Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: supphasitc ที่ พฤศจิกายน 22, 2016, 11:04:44
-
สรุปว่าทาง Mazda จะนำ cx-9 เข้ามาทำตลาดในไทยไหมครับ
-
ผมว่าหาจุดยืนในตลาดยากนะ
-
ผมว่าหาจุดยืนในตลาดยากนะ
หาจุดยืน คงไม่ยากนะครับ Premium SUV...แต่ยอดขาย ก็ขึ้นอยู่กับราคา ถ้าประกอบมาเลย์ ทำราคาได้ดี ก็น่าสนใจนะครับ
-
ก่อน minor change เห็น Mazda thailand เอาเข้ามาขาย สามล้านกว่า ไม่รู้หลัง minor change จะเอายังไง ไม่เห็นในเวปแล้ว
-
คำถามสั้นกระชับมาก
ฮี่ ฮี่
-
คิดว่าน่าจะต้นปีหน้านะครับ นำเข้า ราคาก็คงไม่หนีจากเดิมมากนัก
-
สวย
-
ไม่เกิน 3.5 ล้านก็โอเค
-
ให้ได้ที่2.7ถึง2.9เตมที่
แพงกว่านี้อย่าเลยสงสารดีลเลอเหนื่อย
-
ราคาน่าจะทำให้ลูกค้าอย่างผมตัดสินใจไป Harrier มากกว่า
-
cx3..ยักษ์ชัดๆ
-
ถ้ามาไทย ราคาเริ่มต้นเกือบ 3 ล้าน คู่แข่งเยอะนะครับ ถ้ามาแล้วกดราคาเหลือ 2 ล้านต้นๆ ยังพอมีลุ้นแจ้งเกิด
เพี๊ยง ถ้าออปชั่นครบๆ 2 ล้านต้นนี่ ขอยอมกัดฟันซักที 55
-
ถ้ามาไทยแล้วเกิน 3 ล้านน่าจะขายยากมาก ยกเว้นคนชอบสุดๆ :-X
แต่ถ้าเปิดราคาราวๆ 2 ล้านต้นๆ นี่มีลุ้นว่าจะขายดีมั้ย 8)
-
มำไมดูCX-5ใหม่สวยกว่านี้ครับ นี่มันเหมือนCX-3ยักษ์
-
ในความคิดผมนะครับ ถ้าจะสู้ในศึกครั้งนี้ คือ Cx-9 ต้องมีสิ่งที่เหนือกว่าคู่แข่งอย่างชัดเจนนะครับ เช่นระบบนู้นนี่นั้นที่มากกว่า โปรโมตไปเลยว่าใส่ไรมา
ใส่ความพรีเมียมเข้าไปแค่ไหน ใช้หนังอะไร เครื่องเสียงอะไร
และอย่าใส่ความคาดหวังลงไปมากนะครับ
ที่จริงมันมีทางที่จะทำให้ขายดีนะครับ คือลดราคาจนเค้ามาเทียบกับ PPV อาจดูเป็นการลดเกรดของราคารถ แต่ถ้าทำได้ผมว่าจะมีคนสนมากขึ้นนะครับ
-
ส่วนตัวกลับมองว่า มันไม่ใช่ premium suv เลย มองแค่ว่า suv 7 seat full size คันนึง ซึ่ง ลูกค้ากลุ่มนี้น้อยถึงน้อยมาก แถมตัวเลือกยังเยอะ แล้วยัง premium ตัวแม่ทั้งนั้น ทั้ง ตัวรถ option, look และ life style
ถ้า จะเอาไปสู่กับ premium suv จริงๆ หลัก 3 ล้าน ขึ้น ผมไม่เห็นจุดที่จะสู้ได้เลย
แต่ถ้า ราคาวิ่งอยู่ประมาณ 2 - 2.5 ล้าน ยังพอไหว เพราะกลุ่มคนซื้อจะเริ่มกว้างขึ้นด้วย ยังพอไปได้บ้าง
คหสต.
-
ถ้าเอามาขายแต่ราคา3ล้านอัพนี่ก็อย่าเอามาเลยครับ ขายยาก
เพราะงบขนาดนี้ไปsuvฝั่งยุโรปได้สบายๆ ได้แบรนด์อิมเมจที่สูงกว่าเยอะ
-
ถ้ามาราคาต้องไม่เกิน 2ล้านต้น
ถ้าแพงกว่านี้ขายยากแล้ว
-
รถเกิน2ล้าน ขายยากครับ รถยุโรปน่าใช้กว่าเยอะ
-
Full size SUV คันนี้ เห็นภายนอก-ใน
กะด้วยตาก็รู้แล้ว ว่าต้นทุนสูงระดับหนึ่ง + ภาษีนำเข้าจากญี่ปุ่น
ยังไงก็3ล้าน+
-
ถ้าเอามาขายแต่ราคา3ล้านอัพนี่ก็อย่าเอามาเลยครับ ขายยาก
เพราะงบขนาดนี้ไปsuvฝั่งยุโรปได้สบายๆ ได้แบรนด์อิมเมจที่สูงกว่าเยอะ
+1
ราคาที่เหมาะสม 2.3-2.7
ถ้าขึ้น 3. ไป x3 ดีกว่า
-
ถ้าทางญี่ปุ่นได้มาอ่านกระทู้นี้แล้วเห็นราคาในใจของแต่ละท่านคงกุมขมับทันที เข้าใจว่าสิ่งสุดท้ายที่หลายคนคาดหวังคือราคา มันน่าจะอยู่ที่2ล้านได้ ถ้ามันประกอบในไทยหรือมาเลเซีย แต่ถ้าญี่ปุ่นก็แพงภาษีละครับ
ผมว่าต้นทุนพัฒนาเค้าก็ไม่ได้น้อยๆเหมือนกันนะสำหรับบริษัทมาสด้า จะให้เค้าขาย Full size suv 7ที่นั่ง ในราคาไม่เกินหรือเทียบเท่าsuv 5ที่นั่งฝั่งยุโรป ถ้าหากบริษัทมาสด้าใหญ่เท่าโตโยต้าไม่แน่ก็อาจจะกล้าเอาเข้ามาก็ได้ (แต่โตโยต้ายังไม่เอาland cruiser เข้ามาขายเองเลยแหนะ)
ก็นั่งลุ้นกันไปนะครับจะมาไม่มา แต่อยสกให้ทำcx7 ออกมาด้วย และให้ราคาอยู่ที่ล้านปลายๆ ถึง2ล้านกลางนี่นังน่าจะเป็นไปได้มากกว่า
ได้แต่คิดแล้วก็มโนไปเรื่อย 555
-
มีตัวอย่างจริงที่พอจะเทียบเคียงได้อย่าง Subaru รุ่น Outback รถwagon-crossover ขับสี่ราคาสองล้านกลางๆ มีแต่คนบอกว่าราคานี้ไป BMW หรือ C-Class ดีกว่าทั้งๆที่ได้แค่รถนั่งคันเล็กขับสอง
ถ้ามาสด้าไทยใจป๋าจริงกล้าเอาเข้ามาขาย มันก็มีคนกล้าซื้อแหล่ะถึงจะน้อยคนก็ตามที
-
ผมมองว่าคู่แข่งที่จะถูกนำมาเทียบกับ CX 9 นอกจากพวกพรีเมี่ยมแบรนด์แล้ว ก็พวกรถตู้แบบ H1,Grand starex นี่หล่ะ อันนี้กรณีตั้งราคาในช่วงล้าน ถึงสองล้านกลางๆ นะ
แต่เข้ามาแล้วราคาทะลุสามล้าน ก็มี อัลพาร์ด และเวลล์ไฟร์ รออยู่
ที่ต้องเทียบกัน เพราะ 7 ที่นั่งเหมือน แค่คนละประเภท แต่คนจะซื้อเค้าก็ต้องเอามาเทียบกันอยู่แล้ว
-
ผมว่ามาแน่ๆครับ รถแบบนี้ ไม่เน้นยอดขายอยู่แล้ว ตัวก่อนก็นำเข้ามา
-
ถ้าประกอบมาเลย์ น่าจะกดราคาได้ไม่ยาก
มันแพงเพราะภาษีแหละ
แค่นี้บริษัทก็ไม่ได้บวกกำไรเพิ่มแล้วมั้ง
-
เอามาราคาเดิมก็จบเห่...