Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤศจิกายน 21, 2016, 22:38:58
-
ก่อนอื่นแฟน XV อย่าเพิ่งเครียดนะครับ เห็นหัวข้อแบบนี้ไม่ได้มีเจตนาดูถูก XV แต่อย่างใด ในที่นี้ขอเน้นคำว่า "ส่วนแบ่งการตลาด" ไม่ใช่ "คุณภาพ" เห็นหลายคนดูเหมือนเข้าใจผิดกลายเป็นว่า MG สู้ Subaru ได้มั้ย กลายเป็นผิดประเด็นครับ
ประเด็นคือราคาของ XV ที่พุ่งสูงขึ้นจากถูกสุดตัวท็อป 998000 บาท รวมส่วนลด พุ่งเป็น 1.3 ล้านบาท ซึ่งจากที่เป็นรถที่โคตรคุ้มในช่วงราคา 1 ล้าน คือได้รถยกสูง ขับสี่ อ็อปชั่นครบๆ ช่วงล่างเทพ พื้นที่ใช้สอยจัดว่าเยอะ เรียกว่าคุ้มที่สุดใน Segment ตอนนั้นเลยก็ว่าได้สำหรับพ่อบ้านสายซิ่ง
แต่ทีนี้พอราคามันพุ่งไป 1.3 ล้าน กลายเป็นว่าถ้าอยากได้ยกสูงขับดีๆ ราคาไม่เกินล้านเหลือแค่ CX-3 รุ่นเดียว ทีนี้ CX-3 ก็มีปัญหาหลักๆ คือพื้นที่แคบ ออกแนวเป็นรถขับคนเดียวไม่เหมือน XV ที่มีครอบครัวก็ใช้งานได้ พ่อบ้านใจกล้าหลายคนก็ต้องตัดใจไปซื้อ HRV ที่หลายคนพูดว่าแต่งช่วงล่างให้ตายยังไงก็สู้ CX-3และ XV ไม่ได้ แปลว่าตอนนี้ถ้ามีงบล้านนึงนี่หมดสิทธิ์ที่จะซื้อ XV ยกเว้นจะเอามือสอง
จนกระทั่ง MG จะออก GS 1.5T ที่คาดว่าราคาจะอยู่ในช่วง 89XXXX-99XXXX ซึ่งจากที่ไปลองรุ่น 2.0T มาช่วงล่างและพวงมาลัยนี่จัดว่าดีถ้าเทียบกับ C-SUV อย่าง CX-5 ก็ไม่แพ้กัน (แต่สู้ XV ไม่ได้)ซึ่งแน่นอนข้อเสียรถ MG เห็นชื่อก็รุ้เลยว่าออกตัวอืดแน่นอนกับซดน้ำมันแน่ๆ ผมเดาไว้เลยว่า 0-100 น่าจะ 11.8 sec กับอัตราสิ้นเปลือง 14 km/l แต่ว่า 2 เรื่องนี้ถ้าเทียบกับ XV แล้วมันก็ไม่ต่างกันเท่าไรเพราะ XV ก็ออกตัวหน่วงแบบ CVT และซดน้ำมันหนักเพราะเป็นขับสี่ Full time
เลยอยากถามเพื่อนๆ ว่าคิดว่า GS ตัวนี้จะมาแทนที่ XV ที่เป็นขวัญใจพ่อบ้านใจกล้า ทำยอดขายได้เดือนละ 200 คันมั้ยครับ ที่เทียบกับ XV เพราะว่ากลุ่ม HRV นี่คนละกลุ่ม CX-3 อาจจะมี Overlap บ้างแต่เรื่องความมั่นใจในแบรนด์ Mazda ยังสูงกว่า MG มาก ด้านการบริการถ้าเทียบแล้ว MG กับ Subaru น่าจะไม่ต่างกันเท่าไร รวมถึงเป็นแบรนด์รองเหมือนกันน่ะครับ
รวมๆ แล้วกระทู้นี้หมายถึงว่า ส่วนแบ่งการตลาดที่หายไปของ XV ที่หายแน่ๆ เพราะแพงขึ้น จะไปอยู่ที่ไหน GS จะเอาไปแทนได้มั้ยหรือตกไปเป็นของ CX-3 กับ HRV หมด
-
ผมว่ายากครับ
-
ส่วนตัวมองว่าชื่อชั้นแบรนด์มันคนละระดับกัน
ซูบารุ มันระดับตำนาน ขับ 4 เครื่อง Boxer
แต่ MG GS มีอะไรบ้างที่มีชื่อเสียงเท่าซูบารุ
ส่วนนึงที่พ่อบ้านใจกล้าซื้อ XV เพราะชื่อชั้นแบรนด์ที่เขามั่นใจ
ส่วนนึงที่คนไม่ซื้อ MG เพราะชื่อชั้นแบรนด์ที่เขาไม่มั่นใจ
แค่นี้ก็พอจะเดาได้แล้วครับว่าส่วนแบ่งการตลาดของ GS จะระดับไหน 8)
-
คหสต.นะครับ
ผมคิดว่าไม่ GS ไม่สวยเลย เทียบกับ XV ที่ดูสวยกว่า+สมรรถนะและตำนานแบรนด์
-
คนที่ซื้อ Subaru ผมมองว่ามีแค่ 2 กลุ่มคือคนที่รู้จักและอยากได้ Subaru มานานแล้ว และกลุ่มคนที่อยากลองเพราะมีคนบอกต่อกันมา
เอกลักษณ์เฉพาะอย่างเครื่องสูบนอนและขับ 4 Fulltime (ที่บางคนถามว่าใครจะเอาไปลุยจริงบ้าง คือคนที่ซื้อไปใช้จริงเขาเอาไปลุยไปเที่ยวกันมาเกือบหมดทุกที่ทั่วไทยแล้วน่ะ) ผมไม่แน่ใจว่า MG GS จะมีส่วนไหนมาทดแทนหรือเทียบเคียงได้บ้างนอกเหนือจากระดับราคา
ถ้ามาราคานี้เลย ก็คงเป็นเหมือนตัวเลือกเพิ่มเติมจาก HR-V และ CX-3 แต่คงไม่ถึงกับมาแทนตำแหน่งหรือเป็นตัวแทน XV ได้
ได้ข่าวว่า Subaru Gen ถัดไปอาจจะมี Impreza เข้ามาขายคู่กับ XV crosstrek ด้วย ระดับราคาอาจจะมีการ arrange กันใหม่อีกรอบ
-
คนที่ซื้อ Subaru ผมมองว่ามีแค่ 2 กลุ่มคือคนที่รู้จักและอยากได้ Subaru มานานแล้ว และกลุ่มคนที่อยากลองเพราะมีคนบอกต่อกันมา
เอกลักษณ์เฉพาะอย่างเครื่องสูบนอนและขับ 4 Fulltime (ที่บางคนถามว่าใครจะเอาไปลุยจริงบ้าง คือคนที่ซื้อไปใช้จริงเขาเอาไปลุยไปเที่ยวกันมาเกือบหมดทุกที่ทั่วไทยแล้วน่ะ) ผมไม่แน่ใจว่า MG GS จะมีส่วนไหนมาทดแทนหรือเทียบเคียงได้บ้างนอกเหนือจากระดับราคา
ถ้ามาราคานี้เลย ก็คงเป็นเหมือนตัวเลือกเพิ่มเติมจาก HR-V และ CX-3 แต่คงไม่ถึงกับมาแทนตำแหน่งหรือเป็นตัวแทน XV ได้
ได้ข่าวว่า Subaru Gen ถัดไปอาจจะมี Impreza เข้ามาขายคู่กับ XV crosstrek ด้วย ระดับราคาอาจจะมีการ arrange กันใหม่อีกรอบ
ว่าไป Impreza ก็น่าใช้นะครับ ตอนแรกไม่คิดว่าจะเข้าไทย ถ้าเข้าแล้วขายราคา C-segment ปกตินี่จัดว่าน่าสนใจมากๆ ในอีก 2-3 ปีนี่ตัวเลือกใหม่เยอะมากจริงๆ
-
ทำไมถึงกล้าเอา MG มาเทียบ Subaru ครับ = ="
-
ทำไมถึงกล้าเอา MG มาเทียบ Subaru ครับ = ="
รถก็คือรถน่ะครับ ผมขับมาทั้ง 2 คันละ GS 2.0T กับ XV แล้ว XV ขับดีกว่าแบบรวมๆ แต่ไม่ได้ดีกว่าเหมือนเอา Vios ไปเทียบ F30 คือ สรุปง่ายๆ คือเทียบได้ครับ เหมือนถามว่าหนังเรื่องนี้ค่าตัวอั้มสูงไป จ้างมีนมาเล่นแทนได้มั้ย แนวๆ นั้น
ประเด็นของกระทู้นี้คือราคาเป็นตัวแปรครับ เพราะคนส่วนมากซื้อรถเพราะงบ เหมือนบอกมีงบล้านนึง อยากได้รถช่วงล่างดี ขนของได้ พาเด็กๆ เที่ยวได้ ยกสูง จะเอาคันไหนดี คือถ้าอยากได้ XV แต่งบมันไปไม่ถึงแล้วจะทำยังไงน่ะครับ
-
HRV ที่หลายคนพูดว่าแต่งช่วงล่างให้ตายยังไงก็สู้ CX-3และ XV ไม่ได้
แหมquote นี้รุนแรงดี
-
ผมว่ามันเปรียบเทียบกันตรงๆ ก็คงไม่ได้ครับ
เอาที่เราชอบ สบายใจ แล้วก็ซื้อไหวดีกว่านะครับ
ไม่เลือก XV ใช้เพราะศูนย์ไกลมาก และถ้าจะให้เลือก XV ในราคาใหม่นี้ จะมี CX-5 ลอยมากวนใจทันที
-
รอดูยอดขายปลายปี 2560
ผมว่ารูปทรงมันไม่โดน
-
HRV ที่หลายคนพูดว่าแต่งช่วงล่างให้ตายยังไงก็สู้ CX-3และ XV ไม่ได้
แหมquote นี้รุนแรงดี
อันนี้ผมไม่ได้พูดเองนะครับ เจ้าของเพจหนึ่งซึ่งเป็นแฟนฮอนด้าและใช้ hrv เป็นคนพูดไว้ ผมแค่ quote มา
-
ความมั่นใจในแบรนด์ และคุณภาพ ของ SUBARU สูงกว่า MG มาก
ยกเว้นตั้งราคา 6 แสน อันนี้มีลุ้น
-
HRV ที่หลายคนพูดว่าแต่งช่วงล่างให้ตายยังไงก็สู้ CX-3และ XV ไม่ได้
แหมquote นี้รุนแรงดี
อันนี้ผมไม่ได้พูดเองนะครับ เจ้าของเพจหนึ่งซึ่งเป็นแฟนฮอนด้าและใช้ hrv เป็นคนพูดไว้ ผมแค่ quote มา
ส่วนตัวเป็นเจ้าของ HR-V อยู่ ขอออกความคิดเห็นว่าจริงนะ
คือผมก็ไม่ได้เป็นคนขับรถเทพ ไม่ได้ขับรถเร็วมาก ไม่ค่อยรู้ว่าช่วงล่างดีไม่ดีเป็นยังไง
แต่โดยส่วนตัวรู้สึกว่าในรถราคาเกินล้านด้วยกันมันกระจอกมากเลยนะช่วงล่างเนี่ย = =
-
ไม่ได้แน่นอนครับ
แบรนด์ Subaru แข็งกว่า MG เยอะ
-
ผมอยากสร้างความเข้าใจในเทคโนโลยี AWD ของ Subaru ซักนิดนึงครับ
คือหลักการ AWD ของ Subaru สร้างขึ้นมาเพื่อ เพิ่มการยึดเกาะถนนแบบ Maximum Grip เพื่อให้รถมีสเถียรภาพให้ได้มากที่สุดในทุกสภาพถนน
บางท่านยังคงเข้าใจว่า AWD ต้องเอาไปลุยป่าฝ่าดงเท่านั้น จริงๆแล้วชีวิตประจำวัน เราก็ต้องการ AWD ในยามที่สภาพถนนแย่ๆ เช่นฝนตกแรงๆ น้ำขัง ถนนคดเคี้ยว ทางชัน ทางขรุขระ ทางลูกรัง ทางเรียบที่มีสภาพไม่เรียบแบบเมืองไทย เพื่อให้รถมีประสิทธิภาพเต็มที่ในการทรงตัวและเป็นผลของความปลอดภัยตามมา
เนี่ยแหละรถมันเลย มีภาษีดีกว่ารถทั่วๆไป ในเชิงสมรรถนะ
ฝากไว้ให้แง่คิดเฉยๆครับ ::) ::) ::)
-
ดูจากตัวรถและแบรนด์ ยากมากคร้บ
-
ผมว่าเอามาเทียบกันได้นะตามหลักการตลาด กลุ่มเป้าหมายเดียวกันอยู่แล้ว ไม่เห็นจะเทียบไม่ได้
กลุ่่มคนกลุ่มนี้ต่างหากที่ไม่มอง CRV ... X trial แต่ต้องมอง GS บ้างไม่น้อย
แต่จะมาแทนส่วนแบ่ง XV ยากกกครับ คนที่ไม่เอา XV คงไป CX5 หมด ด้วย Brand ...Performance
ความทนทานระยะยาว.... GS น่าจะแบ่งได้เล็กน้อยเท่านั้น
้
-
เหนื่อย แต่ใช่ว่าจะเป็ยไปไม่ได้ครับ
ที่บอกว่าเหนื่อยเพราะ(ผมเอาเฉพาะคนที่ไม่รู้เรื่องรถเลย)
-หากเทียบกันที่ origin แล้ว su ได้เปรียบ
-ถ้าคนซื้อถามเพื่อน เพื่อนๆคงตอบ su
-ถ้าคนซื้อศึกษาสเป๊กเอง ช่วงล่างอิสระ กับ ระบบขับ 4 นอนมาเลย
แต่ถ้าคนซื้อ มีงบจำกัดล่ะ แต่อยากขับ suv อาจพิจรณานะครับ แต่นั่น เงาของ brv และ cx3 จะตามมาหลอกหลอนใจคนซื้อ
สู้ๆครับ mg วันนี้ได้ฟังแคมเปญมาเปลี่ยนนมค.ให้ถึงบ้านแล้ว นายแน่มากครับ
แต่ถ้าให้ผมเลือกคงยังครับ ไม่ใช่แนวผม แต่ผมไม่มีความแอนตี้เลย แถมผมยังชอบ boxer เป็นทุนเดิมด้วย
ผมก็ตอบตามเนื้อผ้าครับ
-
HRV ที่หลายคนพูดว่าแต่งช่วงล่างให้ตายยังไงก็สู้ CX-3และ XV ไม่ได้
แหมquote นี้รุนแรงดี
อันนี้ผมไม่ได้พูดเองนะครับ เจ้าของเพจหนึ่งซึ่งเป็นแฟนฮอนด้าและใช้ hrv เป็นคนพูดไว้ ผมแค่ quote มา
ส่วนตัวเป็นเจ้าของ HR-V อยู่ ขอออกความคิดเห็นว่าจริงนะ
คือผมก็ไม่ได้เป็นคนขับรถเทพ ไม่ได้ขับรถเร็วมาก ไม่ค่อยรู้ว่าช่วงล่างดีไม่ดีเป็นยังไง
แต่โดยส่วนตัวรู้สึกว่าในรถราคาเกินล้านด้วยกันมันกระจอกมากเลยนะช่วงล่างเนี่ย = =
ตอบตรงใจมาก กระจอกจริงๆ ครับ ผมเคยใช้อยู่ แบบว่า ไม่สมราคาเอาซะเลย
ไอที่เราซื้อมาแล้วมันต้องพอใช้ได้ดิ
แต่นี้หวยมาก ถึงขั้นให้มาแต่งเพิ่มเพื่อให้หนึบขึ้นเกาะขึ้น มันใช่เรื่องของลูกค้ามั้ย จ่ายทำช่วงล่าง มีอีกครึ่งแสนแน่ๆ
-
ไม่น่า ไม่ควร จะเทียบกันลย
-
ผมนึกว่า GS เขาเป็นเจ้าตลาดอยู่ซะอีก....แบตเตอรี่น่ะนะ
ส่วน MG GS นึกภาพตามผมนะ
Subaru ขาย Sti คันละ 3 ล้าน และมันพอจะมีทั้งชื่อเสียงแลพแฟนเพลง ก่อนมาขาย XV คันละ ล้าน 3
MG ขาย MG3 คันละครึ่งล้าน เป็นมิตรรักแฟนเพลงของคนอยากได้รถถูก ก่อนมาขาย GS คันละ ล้าน
ถ้า XV จะโดนแซงก็เพราะมันจะตกรุ่นแล้ว มากกว่า ปีหน้ามี Impreza ใหม่ คงเห็นอะไรมากขึ้น และผมหวังอย่างยิ่งว่าจะได้เห็น Impreza MT ประกอบมาเลย์ ::) ::)
-
ตัว2.0ราคาไม่สมเหตุสมผลยังพอขายได้ แล้ว ตัว1.5เทอร์โบ ถ้าราคาตามนั้นจริง ยอดขายก็คงดีขึ้นอีกครับ
อาจทำให้ลูกค้าที่จะซื้อ พวกครอสโอเวอร์ แปลงจากB-segment หันมามอง SUV เครื่องเล็กแต่มีโบ เพิ่มมากขึ้นครับ
ตลาดรถครอสโอเวอร์&SUV มันแรงขึ้นจริง ตามถนนของประเทศไทยที่ออกบ้านแต่ละที เหมือนกับออกไปผจญภัย
บางทีขับเส้นทางหลักๆมาเป็นปีๆ อยู่ดีๆ พี่แกก็มารื้อทำถนนใหม่ซะงั้น หรือว่าวางท่อ เหตุผลที่รถครอสโอเวอร์&SUV
มันขายไมไ่ด้มาก อาจเพราะค่าตัวที่สูงนั่นเอง แต่หากมีค่ายไหน สามารถออกราคามาโดนใจผู้บริโภค ราคาหาซื้อได้
ก็อาจจะขายดีก็เป็นได้ครับ อย่างน้อยผมคนหนึ่งละครับที่มองรถครอสโอเวอร์&SUV มันอรรถประโยชน์จริง
แต่เนื่องด้วยราคาค่าตัวเหยียบล้าน หรือทะลุล้าน มันส่งผลต่อเงินดาวน์และค่างวดนั่นแหละครับ
ปล.ภายในตัวGS1.5 ดูสวยลงตัวกว่า GS2.0ครับ
-
ผมว่ามันพอขายได้นะ ยังไงก็ดีกว่า mg6 แน่นอน
ราคาถ้ามา 8 แสนปลายถึง 9 ปลายๆ ok สุดเลย
ยกเลิก 6 ไปเลย ทำตลาดตัวนี้เป็น เรือธงแทนเหมาะสุด
-
ตอบแบบไม่เคยสัมผัส gs
สู้ได้ถ้าสร้างความตื่นตาได้แบบ hrv โดยมีศูนย์รองรับ
หรือสร้างความประทับใจเมื่อขับได้แบบ xv ถึงขนาดคนหาอู่นอกได้ หากไม่ประทับใจศูนย์
หรือโดดเด่นขับดีแบบ cx3 และมีพัฒนาการด้าน aftersales หนุนหลัง
ต้องมีอย่างน้อย 1 อย่างถึงจะไปรอด
แล้ว gs เด่นขนาดนั้นไหมหละครับ
-
ถ้าอยากขัดขามันเล่นๆ
ผมก็จะพิมพ์เลยตรงนี้ว่า MG GS 1.5T มันใช้เกียร์ DCT 7 สปีด แบบคลัทช์แห้ง
แค่นั้น คนก็จะหลอนๆ จากฟอร์ดโฟกัส-เฟียสต้า-อีโคสปอร์ต ละเมินทันที
(เกียร์ตัว 2.0 เป็น 6 Speed คลัทช์เปียก DCT ครับ หึหึ) >:(
-
HRV ที่หลายคนพูดว่าแต่งช่วงล่างให้ตายยังไงก็สู้ CX-3และ XV ไม่ได้
แหมquote นี้รุนแรงดี
อันนี้ผมไม่ได้พูดเองนะครับ เจ้าของเพจหนึ่งซึ่งเป็นแฟนฮอนด้าและใช้ hrv เป็นคนพูดไว้ ผมแค่ quote มา
ส่วนตัวเป็นเจ้าของ HR-V อยู่ ขอออกความคิดเห็นว่าจริงนะ
คือผมก็ไม่ได้เป็นคนขับรถเทพ ไม่ได้ขับรถเร็วมาก ไม่ค่อยรู้ว่าช่วงล่างดีไม่ดีเป็นยังไง
แต่โดยส่วนตัวรู้สึกว่าในรถราคาเกินล้านด้วยกันมันกระจอกมากเลยนะช่วงล่างเนี่ย = =
ตอบตรงใจมาก กระจอกจริงๆ ครับ ผมเคยใช้อยู่ แบบว่า ไม่สมราคาเอาซะเลย
ไอที่เราซื้อมาแล้วมันต้องพอใช้ได้ดิ
แต่นี้หวยมาก ถึงขั้นให้มาแต่งเพิ่มเพื่อให้หนึบขึ้นเกาะขึ้น มันใช่เรื่องของลูกค้ามั้ย จ่ายทำช่วงล่าง มีอีกครึ่งแสนแน่ๆ
มายืนยันด้วยอีกคน
ตอนซื้อ ล้านนึงถือว่าโอเคกับสิ่งที่ได้รับ
ตอนใช้ นี่เหรอวะรถราคาหนึ่งล้าน
เดรื่องช่วงล่างของ HR-V ผมว่าต้องรอโช้คตรงรุ่นอย่างเดียว
ตอนนี้มีแต่สตรัทปรับเกลียวที่เปลี่ยนแล้วเตี้ยลง แล้วจะซื้อรถ Crossover มาทำไมหว่า
-
ถ้าอยากขัดขามันเล่นๆ
ผมก็จะพิมพ์เลยตรงนี้ว่า MG GS 1.5T มันใช้เกียร์ DCT 7 สปีด แบบคลัทช์แห้ง
แค่นั้น คนก็จะหลอนๆ จากฟอร์ดโฟกัส-เฟียสต้า-อีโคสปอร์ต ละเมินทันที
(เกียร์ตัว 2.0 เป็น 6 Speed คลัทช์เปียก DCT ครับ หึหึ) >:(
กรรม หนีเสือปะทะไอ้เข้ตัวโต
-
ถ้าอยากขัดขามันเล่นๆ
ผมก็จะพิมพ์เลยตรงนี้ว่า MG GS 1.5T มันใช้เกียร์ DCT 7 สปีด แบบคลัทช์แห้ง
แค่นั้น คนก็จะหลอนๆ จากฟอร์ดโฟกัส-เฟียสต้า-อีโคสปอร์ต ละเมินทันที
(เกียร์ตัว 2.0 เป็น 6 Speed คลัทช์เปียก DCT ครับ หึหึ) >:(
สงสัยเหมือนกันครับว่าจะพังมั้ย เอาจริงๆ ผมเองยังไม่ค่อยกล้าเสี่ยงเท่าไรครับ ดูอัลคลัทช์เปียกก็เจอโซลีนอยด์ช็อตมากับตัว เลยรู้สึกว่ามันเป็นเกียร์ที่จุกจิก
ตอนนี้รอดูผลงานซัก 2 ปีครับ ถ้า GS 1.
5 รอด อาจได้ถอย ZS มาใช้ในอีก 3 ปีข้างหน้า
-
ถ้าส่วนตัวต้องเลือกหนึ่งในสองคันนี้เท่านั้น
เลือกซูบารุครับ ชอบเป็นการส่วนตัว :-*
GS แบ่งตลาดได้มั้ย ขึ้นอยู่กับแผนการตลาด
อ้อปชั่น ความปลอดภัย ศูนย์บริการและราคา
ณ ปัจจุบันผมยังมองว่า XV เป็นต่ออยู่ครับ
อนาคต GS อาจมาสูสีหรือแซงได้ เพราะตอนนี้ศูนย์เปิดใหม่หลายศูนย์และรุกตลาดไทยเต็มที่ 8)
-
ถ้าส่วนตัวต้องเลือกหนึ่งในสองคันนี้เท่านั้น
เลือกซูบารุครับ ชอบเป็นการส่วนตัว :-*
GS แบ่งตลาดได้มั้ย ขึ้นอยู่กับแผนการตลาด
อ้อปชั่น ความปลอดภัย ศูนย์บริการและราคา
ณ ปัจจุบันผมยังมองว่า XV เป็นต่ออยู่ครับ
อนาคต GS อาจมาสูสีหรือแซงได้ เพราะตอนนี้ศูนย์เปิดใหม่หลายศูนย์และรุกตลาดไทยเต็มที่ 8)
คำถามจริงๆ คือถ้าไม่มี XV ให้เลือกแล้วคุณอยากได้รถยกสูง ช่วงล่างดี สำหรับคนมีครอบครัว งบไม่ถึงล้าน จะไปคันไหนน่ะครับ
-
ส่วนตัวผมจะ ไป cx 3 ครับแน่นอน
- ส่วน mg ขอบายครับ ผมไม่เชื่อมันในตัวแบรน เลย แต่ถ้าอีก สัก 5 ปี แล้วดูว่ามันมีอนาคตกับตัวแบรน ก็คงเอามาพิจารณาตัดสินใจกับ คันอืนๆ แบรนอืนๆ ในตอนนั่น