Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: deglory ที่ พฤศจิกายน 27, 2016, 00:47:17
-
เห็นตอนนี้ BMW ลดราคาเยอะมากแบบน่าตกใจจริงๆ จนอาจทำให้แบรนด์อิมเมจเสียไป เหมือนลดเท่าไหร่ถ้าพร้อมจบก้อขาย พี่ๆคิดว่า bmw ยังน่าใช้อยู่รึเปล่าครับ ถ้าเทียบกับ benz ตอนนี้เริ่มลังเล T T เพราะถ้าส่วนลดเยอะขนาดนี้ แอบกลัวตอนขายต่อมือสอง
-
ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่เลยครับเป็นแบบนี้มานานแล้ว
รุ่นที่กำลังจะตกรุ่นเช่น X3 5series
ราคาเลยลดจัดเต็มส่วนเรื่องเสียคุณค่าทางแบรนด์ผมว่าดีแล้วแล้วบริษัทเองคงไม่คิดแบบนั้น
ในเมื่อรถมันขายได้และทุกคนรับรู้ว่าบีเอ็มคือแบรนด์พรีเมียม
ผมว่าดีแล้วครับบ้านเรารถแพงไม่ใช่แค่ค่าภาษีเป็นเพราะที่ผ่านมาบริษัทรถเองก็ตั้งราคาเอากำไรเกินควร
การแข่งขันสูงก็ต้องทำราคาเป็นธรรมดาดีกว่าขายไม่ออก
-
เห็นตอนนี้ BMW ลดราคาเยอะมากแบบน่าตกใจจริงๆ จนอาจทำให้แบรนด์อิมเมจเสียไป เหมือนลดเท่าไหร่ถ้าพร้อมจบก้อขาย พี่ๆคิดว่า bmw ยังน่าใช้อยู่รึเปล่าครับ ถ้าเทียบกับ benz ตอนนี้เริ่มลังเล T T เพราะถ้าส่วนลดเยอะขนาดนี้ แอบกลัวตอนขายต่อมือสอง
รถกำลังจะตกรุ่นก็ลดเยอะแบบนี้ล่ะ เบนซ์ก็ทำแบบนี้เหมือนกัน แต่ที่ลดเยอะคือรุ่น M Sport ที่ขายเอากำไรเยอะๆอยู่แล้ว แต่รุ่น 520 Elite ลดน้อยมากนะ เต็มที่ไม่เกินสองแสน ถ้าลดหกเจ็ดแสนเหมือนรุ่นอื่นคนคงแย่งกันซื้อรวมทั้งตัวผมเองด้วย
-
รุ่นที่บวกไว้เยอะ ก็ลดได้เยอะครับ
รุ่นที่บวกไว้น้อย ก็ลดได้น้อยเช่นกันครับ
เชื่อสิ ลดกระหน่ำยังไง เขาไม่ขายขาดทุนแน่ๆ ครับ
-
รถส่วนใหญ่มันปลายอายุกันแล้ว รอดูเจนถัดไปเพราพี่เบ้นแกมาเต็มจนล้น
-
เบนซ์ จัดหนัก ปล่อยหมัดรัวๆๆๆ เติมเกือบทุกช่องว่าง ;D
-
เพื่อนผมซื้อ E220d หลังจากนั้นแค่ 2 เดือน กีมีส่วนลดเกือบ 5 แสนโผล่ออกมา มันก็เจ็บหนักพอๆ กันนั่นแหละ
320d 520d มันก็ปลายอายุแล้วจะลดเยอะก็ไม่แปลก
ถ้าไม่ห่วงเรื่องศูนย์ฯกับค่าใช้จ่ายประกันและบำรุงรักษาระยะยาว ผมว่า bm คุ้มสุดละ ณ ตอนนี้ การลดราคาคนซื้อก่อนอาจจะไม่ชอบ แต่ก็ทำให้คนที่ไม่เคยคิดจะใช้ หันมามอง (อย่างเช่นผมเป็นต้น)
-
รถกำลังจะตกรุ่น ในขณะที่คู่แข่งมีแต่รถสดใหม่เพิ่งออกมาไม่นาน ถ้าไม่ลดราคา คุณว่าต้องทำไงถึงขายออกครับ
ลองเป็นรุ่นใหม่ๆเพิ่งเปิดตัวดูสิ แทบไม่มีส่วนลดเหมือนกันครับ
-
ถึงจะมีส่วนลดเยอะ แต่ก็ยังถือว่าแพงอยู่ดี ผมก็ยังซื้อไม่ลง
-
เป็นเรื่องปกติครับ :) ลดแล้วทำให้ตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น การขับขี่ก็ตามราคารถครับ
-
ปรกติอะครับ.. เสื้อผ้ายังลดเลย เวลามันจะตก collection มือถือ.. แทบทุกอย่าง คอนโดก็ยังลดเลย ของใช้มีหมดอายุ.. ปรกติครับ
-
ปกติ และก็ดีครับ
-
ขับก่อน หล่อก่อน
ซื้อปลายอายุ ก็ได้ส่วนลด
ชีวิต เลือกได้ครับ
ส่วนตัว ไม่เคยซื้อรถปลายอายุเลยครับ
-
ถ้าคุณเน้นแบรนด์อิมเมจไป mb ดีกว่าครับ ยิ่งออกตจว.ยิ่งเห็นชัดกว่า ยุโรปทุกรุ่นถ้าคุณพร้อมจบแบบวางเงินต่อหน้าหรือยอมตัดบัตรเครดิตทันทีที่ต่อ ที่ไหนก็พร้อมลดกระหน่ำทุกที่หละครับ อย่างน้อยแสนสองแสนก็ได้อยู่แล้ว แม้แต่ค่ายญี่ปุ่นยังลด 5หมื่นถึงแสนก็แทบทุกยี่ห้อ
กลยุทธการลดราคาถือเป็นการตลาดที่ได้ผลอยู่มาก ดูอย่างสมาชิกในเวปนี้หลายคนที่ตั้งใจจะเอา dseg ก็เปลี่ยนใจกันมาขับยุโรปตัวเริ่มกันเยอะแยะ อย่างน้อยก็ดึงค่ายญี่ปุ่นมาได้เยอะอยู่ สังเกตุไหมครับดีเซกเมนต์ญี่ปุ่นซบเซากันไปเพราะยอดหายไปเป็นครึ่ง
-
เพราะเรื่องราคา คือปัจจัยแรก ที่คนตัดสินใจซื้อรถ
-
แต่ก็น่าเห็นใจ BMW Thai นะ เพราะการปรับโฉมในเมืองนอกไม่ได้สร้างมุมมองใหม่กับแบรนด์เลย เพียงแต่ขอเถอะอย่ากั๊กอุปกรณ์แบบที่ไม่ควรจะกั๊กเลย ขายแบบกั๊กของแล้วยังลดได้เป็นแสนแถมพ่วง BSI ฟรีอีก ถามจริงๆ กำไรแฝงเท่าไรเนี่ย
Audi ได้ตัวแทนใหม่ ถ้าช่วง 5 ปีเปิดเกมจนลูกค้าพอใจ ผมว่า BMW งานเข้าหนักแน่
Volvo เขามีกลุ่มลูกค้าอยู่แล้ว คุณสมบัติของรถที่คนเน้นระบบความปลอดภัยมาครบๆ
Benz ถ้าจะงานเข้า คือทำตัวเอง
-
เพื่อนผมซื้อ E220d หลังจากนั้นแค่ 2 เดือน กีมีส่วนลดเกือบ 5 แสนโผล่ออกมา มันก็เจ็บหนักพอๆ กันนั่นแหละ
320d 520d มันก็ปลายอายุแล้วจะลดเยอะก็ไม่แปลก
ถ้าไม่ห่วงเรื่องศูนย์ฯกับค่าใช้จ่ายประกันและบำรุงรักษาระยะยาว ผมว่า bm คุ้มสุดละ ณ ตอนนี้ การลดราคาคนซื้อก่อนอาจจะไม่ชอบ แต่ก็ทำให้คนที่ไม่เคยคิดจะใช้ หันมามอง (อย่างเช่นผมเป็นต้น)
ผมเกลียด Benz ไทยแลนด์ไปเลยกรณี E220d คันต่อไปไม่ซื้อรถ BenzTH แน่นอน
ไม่ใช่แค่ลด ฿500,000 นะ มีฟรีประกัน 2 ปี (ประมาณ ฿170,000) และ ฟรีค่าบำรุงรักษาแบบ BSI 5 ปี (฿100,000) + ฟิล์ม V-cool (฿3-40,000)+ เคลือบแก้วร้านดัง (฿30,000) มีโปรบัตรเครดิต Cash back 8% + ผ่อนดาวน์ 0% 5ปี + คะแนนสะสม 10 เท่า
รวมๆแล้วออก E220d AMG ตอนนี้ถูกกว่าตอนผมออก (สิงหาคม) เกือบ ฿800,000
-
มันก็เป็นเรื่องปกติของทุกๆสินค้าบนโลกนี้นะครับ
กาแฟแก้วเป็นร้อยก็ลดราคา 1แถม1 ต่อคิวกันยาวเหยียด ก็ไม่เห็นจะเสียแบรนด์อิมเมจ
สมาร์ทโฟนเครื่องนึงแพงกว่าทอง1บาท ก็เอามาลดราคา50-70% ฯลฯ
-
เพื่อนผมซื้อ E220d หลังจากนั้นแค่ 2 เดือน กีมีส่วนลดเกือบ 5 แสนโผล่ออกมา มันก็เจ็บหนักพอๆ กันนั่นแหละ
320d 520d มันก็ปลายอายุแล้วจะลดเยอะก็ไม่แปลก
ถ้าไม่ห่วงเรื่องศูนย์ฯกับค่าใช้จ่ายประกันและบำรุงรักษาระยะยาว ผมว่า bm คุ้มสุดละ ณ ตอนนี้ การลดราคาคนซื้อก่อนอาจจะไม่ชอบ แต่ก็ทำให้คนที่ไม่เคยคิดจะใช้ หันมามอง (อย่างเช่นผมเป็นต้น)
ผมเกลียด Benz ไทยแลนด์ไปเลยกรณี E220d คันต่อไปไม่ซื้อรถ BenzTH แน่นอน
ไม่ใช่แค่ลด ฿500,000 นะ มีฟรีประกัน 2 ปี (ประมาณ ฿170,000) และ ฟรีค่าบำรุงรักษาแบบ BSI 5 ปี (฿100,000) + ฟิล์ม V-cool (฿3-40,000)+ เคลือบแก้วร้านดัง (฿30,000) มีโปรบัตรเครดิต Cash back 8% + ผ่อนดาวน์ 0% 5ปี + คะแนนสะสม 10 เท่า
รวมๆแล้วออก E220d AMG ตอนนี้ถูกกว่าตอนผมออก (สิงหาคม) เกือบ ฿800,000
มีโปรขนาดนี้ด้วยหรอครับ ตกใจมาก55
-
เพื่อนผมซื้อ E220d หลังจากนั้นแค่ 2 เดือน กีมีส่วนลดเกือบ 5 แสนโผล่ออกมา มันก็เจ็บหนักพอๆ กันนั่นแหละ
320d 520d มันก็ปลายอายุแล้วจะลดเยอะก็ไม่แปลก
ถ้าไม่ห่วงเรื่องศูนย์ฯกับค่าใช้จ่ายประกันและบำรุงรักษาระยะยาว ผมว่า bm คุ้มสุดละ ณ ตอนนี้ การลดราคาคนซื้อก่อนอาจจะไม่ชอบ แต่ก็ทำให้คนที่ไม่เคยคิดจะใช้ หันมามอง (อย่างเช่นผมเป็นต้น)
ผมเกลียด Benz ไทยแลนด์ไปเลยกรณี E220d คันต่อไปไม่ซื้อรถ BenzTH แน่นอน
ไม่ใช่แค่ลด ฿500,000 นะ มีฟรีประกัน 2 ปี (ประมาณ ฿170,000) และ ฟรีค่าบำรุงรักษาแบบ BSI 5 ปี (฿100,000) + ฟิล์ม V-cool (฿3-40,000)+ เคลือบแก้วร้านดัง (฿30,000) มีโปรบัตรเครดิต Cash back 8% + ผ่อนดาวน์ 0% 5ปี + คะแนนสะสม 10 เท่า
รวมๆแล้วออก E220d AMG ตอนนี้ถูกกว่าตอนผมออก (สิงหาคม) เกือบ ฿800,000
มีโปรขนาดนี้ด้วยหรอครับ ตกใจมาก55
(http://i1279.photobucket.com/albums/y522/lociano/Untitled_zpseeaoghye.png) (http://s1279.photobucket.com/user/lociano/media/Untitled_zpseeaoghye.png.html)
-
เรื่องโปรแรงๆ เนี่ยทำใจครับ ค่ายไหนก็มีโอกาสโดนทั้งนั้น ลองคิดกลับกันสิว่าแล้วถ้ารองาน Motor Expo ไม่มีโปรนี้หรือเป็น E 350e CKD ที่ไม่อยากได้ขึ้นมาละ บางทีก็โปรจำกัดรุ่น จำกัดเงื่อนไขให้เสียอารมณ์อีก
อย่างปีที่แล้วช่วงตรุษจีน โปรลดเงินสด 100,000 บาท เมื่อต้นปีนี้ก็ไม่มีโปรอย่างว่า คือเรื่องส่วนลดกับโปรนี่ ยังไงซื้อก่อนหรือซื้อหลังก็คาดเดาไม่ได้เลย
ผมเกลียด Benz ไทยแลนด์ไปเลยกรณี E220d คันต่อไปไม่ซื้อรถ BenzTH แน่นอน
ไม่ใช่แค่ลด ฿500,000 นะ มีฟรีประกัน 2 ปี (ประมาณ ฿170,000) และ ฟรีค่าบำรุงรักษาแบบ BSI 5 ปี (฿100,000) + ฟิล์ม V-cool (฿3-40,000)+ เคลือบแก้วร้านดัง (฿30,000) มีโปรบัตรเครดิต Cash back 8% + ผ่อนดาวน์ 0% 5ปี + คะแนนสะสม 10 เท่า
รวมๆแล้วออก E220d AMG ตอนนี้ถูกกว่าตอนผมออก (สิงหาคม) เกือบ ฿800,000
-
เจ้าของกระทู้คงหมายถึง "ลดราคาแต่ไม่เพิ่ม Option" หรือปล่าวเพราะสังเกตแต่ละปีค่ายนี้ไม่เคยเปลี่ยนแปลง Option ของตัวรถเลย
-
เรื่องโปรแรงๆ เนี่ยทำใจครับ ค่ายไหนก็มีโอกาสโดนทั้งนั้น ลองคิดกลับกันสิว่าแล้วถ้ารองาน Motor Expo ไม่มีโปรนี้หรือเป็น E 350e CKD ที่ไม่อยากได้ขึ้นมาละ บางทีก็โปรจำกัดรุ่น จำกัดเงื่อนไขให้เสียอารมณ์อีก
อย่างปีที่แล้วช่วงตรุษจีน โปรลดเงินสด 100,000 บาท เมื่อต้นปีนี้ก็ไม่มีโปรอย่างว่า คือเรื่องส่วนลดกับโปรนี่ ยังไงซื้อก่อนหรือซื้อหลังก็คาดเดาไม่ได้เลย
ผมเกลียด Benz ไทยแลนด์ไปเลยกรณี E220d คันต่อไปไม่ซื้อรถ BenzTH แน่นอน
ไม่ใช่แค่ลด ฿500,000 นะ มีฟรีประกัน 2 ปี (ประมาณ ฿170,000) และ ฟรีค่าบำรุงรักษาแบบ BSI 5 ปี (฿100,000) + ฟิล์ม V-cool (฿3-40,000)+ เคลือบแก้วร้านดัง (฿30,000) มีโปรบัตรเครดิต Cash back 8% + ผ่อนดาวน์ 0% 5ปี + คะแนนสะสม 10 เท่า
รวมๆแล้วออก E220d AMG ตอนนี้ถูกกว่าตอนผมออก (สิงหาคม) เกือบ ฿800,000
อย่าถืออะไรผมเลย อารมณ์น้อยใจ BenzTH ล้วนๆ ซื้อขายหุ้นมาเกิน 15 ปี ผมยังไม่เคยติดดอยขนาดตอนที่ซื้อรถคันนี้เลย ดอยเกือบ 20% จากราคาเต็ม
ปล. ใครจะซื้อ E-class ผมว่าตอนนี้คุ้มกว่ารอตัว CKD อีก
-
เรื่องโปรแรงๆ เนี่ยทำใจครับ ค่ายไหนก็มีโอกาสโดนทั้งนั้น ลองคิดกลับกันสิว่าแล้วถ้ารองาน Motor Expo ไม่มีโปรนี้หรือเป็น E 350e CKD ที่ไม่อยากได้ขึ้นมาละ บางทีก็โปรจำกัดรุ่น จำกัดเงื่อนไขให้เสียอารมณ์อีก
อย่างปีที่แล้วช่วงตรุษจีน โปรลดเงินสด 100,000 บาท เมื่อต้นปีนี้ก็ไม่มีโปรอย่างว่า คือเรื่องส่วนลดกับโปรนี่ ยังไงซื้อก่อนหรือซื้อหลังก็คาดเดาไม่ได้เลย
ผมเกลียด Benz ไทยแลนด์ไปเลยกรณี E220d คันต่อไปไม่ซื้อรถ BenzTH แน่นอน
ไม่ใช่แค่ลด ฿500,000 นะ มีฟรีประกัน 2 ปี (ประมาณ ฿170,000) และ ฟรีค่าบำรุงรักษาแบบ BSI 5 ปี (฿100,000) + ฟิล์ม V-cool (฿3-40,000)+ เคลือบแก้วร้านดัง (฿30,000) มีโปรบัตรเครดิต Cash back 8% + ผ่อนดาวน์ 0% 5ปี + คะแนนสะสม 10 เท่า
รวมๆแล้วออก E220d AMG ตอนนี้ถูกกว่าตอนผมออก (สิงหาคม) เกือบ ฿800,000
อย่าถืออะไรผมเลย อารมณ์น้อยใจ BenzTH ล้วนๆ ซื้อขายหุ้นมาเกิน 15 ปี ผมยังไม่เคยติดดอยขนาดตอนที่ซื้อรถคันนี้เลย ดอยเกือบ 20% จากราคาเต็ม
ปล. ใครจะซื้อ E-class ผมว่าตอนนี้คุ้มกว่ารอตัว CKD อีก
พอทราบข้อมูลตัว CKD ไหมครับ
ขอบคุณครับ
-
คงรอปล่อยของเด็ดหมัดเดียวเอาเบนซ์หงายเลยก็ได้นะครับ แต่ส่วนตัวคิดว่าบีเอ็มช่วงหลังมานี้ แทบทุกโมเดลโดนเบนซ์ท้าชนชิงเปิดตัวทำตลาดก่อนอยู่เรื่อย
-
เรื่องโปรแรงๆ เนี่ยทำใจครับ ค่ายไหนก็มีโอกาสโดนทั้งนั้น ลองคิดกลับกันสิว่าแล้วถ้ารองาน Motor Expo ไม่มีโปรนี้หรือเป็น E 350e CKD ที่ไม่อยากได้ขึ้นมาละ บางทีก็โปรจำกัดรุ่น จำกัดเงื่อนไขให้เสียอารมณ์อีก
อย่างปีที่แล้วช่วงตรุษจีน โปรลดเงินสด 100,000 บาท เมื่อต้นปีนี้ก็ไม่มีโปรอย่างว่า คือเรื่องส่วนลดกับโปรนี่ ยังไงซื้อก่อนหรือซื้อหลังก็คาดเดาไม่ได้เลย
ผมเกลียด Benz ไทยแลนด์ไปเลยกรณี E220d คันต่อไปไม่ซื้อรถ BenzTH แน่นอน
ไม่ใช่แค่ลด ฿500,000 นะ มีฟรีประกัน 2 ปี (ประมาณ ฿170,000) และ ฟรีค่าบำรุงรักษาแบบ BSI 5 ปี (฿100,000) + ฟิล์ม V-cool (฿3-40,000)+ เคลือบแก้วร้านดัง (฿30,000) มีโปรบัตรเครดิต Cash back 8% + ผ่อนดาวน์ 0% 5ปี + คะแนนสะสม 10 เท่า
รวมๆแล้วออก E220d AMG ตอนนี้ถูกกว่าตอนผมออก (สิงหาคม) เกือบ ฿800,000
อย่าถืออะไรผมเลย อารมณ์น้อยใจ BenzTH ล้วนๆ ซื้อขายหุ้นมาเกิน 15 ปี ผมยังไม่เคยติดดอยขนาดตอนที่ซื้อรถคันนี้เลย ดอยเกือบ 20% จากราคาเต็ม
ปล. ใครจะซื้อ E-class ผมว่าตอนนี้คุ้มกว่ารอตัว CKD อีก
พอทราบข้อมูลตัว CKD ไหมครับ
ขอบคุณครับ
ทั้งหมดผมเดา ให้รอประกาศอย่างเป็นทางการ
แต่ที่ค่อนข้างมั่นใจ
CKD อาจไม่ได้ Multibeam น่าจะเป็น LED High Performance ซึ่งเท่ากับว่าจะอดได้ Adaptive Highbeam Assist กับ ILS - Intelligent Light System
แต่มีความเป็นไปได้ว่าจะไม่มีสี Diamond White BRIGHT Metallic กับ Hyacinth Red Metallic
-
ดูทรงBMWTH ที่จัดของใส่X1 มาตีGLA ผมว่าBMW เดินเกมส์พลาดน่ะ
ตอนนี้ถ้าMBTH เปิดไพ่ free maintenance 5ปี+warranty 5ปีแบบBSI ผมว่าBMW ไปไม่เป็นเลยล่ะ
-
ดูทรงBMWTH ที่จัดของใส่X1 มาตีGLA ผมว่าBMW เดินเกมส์พลาดน่ะ
ตอนนี้ถ้าMBTH เปิดไพ่ free maintenance 5ปี+warranty 5ปีแบบBSI ผมว่าBMW ไปไม่เป็นเลยล่ะ
ผมงงว่า BMW ไปกึดกันรถเกร์ทำไม เพราะถึงแม้รถเกรย์จะทำให้ยอดขายของ BMW Thailand ลดลง แต่การที่มีคนซื้อรถ BMW เยอะๆก็ทำให้ดีลเลอร์มีรายได้จากค่าซ่อมบำรุงเยอะ ทำให้ดีลเลอร์อยู่ได้ BMW Thailand ก็จะมีรายได้จากการขายอะไหล่ ถ้ายอดขาย BMW สูงกว่าเบนซ์เยอะๆความเชื่อถือของคนไทยต่อ BMW ก็จะมากขึ้นไม่แพ้เบนซ์เอง
-
เพื่อนผมซื้อ E220d หลังจากนั้นแค่ 2 เดือน กีมีส่วนลดเกือบ 5 แสนโผล่ออกมา มันก็เจ็บหนักพอๆ กันนั่นแหละ
320d 520d มันก็ปลายอายุแล้วจะลดเยอะก็ไม่แปลก
ถ้าไม่ห่วงเรื่องศูนย์ฯกับค่าใช้จ่ายประกันและบำรุงรักษาระยะยาว ผมว่า bm คุ้มสุดละ ณ ตอนนี้ การลดราคาคนซื้อก่อนอาจจะไม่ชอบ แต่ก็ทำให้คนที่ไม่เคยคิดจะใช้ หันมามอง (อย่างเช่นผมเป็นต้น)
ผมเกลียด Benz ไทยแลนด์ไปเลยกรณี E220d คันต่อไปไม่ซื้อรถ BenzTH แน่นอน
ไม่ใช่แค่ลด ฿500,000 นะ มีฟรีประกัน 2 ปี (ประมาณ ฿170,000) และ ฟรีค่าบำรุงรักษาแบบ BSI 5 ปี (฿100,000) + ฟิล์ม V-cool (฿3-40,000)+ เคลือบแก้วร้านดัง (฿30,000) มีโปรบัตรเครดิต Cash back 8% + ผ่อนดาวน์ 0% 5ปี + คะแนนสะสม 10 เท่า
รวมๆแล้วออก E220d AMG ตอนนี้ถูกกว่าตอนผมออก (สิงหาคม) เกือบ ฿800,000
ขออภัยครับพี่ พอดีเพิ่งออก w213 มาเหมือนกัน ข้อมูลที่ลด8แสนนี่ได้จากไหนมาอะครับ รบกวนpmได้ไหมครับ
พอดีผมถามเซลล์ไปเขาแจ้งว่า
ลด 500,000 หรือ ประกันปี,MBSP 3ปี, 0.99% - 4ปีครับ
ต้องเลือกอย่างใดอย่างนึง ไม่ได้ให้หมดครับ ถ้าได้ประกันเพิ่ม5ปี ผมจะได้ไปบี้มาบ้างครับ
-
ผมก็เป็นคนนึงครับ ที่จากตั้งใจจะออกbenzแน่ๆ แต่เจอส่วนลด BM เลยได้กลับลำทันควันไปเอา BM แทน
benz BM ยังไงมันก็ขายคนไทยได้ครับ รถยุโรปอื่นคงตีแตกยาก
-
ขออภัยครับพี่ พอดีเพิ่งออก w213 มาเหมือนกัน ข้อมูลที่ลด8แสนนี่ได้จากไหนมาอะครับ รบกวนpmได้ไหมครับ
พอดีผมถามเซลล์ไปเขาแจ้งว่า
ลด 500,000 หรือ ประกันปี,MBSP 3ปี, 0.99% - 4ปีครับ
ต้องเลือกอย่างใดอย่างนึง ไม่ได้ให้หมดครับ ถ้าได้ประกันเพิ่ม5ปี ผมจะได้ไปบี้มาบ้างครับ
รอติดตามข้อมูลอัพเดตนะครับ
-
ราคารถยนต์ในเมืองไทยถือว่าแพงมา อย่าง BMW 3 Series ในยุโรปขายแค่ 1.4 ล้าน ในอเมริกาขายแค่ล้านต้น (แถมประกอบในอเมริกาอีก) ในขณะที่พี่ไทยขายกันสองล้านกว่าเกือบสามล้าน (option น้อยกว่าด้วย) ทั้งๆที่ประกอบในไทยแท้ๆ ราวกับว่าค่าแรงไทยแพงกว่าในอเมริกาซะงั้น จริงที่ชิ้นส่วนรถยุโรปต้องนำเข้ามากกว่ารถญี่ปุ่นที่ประกอบไทย แต่ยังไงราคา+ภาษีก็ไม่น่าโดดกันไกลขนาดนี้ เหตุผลที่เขาตั้งราคาให้แพงได้ขนาดนี้ก็เพราะเขาต้องการสร้าง brand image ด้วยการจับเอาค่านิยมแบบกลวงๆของสังคมไทยที่ิถือกันว่าของยิ่งแพงยิ่งดีไปตามส่วน จริงที่รถยุโรป premium เป็นรถที่คุณภาพดีกว่ารถญี่ป่นส่วนใหญ่ แต่มันไม่ได้ดีกว่า 2-3 เท่าตัวตามผลต่างราคา ในยุโรป Corolla ราคาประมาณ 8-9 แสนในขณะที่ Series 3 กับ C-Class อยู่ที่ 1.4 ล้าน แพงกว่ากันประมาณ 50-60% เท่านั้น ซึ่งมันก็ดูสมน้ำสมเนื้อเมื่อเทียบกับคุณภาพรถ ไม่เหมือนในไทยที่โดดขึ้นไป 2-3 เท่าตัวของราคารถญี่ปุ่น แต่ตนไทยก็ยังซื้อเพราะหลักๆคือต้องการแสดงถึงความมีฐานะของตนว่ามีปัญญาจ่าย แม้ว่าราคาจะไม่ make sense ก็ตาม ซึ่งค่านิยมแบบนี้ในประเทศที่พัฒนาแล้ว (ช่องว่างทางฐานะของคนในสังคมไม่มาก) จะถือว่าเป็นสิ่งที่ไร้สาระมาก
ในเมื่อคนไทยมอง brand image ตามราคา รถยุโรป premium ในไทยจึงต้องตั้งราคาให้สูงไว้ก่อน (เพราะคนไทยจะมองว่าคนที่ขับ "รถ 3 ล้าน" ยังไงต้องรวยกว่าคนที่ขับ "รถ 2 ล้าน" แน่ๆ) แต่พอขายจริงก็มาแอบลดราคากันเพื่อให้ลูกค้ายังคงมีภาพลักษณ์ว่าได้ขับรถราคา 3 ล้านทั้งที่ซื้อจริงอาจจะเหลือแค่ 2.5 ล้าน แถมลูกค้าก็จะรู้สึกเหมือนว่าตัวเองได้ดีลดีได้ส่วนลดตั้ง 5 แสน ทั้งที่หารู้ไม่ว่าราคารถรุ่นเดียวกันนี้ที่ยุโรปขายกันแค่ล้านกว่าเอง
หากผู้บริโภคยังไม่เรียนรู้ที่จะดึงตัวเองให้หลุดพ้นจากกับดับค่านิยมตื้นๆแบบนี้ เราก็จะไม่มีวันได้ใช้ของดีที่ราคาสมน้ำสมเนื้อแบบในประเทศที่พัฒนาแล้ว ไม่ใช่เพราะบริษัทรถเขาเอาเปรียบผู้บริโภคหรอก แต่เป็นเพราะผู้บริโภคเองต่างหากที่ยินดีให้เขาเอาเปรียบ
-
ชอบความคิดเห็นนี้
-
เป็นเรื่องปกติของมันจะตกรุ่นคนขายก็ต้องเอามาลดราคา
-
ลดราคา คือโปรที่ใช้ได้ทุกเมื่อครับ เพราะคนชอบ ตรงจุด และง่ายแก่ทุกฝ่าย
-
เพื่อนผมซื้อ E220d หลังจากนั้นแค่ 2 เดือน กีมีส่วนลดเกือบ 5 แสนโผล่ออกมา มันก็เจ็บหนักพอๆ กันนั่นแหละ
320d 520d มันก็ปลายอายุแล้วจะลดเยอะก็ไม่แปลก
ถ้าไม่ห่วงเรื่องศูนย์ฯกับค่าใช้จ่ายประกันและบำรุงรักษาระยะยาว ผมว่า bm คุ้มสุดละ ณ ตอนนี้ การลดราคาคนซื้อก่อนอาจจะไม่ชอบ แต่ก็ทำให้คนที่ไม่เคยคิดจะใช้ หันมามอง (อย่างเช่นผมเป็นต้น)
ผมเกลียด Benz ไทยแลนด์ไปเลยกรณี E220d คันต่อไปไม่ซื้อรถ BenzTH แน่นอน
ไม่ใช่แค่ลด ฿500,000 นะ มีฟรีประกัน 2 ปี (ประมาณ ฿170,000) และ ฟรีค่าบำรุงรักษาแบบ BSI 5 ปี (฿100,000) + ฟิล์ม V-cool (฿3-40,000)+ เคลือบแก้วร้านดัง (฿30,000) มีโปรบัตรเครดิต Cash back 8% + ผ่อนดาวน์ 0% 5ปี + คะแนนสะสม 10 เท่า
รวมๆแล้วออก E220d AMG ตอนนี้ถูกกว่าตอนผมออก (สิงหาคม) เกือบ ฿800,000
ขออภัยครับพี่ พอดีเพิ่งออก w213 มาเหมือนกัน ข้อมูลที่ลด8แสนนี่ได้จากไหนมาอะครับ รบกวนpmได้ไหมครับ
พอดีผมถามเซลล์ไปเขาแจ้งว่า
ลด 500,000 หรือ ประกันปี,MBSP 3ปี, 0.99% - 4ปีครับ
ต้องเลือกอย่างใดอย่างนึง ไม่ได้ให้หมดครับ ถ้าได้ประกันเพิ่ม5ปี ผมจะได้ไปบี้มาบ้างครับ
PM ไปหละ
-
ถ้าผมจำไม่ผิดในอดีตการลดหนักๆจะมีตอนเปลี่ยนโฉม ตอนนี้ส่วนลด 4-5 แสนกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว ผมเองก็เกือบได้ F30 มาใช้ แต่เทียบส่วนลดตอนนั้นให้ได้แค่ 3 แสนเลยไม่เอา ว่างๆไปลอง c class เลยเปลี่ยนใจ
การตลาดแบบนี้มีผลเสียแน่นอน ระยะสั้นอาจยังมีผู้ซื้อบางส่วนคิดว่าซื้อก่อนได้ขับก่อน (และเจ็บก่อน) แต่ระยะยาวผู้ซื้อส่วนหนึ่งจะเรียนรู้และหยุดรอเพราะคิดว่าผ่านไปไม่กี่เดือนขายไม่ดีก็ต้องลดราคา ยิ่งลดมากราคารถมือสองก็ยิ่งแย่ คนซื้อก็กังวลเรื่องราคาขายต่ออีก
จริงๆการเพิ่ม option คงราคาเดิม และไม่เปลี่ยนรุ่นบ่อยเกินไปน่าจะดีกว่าในระยะยาว แต่ก็อย่างว่าคู่แข่งมีของใหม่กว่า ทำให้ขายไม่ได้เลยต้องสู้ด้วยการตัดราคา
อย่างไรก็ตามช่วงนี้เป็นผลดีก็เป็นประโยชน์ผู้ซื้อ ได้ของลดราคา