Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Paul sa ที่ พฤศจิกายน 26, 2016, 07:40:43
-
ถึงตอนนี้ พสมช. คิดว่า isuzu เครื่อง 1.9 ใหม่ ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้รถหรือยัง โดยเฉพาะการนำมาวางใน MU-X ร่วมกันแชร์นะครับ ส่วนตัวผมเองแทบไม่เห็นบนถนนเลย และ comment ต่างๆ ก็ ไม่ได้ยิน
-
MU-X เหมือนรถหลงยุค
คงกำลังรอตัว 2017 กันอยู่ครับ
-
ความคิดส่วนตัว
มองว่าตัวเครื่อง และบริการ ดีอยู่แล้ว
แต่ที่ยอดขายประมาณนี้นั้น เป็นเพราะหน้าตารถครับ ที่ไม่ถูกจริตคนซื้อ ซึ่งไม่เหมือนกระบะ เพราะถ้าดูจากยอดขายกระบะ และความนิยมในยี่ห้อแล้ว
มันควรจะเกาะกลุ่มกับฟอร์จูนเนอร์ แต่นี่ไม่ แสดงว่าเสียศูนย์เหมือนกัน
ก็ประมาณเดียวกันกับ อีโคคาร์ของฮอนด้านั่นแหละ ที่ยี่ห้อและความนิยม ไม่ได้ช่วยอะไรเลย
-
ก็สาวกอีสุคงเลือกตัวนี้แหละ
-
อารมณ์เดียวกับ MU-7 ตัวเก่าน่ะครับ ที่หลายคนบอกว่า รถเชย ประกอบกับเรื่องเครื่อง 1.9 วางใน PPV ที่คนไทยอาจยังไม่ค่อยยอมรับ ดังนั้นคิดว่ารอรุ่น 2017 กับ เครื่องใหม่ที่จะมาแทน 3.0 ตัวเดิม
แต่ยอมรับว่า MU-X 1.9 ผมเห็นบนถนนน้อยกว่า Everest 3.2 อีก
-
ถ้าผมจะกลับไปคบอีสุเหมือนเดิมก็คงเรื่องงานบริการอย่างเดียว
ตัวรถ(หน้าตา) , เครื่องยนต์ และ ออฟชั่น ผมยังมองว่า มันยังไม่ใช่สำหรับผม
ถ้าเรื่องเครื่องยนต์ ผมชอบเครื่องตัว 3.0 มากกว่าอีก
ผมมองอีสุเลือกพัฒนารถยนต์ให้ใช้อิเลคโทนิค ให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อลดปัญหาของรถลง
เวลามีปัญหาอะไรจะได้แก้ไขง่าย แก้แล้วจบ ไม่ต้องกลัว พะวงว่า ปัญหาเรื่องพวกนี้จะกลับมาเป็นอีก
ถ้าใส่ออฟชั่นเท่าเทือกเขา แล้วเกิดปัญหาด้านต่างๆแบบคนอื่นเค้า พนักงานไม่พร้อม คงเสียชือที่สั่งสมมานาน
เลยเลือกพัฒนารถในแบบของตัวเอง ที่เห็นอยู่แบบนี้ ยอดก็สูงในกระบะ PPV ก็ไม่ได้น่าเกลียดสำหรับยอดขาย
ถ้าใครหวังออฟชั่นเท่าค่ายอื่น เลิกรอได้เลย
-
ถ้ารอ 2017 ผมว่าคงไม่แตกต่างกับตัวปัจจุบันมากนักอยากมากแค่เปลี่ยนหน้าตากับวัสดุตกแต่งภายในนิดหน่อย จริงๆ isuzu ออกแบบ ppv แค่เสมอคู่แข่งปัจจุบัน(ซึ่งคู่แข่งอยู่กลางถึงปลายโมเดลนั้นแล้ว) พอคู่แข่งออกรุ่นใหม่ออกมาเลยกลายเป็น ppv ที่ดูโบราณหรือเชย
-
Mu x ตัว 1.9 เทียบกับตัวก่อน ภายนอก มันมองไม่ออกเลยอ่า ว่าต่างกันตรงไหน
-
Mu x ตัว 1.9 เทียบกับตัวก่อน ภายนอก มันมองไม่ออกเลยอ่า ว่าต่างกันตรงไหน
ต่างที่ลายล้อแม็ก กล้องหน้า อย่างอื่นๆเหมือนกันครับ
-
ผมว่าได้อยู่นะครับ จากที่เห็น feedback
-
หลุดยุคจากเพื่อนไปเยอะ อย่าว่าแต่เครื่องเลยครับ หน้าตาไม่น่าจะนิยมกันด้วยซ้ำ ดีเรื่องบริการ ดีมากๆ
-
เดิมๆมันไม่แรงด้วยครับ ต้องเอาไปโมอีกเยอะ
-
ขายได้เรื่อยๆครับ ตามยุคสมัย ออกมาขายก่อนก็ตกรุ่น คงทำให้ภายในดูดีไปกว่านี้ไม่ได้แล้ว
-
มันก็ได้รับการยอมรับนี่ครับ ประหยัดดีออก
เพียงแต่ว่า รถหน้าตาออกแนวกระบะไปหน่อย ที่คนเขาไม่ชอบ
เครื่อง 1.9 ไม่ทำรุ่น 4x4 มาเลย มีแต่ 4x2
แล้วก็ปะการสำคัญ รถ ISUZU MUX อ๊อพชั่นนี่ บ้าน ๆ แบรนด์จริง ๆ ทำยังกะละครพื้นบ้าน คือมีแค่พอใช้ไม่ต้องเอาอะไรมากมาย เหมือนรถยุคเก่าอะครับ ลองไปเทียบ Option Pajero 4wd GT 2017 อ๊อพชั่นจำไม่ไหวเลยว่ามีอะไรบ้าง หลายตัวเอามาก็ไม่ไ่ด้ใช้ คืออ๊อพชั่นมันมีมากมาจนครบขาดเพียงฝาท้ายไฟฟ้าเท่านั้น หรืออ๊อพชั่นแบบ Everest แบบนี้ที่ทำมา
คือคู่แข่งอ๊อพชั่นมาล้นหลามมาก แบบนี้มันเหมาะมากกับราคารถ PPV SUV คือจ่ายเงินไปแล้วมันคุ้มค่ากับสิ่งที่จ่ายไป หรุหราสมฐานะ
แต่พอมาเป็น Isuzu Mux คนละอารมณ์เลย Heater ยังไม่มีมาให้ Cruise ไม่มีมาให้ โน่นนี่นั่นก็ไม่มาให้ เลือกไปอายคู่แข่้ง ราคาที่จ่ายไปแพง เหมือนกับเอาเงินไปซื้อบริการที่ดีเลอร์มากกว่าครับ ความรู้สึกผมถ้ามีเงิน 1 ล้านนิด ๆ ไม่มีบวกเพิ่มคงเอาแค่พอใช้งานก็ตัวนี้ แต่ถ้ามีเงินจ่ายไหวผมไปหารถค่ายคู่แข่งที่จ่ายแล้วสมกับรถราคา 1 ล้านกว่าบาทดีกว่าครับ
-
ผมมองอีสุเลือกพัฒนารถยนต์ให้ใช้อิเลคโทนิค ให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อลดปัญหาของรถลง
เวลามีปัญหาอะไรจะได้แก้ไขง่าย แก้แล้วจบ ไม่ต้องกลัว พะวงว่า ปัญหาเรื่องพวกนี้จะกลับมาเป็นอีก
ถ้าใส่ออฟชั่นเท่าเทือกเขา แล้วเกิดปัญหาด้านต่างๆแบบคนอื่นเค้า พนักงานไม่พร้อม คงเสียชือที่สั่งสมมานาน
เลยเลือกพัฒนารถในแบบของตัวเอง ที่เห็นอยู่แบบนี้ ยอดก็สูงในกระบะ PPV ก็ไม่ได้น่าเกลียดสำหรับยอดขาย
ถ้าใครหวังออฟชั่นเท่าค่ายอื่น เลิกรอได้เลย
เป็นเหตุผลที่มีน้ำหนักมากเลยครับ :-*
-
รอตัว MC น่าจะกระตุ้นตลาดได้แน่ๆครับ
แต่การออกแบบ คงปรับไม่มาก
-
เรื่องออฟชั่นค่ายนี้ก็ต้องยอมรับว่าน้อยกว่าคู่แข่งจริงๆ (เทียบรุ่นท๊อปๆ)
ขนาดใน uk ที่ว่าเป็นรถออฟชั่นเต็ม มันก็ไม่ได้หนีจากที่ได้ได้เท่าไหร่หรอก และก็ไม่ได้เยอะกว่าคู่แข่งด้วย
แต่อีซูซุดีตรงที่รุ่นกลางๆจัดออฟชั่นมาดีพอสมควร(ยกตัวอย่างในกรณีของดีแม็ก)
แต่โดยรวมรถได้การยอมรับในระดับที่อีซูซุพอใจนะ
-
เดิมๆมันไม่แรงด้วยครับ ต้องเอาไปโมอีกเยอะ
เยอะตรงไหนครับ Reflash อย่างเดียว +64 แรงม้า
https://www.facebook.com/GettunedTuningService/posts/1325864850773728?comment_id=1325876777439202&comment_tracking=%7B%22tn%22%3A%22R%22%7D
-
ผมว่าได้แล้วนะ เพราะที่เห็นส่วนใหญ่ก็1.9
-
ยอดขายของ MU X บอกได้ชัดเจนว่า ลูกค้าที่ซื้อกระบะ กับลูกค้าที่ซื้อกระบะดัดแปลง เป็นคนละกลุ่มกัน
ดีแม็ค ยอดขายสูสีกับรีโว่
MU X ยอดขายห่างกันลิบ เมื่อเทียบกับนิว จูน
ไม่ใช่เพราะคนไม่ยอมรับเครื่อง 1.9 (แต่ก็ม่ส่วน) เพราะ 3.0 ก็ขายไม่ดี
แต่ประเด็นหลักคือดูไม่หรู และออปชั่นมันน้อยไป
ถ้าอีซูซุอยากขาย MU X ให้ดีขึ้น ต้องปรับปรุงให้ต่างจากปิคอัพให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ครับ