Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Paul sa ที่ พฤศจิกายน 28, 2016, 13:19:25
-
รถผมสีบรอนซ์ ที่ผ่านมาช่วงใช้รถแล้วเคลมประกันทำสีที่ศูนย์จะไม่ค่อยมีปัญหา ตั้งแต่ปีที่ผ่านมาประกันไม่ให้เข้าศูนย์แล้วต้องทำที่อู่ แม้จะหาข้อมูลคุณภาพของงานอยู่นานแต่ก็เจอมาตลอด เรื่องสีเพี้ยนต้องทำใหม่ ผิวเป็นคลื่นเหมือนผิวส้ม เม็ดสีไม่ละเอียดเท่าสีจากโรงงาน การบริการไม่ดี บลาๆๆๆ เสียเวลา เสียสุขภาพจิตมากๆ แบบว่าเป็นคนชอบงานเนี๊ยบมากๆ จึงทำใจไม่ได้สักที และมีคำถามว่าทำไมอู่ถึงไม่มีสีมาตรฐานไว้ ทำไมต้องผสมใหม่ ทั้งๆ ที่เป็นสีตลาดของรถตลาดอย่างผม (ในอู่ก็มีรุ่นผม สีเดียวกันจอดซ่อมอยู่หลายคัน) เสี่ยงต่อการที่สีเพี้ยนแล้วต้องทำใหม่ด้วยนะ
ผมกำลังมีแผนจะออกรถใหม่สีขาวหรือขาวมุกกะว่าจะใช้สัก 10 ปี ก็เลยอยากได้ความคิดเห็นว่า พสมช. มีปัญหาเรื่องซ่อมสีรถ โดยเฉพาะที่เป็น สีขาว ขาวมุก กันบ้างไหมครับ หลังหมดประกันศูนย์แล้วต้องเข้าอู่ ทำกันอย่างไรไม่ให้เหมือนที่ผมเจอมา ทำอย่างไรให้สามารถหาอู่ที่มั่นใจเรื่องสีได้โดยไม่ลำบาก สีที่ว่ายิ่งทำยากด้วย เวลารถมีอายุนานๆ หรือต้องเปลี่ยนเป็นรถสีดำ
-
สีมันต้องผสมใหม่อยู่แล้วครับ เพราะใช้งานไปสีมันมีการเปลี่ยนแปลงครับ ส่วนผสมแล้วใกล้เคียงกับส่วนอื่นแค่ไหนก็อยู่ที่อู่แล้วครับ ยิ่งสีขาวไม่ต้องพูดถึงครับ ทำยากครับ ส่วนใหญ่จะเพี้ยนครับ
-
สีที่มีเนื้อเมทัลลิคซ่อมยากครับ ... ยากสุดจะเป็นสีเงิน ... รถผมคันนึงทำสีใหม่ทั้งคันเป็นสีเงิน บางจุดประกายเม็ดสียังลอยไม่เท่ากันต้องแก้ตั้งหลายรอบเลยครับ
-
ถ้าเพี้ยนไม่มาก ผมก็ทำใจนะครับ :'(
-
สีเงินกับสีขาวนี่ตัวดีเลยเหมือนมุมนึงเดินมาอีกมุมไม่เหมือนแล้ว สีดำทำง่ายสุดละ
-
คือ รถสีเบอร์เดียวกัน แต่เวลานำไปใช้งาน โดนแดด แล้วซีดไม่เท่ากัน (โทนสีเปลี่ยน)
ทีนี้เวลาจะซ่อมเป็นชิ้นๆ จะให้เหมือนเป๊ะๆเลย ยากมาก ทำได้แค่ใกล้เคียง
ส่วนเรื่องผิวส้ม กับ เม็ดสีไม่เท่า แล้วแต่ฝีมือ กับ งานในอู่ (แน่นอนว่าไม่ได้มีเราคันเดียว) ว่าเร่งรีบแค่ไหน
ผิวส้ม ขัดละเอียดก็หาย ตอนรับรถถ้าดู ไม่เรียบร้อย สั่งขัดใหม่อีกก็ได้
แต่เม็ดสีไม่ละเอียดเท่านี่ สีเกรดไหน ช่างมือถึงมั้ยมากกว่า คงต้องทำใหม่
-
โอกาศเหมือนกันยากมากกกกกครับ แม้กระทั่งการหยิบชิ้นส่วนไปเทียบสีที่เป็นพลาสติกไปก็มีผล ขาวมุขนี่ยิ่งไม่ต้องสืบ สีสดๆก็ไม่ใช่ง่าย (เขียวบิรโอ้ แก้ไป 4 รอบสีกระป๋องที่อู่เหลือพ่นรถได้เป็นคันๆเลย)
สีดำเบๆ ครับพ่นได้เหมือนง่ายที่สุด หรือไม่ก็สีเทารองพื้นน่ะครับ ;D
-
ต้องบอกว่า ทำใจ จริงๆครับ รถผมสี Silver ผมยังไม่กล้าทำสีเลย เห็นคันอื่นทำแล้วมันเกินทำใจได้จริงๆปล่อยมันอย่างั้นเหละ T_T
-
ขอบคุณทุกๆ ท่านครับ
ผมเข้าใจผิดมาตลอดว่าสีบรอนซ์ทำสีง่ายสุด สีขาวก็ทำยาก อย่างนี้ต้องบ๊ายบายไปสีดำล่ะครับ ทำใจยากเวลาเห็นสีเพี้ยน ไม่อยากเสียเวลาจอดรถรอทำสีใหม่ และไม่อยากตบตีกับอู่ให้อารมณ์เสีย
-
สีเพี้ยนเกิดขึ้นแน่นอน แต่สีเงินมันมองออกยากในสายตาคนทั่วไป
บางคัน แค่ขับแซงก็เห็นแล้วประตูหน้ากับหลังสีไม่เหมือนกัน แบบนี้ผมก็ไม่ให้ผ่านนะ
ชอบเนี๊ยบๆเวลาซื้อรถอย่าให้แพงมาก เจออะไรนิดๆหน่อยๆอย่าทำสี เก็บมันไว้แบบนั้นแหละ ยกเว้นเป็นมากก็ทำสีครับ
อย่าเลือกสีที่เพิ่มเงิน
-
ผมว่าสีเงิน ถ้าทำสีแล้วไม่ด่างแบบประตูหน้าโดดจากประตูหลังหรือตัวถังมากก็ยอมรับได้นะครับ ผมซ่อมท้ายมา สีเงินก็ไม่เพี้ยนอะไรนะ
สีก็ดูกลืนกับสีเก่า แต่ถ้าโดนแดดแรงๆ จะพอเห็นความต่างเล็กๆครับ รถอายุ 12 ปี
-
สีดำก็เพี้ยนครับ แค่มองยากหน่อย ถ้าจอดกลางแดดมองดูก็รู้ว่าเพี้ยนครับ
รถผมแค่4เดือนเอง
-
แต่ก่อนใช้ศูนย์ Toyota ก็มีสีเพี้ยนบางที่ สุดท้ายมาเคลมทำสีที่ Toyota body บางนา ทำดีมากสีไม่เคยเพี้ยน ทำครั้งเดียวจบ เหมือนได้ยินมาว่า Toyota ใหญ่ดูแลเอง ใช้สีเดียวกับโรงงาน หรือมีสูตรผสมสีที่เป็นมาตรฐาน จริงแท้แค่ไหนไม่ทราบ แต่แล้วก็ใช้บริการมาตลอดหลายปีที่ผ่านมาแม้จะอยู่ห่างจากบ้านมาก
ส่วนอู่นั้นเหมือนต้องวัดดวงกันทุกครั้งไป เฮ้อ..ทุกข์ของคนรักรถ
-
ผมเคยทำสีแต่อู่นอก รถสีขาว แก้แล้วแก้อีก ไม่หาย
ได้แต่ทำใจอย่างเดียว ฮ่าๆ
-
เพี้ยนไม่มาก ไม่เป็นไรครับ เพราะรถใช้งานมาแล้ว สีจะต่างจากรถใหม่แน่นอน ช่างเก่งๆ ถึงจะผสมออกมาได้เท่าสีเดิมครับ
-
รถผมสีเงินเหมือนกัน ผมยอมจ่ายส่วนต่าง 30% เพื่อซ่อมศูนย์ตลอดครับ
ตอนนี้ไม่มีด่างหน้าหลังไม่เท่ากัน
-
ผมจะเลือกอู่ที่เค้ามีฝีมือครับ พอดีบริษัทผมมีรถหลายคัน
เวลาเอารถเข้าซ่อมก็ไปตามอู่ต่าง ๆ ก็เลยรู้ฝีมือว่าอู่ไหนงานดีครับ
-
ตอบตรงๆ แล้ว อย่าโกรธกันนะ
อย่าไปไร้สาระกับเรื่องนี้มาก แค่มองข้ามๆ มันไป ไม่ต้องไปใส่ใจอะไร
สิ่งที่ควรเอาจริงเอาจัง คือ " ซ่อมรถให้ใช้งานได้เป็นปกติ " มากกว่า
ไม่พังง่าย / ไม่ตายกลางทาง / ไม่จ่ายแพงๆ โดยไม่จำเป็น