Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ พฤศจิกายน 21, 2016, 21:36:24
-
สวัสดีครับ
พอดีวันนี้ผมเอารถไปทำมา เป็น Toyota Altis CNG หน้าแบน
แท่นเครื่องหมดสภาพครับ เช็คแล้วอาการ คือ สั่นมาถึงพวงมาลัยเลย
ต่อมา ผมลองเช็คราคากับทางอู่และร้านข้างนอก ผลปรากฎตรงกันครับ คือ ประมาณ 7-8 พัน (โอ้ว แม่เจ้า แพงมาก) ของแท้
ผมเคยใช้ Corolla รุ่นเก่าและ altis หน้าหมู ตอนนั้นหน้าหมูเปลี่ยนหมดสี่ตัวก็ สามพันกว่าๆ
ไปอ่านเจอใน Altisclub เขาบอกว่าแท่นเครื่องตัวใหม่ ราคาแพงมากเพราะมันเป็นแบบไฮโดรลิค เทคโนโลยีใหม่จะนิ่งมากๆ (ซึ่งก็จริง ตอนรถใหม่นิ่งและเงียบสุดๆ)
อยากสอบถามว่า ทำไมยางแท่นเครื่องรถรุ่นใหม่ ถึงแพงขึ้นมากครับ โดยเฉพาะพวกไฮโดรลิค
ผมชักกลัวๆ ของมาร์ชแล้วเหมือนกัน ไม่รู้จะแพงไหม แต่แอบหวังว่าจะไม่ใช่ไฮโดรลิค ครับ
-
คำตอบอยู่ในคำถาม
ยางแท่นเครื่องรุ่นใหม่ๆ มีน้ำมันไฮดรอลิกอยู่ภายใน
ส่วน (เอ่อ เขาเรียกไร กระเปาะ?) น้ำมันไฮดรอลิก มันจะอาศัยความหนืด-การถ่ายเทภายในช่วยลดแรงสั่นสะเทือนได้ดีกว่าเดิม
-
คำตอบอยู่ในคำถาม
ยางแท่นเครื่องรุ่นใหม่ๆ มีน้ำมันไฮดรอลิกอยู่ภายใน
ส่วน (เอ่อ เขาเรียกไร กระเปาะ?) น้ำมันไฮดรอลิก มันจะอาศัยความหนืด-การถ่ายเทภายในช่วยลดแรงสั่นสะเทือนได้ดีกว่าเดิม
แพงโหดมาก น้ำตาร่วงริน
แล้ว march เป็นแบบนี้ไหมครับ คุณแมวดราม่า
-
mazda 3 ก่อน skyactive เครื่อง 2.0 ก็ราคาประมาณนี้ครับ ไม่แน่ใจเป็น hydroric ไหม แต่มีน้ำมันเลอะๆ อยู่
-
ใช้แบบยางธรรมดาแทนได้ครับ
ส่วนที่เสียจนทำให้สั่นคือยาง hydraulic มันรับแรงช่วงสตาร์ท หรือกดคันเร่งแรงๆ ถ้าใช้แบบยางเปล่าๆก็เหมือนหน้าหมู เวลาสตาร์ทจะโยกมากหน่อยครับ
หรือถ้าเอาของเทียบลูกละ950มีขายตามอู่ผ่าออกมาดูก็มีน้ำมันเหมือนกัน แต่ผมไม่ใช้แน่ๆถ้าเสียจะซื้อแบบยางเปล่าๆดีกว่า
ที่มันแพงเพราะตราโตโยต้าครับ ของมีลิขสิทธิ์การผลิตขายเลยแพง ถ้าเอาของโนเนม ถูกกว่า300% ตามกฎการตั้งราคาของพี่โต
-
Honda Stream พึ่งเป็นไปยกชุดตอนสิงหาคม 5 ชิ้นมั้ง 8,XXX บาทครับ อู่นอกนะครับ
-
แคปตี้ที่บ้านก็เริ่มเสื่อมละถึงอายุ แต่ยังไม่ถึงกับทรุดเลยทนใช้ก่อนเพราะยังไม่สั้นสทาน เช็คราคามาอู่นอกหมื่นต้น เล่นเอาเหงื่อตกเหมือนกัน ก่อนหน้าพึ่งเปลี่ยนสายพานกับระบบแอร์มา ฉีกคับฉีก กระเป๋าตังค์หนะ :'( :'(
-
series 5 ผมก็น่าจะไฮดรอลิกเพราะตอนมันทรุดมันมีน้ำมันซึมออกมา ยิ่งตอนงัดออกมาแตกน้ำมันเต็มเลย
แต่เบิกศูนย์ไป2ลูก ไม่ถึงหมื่น ย้ำว่าของศูนย์นะคับ
แต่แคมรี่เข้าศูนย์เปลี่ยนที เกือบสองหมื่น รวมค่าแรงเกินสองหมื่นอีก ตอนสั่งเปลี่ยนไม่คิดจะแพงขนาดนี้ ตอนจ่ายตังหน้าเมื่อยเลยผม แพงกว่า e60 lci เปลี่ยนศูนย์อีก :'(
-
ชิกหัย
รถแฟนหน้าแบนปี 08 กำลังจะต้องเปลี่ยน
-
8) 8) 8)..... แลกกับการซับแรงกระตุกกระชาก ให้นุ่มนวลกับผู้ขับ ในก้อนแท่นฯไฮดรอลิกก็ต้องทำเสื้อยางทนแรงฉีกสูง แพงหน่อย ก็เตรียมงบไว้ทุกๆ แสนกิโล บวก/ลบ ก็ละกัน บ่นไปก็ไม่ช่วยอะไรหรอก :'(
-
civic fd ก็เจอว่าพังกันบ่อยๆ ซื้อของเทียบไม่เกินพันนึง ค่าเปลี่ยนไม่เกินห้าร้อย
ใช้งานปกติยาวๆ
-
อ่าวพี่โต เล่นสาวกซะแร้ว อิอิ
-
เมื่อถึงระยะ ยอมเปลี่ยนดีกว่า แพงหน่อยสบายใจ ดีกว่ามันจะแย่ไปอีกครับ
-
ยางแท่นทุกตัวหรือตัวเดียวครับ ถ้าทุกตัวผมว่าไม่แพงมากหลักพัน แต่ถ้าตัวเดียวนี่โหดเลยล่ะ
-
ราคาก็ปกตินะครับทั้งชุดก็เกือบหมื่นอยู่เเล้ว
-
ไม่เห็นแพงเลยครับ 7 พันนี่ 4 ตัวนะครับ ของแท้ก็ราคานี้แหละ
ยี่ห้ออื่นเกือบหมื่นครับ ของแท้อ่ะ
-
เคยใช้ CNg หน้าแบนปรับโฉมมาก็ราคานั้นเลยครับ แต่ของข้างนอกถูกกว่ามากแต่เขาว่าไม่ทน ก็ไม่รู้จะเชื่ออันไหน 5555
-
ไม่เห็นแพงเลยครับ 7 พันนี่ 4 ตัวนะครับ ของแท้ก็ราคานี้แหละ
ยี่ห้ออื่นเกือบหมื่นครับ ของแท้อ่ะ
แพงนะครับ คันเก่าผม altis หน้าหมู ของแท้ยกชุดมันแค่ 3000 เองครับ ยิ่ง vios ยิ่งถูกกว่านี้
ผมเลยรู้สึกว่า โหดร้ายไปหน่อยครับ
แต่คงต้องเปลี่ยน อีกอย่างผมไม่ใช่คนออกตังเลยรอดตัวไปครับ
ขอบคุณทุกความเห็นครับ