Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: carenaruk ที่ พฤศจิกายน 24, 2016, 17:05:38
-
ผมใช้bt50pro 4ประตูเกียร์ธรรมดาครับ อยากทราบจากผู้มีประสบการณ์ว่าเข้าศูนย์กับเข้าcockpit ข้างนอกอันไหนมีค่าใช้จ่ายถูกกว่ากัน ผมโทรเช็คถ้าเข้าศูนย์ประเมินราคาอยู่ที่6400บาท ใครมีร้านไหนแนะนำก้อบอกได้นะครับ ผมอาศัยอยู่โซน ศรีราชา ชลบุรีครับ ขอบคุณมากๆครับ
-
ตอบแบบเทียบกับ b-quick ได้ไหม? แหะๆ
ผมเข้า B-Quick เปลี่ยนล้อ ทางนั้นเขาแถมเช็คนู่นนี่ ให้ฟรีๆ ก็เลยไม่ขัด
พอเช็คเสร็จ แจ้งนู่นเสีย นี่หมด นั่นไม่ดีแล้ว ร่วมๆ 4หมื่น ถึงกับเครียดเลย แต่ก็บอกไปว่าไม่เอาๆ
พอมาเข้าศูนย์ในเวลาระยะเดียวกัน ศูนย์บอกทุกอย่างปกติดี เสียค่าเปลี่ยนถ่ายนู่นนี่ไม่เกิน 4พัน
ผมนี่เข็ดเลย เข้านอกศูนย์ จะไม่ให้เช็คนู่นนี่ให้อีกละ
-
ถูกเพราะเปลี่ยนน้อย กับถูกเพราะราคาต่อหน่วยถูก คิดดีๆ
ถ้าไม่ลำบากหรือไม่มีความรู้เรื่องช่าง เข้าศูนย์เถอะคับ
-
มีอู่บางแบบ รับเช็คระยะรถ เคยอ่านเจอ
-
ผมแนะนำให้เข้าศูนย์ครับ ผมเคยมีประสบการณ์ไม่ดีกับ Cockpit สาขาแถวๆบ้าน เคยเอาไปเปลี่ยนผ้าเบรค ไปทำอีท่าไหนไม่รู้ เบรคแถบไม่อยู่เลย ใช้ไปสักพักเอาไปเข้าอู่ที่มีคนแนะนำ เจอว่าเอาอะไรไปทาที่ผ้าเบรคไม่รู้ จับจสนไม่ถึง 50% ผมถอดทิ้งเปลี่ยนใหม่เลย ทุดวันนี้ผมลาขาดกับ Cockpit สาขานั้น แล้วไปเข้าสาขาอื่น แต่เฉพาะเรื่องยางเท่านั้นครับ
-
ผมเลือกเข้าศูนย์เปลี่ยนของเหลว ส่วนถ้าศูนย์แจ้งมีปัญหาก็จดไว้แล้วกลับมาคิดว่าอันไหนควรทำหรือไม่ทำ แล้วค่อยไปCockpit ยอมเสียเวลา2รอบครับ
-
แสนโลทำอะไรบ้างครับทำไมตั้งหกพันกว่า ของผมใช้ดีแม็กเข้าศูนย์เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดยังแค่ห้าพันต้นๆเอง เอาจากประสบการณ์ที่เคยเข้าเช็คระยะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับกรองระหว่างศูนย์อีสุกับ cockpit ใช้น้ำมันกึ่งสังเคราะห์ ราคาที่ cockpit ถูกกว่าที่ศูนย์ 30 บาท ผมก็เลยเข้าศูนย์ตลอดครับแพงกว่า 30 บาทแต่ได้รับประกันกับล้างรถฟรี
-
แสนโลทำอะไรบ้างครับทำไมตั้งหกพันกว่า ของผมใช้ดีแม็กเข้าศูนย์เปลี่ยนของเหลวทั้งหมดยังแค่ห้าพันต้นๆเอง เอาจากประสบการณ์ที่เคยเข้าเช็คระยะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับกรองระหว่างศูนย์อีสุกับ cockpit ใช้น้ำมันกึ่งสังเคราะห์ ราคาที่ cockpit ถูกกว่าที่ศูนย์ 30 บาท ผมก็เลยเข้าศูนย์ตลอดครับแพงกว่า 30 บาทแต่ได้รับประกันกับล้างรถฟรี
เท่าที่ถามเบื้องต้น มีเปลี่ยนพาน แต่ไม่รู้ครับว่าสายพานอะไร กับน้ำมันเครื่อง2หมื่นโล ค่าแรง1200บาท
-
รถยังอยู่ในรับประกัน 100000 โลพอดี จะไปเข้านอกศูนย์เพื่ออะไรครับ? เข้าศูนย์เผื่อมีอะไรที่ต้องเคลมก่อนหมดประกัน ทางศูนย์ก็จะแจ้งมาและเปลี่ยนให้ และถ้าหลังรับประกัน 100000 โล ค่อยเข้านอกศูนย์ครับ
-
อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่cockpit act b-quik ฯลฯ ถ้ามีทางเลือกแค่สองตัวนี้ เลือกเข้าศูนย์ครับ
แต่ถ้ามีทางเลือกมากกว่านี้ จะไม่เข้าทั้งคู่ครับ เลือกเข้าอู่นอกที่รับซ่อมยี่ห้อนั้นๆโดยตรงดีกว่าครับ
เพราะอู่ส่วนใหญ่ที่รับซ่อมแบบเจาะจงยี่ห้อ จะรับเช็คระยะเปลี่ยนอะไหล่ตามระยะแบบเดียวกับที่ศูนย์ทำเลยครับ
-
ไม่อยากเข้าศูนย์ก็กางคู่มือดูสักนิดครับว่าระยะแสนนึงนี่ต้องทำอะไรบ้าง อย่างรถผมแสนนึงมีแต่ถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างงี้ก็ชิลครับทำที่ไหนก็ได้แต่ถ้ามีพวกเปลี่ยนสายพาน6400ราคาศูนย์ผมเข้าศูนย์ครับ อะไหล่แบบนี้ผมไม่เสี่ยงกับของเทียบ
-
ตารางเช็คระยะ MAZDA BT50
เครดิท https://www.mazda.co.th/assets/customer-cares/scheduled-maintenance/menu-pricing/menu-pricing-mazda-mazda-bt-50-pro-1.pdf
รายการพื้นฐาน ไม่มีอะไรซับซ้อน
ถ้าซื้ออะไหล่เองเป็น และมีอู่ที่ไว้ใจได้ ถามค่าแรง
หากชอบศูนย์ เข้าศูนย์
หากชอบ B QUICK, ACT. , AUTOBOY อื่นๆ ก็เลือกทำรายการดังรูป ถามค่าแรง ครับ
-
ตารางเช็คระยะ MAZDA BT50
เครดิท https://www.mazda.co.th/assets/customer-cares/scheduled-maintenance/menu-pricing/menu-pricing-mazda-mazda-bt-50-pro-1.pdf
รายการพื้นฐาน ไม่มีอะไรซับซ้อน
ถ้าซื้ออะไหล่เองเป็น และมีอู่ที่ไว้ใจได้ ถามค่าแรง
หากชอบศูนย์ เข้าศูนย์
หากชอบ B QUICK, ACT. , AUTOBOY อื่นๆ ก็เลือกทำรายการดังรูป ถามค่าแรง ครับ
ขอบคุณมากๆครับ
-
1 แสนกิโล ประกันยังไม่หมด เข้าศูนย์บริการไป
ถ้าหมดประกันแล้ว ซื้ออะไหล่เอง เปลี่ยนอู่นอกไว้ใจได้หรืออู่ในคลับใช้บริการ
ลองเทียบค่าแรงศูนย์บริการกับอู่นอกดูก่อนครับ
-
เข้าศูนย์ครับ เรื่องประกันงานซ่อมน่าจะชัวร์กว่า ยกเว้นมีอู่นอก หรือสนิทกับคนใน Cockpit
ปกติผมเข้าอู่นอก ถ้าทำอะไรที่ต้องใช้ฝีมือ ส่วนพวกเปลี่ยน น้ำมันเครื่องหรืออะไรง่ายๆ ผมมี ACT เจ้าประจำอยู่ เด็กในร้าน ผู้จัดการ รู้จักกันมานานครับ
-
เข้าศูนย์ครับ มันไม่แพงจนเว่อหรอกครับ เเถวเค้ารับประกันด้วยหากเกิดความผิดพลาด
-
ศูนย์เถอะครับ เรทรถกระบะไม่แพงหรอก
-
ไทเกอร์ 580000 กม
วีโก้ผม 360000 กม
เข้าศูนย์ตลอด