Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤศจิกายน 26, 2016, 15:14:19
-
เห็นบางทีคนก็บอกว่าฮอนด้ารถดีไม่มีปัญหา ถ้าจะใช้ยาวๆ ต้องฮอนด้าไม่ก็โตโยต้าเท่านั้น
แต่บางทีคนก็ออกมาบอกว่าฮอนด้าดีเฟ็คเยอะ งานประกอบแย่
สรุปมันดีหรือมันแย่กันแน่ครับ หรือดียุคเก่าๆ ยุคปัจจุบันแย่แล้ว
-
ถ้าพวกอะไหล่หรือชิ้นส่วนสำคัญๆผมว่าไม่มีปัญหา แต่ฮอนด้าปัจจุบันสำหรับตัวผมนะ ผมว่าน่ากลัวตรงงานประกอบนี่ล่ะโดยเฉพาะเสียง กุกกั๊กจากงานประกอบไม่แน่น เจอประจำแทบทุกคันที่นั่ง ถ้าก็สามารถแก้ไขได้ด้วยตนเองโดยสารถอดประกอบใหม่บริเวณที่เกิดปัญหา เพราะศูนย์จังหวัดผมจะไม่รับเคสพวกนี้ เวลาเจอก็บอกว่าปกติครับ เป็นทุกคัน เป็นธรรมชาติครับ ทุกศูนย์เลย
-
ส่วนตัวขึ้นอยู่กับมุมมองครับของแต่ละคน อย่างผมชอบแบบซ่อมสะดวกเข้า 0 หรืออู่ สบายใจราคาพอรับได้ ไม่จุกจิกใช้ได้ยาวๆ ซึ่งส่วนตัวมองว่า honda ไม่ถูกจริตตรงนี้ถ้าเทียบกับเจ้าตลาด
-
เรื่องดี งานออกแบบสวย ทำอะไรเร็วทันคู่แข่ง
ศุนย์บริการค่าบริการไม่แพงมากนัก แต่ไม่ถูกกว่าโตโยต้า พอใช้ระยะยาวจะเห้นผลว่าแพงกว่า
ข้อเสีย
1. Design ตัวมันเองไม่ไ่ด้ทำให้ทนทานต่อการใช้งานมากนัก เป็นแนวคิดของ Honda เองแต่ไหนแต่ไรแล้วที่จะไม่ทำรถทนทานโคตร ๆ แบบสมบุกสมบัน เพราะลูกค้าจะไม่เปลี่ยนรถ
2. วัสดุลดต้นทุนชิ้นส่วนค่อนข้างเยอะ ตามเหตุผลข้อ 1
3. กระบวนการหรือ Process ในการทำชิ้นส่วนหรือประกอบชิ้นส่วน ทั้งเรื่องพ่นสี อบ หรืออื่น ๆ ก็ไม่ไ่ด้เน้นให้รถทนทานมากเหมือน TOYOTA
4.เรื่องการเอาเข้าศูนย์ Honda ถ้าเป็นรถใหม่ ๆ ดีครับ แต่ถ้ารถเก่า ๆ แล้วการบริการเทียบกับ ISUZU ไม่ได้ที่รถเก่าคุณก็เอาใจใส่ดีเหมือนกัน
-
ถ้ามันไม่ใช่ชิ้นส่วนที่อันตราย หรือ สำคัญจนรถวิ่งไม่ได้ คนทั่วไปคง ไม่ซีเรียส ::)
-
ใช้ honda มาหลายคัน เจอ defect ทุกคันครับ แต่เป็น defect เล็กๆน้อยๆน่ารำคาญ และสามารถแก้ไขได้ ที่สำคัญคือศูนย์รับผิดชอบ แค่นั้นก็จบ
ซึ่งสิ่งควรจะกลัวไม่ใช่ defect ขี้หมาขี้แมวแบบนี้ แต่เป็นพวก defect ร้ายแรง แก้ไขไม่จบ ศูนย์ไม่รับผิดชอบ แบบนี้น่ากลัวครับ
-
คิดเหมือนกันกับท่านบน ว่ารถหลายๆ คัน หลายๆ ยี่ห้อ มีปัญหาหรือ defect เหมือนกัน ต่างกรณี ต่างวาะ
แต่ที่ต่างกันคือ
เมื่อรถเกิดปัญหา หรือ เกิด defect มาแล้ว เป็นแบบไหน defect เล็กๆ น้อยๆ หรือแจ็คพ๊อต แล้ว ศูนย์หรือผู้ผลิตรับผิดชอบมากน้อยแค่ไหน เอาใจใส่รับเรื่องมากน้อยแค่ไหน แล้วก็เรื่องซ่อมบำรุงและบริการหลังการขาย เป็นปัจจัยหลักๆ เลยที่คนเลือกยี่ห้อใดยี่ห้อหนึง
ที่บ้านอาจจะโชคดีหน่อย(หรือป่าว) ที่มีทั้ง Toyota Honda Isuzu ซึ่งแต่ล่ะคันก็มีปัญหาแตกต่างกันไป เล็กๆ น้อยๆ แต่ทุกคันศูนย์รับเรื่องแก้ไข ไม่เคยโดยปฏิเสธ โยนเคส โบ้ย หรือโทษฟ้าโทษฝน หรือโทษแก็สโซฮอล เป็นต้น
เป็นว่า เลือกที่ชอบ ที่สบาย เงินเราครับ เลือกสิ่งที่ดีที่สุดกับเงินที่ต้องจ่าย หลายๆ คนบ่นๆ โวยๆ เพราะเลือกผิดก็มีให้เห็นเรื่อยๆ
-
ใช้ honda มาหลายคัน เจอ defect ทุกคันครับ แต่เป็น defect เล็กๆน้อยๆน่ารำคาญ และสามารถแก้ไขได้ ที่สำคัญคือศูนย์รับผิดชอบ แค่นั้นก็จบ
ซึ่งสิ่งควรจะกลัวไม่ใช่ defect ขี้หมาขี้แมวแบบนี้ แต่เป็นพวก defect ร้ายแรง แก้ไขไม่จบ ศูนย์ไม่รับผิดชอบ แบบนี้น่ากลัวครับ
+1
-
เจอเคสเพาเวอร์ไม่ทำงาน ต้องเคลมชุดแร็ค สายไฟควบคุม กล่องควบคุม กับเจ้า Acc G9
สำหรับผม แอคคอร์ท G9 คงเป็นรถใหญ่คันแรก และ คันเดียว พอผ่อนหมดคงขายไปซี้อแคมรี่ครับ
ไม่เอาอีกแล้ว
ถ้าใครไม่เชื่อผม ลองไปค้นประวัติซ่อมที่ซัมมิทอุดมสุขได้ ทะเบียน 3537
-
สมัยนี้ซื้อรถ ต่างกรรม ต่างวาระ ครับ
ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ
-
เคยคิดจะซื้อcity ตอนปี 2010 โชคดี ที่เพื่อซื้อก่อนได้ใช้ของเพื่อน รู้สึกได้ว่าห้องโดยสารเสียงดังกว่าอีกยี่ห้อ เลยเปลี่ยนใจ อาจจะเป็นเฉพาะคันของเพื่อนหรือเปล่าไม่รู้
-
ก็ตอบยากจริงๆนะครับ เพราะตอนเราจองรถก็เหมือนกับคนอื่นๆที่จองเหมือนกันโรงงานประกอบเดียวกัน ใครจะไปคิดว่าคันไหนที่มีดีเฟคแค่ไหนก็เสี่ยงดวงกันอีกทีตอนรับรถมาใช้งาน
อีกอย่างผมว่าคนรุ่นใหม่ๆวิตกกังวลกันง่ายขึ้นนะ บวกกับการลดต้นทุนในเรื่องของวัสดุความแน่นหนาที่น้อยลง เวลารถมีเสียงอะไรเอยก็กังวลกันข้ามวัน
-
คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า
ส่วนตัวผม ถ้าไม่จนด้วยเกล้าจริงๆ จะไม่กลับไปใช้ ฮอนด้า อีกแล้วครับ
เข็ดมาก ทั้งตัว product และ service
-
ที่บ้านตอนนี้มีฮอน 2 คันครับ และคิดว่าคันต่อไปคงไม่ใช่อีกแล้ว
ตามความรู้สึกเลยคือ ศูนย์ไม่ค่อยอยากรับเรื่องเคลมครับ
ไม่เหมือนโตกับอีซุซุ
-
ไม่รู้สิ ดูเหมือนผม anti พี่ฮอน ไม่ใช่เพราะคุณภาพเค้าลดลง แต่กรอบแกรบมานาน แต่ตอนผมอายุน้อยกว่านี้ยอมรับได้ ตอนนี้ไม่มีทาง การเก็บเสียง และคุณภาพวัสดุผมเพิ่งรับไม่ได้มา 2 ปีนี้ แม้ เคยใช้ typeZ Jazz gd แต่พอ Jazz GK รับไม่ได้ซะง้าน
-
ผมว่าหลายๆ ค่ายก็มี defect เยอะแยะ บางค่ายเพิกเฉยที่จะแก้ด้วยซ่ำ
ลูกค้าหลายๆค่ายเกิด defect เล็กๆน้อยๆ ก็ไม่สนใจ ปัญหาหลักไม่มีปัญหา คือ โอเคร
ลูกค้าบางค่าย เกิด defect เหมือนข้างบน ก็วุ่นวาย เคลมโน้นเคลมนี้ ไม่จบด้วยซ้ำ
ลูกค้าบางค่าย เจอ defect ใหญ่ มากก ศูนย์ก็ไม่ยอมรับ ก็ยังบอกคนอื่นว่ารถตัวเองดี
ต่างกรรมต่างวาระ
ผมมีประสมการณ์ดีๆกับ ฮอนด้า แต่ประสบการณ์แย่ๆ กับรถโตโยต้า
-
ทำไมรถhondaแอร์ตัดไฟหน้าต้อง กระพริบด้วยคับ
-
จากประสบการณ์ตรง เมื่อปี90ปลายๆ สมัยยังเด็กๆ ผมเป็นแฟนบอยฮอนด้ามาโดยตลอด ซีวิค 3ประตูนี่เป็นรถในดวงใจเลยครับ สมัยนั้นฮอนด้าดูดีกว่ารถบ้านยี่ห้ออื่นชัดเจน เครื่องแรง ศูนย์บริการดี
แต่มันไม่ใช่ในยุค ปี2010เป็นต้นมา ทุกอย่างกลับตาลปัตร ศูนย์ที่เคยดี ก็แย่ลง รถที่เคยเหนือคู่แข่ง ก็ลากขายแต่ของเดิมๆ หลอกแฟนๆด้วยคำว่า i-Vtecไปวันๆ แถมเพิ่มเติม Defect
เชียร์ให้ญาติผู้ใหญ่ซื้อ เจอปัญหา เคลมยาก สุดท้ายต้องมาเดือดร้อนกันหมด เจอมากับตัว ผมเข็ดไปจนตาย
สำหรับผม รถยี่ห้อนี้ ถ้าอยุ่ในระยะประกัน ใช้ดีครับ แต่หมดประกันก็ตัวใครตัวมัน เหมือนชิ้นส่วนมันเสื่อมไวกว่าโตโยต้าอย่างเห็นได้ชัด
ปัจจุบัน โตโยต้าเอง ก็พัฒนารถขึ้นมาให้น่าใช้ยิ่งขึ้น แถมไม่กั๊กสเป็คเหมือนแต่ก่อน ผมก็ไม่รู้จะหาเหตุผลอะไรไปซื้อฮอนด้าครับ
-
ผมคนใช้ honda อ่านมาเจอแบบนี้ ก็หวันใจครับว่า คันต่อไปคงไม่ซื้อแล้ว คันปัจจุบัน ซื้อมาตอนแรกมีเสียง๊อบแกร๊บบ้าง แต่พอใช้ไปครึ่งปี มันหายเฉยเลย ไม่มีกลับมาให้ได้ยินอีกเลย คันหน้าในอนาคตไม่ mazda ก็ toyota สงสัย
-
มันมีส่วนแย่แต่ภาพรวมผมก็ยังชอบมากกว่ายี่ห้ออื่น อย่างG9ที่ใช้อยู่ปัจจุบันก็มีแค่ช่วงล่างที่ผมไม่ปลื้มนอกนั้นผมว่าทำได้ดีหมด ศูนย์บริการก็เจอที่ถูกใจด้วยแหละ
อนาคตก็มีแต่มาสด้าเท่านั้นที่อยากจะลองสักที เสียดายไม่มีd segมาให้เล่น
-
ถ้าโตโยต้าประเทศไทย เอา vitz เข้ามาขาย ที่บ้านคงไมซื้อ jazz แน่่นอนครับ :-* :-* :-*
(http://autos.columnpk.net/wp-content/uploads/2014/12/Toyota-Vitz.jpg)
-
ประกอบแย่นี่คอนเฟิร์มเลยCKDเป็นกันทุกรุ่นทุกคัน แทบจะห่วยที่สุดในกลุ่ม
ส่วนปัญหาแล้วแต่รุ่นมั้งครับ G8นี่บานเลย
-
นานไป ๆ เหมือน Honda จะหลวมทั้งคันนะ จากที่เคย เจอ
ทั้ง City และ Jazz
อ้อ FD อีกคัน ลั่น เลย กีอกๆ เหมือน งก จุดยึด ชิ้นส่วนในรถ
-
จริงๆ Honda มี Defect บ้าง แต่สมัยก่อนมักจะหาวิธีแก้จนจบ
อย่าง ES Dimension รุ่นแรกๆออกมาวิ่งกันไม่นาน TDC Sensor พัง เปลี่ยนกันระนาว แต่รถหลังปี 2002 เป็นต้นมาไม่ค่อยเจออาการมากเท่ารถ 2001 พวกพวงมาลัยดำล็อตแรกๆ
CR-V บ้านผมใช้มา 3 Gen ไม่เคยมีปัญหาอะไร Gen 1 คอมแอร์พัง Gen 2 คอมแอร์พัง Gen 3 วันออกจากศูนย์ระบบนำทางเสีย ES คันแรกบ้านผมออกมาโอเค คันที่ 2 ของแม่วันแรกที่ออกจากศูนย์ฝาถังน้ำมันเปิดไม่ได้
Honda ยุค "WINAMP" เป็นรถที่ประกอบมาชุ่ยๆ ES โครเมียมกระจกด้านคนขวาประตูหน้ากับหลังไม่เท่ากันก็ผลิตมันอย่างนั้นตั้งแต่รุ่นแรกยันรุ่นสุดท้าย ไม่มีใครแคร์ที่จะมองว่าเห้ยมันไม่ตรงกันเลยนะเว้ย
แต่สิ่งที่ผมชอบใน Honda ยุค "WINAMP" คือถ้าแก้ปัญหาพวกแมงรังควาญนี้จบ อย่างอื่นสบาย ไอ้เรื่องพังแบบตายกลางทางไม่เคยเจอ เป็นรถที่ไม่ Refined แต่ Reliable
ส่วน Honda ยุค Ipod อย่างพวก FD นั้น ผมว่าแม้ในด้านวัสดุไม่ได้ก้าวหน้า แต่การออกแบบเขาโอเค เครื่องยนต์และเกียร์โอเค แข็งแรงทนงานโมได้ระดับนึง ตัวรถมีเสน่ห์ในการออกแบบ แต่มันก็ยังคลุมแก่นแท้ที่ไม่ Refined แต่ Reliable เช่นเดิม
สำหรับ Honda ยุคจอแตะสตาร์ทกดใหม่ๆ ผมว่ามันไม่ Refined และเริ่มที่จะไม่ Reliable แล้ว รถป้ายแดงอะไรโช้คดังยังกะยางเบ้าโช้คแตกละเอียด Accord G9 ก็เจอ Civic FC ก็เจอ หรือไม่ว่าจะเป็นสนิมในรถ น้ำรั่วเข้ารถ อะไรทำนองนี้ ผมว่ามันไม่ใช่นะ ถ้า Honda จุกจิก คนก็คงหันไปหา Toyota ทีละนิดๆ
ดูเหมือนน้ำท่วม 2011 จะล้างพาเอาจิตวิญญาณอันเป็นจุดเด่นของ Honda ไป 1 ข้อ แม้ว่ามันจะถูกแทนที่ด้วยอุปกรณ์ที่ดูหรูหราไฮโซ ผมว่าลูกค้าก็กรี๊ดกร๊าดกันแค่ช่วงมีโปร พอเลิกเห่อแล้วของต่างๆเริ่มเสีย อารมณ์ก็เสียตาม
ผมอยากได้นะ Civic RS และผมมีปัญญาซื้อได้จริง แต่บางทีผมก็แอบคิดว่า ถ้าซื้อรถใหม่แล้วมันต้องมานั่งกลัวปัญหา ผมก็ไปทำ FD วางเครื่องเล่นเอง ผมอาจจะขาดเทคโลยีใหม่ๆและความปลอดภัยไปบ้าง แต่สนุกได้ไม่แพ้กัน
-
ผมใช้มันอยู่แทบทุกวันและบ่นกับมันตั้งแต่ปีแรกยันปีที่เจ็ด เสียงก๊อกแก๊กเกิดตามจุดต่างๆ ไม่จบไม่สิ้น ไหนจะเบรคติด เรือนไมล์พัง แอร์ไม่เย็น เครื่องเสียงรวน น้ำรั่วเข้าห้องโดยสาร ท่อวัด O2 หลุด สวิตกระจกกดลงได้บ้างไม่ได้บ้าง กันโคลงเปลี่ยนแป๊บๆ ก็แตกอีก เบื่อ!!!!!
นี่รถเดิมๆ ไม่ได้แต่งอะไรเลยซักแอะเลยนะ -"-
-
ผมชอบการออกแบบภายใน honda และไม่ชอบฟิวลิ่งพวงมาลัย ช่วงล่างtoyota และยังไม่กล้าซื้อตระกูลช่วงล่างเทพ อย่างฟอร์ด mazda เลยเลือกใช้ civic fb 1.8 เครื่องเกียร์ทนทาน เครื่องแรงพอใช้ได้ เดินทางไกลประหยัดน้ำมันมาก ช่วงล่างดีระดับหนึ่ง(ทำเพิ่มนิดหน่อย) มีปัญหาจุกจิกเยอะเช่น ลูกลอกสายพาน โครงเบาะดัง กุญแจรถหลวมดัง จานเบรคคดบ่อย(ขึ้นกับการขับขี่ด้วย) แต่ทุกอย่างเคลมได้ยกเว้นจานเบรค แต่ก็มีปัญหาช่วงล่างดังเบาๆตอนขับช้าๆที่หาสาเหตุไม่เจอ อาจเพราะโชคแต่งที่มใส่มาด้วย ในอนาคตหากซื้อรถใหม่ก็สนใจโตโยต้าเหมือนกันเพราะหวังว่าจะมีความทนทานมากกว่า honda ตามที่คนพูดถึง