Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jaesz ที่ พฤศจิกายน 20, 2016, 22:52:19
-
จริงๆก็เห็นคนซ่อมๆกันแต่ยังไม่มั่นใจ จนได้เจอกับคนที่เอาไปซ่อมมาเล่าให้ฟังว่าซ่อมแล้วใช่มาสามปีแล้ว ซึ่งก็ถือว่าโอเคแล้วครับ
เรียกว่าเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้รถHybrid ครับ
-
ปกติเปลี่ยนแสนนึง ซ่อมเท่าไรเหรอครับ
-
จริงๆตัวแบ๊ตฯผมไม่ค่อยห่วงน่ะครับ
จะห่วงก็ inverter, motor และระบบถ่ายกำลังไฟฟ้านี้แหล่ะ
ว่าต่... ตอนนี้ซ่อมได้แล้วทุกยี่ห้อหรือเปล่าครับ?
-
ซ่อมหลักพันขึ้นไปครับ แล้วแต่ว่าอะไรเสีย
ผมเห็นเขาซ่อมแต่ Toyota Hondaนะครับ ยี่ห้ออื่นยังไม่เห็นว่าเคยซ่อม
-
มันระบบเดียวกับ ระบบไฟฟ้า โรงงานนั่นละครับ
ถ้าพวก ซ่อม วงจร อิเล้กทรอนิกส์ได้ ก้ซ่อมได้หมด
ขอแค่ รู้วงจร
ขนาด Invertor มอเตอร์ ใช้ในโรงงาน ยังราคาแพงเลย
แต่ ซ่อมได้
-
ถ้าซ่อมได้ ราคาไม่แพง อนาคต hybrid ก็จะมีคนสนใจขึ้นเยอะเลย
เท่าที่เคยคุยกับหลายๆคน มีคนชอบ อยากใช้เยอะนะครับ ติดแค่เรื่องซ่อมบำรุงนี่แหละ และก็พาลไปทำให้ราคาขายต่อร่วงหนักเลย
-
มันระบบเดียวกับ ระบบไฟฟ้า โรงงานนั่นละครับ
ถ้าพวก ซ่อม วงจร อิเล้กทรอนิกส์ได้ ก้ซ่อมได้หมด
ขอแค่ รู้วงจร
ขนาด Invertor มอเตอร์ ใช้ในโรงงาน ยังราคาแพงเลย
แต่ ซ่อมได้
คือมันซ๋อมกันได้นานแล้วแต่คนยังไม่เชื่อมือใช่มั้ยครับ
ถ้าใช้มาได้ 3 ปีน่าจะได้รับความน่าเชื่อถือมากขึ้น
-
ABS รุ้สึกว่าจะซ่อมหรือเปลี่ยนได้เช่นกันครับ ราคาถูกกว่าเยอะสำหรับ Toyota นะครับ
-
เข้ามามุงครับ
-
ถ้ามีวงจรซ่อมได้อยู่แล้วครับ เพียงแต่ว่าค่ายรถจะยอมปล่อยมารึป่าวเท่านั้นเอง หรือช่างอาจจะเก่งชำนาญงานแกะวงจรเองไล่วงจรเองได้นับเป็นเรื่องดีครับ
-
ถ้าซ่อมได้ผมว่าดีไปเลยนะ
เบิกจากศูนย์ทีแสนกว่าๆๆๆ
-
ข่าวดีเลยนะนั่น ไฮบริดมันประหยัดดีจริงแต่หนักค่าซ่อมนี่แหละ
-
Inverter ไม่ว่าจะเป็นของอะไร หลักๆ ที่เสียส่วนใหญ่มันจะเป็น IGBT module ครับ
ที่จริงถอดเปลี่ยนไม่ยาก แต่จะมีอะไหล่หรือเปล่านั้น แล้วแต่ผู้ผลิตรถจะเมตตา
ภาคอิเลคทรอนิคส์อื่นๆ เสียยากมากเพราะระบบไฟฟ้าเป็นระบบปิดทำให้มีโอกาสพังยากจริงๆ
-
ถ้ารุ้กันเป็นวงกว้างจะดีกับเราๆ ท่านๆ ที่ยังใช้รถระบบแบบนี้เลยครับ ;)
-
ถ้าซ่อมได้ผมว่าดีไปเลยนะ
เบิกจากศูนย์ทีแสนกว่าๆๆๆ
ครับ ดีจริงๆ เพราะ โตโยต้านี่ถูกแล้วครับแสนกว่า
Porsche Cayenne สองแสนกว่า
Benz ไม่มีต่ำกว่าสามแสน
BMW ก็ไม่ต่ำกว่าสองแสน
Nissan, Hondaก็แสนกว่า
-
ถ้ามีวงจรซ่อมได้อยู่แล้วครับ เพียงแต่ว่าค่ายรถจะยอมปล่อยมารึป่าวเท่านั้นเอง หรือช่างอาจจะเก่งชำนาญงานแกะวงจรเองไล่วงจรเองได้นับเป็นเรื่องดีครับ
บ้านเรามีบริบัทที่ทำ Inveror ส่งออกนะครับ และ รับซ่อมด้วย
แต่ ราคา ซ่อม ก็ตาม ราคา อุปกรร์ นั่นละ
-
มันจะ ง่าย ถ้า ผู้ ผลิต Inventor ออกมาเจาะ ตลาดเอง
ซึ่ง ผมว่าทำได้นะ
หาก มีการใช้ แพร่หลาย Invertor อาจถูกลง
แต่ผมก็ไม่เห็น ว่า ในโรงงาน มันจะถูกลงเลย มันแพง เพราะ คู่แข่งขันน้อย
-
จริงเหรอครับ แบบนี้ prius มือสองราคาตกก็น่าใช้เหมือนกันนะ
-
จริงเหรอครับ แบบนี้ prius มือสองราคาตกก็น่าใช้เหมือนกันนะ
ถ้ายังไม่มีHybrid ไม่ควรครับ เอาสำหรับคนที่มีแล้วอยากแก้ปัญหา เพราะอีกหลายอย่างยังแพงครับ ไฟหน้า ไฟท้าย ประกันชั้น1 มอเตอร์เจนเนอเรเตอร์ เกียร์CVT ระบบLighting module เบรคไฟฟ้า สัญญาณไร้สายกุญแจ ระบบน้ำหล่อเย็นไฟฟ้า แบตเตอรรี่...
แต่ถ้าชอบซื้อล็อตเตอรรี่ แบบนี้ไม่ว่ากันครับ
-
ข่าวดีมากๆเลยครับ ผมเองก็กลัวรถไฮบริดจากราคาอะไหล่พวกนี้แหละ ถ้าซ่อมได้ราคาไม่แรงมากก็หายห่วง
-
:) :) :) ขอบคุณ จขกท ครับที่มาแจ้งข่าวดีๆแบบนี้ให้ทราบกันครับ ;)
-
ดีมากเลยครับเพราะในอนาคตยังไงหลายๆรุ่นก็ไปไฮบริดแน่นอน
ถ้า Inverter ซ่อมได้ / ปั๊มเบรค ABS / แบตเปลี่ยนเฉพาะเซลล์ที่เสื่อมต่อไปบ้านเราเราคงกล้าเล่นกันเยอะขึ้น
แบบนี้ต่อไปสบายครับเพราะหลักๆจะมีแค่นี้ที่น่าห่วงส่วนปั๊มน้ำระบบไฮบริดเปลี่ยนเอาน่าจะชัวกว่า
ตัวนี้ถ้าเปลี่ยนตามระยะการใช้งานโอกาสส่วนอื่นของระบบจะเสียจะน้อยขึ้นเยอะครับส่วนใหญ่ปัญหามาจาก
ปั๊มน้ำเสียหรือเสื่อมสภาพ
-
เป็นข่าวดีมากคับ
ผมเองก็อยากเล่น Hybrid เหมือนกัน
ประหยัดและแรง
-
อ่านแล้วหนาวเลย inverter ของ benz 3 แสน :'(
จริงๆ hybrid ก็เข้าไทยมานานพอสมควร หวังว่าจะซ่อมกันได้มากขึ้น
-
แบบนี้รถไฟฟ้าจะเจอปัญหาเดียวกับ Hybrid มั๊ยครับ ชิ้นส่วนน้อย แต่เปลี่ยน/ซ่อมที เลือดซิบ
-
แบบนี้รถไฟฟ้าจะเจอปัญหาเดียวกับ Hybrid มั๊ยครับ ชิ้นส่วนน้อย แต่เปลี่ยน/ซ่อมที เลือดซิบ
รถไฟฟ้า เวลามาเยอะๆอาจจะซ่อมตามอมร หรือ ร้านแถวคลองหลอดก็ได้ครับ 555