Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: reyeshenry ที่ พฤศจิกายน 27, 2016, 07:26:40
-
กำลังจะเปลี่ยนเบาะไฟฟ้า ใส่รถอะครับ ราคาเท่าๆกัน (จากระทู้ที่แล้ว)
มีสองตัวเลือก
1. เบาะใหม่ ของออนิวฟอร์จูน ปรับไฟฟ้าด้านคนขับ 8 ทิศทาง คนนั่งปรับมือ เป็นเบาะปี 2016
2. เบาะมือสอง ของแคมรี่ ของ ACV40 น่าจะประมาณปี 2010 ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง ด้านคนขับพร้อมดันหลัง คนนั่งปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง
จึงอยากสอบถาม รถที่ท่านมีเบาะไฟฟ้า ใช้ ว่า รถของท่าน เบาะไฟฟ้า เริ่มงอแงยังครับ ถ้างอแง นานแค่ไหนถึงงอแงให้เห็นครับ
-
ฟอร์จูนตัว mc ปี 09 ที่บ้านยังไม่มีอาการอะไรนะครับ
แต่คันนั้นไม่ค่อยได้ขับ ขับแค่ส-อา ไม่ค่อยได้ปรับเบาะด้วย เพราะพ่อผมขับคนเดียว
-
เบาะไฟฟ้าด้านคนขับ accord G6 ใช้ตั้งแต่ปี 2001 ถึงปัจจุบัน ยังไม่เคยมีอาการใดๆ เลย ครับ
-
อาการคือ เฟืองรูด ครับ ของญาติผม แต่แกตัวใหญ่นะ 55555 ;D
-
มันไม่ได้ปรับกันบ่อยๆ ไม่น่าจะเสียง่ายนะครับ
รถคันเก่าผม 10 กว่าปี เบาะปรับไฟฟ้ายังใช้ดีอยู่เลย
-
ผมว่ามันก็ใช้ทนนะครับ
bmw e34 อายุ 26 ปียังใช้ได้ทุกปุ่มครับ
-
ที่หนึ่งในเรื่องเบาะเจ๊งผมต้องยกให้เบนซ์ w124 ราวๆ 6-7ปีซ่อมล้างสวิทช์ ล้างรีเลย์ และบางราย ถึงเปลี่ยนกล่องรีเลย์
รองงลงมาที่ได้เห็นกับตาก็แคมรี่ ACV30 อันนี้มอเตอร์เสีย
คงขึ้นกับการใช้งาน ความสะอาดของรถด้วยครับ เหมือนถามคำถามว่าไดชาร์จมีอายุเท่าไหร่ ไดสตาร์ทมีอายุเท่าไหร่ มอเตอร์เจนรถไฮบริดอายุเท่าไหร่ ตอบยากเลย ค่าเฉลี่ยๆมันก็นานมากแต่บางคนที่หลุดค่าเฉลี่ยมา อายุสั้นกว่าคันอื่นก็มีให้เห็นประปราย
-
ACV30 ตัว Q ของลุงยังใช้ได้ปกติครับ แม้แต่หนังและฟองน้ำ ก็ยังนุ่มนิ่ม สบายก้น กว่ารถป้ายแดง B or C segment ยุคนี้อีก
-
AHV41 ไปแล้วครับดันหลัง น่าจะเสียเลยตอนนี้ปวดหลังเลยไม่มีดันหลัง
-
รถอัลติสผมก็ดันหลังเสียตั้งแต่ใหม่ๆ ถอดดูเฟืองเป็นพลาสติกเลยไม่แปลกใจ
-
ตัว ปรับ ตำแหน่งเบาะ ทนมากครับ เป็น มอเตอร์ ทั่วไป
ซึ่ง ไม่ได้ทำงาน ตลอดเวลา นานๆ ครั้ง
ซึ่ง รถคงพังก่อนเบาะครับ
-
คันเก่า J31 8 ปี 2แสนกว่าโล ไม่มีปัญหาเลย เสียงก็ไม่มี เงียบเหมือนวันแรก
-
เเคมรี่ทุกวันนี้17ปีเเล้วยังใช้งานได้ครบทุกฟังก็ชั่นครับ
-
AHV41 ไปแล้วครับดันหลัง น่าจะเสียเลยตอนนี้ปวดหลังเลยไม่มีดันหลัง
ดันหลังของ acv40 ที่เสียไม่ได้เกิดจากมอเตอร์นะครับ
แต่เป็นเพราะตัวเฟืองดันหลังมันทำจากพลาสติกครับ ใช้ไประยะนึงมันก็แตก แต่เบิกศูนย์ต้องเบิกทั้งชุดแพงมากครับ
วิธีแก้คือ แกะเฟืองชิ้นนั้นมาให้ร้านกลึงทองเหลืองทำเทียบครับ ก็ใช้ได้ตามปกติ
ปล.ในคลับรวมจำนวนกันสั่งมารอบนึงครับ เลยได้ราคาต่อชิ้นถูกพอสมควร
-
AHV41 ไปแล้วครับดันหลัง น่าจะเสียเลยตอนนี้ปวดหลังเลยไม่มีดันหลัง
ดันหลังของ acv40 ที่เสียไม่ได้เกิดจากมอเตอร์นะครับ
แต่เป็นเพราะตัวเฟืองดันหลังมันทำจากพลาสติกครับ ใช้ไประยะนึงมันก็แตก แต่เบิกศูนย์ต้องเบิกทั้งชุดแพงมากครับ
วิธีแก้คือ แกะเฟืองชิ้นนั้นมาให้ร้านกลึงทองเหลืองทำเทียบครับ ก็ใช้ได้ตามปกติ
ปล.ในคลับรวมจำนวนกันสั่งมารอบนึงครับ เลยได้ราคาต่อชิ้นถูกพอสมควร
เวลาเปลี่ยนเนี่ย ต้องรื้อเบาะไหมครับ แล้ว พอจะมีลิงค์กระทู้ ตัวนี้ไหมครับ
จะได้เข้าไปศึกษาครับ
-
AHV41 ไปแล้วครับดันหลัง น่าจะเสียเลยตอนนี้ปวดหลังเลยไม่มีดันหลัง
ดันหลังของ acv40 ที่เสียไม่ได้เกิดจากมอเตอร์นะครับ
แต่เป็นเพราะตัวเฟืองดันหลังมันทำจากพลาสติกครับ ใช้ไประยะนึงมันก็แตก แต่เบิกศูนย์ต้องเบิกทั้งชุดแพงมากครับ
วิธีแก้คือ แกะเฟืองชิ้นนั้นมาให้ร้านกลึงทองเหลืองทำเทียบครับ ก็ใช้ได้ตามปกติ
ปล.ในคลับรวมจำนวนกันสั่งมารอบนึงครับ เลยได้ราคาต่อชิ้นถูกพอสมควร
เวลาเปลี่ยนเนี่ย ต้องรื้อเบาะไหมครับ แล้ว พอจะมีลิงค์กระทู้ ตัวนี้ไหมครับ
จะได้เข้าไปศึกษาครับ
ต้องรื้อครับ ผมอยากสั่งด้วยครับ รบกวนถ้าสั่งได้กระซิบบอกหน่อย คิดว่าแคมรี่กับอัลติสนี่น่าจะอะไหล่ตัวเดียวกัน
-
ของที่บ้าน vw passat หน้ากบปี 2000 ย่างสู่ปีที่ 17 ก็ยังปรับได้ทุกทิศทางปกติเลยครับ
จะมีก็แต่เบาะเริ่มเก่า ไม่แข็งเด้งเหมือนสมัยใหม่ๆ ตอนนี้สีเบจครีม กลายเป็นสีน้ำตาล เบาะยวบๆนิ่มๆขึ้นเยอะ
-
Jeep Grand Cherokee ที่บ้านผม 17 ปี เคยเสียแค่รอบเดียวเพราะน้องผมไปกดปุ่มค้างจนมันไหม้ ส่วนที่เหลืออยู่ปกติจนถึงปัจจุบันครับ
-
Jeep Grand Cherokee ที่บ้านผม 17 ปี เคยเสียแค่รอบเดียวเพราะน้องผมไปกดปุ่มค้างจนมันไหม้ ส่วนที่เหลืออยู่ปกติจนถึงปัจจุบันครับ
ข้อควรระวัง ห้าม กดเล่นครับ
ลืม บอก ถ้า ลูกๆ กดค้าง กระแส จะสูงมาก จน ร้อนจัด แต่ฟิวส์ไม่ตัด เพราะ ตัดไม่ได้ จะตัดด้วย เทอโมคับเปิ่ลในตัว คือต้อง ร้อนสุดๆ
จนเกือบไหม้
-
ที่หนึ่งในเรื่องเบาะเจ๊งผมต้องยกให้เบนซ์ w124 ราวๆ 6-7ปีซ่อมล้างสวิทช์ ล้างรีเลย์ และบางราย ถึงเปลี่ยนกล่องรีเลย์
รองงลงมาที่ได้เห็นกับตาก็แคมรี่ ACV30 อันนี้มอเตอร์เสีย
คงขึ้นกับการใช้งาน ความสะอาดของรถด้วยครับ เหมือนถามคำถามว่าไดชาร์จมีอายุเท่าไหร่ ไดสตาร์ทมีอายุเท่าไหร่ มอเตอร์เจนรถไฮบริดอายุเท่าไหร่ ตอบยากเลย ค่าเฉลี่ยๆมันก็นานมากแต่บางคนที่หลุดค่าเฉลี่ยมา อายุสั้นกว่าคันอื่นก็มีให้เห็นประปราย
W124 E280 คันเก่าพ่อผม ใช้ไป 12 ปีตั้งแต่ป้ายแดง จนขายรถ เบาะไม่เคยมีปัญหาเลยครับ รถวิ่งไป 180,000
อีกสองคันรุ่นเดียวกัน แต่ปี 95 คันนึงเจ้าของรถไม่ค่อยรักษารถเท่าไหร่ อันนี้เบาะรวน กดเมมแล้วตำแหน่งไม่ตรงที่ตั้งไว้ต้องกดย้ำๆ
น่าจะเกี่ยวกับเรื่องความสะอาดละมั้งครับ 55+
-
ยังไม่เคยเจอคันไหนเสียเหมือนกัน ผมว่าทนอยู่นะ
-
volvo 850 นี่โรคประจำตัวเลยครับ
แต่คันผมมาเสียเอาปีที่ 17
อาจจะเพราะไม่ค่อยได้ปรับบ่อย