Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: namemaxs ที่ พฤศจิกายน 28, 2016, 10:32:28

หัวข้อ: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
เริ่มหัวข้อโดย: namemaxs ที่ พฤศจิกายน 28, 2016, 10:32:28
จากที่ได้ศึกษาข้อมูลเรื่องท่อไอเสียมาระยะนึงพบว่ารถเครื่องเดิมเกียร์ AT ท่อโรงงานจบสุด ทีนี้เลยคิดเล่นๆว่า ถ้าเดินท่อใหม่เป็นสแตนเลสขนาดแป๊ปเท่าเดิม เฮดเดอร์ แคท พังกลาง พักปลาย เดิมหมด จะส่งผลให้ไอเสียระบายเร็วขึ้นไหม อัตราเร่งดีขึ้นไหม  หรือมีเสียงดังไหม ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ พฤศจิกายน 28, 2016, 11:05:09
ผมเคยเห็นแต่ ถ้าทำก็ต้องทำเป็นท่อสูตรอ่ะครับ ทำให้เหมือนเดิมสำนักต่างๆคงไม่ทำ ;D
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ พฤศจิกายน 28, 2016, 11:27:30
อัตราเร่งอาจดีขึ้นครับ ประมาณ 0.1%
แต่ไม่ได้เพราะไอเสียนะ

แต่มันเบากว่าเหล็กครับ ก็หลายโลอยู่นะ
(เรื่องเปอร์เซนต์ ผมมั่วนะ)
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ พฤศจิกายน 28, 2016, 11:40:33
ตอนนี้อยากได้มากกก HKS ปลายไทเทเนียม สำหรับรีโว่
แต่กลัวประกันขาดเลยยังไม่กล้า
เรื่องเร่งไม่รู้ แต่ชอบเรื่องสวยอย่างเดียวเลย
ยิ่งถ้าเป็นของฟอร์ทูนเนอร์ ปลายคู่แล้ว ใจละลายเลย สวยมาก
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ พฤศจิกายน 28, 2016, 11:43:50
ตอนนี้อยากได้มากกก HKS ปลายไทเทเนียม สำหรับรีโว่
แต่กลัวประกันขาดเลยยังไม่กล้า
เรื่องเร่งไม่รู้ แต่ชอบเรื่องสวยอย่างเดียวเลย
ยิ่งถ้าเป็นของฟอร์ทูนเนอร์ ปลายคู่แล้ว ใจละลายเลย สวยมาก

รีโว ฮิตอยู่ 3 ท่อครับ HKS , TRDแท้ ,TRK(สำนักแต่งท่อ)

ราคาหมื่นหน่อยๆ เหมือนกันหมด

ผมก็ไม่รู้อันไหนจะดี
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ พฤศจิกายน 28, 2016, 13:20:03
ผมว่าเสียดังขึ้นแน่ ๆ

เพราะพักปลาย โล่งกว่าเดิมแน่นอนครับ

คงไม่มีเจ้าไหนทำออกมาเหมือนของ รง เด๊ะแน่ครับ

เรื่องแรงขึ้นไหมนี่ ไม่กล้าตอบครับ

กว่าจะรู้ก็ตอนใส่เข้าไปแล้วนั่นละครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ พฤศจิกายน 28, 2016, 13:56:55
เหมือนเดิมครับ...

  ของเดิมเขาคำนวณมาแล้ว  ถ้าของใหม่ทำมาอาจจะแย่กว่าเดิมได้

ลูกชายผม  เปลี่ยนปลายท่อคู่  +ตัดพักกลางออก  อยากให้รถมีเสียงดังขึ้นสักนิด  ผล  ต้นหาย เห็น ๆไอเสียระบายเร็วไป ค่าไอเสียที่ไหลผ่าน ออกซิเจนเซนเซอร์ไม่พอดี  กล่องมันลดการจ่ายเชื่อเพลิงลงนิดหนึ่ง  อืดเลย...0-100 น่าจะขึ้นไป เกือบ 9 วิ...
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ พฤศจิกายน 28, 2016, 14:03:58
อัตราเร่งอาจดีขึ้นครับ ประมาณ 0.1%
แต่ไม่ได้เพราะไอเสียนะ

แต่มันเบากว่าเหล็กครับ ก็หลายโลอยู่นะ
(เรื่องเปอร์เซนต์ ผมมั่วนะ)

ผมว่า 0.100000009 % ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
เริ่มหัวข้อโดย: namemaxs ที่ พฤศจิกายน 28, 2016, 14:52:38
เหมือนเดิมครับ...

  ของเดิมเขาคำนวณมาแล้ว  ถ้าของใหม่ทำมาอาจจะแย่กว่าเดิมได้

ลูกชายผม  เปลี่ยนปลายท่อคู่  +ตัดพักกลางออก  อยากให้รถมีเสียงดังขึ้นสักนิด  ผล  ต้นหาย เห็น ๆไอเสียระบายเร็วไป ค่าไอเสียที่ไหลผ่าน ออกซิเจนเซนเซอร์ไม่พอดี  กล่องมันลดการจ่ายเชื่อเพลิงลงนิดหนึ่ง  อืดเลย...0-100 น่าจะขึ้นไป เกือบ 9 วิ...
ก่อนนี้ผมก็เคยเปลี่ยนเฮดเดอร์แต่ง เพราะหลงเชื่อคำโฆษณาที่ว่าอัตราเร่งดี รอบกวาดไว เสียงไม่ดัง ผลคือแรงบิดต้นหาย รอบกวาดไวจริงแต่แรงบิดหาย เวลาเราเหยียบคันเร่งลึกๆมันก็แรงอยู่คือมันจะผ่านรอบน้อยๆไปเร็วแล้วไปเริ่มดึงทีรอบ3000 ขึ้นไป ทีนี้พอขับธรรมดาค่อยๆออกตัวมันก็กวาดไป2000รอบแบบไม่มีแรงพอเกียร์เปลี่ยนแล้วแรงบิดไม่พอมันก็ตัดลงเกียร์ต่ำใหม่สลับไปแบบนี้ครับ ส่วนเรื่องเสียงเฮดเดอร์แต่งดังมาก ดังกว่าปลายท่ออีก หลังจากนนั้นผมเปลี่ยนใส่ของเดิมเลยครับ
(ส่วนของที่ดีจริงก็อาจมีนะครับ ผมไม่มีเจตนาเหมารวม)
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
เริ่มหัวข้อโดย: เต๋า AV ที่ พฤศจิกายน 28, 2016, 15:41:00
แคท พักกลาง พักปลาย เดิมๆ เดินแค่ท่อใหม่ ขนาดเท่าเดิม
แค่เปลี่ยนจากของโรงงานเป็น เลต ผลที่ได้ ก็เหมือนเดิม
น้ำหนักไม่ต่างกันมาก แต่ที่ได้คือ เลต ทนกว่า ใช้ยาวๆเลย

ถ้าเปลี่ยนพักกลาง พักปลาย ไม่ดีขึ้นก็แย่ลง เป็นปกติ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
เริ่มหัวข้อโดย: book350 ที่ พฤศจิกายน 28, 2016, 21:29:40
ไม่พูดถึงวัสดุนะครับ ถ้าเปลี่ยนท่อแล้วการไหลของอากาศเท่าเดิม สมรรถนะก็จะเหมือนเดิม
ถ้าน้ำหนังเบาลง ก็ทำให้รถออกตัวเร็วขึ้น ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น อยุ่ที่น้ำหนักที่หายไป

ทุกอย่างอยู่ที่ว่ามันเปลี่ยนไปมากแค่ไหนครับ ถ้าทำแล้วออกมาเหมือนๆเดิมหลักๆคือไม่คุ้มทำ แต่ถ้าอยากทำก็ไม่ผิดครับ ได้สวยขึ้น เบาลง

แต่แนะนำว่า ไหนๆจะทำแล้วทำให้ครบสูตร (ท่อ กรอง จูน) ปรึกษาจูนเนอร์ดีๆ ให้เขาแนะนำท่อ กรอง สำหรับเครื่องที่ใช้ แล้วก็รีแมปให้เข้ากัน แล้วจะได้รถที่วิ่งดีขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
เริ่มหัวข้อโดย: toonze ที่ พฤศจิกายน 28, 2016, 21:56:46
พวกกะบะไม่มีปัญหานะครับ แต่ เก่งเบนซินมีเซนเชอเยอะ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
เริ่มหัวข้อโดย: #อินเดียหน้าโจร ที่ พฤศจิกายน 29, 2016, 00:34:39
ถ้าทำสเปคเดิมได้เป๊ะๆ ก็วิ่งเท่าเดิมครับ มีผลดีตรงที่มันเบากว่า และไม่สะสมความร้อนมากเท่าเหล็กครับ ถ้าจะให้ได้ประโยชน์คงทำเฮดให้ได้การระบายไอเสียที่ดีขึ้นกว่าเดิมได้ เพราะท่อร่วมไอเสียเดิมๆที่มากับโรงงานอาจจะไม่ได้ดีที่สุด ส่วนท่อ ขนาดเดิมๆน่าจะพอเหมาะต่อการใช้งานทั่วไปดีที่สุดแล้วครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
เริ่มหัวข้อโดย: tom46 ที่ พฤศจิกายน 29, 2016, 09:28:38
ท่อไอเสีย ผมว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและคนจะทำก็ควรจะต้องเป็นคนรู้จริงๆ ยิ่งคนทำท่อบ้านเราด้วยสูตรเดียวใช้กับทุกเครื่อง (บางทีก็ไม่มีสูตรอาศัยก๊อปๆของแต่งเขามา)

ส่วนทำมาแล้ว เจ้าของรถก็ควรจะต้องเข้าใจอยู่บ้างว่า มันไม่จบอยู่แค่ทำท่อเสร็จแล้วแรงเลย ต้องมีการปรับแต่งกล่องให้เหมาะสมกันด้วยนะครับ

ส่วนการเปลี่ยนท่อให้สแตนเลส ส่วนตัวผม ผมว่าไม่น่าจะทำให้ได้ประโยชน์อะไร นอกจากเสียเงินครับ

ถ้าอยากจะทำจริงๆ แนะนำว่าให้ทำระบบตั้งแต่ เฮดเดอร์ ยาวมาจนถึงหม้อพักปลาย ตำแหน่ง แคท หม้อพักต่างๆ ของเดิมโรงงานอยู่ตำแหน่งไหนบ้าง ก็ทำทดแทนขึ้นมากันไป พอทำท่อเสร็จหมดแล้ว ลองไปจูนเนอร์เจ้าไหนสักเจ้าที่วัด AFR ด้วยในการจูน ให้เขาจูนให้เหมาะสม ส่วนค่า AFR ก็ควรอยู่ในย่าน 12.5 - 13.0 อาจจะเลย 13 ไปบ้างก็ไม่เป็นไรครับ

ขอให้สนุกกับการทำรถนะครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
เริ่มหัวข้อโดย: เซลล์ขายรถ ที่ พฤศจิกายน 29, 2016, 09:44:01
เหมือนเดิมครับ...

  ของเดิมเขาคำนวณมาแล้ว  ถ้าของใหม่ทำมาอาจจะแย่กว่าเดิมได้

ลูกชายผม  เปลี่ยนปลายท่อคู่  +ตัดพักกลางออก  อยากให้รถมีเสียงดังขึ้นสักนิด  ผล  ต้นหาย เห็น ๆไอเสียระบายเร็วไป ค่าไอเสียที่ไหลผ่าน ออกซิเจนเซนเซอร์ไม่พอดี  กล่องมันลดการจ่ายเชื่อเพลิงลงนิดหนึ่ง  อืดเลย...0-100 น่าจะขึ้นไป เกือบ 9 วิ...

เอาพักกลางออก็โล่งซิครับ แถมออกคู่ด้วย ไปอย่างไว -*-


ปล.รถเบนซินออโต้นี้หละปัญหาถ้าอยากเปลี่ยนท่อ ขนาดของตรงรุ่นเองรถรุ่นที่ผมใช้จากญี่ปุ่นมันยังไม่มีเลย ต้องเทียบเอากับตัว1.8 โบ (รถผม2.0) เห็นพวกในกลุ่มเค้าไปทำกันบอกเปลีย่นแล้วดีๆๆ กัน แต่ส่วนมากขับ 1.6 ไม่ก็2.0โบกันทั้งนั้น-*-
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ พฤศจิกายน 29, 2016, 10:21:17
เหมือนเดิมครับ...

  ของเดิมเขาคำนวณมาแล้ว  ถ้าของใหม่ทำมาอาจจะแย่กว่าเดิมได้

ลูกชายผม  เปลี่ยนปลายท่อคู่  +ตัดพักกลางออก  อยากให้รถมีเสียงดังขึ้นสักนิด  ผล  ต้นหาย เห็น ๆไอเสียระบายเร็วไป ค่าไอเสียที่ไหลผ่าน ออกซิเจนเซนเซอร์ไม่พอดี  กล่องมันลดการจ่ายเชื่อเพลิงลงนิดหนึ่ง  อืดเลย...0-100 น่าจะขึ้นไป เกือบ 9 วิ...

เอาพักกลางออก็โล่งซิครับ แถมออกคู่ด้วย ไปอย่างไว -*-


ปล.รถเบนซินออโต้นี้หละปัญหาถ้าอยากเปลี่ยนท่อ ขนาดของตรงรุ่นเองรถรุ่นที่ผมใช้จากญี่ปุ่นมันยังไม่มีเลย ต้องเทียบเอากับตัว1.8 โบ (รถผม2.0) เห็นพวกในกลุ่มเค้าไปทำกันบอกเปลีย่นแล้วดีๆๆ กัน แต่ส่วนมากขับ 1.6 ไม่ก็2.0โบกันทั้งนั้น-*-

ใช่ครับรถบางรุ่นมีท่อซิ่งตรงรุ่น

แต่สำนักเค้าจะหมายเหตุเอาไว้ว่า *สำหรับเกียร์ M/T นะจ๊ะ

ทำร้ายจิดใจคนที่อยากซิ่งแต่ขี้เกียจเหยียบคลัชมาก ๆ 5555
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องท่อไอเสียสแตนเลส
เริ่มหัวข้อโดย: ight ที่ พฤศจิกายน 29, 2016, 14:22:52
ประสิทธิภาพไม่ต่างจากเดิมจนรู้สึกได้ แต่เสียงอาจดังกว่าเดิมนิดหน่อย ถ้าแป๊บสแตนเลสบางกว่าเดิมครับ 
แต่ถ้าอยากจะลอง  แนะนำให้เปลี่ยนท่อร่วมไอเสียครับ ของเดิมทางเดินไอเสียอาจสั้น  ลองเปลี่ยนเป็นเฮดเดอร์ยาวๆ แคทตาไลติกถ้าถอดแล้วไฟไม่โชว์ก็ลองถอดออก  แต่ยังต้องมีพักกลางครับ

ท่อเดิมโรงงานออกแบบมาดีพอใช้ในแง่ประสิทธิภาพ  แต่ไอเสียที่ออกมายังต้องผ่านมาตรฐานยูโรด้วย ฉะนั้นถ้าไม่สนใจว่าจะมีไอพิษมากขึ้นก็ทำให้ประสิทธิภาพดีขึ้นได้ครับ