Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ พฤศจิกายน 24, 2016, 00:02:28
-
MG GS 1.5 Turbo TGI-TECH
หลังจากที่ MG Thailand เปิดตัว MG GS เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร Turbo
218 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch
6 จังหวะ ในไทย เคาะราคา 1,210,000 - 1,310,000 บาท ไปเมื่อวันที่
17 มีนาคมที่ผ่านมา
ล่าสุด MG Thailand เพิ่มทางเลือกเครื่องยนต์ใหม่ ให้กับ MG GS ติดตั้ง
เครื่องยนต์ เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ เคาะราคาเริ่มต้นที่ 890,000 บาท
เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Motor Expo 2016 : 1-12 ธันวาคมนี้
ที่ Challenger Hall 1-3 เมืองทองธานี
(http://upic.me/i/em/mg_gs_banner_price_leaked.jpg) (http://upic.me/show/59825861)
Engine เครื่องยนต์
เครื่องยนต์เบนซิน Direct Injection 4 สูบ แถวเรียง ขนาด 1.5 ลิตร
1,490 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 74.0 x 86.6 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.3 : 1 กำลังสูงสุด 167 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 1,600 - 4,300 รอบ/นาที จับคู่กับ
เกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 7 จังหวะ รองรับน้ำมันสูงสุด E85
*MG GS 1.5 Turbo 167 แรงม้า 250 นิวตันเมตร ต่างจากเครื่องยนต์
ที่อยู่ใน MG 5 1.5 Turbo ที่มีพละกำลัง 129 แรงม้า 210 นิวตันเมตร
(http://upic.me/i/oj/mggs_1.5turboengine.jpg) (http://upic.me/show/59825862)
รายละเอียด Option เบื้องต้น
- ล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว ยางขนาด 215/60 R17
- รายละเอียดในโคมไฟท้ายรุ่นเริ่มต้น จะต่างจากรุ่น GS 2.0 Turbo
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Synchronized Protection System 12 รายการ
- ถุงลมนิรภัย 4 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง)
(http://upic.me/i/4k/mggs1_low.jpg) (http://upic.me/show/59825863)
(http://upic.me/i/ou/mg_gs_price_leaked.jpg) (http://upic.me/show/59825870)
รายละเอียดทั้งหมด พร้อมราคาอย่างเป็นทางการ เตรียมเปิดตัวในงาน
Motor Expo 2016 : 1-12 ธันวาคมนี้ ที่ Challenger Hall 1-3
เมืองทองธานี
-
ราคาถูกลง แต่ดีไซน์ยังไม่โดนเท่าไหร่ครับ mg ผมชอบ mg3รุ่นเดียยวครับตอนนี้
-
เดี๋ยวนี้ออกเครื่องใหม่ไม่ต้องทำ eco sticker กันแล้วหรอ ไปหาข้อมูลในเวปของราชการ ยังไม่มีข้อมูลเครื่องตัวนี้ แบบนี้ควรโทษราชการหรือ saic ดีเนี่ย จะหาข้อมูลมลพิษตัวนี้ว่าเปลี่ยนมาใช้ฉีดตรงจะทำได้ดีขึ้นแค่ไหน
จริงๆผมไม่สนหรอกมันปล่อยมลพิษแค่ไหน แต่ตัวเลขนี้มันแสดงถึงเทคโนโลยีของบริษัทว่าไปไกลแค่ไหน
ทิ้งไว้เป็นข้อมูลเปรียบเทียบ
Civic 1.5 turbo emission = 134
Hrv 1.8 = 149
MG5 turbo = 149
แถมเล่นๆ Volvo xc90 t8 = 53 :o
Hrv คือเครื่อง r18 แคมเดี่ยว เปิดตัวเมื่อสมัย Civic fd 2006 นับถึงตอนนี้ก็ 10 ปีพอดี ทำมลพิษได้พอๆกับ mg5 เปิดตัวเมื่อ 2015
-
เดี๋ยวนี้ออกเครื่องใหม่ไม่ต้องทำ eco sticker กันแล้วหรอ ไปหาข้อมูลในเวปของราชการ ยังไม่มีข้อมูลเครื่องตัวนี้ แบบนี้ควรโทษราชการหรือ saic ดีเนี่ย จะหาข้อมูลมลพิษตัวนี้ว่าเปลี่ยนมาใช้ฉีดตรงจะทำได้ดีขึ้นแค่ไหน
จริงๆผมไม่สนหรอกมันปล่อยมลพิษแค่ไหน แต่ตัวเลขนี้มันแสดงถึงเทคโนโลยีของบริษัทว่าไปไกลแค่ไหน
ทิ้งไว้เป็นข้อมูลเปรียบเทียบ
Civic 1.5 turbo emission = 134
Hrv 1.8 = 149
MG5 turbo = 149
แถมเล่นๆ Volvo xc90 t8 = 53 :o
Hrv คือเครื่อง r18 แคมเดี่ยว เปิดตัวเมื่อสมัย Civic fd 2006 นับถึงตอนนี้ก็ 10 ปีพอดี ทำมลพิษได้พอๆกับ mg5 เปิดตัวเมื่อ 2015
อย่าว่าแต่อันใหม่ขึ้นช้าเลยครับ อันที่มีอยู่แล้วผมว่าก็ดูมั่วๆ เหมือนไม่ได้เทสจริง
GS 2.0T AWD กับ 2WD อัตราสิ้นเปลืองกับปล่อย CO2 เท่ากันเป๊ะทั้งๆ ที่น้ำหนักต่างกัน 100 kg แถมระบบขับสี่อีก เชื่อถือไม่ค่อยได้เลย
-
ถ้าเอาไว้ขับเล่นๆ สบายๆ เครื่องแค่นี้ก็พอแล้ว
ราคาเริ่มต้นถูกๆ แบบนี้ดีแล้ว แบรนด์ยังไม่แข็ง อย่างมากก็แค่อยากลองตัวถูกครับ
:-*
-
แล้วงี้ตัว ZS ที่เป็น Crossover B-SUV จะขายราคาไหนละนี่ 790,000 ???
-
ถ้ามีส่วนลดหรือแถมมอไซค์น่าจะขายได้เรื่อยๆ
ปล ดูอัล คลัช ตัวนี้ ดีหรือไม่ดี
-
ราคาถูกกว่าที่คิด 555
-
ใครจะว่าอย่างไร ไม่รู้
แต่ผมชม เอ็มจี ทำดี
ทำให้หลาย ๆค่ายหาวเรอ...จะขายแพงขึ้นก็ไม่ได้
เพราะ เอ็มจี กดดันราคาอยู่ แถมยอดขาย ค่อย ๆเดินหน้าอีกด้วย...
-
กลุ่มที่ซื้อ ก็คงเป็นพวกที่ชอบ MG GS 2.0 อยู่แล้ว แต่เอื้อมไม่ถึง
จะไปหวังกำลังซื้อจากลูกค้าใหม่ คงยาก
ตั้งราคา ไม่ห่วงภาพลักษณ์ ไม่แคร์ความรู้สึกลูกค้าเก่า เหมือนคนที่ซื้อก่อนถูกหลอกให้ซื้อของแพง
ต่อไป กำลังซื้อจากลูกค้าเก่าก็หาย ลูกค้าใหม่ก็ไม่กล้าเข้าไปยุ่งด้วย
-
ไม่รุจะแรงแค่ไหน ตอนเครื่อง 2.0 คนก็ว่าต้องแรง เห็นไปลองกันแล้วว่าไม่แรงอย่างที่คิด
-
ราคาดีมาก
รถจีนมันต้องราคาแบบนี้ คนถึงสนใจลอง
ถ้าลองแล้วดีจริง เกิดแน่
-
ถ้าเครื่องคนละบล็อกแบบนี้ น่าสนใจ
แต่เกียร์ :'(
ปล. Eco Sticker มีใครยังเชื่อเจ้านี่อีกเหรอครับ?
-
ราคาดีนะคร้บ เยี่ยมเลยMG
-
คุ้มนะ ขนาดใหญ่กว่า cx3 hrv juke ต้องลองขับดูครับ
แต่ส่วนตัว ค่อนข้างอคติกับ ซีพี. :P
-
ราคาว้าวมากครับ น่าสนๆ แต่แบรนด์นี้เชื่อใจได้ใช่มั้ยครับ
-
ไม่รุจะแรงแค่ไหน ตอนเครื่อง 2.0 คนก็ว่าต้องแรง เห็นไปลองกันแล้วว่าไม่แรงอย่างที่คิด
อ่านรีวิวเมืองนอกมาครับ ค่อนข้างชัวร์ว่าไม่แรงแน่ๆ เค้าบอกว่าถึงแม้แรงบิดรอบต่ำจะมาเร็ว แต่เราจะไม่ได้เห็น Flat torque จนกว่าจะถึง 3000 รอบ
แปลว่าน่าจะล็อคมา กดมิดล้อฟรีนี่ไม่มีให้เห็นแน่ๆ คงฟีลเดียวกับ MG5
-
2 Tourer ว่าไง
-
ถ้าอยากขายดีก็กดให้พอๆกับ cx3 ไปเลยครับ สตาร์ท 8.3 แสนเลย หุหุ
-
พิเศษช่วงเปิดตัว รับส่วนลดทันที100000บาทสำหรับ100คันแรก
ผมเดาน่ะ 555
-
ขอบคุณครับ
-
ผมว่า ซีพี เรื่องราคา ... เค้าเก่งนะครับ ดูอย่างอาหารแช่แข็ง
S&P น่าจะเป็นรายแรกๆ ที่ทำตลาด
แต่ไม่ค่อยได้รับความนิยม เพราะมันแพง ข้าวกล่องนึง ราคา ตั้ง เกือบ 100 บาท
ส่วน 7/11 ข้าวกล่องนึง ราคาแค่ 25 - 45 บาท
อิ่มแบบพอแก้หิวได้ รสชาติก็โอเคระดับหนึ่ง บางอย่างก็อร่อยดี
ซื้อติดตู้เย็นไว้ มันก็โอเคดีครับ
ก็เป็นไปได้ว่า MG GS 1.5 Turbo E85 (167 แรงม้า) ราคาเริ่มต้นที่ 890,000 บาท
น่าจะเป็นที่ถูกใจของผู้บริโภคนะครับ ถ้าทำรถออกมาได้ดี ราคาสมน้ำสมเนื้อ พอดีพอดี
::) ::)
-
MG โจทย์ใหญ่ของเขาคือ
ทำยังไงก็ได้ให้มันหลุดจากคำว่า รถจีน!!
-
อีก 10 ปีข้างหน้า เจอกัน :P
-
MG โจทย์ใหญ่ของเขาคือ
ทำยังไงก็ได้ให้มันหลุดจากคำว่า รถจีน!!
มันหลุดไม่ได้หรอกครับ ก็มันเป็นรถจีน ผมว่าโจทย์ใหญ่จริงๆ คือทำยังไงก็ได้ให้รถจีนเป็นที่ยอมรับของคนไทยมากกว่าครับ อย่าว่าแต่ไทยเลย ทั่วโลกก็มองว่าของจีนมันต้องพังง่ายทุกอย่าง
แต่ถ้ามันพังง่ายทุกอย่างจริง คนจีนเค้าคงไม่อุดหนุนรถประเทศตัวเองครับ มันเป็นแค่ทัศนคติที่ถูกปลูกฝังกันมาช้านาน แต่จริงๆของจีนมันมีทั้งของเกรด A ไปจนเกรด Z ดูอย่างอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ที่ใช้กันตามบ้านก็จีนกันเกือบหมดแล้วครับ ทั้ง Huawei Haier Lenovo Asus TCL พวกนี้คนใช้กันเยอะมาก
-
mg ส่วนใหญ่สเปคเครื่องในกระดาษเหมือนจะดูดี อ่านแล้วจินตนาการไปไกลว่ามันต้องแรง
แต่พอขับจริงก็กลายเป็นอีกเรื่อง
แถมกินน้ำมันดุอีก
-
เข้ามาให้กำลังใจเฉยๆ ถ้าให้ซื้อก็คงไม่ มันไม่ใช่แนวผม ;D
-
ราคาน่าสนใจคับ
แต่จริงๆ ผมมองว่าถ้าถูกลงกว่านี้ก็จะดีมากๆ คับ เช่น
เอาเครื่อง Mg5 turbo มาลงเกียร์ 6 speed ราคาสัก 7.5 - 8.5 แสน
แต่ราคานี้ก็พอรับได้เพราะให้ถุงลมตั้ง 4 ใบ กับ cruise control
รอชมคับ
จริงๆ ตัว 2.0 turbo (เป่าตด) ตัดออกไปเถอะคับ
น่าสงสารคนซื้อก่อนนิดๆ นะ ราคาลงทีเดียว 3 แสนกว่า
เป็นผมคงบ้าเหมือนกัน เคสคล้ายๆ XV เลย :'(
-
แรงม้าแรงบิดหรอกลวงป่ะเนี่ย เคยไปลองคันที่เครื่อง 2.0 เทอโบ กดเต็มเท้าแล้ว ยังต้องกุมขมับ
-
ราคาน่าสนใจคับ
แต่จริงๆ ผมมองว่าถ้าถูกลงกว่านี้ก็จะดีมากๆ คับ เช่น
เอาเครื่อง Mg5 turbo มาลงเกียร์ 6 speed ราคาสัก 7.5 - 8.5 แสน
แต่ราคานี้ก็พอรับได้เพราะให้ถุงลมตั้ง 4 ใบ กับ cruise control
รอชมคับ
จริงๆ ตัว 2.0 turbo (เป่าตด) ตัดออกไปเถอะคับ
น่าสงสารคนซื้อก่อนนิดๆ นะ ราคาลงทีเดียว 3 แสนกว่า
เป็นผมคงบ้าเหมือนกัน เคสคล้ายๆ XV เลย :'(
ต้องมีเป็น Top of the line ครับ ขายไม่ออกช่างมัน แต่จะเทียบกับ XV มันก็ไม่เหมือนซะทีเดียวนะครับ XV นั่นเหมือนเดิมทุกอย่าง แต่ราคาลงฮวบ อันนี้เครื่องกับเกียร์คนละตัวเลย
ถ้าเทียบจริงๆ ผมว่ามันก็เลี่ยงไม่ได้ครับ เพราะภาษีต่างกัน 10% เช่นสมมติเค้าคิดว่าจะทำ 890000-990000|1,090,000-1,190,000 สำหรับ 2 เครื่อง แต่บวกภาษีไป 10%
ก็จะเป็น 1,199,000- 1,309,000 บาท ราคาจริง 1,210,000-1,310,000 บาท ก็คือเพิ่มขึ้นมานิดหน่อยให้เลขสวย แต่ตามจริงคือเค้าตั้งราคาแบบเดียวกันเลยครับ ถ้าไม่มีการปรับเปลี่ยนด้านภาษี ผมว่าเราคงได้เห็นราคาแบบที่ผมบอกครับ
-
พูดตรงๆ ครับ ขายตัวนี้แต่แรก ก็จบแล้ว ไปเอา 2.0 ราคาเป็นล้าน มาทำไม :-X :-X
-
ยังเด่นกว่าcx3 ไม่พอ
แถมseg นี้HRV เด่นเหลือเกิน
-
พูดตรงๆ ครับ ขายตัวนี้แต่แรก ก็จบแล้ว ไปเอา 2.0 ราคาเป็นล้าน มาทำไม :-X :-X
เห็นด้วยคับ เกรดของ MG ยังไม่ถึงนะ เอารถมาขายเกินล้าน ผมว่ามันเกินไป
อยากให้ MG ทำตัวเองให้เป็นรถยุโรปราคาไม่เกินล้าน ไม่ใช่ทำตัวเองเป็นรถหรู
-
MG โจทย์ใหญ่ของเขาคือ
ทำยังไงก็ได้ให้มันหลุดจากคำว่า รถจีน!!
มันหลุดไม่ได้หรอกครับ ก็มันเป็นรถจีน ผมว่าโจทย์ใหญ่จริงๆ คือทำยังไงก็ได้ให้รถจีนเป็นที่ยอมรับของคนไทยมากกว่าครับ อย่าว่าแต่ไทยเลย ทั่วโลกก็มองว่าของจีนมันต้องพังง่ายทุกอย่าง
แต่ถ้ามันพังง่ายทุกอย่างจริง คนจีนเค้าคงไม่อุดหนุนรถประเทศตัวเองครับ มันเป็นแค่ทัศนคติที่ถูกปลูกฝังกันมาช้านาน แต่จริงๆของจีนมันมีทั้งของเกรด A ไปจนเกรด Z ดูอย่างอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ที่ใช้กันตามบ้านก็จีนกันเกือบหมดแล้วครับ ทั้ง Huawei Haier Lenovo Asus TCL พวกนี้คนใช้กันเยอะมาก
....อันนี้นอกเรื่อง...
จากที่ไปจีนมาประมาณนึงนะ
คนจีนกลุ่มที่มีฐานะและเลือกได้ จะนิยมรถต่างชาติมากกว่าครับ ก็รู้กันอยู่ว่า จีนไม่ค่อยชอบหน้าญี่ปุ่นมากกก แต่รถญี่ปุ่นกลับขายดีถล่มรถจีนเองด้วยซ้ำไป
รถต่างชาติขายดีถึงขั้นทำ version เฉพาะจีนเองในหลายๆรุ่น อย่าง honda XRV (ที่ทั้งๆ มี วีเซล / HRV ขายด้วย) CX4 หรือพวก long wheel base ทั้งหลาย
......................
ส่วนเรื่อง GS รอดูเทสละกันครับ หลายๆรุ่น(จริงๆ ผมว่าทุกรุ่นของ MG) สเปคดูสวย แรงม้าเยอะ แต่ตัวเลขน่าผิดหวัง อัตราการกินน้ำมันย่ำแย่ .....
ถ้าลบเรื่องที่ผมพิมพ์มาข้างบนได้ ก็ขายได้เองละครับ ต่อให้เป็นรถปาปัวนิกีนี ถ้ามันดีจริง มันก็ขายดีนั่นละครับ....
ผมคาดหวังว่า อัตราเร่ง ไม่ควรแพ้ CX3 ดีเซล(นี่ให้แย่แล้วนะ) อัตราการกินน้ำมัน ควรมีเลข 13กลางๆ ถ้าอยากจะให้ขายได้นะ....ส่วนช่วงล่างการขับขี่ ก็มีเทสไปแล้วนิ
-
ดูแล้ว มีแววว่าจะขายดี ::)
-
ผมสงสัย GS ราคานี้ แล้ว ZS จะราคาไหน
หรือ ZS จะทำเป็น Eco car แทน ราคา 7 แสน - 8.5 แสน
เอาเครื่อง 1.0 โบ มาลง
-
ผมคิดว่าตัวนี้ยอดคงวิ่ง คล้าย mg3
-
ราคาดูจับต้องได้ มากขึ้นเยอะเลย ครับ
ใคร คิดว่า Juke/HRV/CX3 เล็กไป แต่ งบจำกัด นี้เป็นทาง เลือกเลย นะเนี่ย
-
ราคาถูกจริงแต่ไม่กล้ารับความเสี่ยงจากยี่ห้อครับ ไม่อยากเป็นหนูทดลอง ถ้าแนวโน้มดีขึ้นเรื่อยๆ ภาพรวมๆดูดีดูโอเค
ไปอีกอีก20-30ปีข้างหน้าค่อยมาว่ากันใหม่สำหรับรถแบรนด์นี้นะ
-
2.0ยังไม่แรง ตัวนี้จะไหวเร้อ...