งอ่านเจอ lamborghini มี Bespoke ให้ครับ ราคา Bespoke ก็ราวราว แสนเหรียญ................
-
สมมติถ้าจองแล้วไม่เอาละครับ
อะไรที่ made to order ได้ ผมว่าไม่มีราคาถูกละครับ
เคยคุยกับเซลล์ค่ายเยอรมันค่ายนึง เรื่องสีเบาะ
ส่วนมากจะขยาดกับการจองแล้วไม่เอานี่ละครับ
ส่วนค่ายอื่นที่สั่งได้ก็มีครับ สีรถ สีเบาะ ลายล้อ ยันประเภท/สีกระจกรถ
-
ถ้าเป็นต่างประเทศ สามารถทำได้ในรถระดับ Premium ครับ ไม่ถึงขนาด Custom made แต่เลือกออฟชั่นต่างๆ ได้มากกว่าบ้านเรา และที่สำคัญคือ มีเครื่องให้เลือกเยอะ ตั้งแต่เครื่องเล็กสุด ไปจนถึงแรงสุด รวมถึงไฮบริดด้วย
-
เบนซ์ให้เลือกสีรถ สีเบาะ ได้ แต่ต้องสั่งซื้อ รอรถประมาณ 6 เดือน ราคาขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นขณะรับรถ ไม่ใช่ขณะจองรถ
-
แค่กระบวนการรับออเดอร์แล้วสั่งผลิตก็ยากละครับ เวลาผลิตก็นานอีก ถ้าทำเค้าก็คงคิดค่าใช้จ่ายส่วนนี้เพิ่ม
-
ให้เขาเลือกให้เถอะ เลือกเองทุกอย่างส่วนมากจะเละ
-
ทำได้
มีตัวถังรถเปล่าๆ มาให้
แล้วให้คุณเลือก อุปกรณ์ และระบบทุกอย่างในรถเอง +เพิ่มไปตามราคาที่คุณเลือก
พอคิดรวมเสร็จแล้วให้จ่ายขั้นต่ำ 80% ของราคา คุณจะซื้อไหม
ลูกค้าจ่ายสดไม่มีปัญหาหลอก แต่ในประเทศไทย ร้อยละ 80-90 เป็นลูกค้า เงินผ่อนนี้สิ
-
ต้นทุนไม่ได้
-
เลือกจับใส่เอง ราคาสูงกว่าเดิม ต้นมุนมาสูงครับ
-
tesla ทำได้
-
ตลาดบ้านเราถือว่าเล็กครับ
ผมว่าใหญ่นะ ผลิตเอง เน้นขายเอง ทุกปีมีรถเพิ่มขึ้นมามากๆครับ แต่ในสเกลจริงก็ไม่ทราบหรอก
-
คิดว่าวินัยของของไทย ความรับผิดชอบ ที่มีน้อย สังคมรอบๆข้าง
ขนาดปัจจุบัน เอาแค่สีตัวถังที่แปลกๆ บางทีจองแล้วไม่เอาทิ้งเงินจองซะงั้น เพราะฟังคนอื่น แคร์คนรอบข้างๆทั้งที่บางทีไม่ได้ใช้รถกับเราเลยด้วยซ้ำ
และคงเป็นเหตุผลเดียวที่เจ้าตลาดยังขายได้โดยไม่ง้อลูกค้า
-
ตลาดบ้านเราถือว่าเล็กครับ
ผมว่าใหญ่นะ ผลิตเอง เน้นขายเอง ทุกปีมีรถเพิ่มขึ้นมามากๆครับ แต่ในสเกลจริงก็ไม่ทราบหรอก
ลองเทียบกับยอดขายใน อเมริกา, จีน และยุโรป ตลาดในประเทศไทยนั้นเล็กมากๆๆ ครับ
-
ผมว่าหลายๆค่ายยังมึนๆอยู่เลย ทั้งที่ขายรถมานาน
เหมือนที่หลายคนบอกว่าผมซื้อมานะ ไม่ใช่ได้มาฟรี แต่เราก็ยังเห็นเค้ากั๊กทั้งที่มันคิดเงินกับลูกค้าได้ หลายคนยอมจ่ายก็ตาม
-
ผมว่าจริงๆ ก็ทำได้นะยิ่งช่วงนี้ ยอดขายน้อย สามารถผลิตตามสั่งได้ แต่ราคาแพงกว่าเดิมสัก 20 %
และเวลาจอง ก็จองสัก 1 แสน หรือ จองเท่ายอดดาวน์ 20-25 % ของราคารถครับ
-
ก็ในเมื่อกดขี่แบบนี้ ยังยอม ซื้อ
เรื่องอะไร จะปล่อยให้เลือก เสรี
-
คิดว่าวินัยของของไทย ความรับผิดชอบ ที่มีน้อย สังคมรอบๆข้าง
ขนาดปัจจุบัน เอาแค่สีตัวถังที่แปลกๆ บางทีจองแล้วไม่เอาทิ้งเงินจองซะงั้น เพราะฟังคนอื่น แคร์คนรอบข้างๆทั้งที่บางทีไม่ได้ใช้รถกับเราเลยด้วยซ้ำ
และคงเป็นเหตุผลเดียวที่เจ้าตลาดยังขายได้โดยไม่ง้อลูกค้า
จริง ตอนผมทำงานเป้นเซลล์มีลูกค้าพี่ในทีมอยู่ราย สั่งสีที่ ณ เวลานั้นเหลือแค่คันเดียว ใน Yard แล้วต่อไปตะไม่ทำสีนี้ออกมาแล้วเพราะกำลังจะ MC
พอรถมาถึงโชว์รูม คอมเฟิร์มลูกค้าก่อนคิดอุปกรณ์
ถอนจองครับ >:( >:( >:( >:(
สุดท้ายคันนี้ก็ยังจอดอยู่ที่ทำงานเก่าผมอยู่จนทุกวันนี้ (เห็นเวลาขับรถผ่านตอนกลับบ้าน) มาเกือบ2ปีหละ
-
ขอด้วยคนได้มั้ย
ค่ายฮอนด้า ขอCrz เครืองJazz ราคา7แสน
Option city SV
-
คิดว่าวินัยของของไทย ความรับผิดชอบ ที่มีน้อย สังคมรอบๆข้าง
ขนาดปัจจุบัน เอาแค่สีตัวถังที่แปลกๆ บางทีจองแล้วไม่เอาทิ้งเงินจองซะงั้น เพราะฟังคนอื่น แคร์คนรอบข้างๆทั้งที่บางทีไม่ได้ใช้รถกับเราเลยด้วยซ้ำ
และคงเป็นเหตุผลเดียวที่เจ้าตลาดยังขายได้โดยไม่ง้อลูกค้า
จริง ตอนผมทำงานเป้นเซลล์มีลูกค้าพี่ในทีมอยู่ราย สั่งสีที่ ณ เวลานั้นเหลือแค่คันเดียว ใน Yard แล้วต่อไปตะไม่ทำสีนี้ออกมาแล้วเพราะกำลังจะ MC
พอรถมาถึงโชว์รูม คอมเฟิร์มลูกค้าก่อนคิดอุปกรณ์
ถอนจองครับ >:( >:( >:( >:(
สุดท้ายคันนี้ก็ยังจอดอยู่ที่ทำงานเก่าผมอยู่จนทุกวันนี้ (เห็นเวลาขับรถผ่านตอนกลับบ้าน) มาเกือบ2ปีหละ
ริบเงินมัดจำได้เท่าไรครับ
-
ถ้าทำแบบนั้นจริง เวลาผลิตคงยุ่งน่าดูครับ เพราะรถแต่ละคันที่ออกมา จะใช้เวลาทำนานมาก ไหนจะการจัดส่งอีก จนถึงส่งมอบให้แก่ลูกค้า
คงต้องระมัดระวังกันน่าดู ไม่งั้นรถจะหลงกันไปมา
-
ผมก็เคยคุยกับเพื่อนๆ ว่าผมอยากได้รถ ที่เราสามรถเลือกสเปคเองได้ ในระดับนึง เช่นแรงม้า ระบบเบรกที่รองรับแรงม้าสูงๆ ได้
แต่ก็เข้าใจนะครับ ว่ามันไม่ง่าย เหมือนกับเราซื้อ "คอมพิวเตอร์สั่งประกอบ"
และตลาดรถมือ 2 ก็คงจะวุ่นวายน่าดู เพราะสเปคต่างกัน ราคารับซื้อก็ต่างกัน หาราคากลางค่อนข้างยากครับ