Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: S6 ที่ พฤศจิกายน 29, 2016, 09:37:10
-
2ตัวนี้ FD มือ2 กับ Jazz ใหม่ป้ายแดง
การขับขี่ต่างกันมากไหมครับ
การเก็บเสียงครับ
ช่วงล่างครับ
FD ถ้าเอามาเก็บงานว่อมเยอะไหมครับ
ใช้วิ่งวันละ 50-60 km เองครับ ซื้อสด ตัวไหนดีครับ คุ้มกว่า ขอคำชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ
-
หรือมีตัวอื่นๆที่แนะนำยินดีเลยครับ
-
ถ้ามีอู่ไว้ใจได้ใกล้บ้าน ซื้ออะไหล่เป็น และไม่เบื่อกับการซ่อม ก็ซื้อมือ2 ได้
แจ่ถ้าไม่อยากซ่อมบ่อย ก็ต้องซื้อมือ1
-
เมื่อก่อนผมใช้ fd แล้วซื้อวีออสตัวปัจจุบันแต่เครื่อง 1nz มาเพิ่ม ใช้งานโดยรวมวีออสดีกว่า ถ้าเป็นคู่นี้กับแจ็ส เลือกแจ็สแบบง่ายๆเลย fd เหมาะกับซื้อมาโมเล่นเปลี่ยนเครื่องเกียร์อะไรแบบนี้
-
เมื่อก่อนผมใช้ fd แล้วซื้อวีออสตัวปัจจุบันแต่เครื่อง 1nz มาเพิ่ม ใช้งานโดยรวมวีออสดีกว่า ถ้าเป็นคู่นี้กับแจ็ส เลือกแจ็สแบบง่ายๆเลย fd เหมาะกับซื้อมาโมเล่นเปลี่ยนเครื่องเกียร์อะไรแบบนี้
vios ดีกว่า fd อย่างเช่นอะไรบ้างครับ ประหยัดน้ำมัน ช่วงล่าง อัตราเร่ง ขับดีกว่า ?
-
การขับขี่ต่างกันมากไหมครับ
ต่างกันครับ FD สบายกว่า นิ่งกว่า นุ่มนวลกว่า
การเก็บเสียงครับ
FD ดีกว่าเลย
ช่วงล่างครับ
FD นุ่มนวลดีกว่า นิ่งดีกว่าFD ถ้าเอามาเก็บงานซ่อมเยอะไหมครับ
แล้วแต่คันครับ
ใช้วิ่งวันละ 50-60 km เองครับ ซื้อสด ตัวไหนดีครับ คุ้มกว่า ขอคำชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ
ซื้อสด FD1.8 น่าจะราว 35-40 ประหยัดจาก GK ไปราว 3-3.5แสน ดูๆแล้ว FD จะคุ้มค่ากว่าครับ
-
อยากได้รถเล็กหรือรถใหญ่ล่ะครับ?
การขับขี่ต่างกันมากเลย รถใหญ่กว่ามันก็นิ่งกว่าเป็นธรรมดาครับ แต่แข็งพอๆกันนั่งเมือยๆทั้งคู่
เก็บเสียงแจ๊ซใหม่เก็บเสียงดีกว่าFD เก่าๆครับ
Jazzนี่เหมาะกับในเมืองมากๆ รถติดก็ประหยัดน้ำมันกว่า จอดรถก็ง่ายิซอกแซกดี เกียร์CVtตัวนี้ไม่อืดอาดมากครับ ออกตัวเร่งแซงในเมืองสบายๆ
เรื่องเก็บงานซ่อม ถ้ารถดีๆสภาพเจ๋งๆเจ้าของดูอลก็ไม่มีอะไรมากครับ ผมเคยใช้FDสองแสนกว่าโล ตัวแร็กน้ำมันรั่ว ช่วงล่างพวกบุช ยางหุ้มเพลา และลูกปืนล้อหลังเปลี่ยนสองครั้ง ตัวตั้งสายพานเครื่อง ยางก้านวาวล์ โช๊คอัพ รวมสี่หมื่นกว่าบาทค่าแรงค่าของ ก็เรียกว่าแพงกว่าโตโยต้าอัลติ๊ดเลขไมล์เท่าๆกันเกือบๆเท่าตัว
FD ลูกปืนล้อหลังแปดหมื่นโลก็มีเสียงแล้วครับ แร็คตอนขายก็ซึมอีกทีด้วย
คอมแอร์ ไดชาร์จเปลี่ยนครั้งนึง
ยางแท่นเครื่องเคลมฟรีครั้งนึง
ถ้าย้อนกลับไปได้ผมไม่ซื้อล่ะFD
-
FB ครับ เอาตัวปีใหม่ ๆ ที่ปรับออพชั่นแล้ว
-
ขับชานเมืองครับ ไม่ค่อยมีรถติดเลย
-
FB ครับ เอาตัวปีใหม่ ๆ ที่ปรับออพชั่นแล้ว
เห็นด้วยครับ
-
เอาแจ๊สเถอะครับ ถึงแม้อะไรหลายอย่างจะสู้ fd ไม่ได้ แต่ข้อดีของมันก็มีมากกว่าเห็นๆ ที่แน่ๆความสบายใจนี่คนละเรื่อง
fd นี่มันเข้าสู่ช่วงเสื่อมโทรมพร้อมซ่อมบำรุงแบบเต็มขั้นแล้วครับ เอามาเกรงจะต้องได้ทำอะไรอีกเยอะ จะคุ้มรึเปล่าถ้ามาเอาใช้งาน
-
เป็นผมจะเลือกfdครับ ขึ้นอยู่กับจขกท อายุเท่าไหร่ถ้ายังวัยเรียนมหาลัยก็เอาjazzเลยครับทันสมัยกระทัดรัดคล่องตัว แต่ถ้าเกิน30แล้วแนะนำfdจะดีกว่าเผื่ออนาคตมีครอบครัว กว้างกว่าไปหลายคนไม่อึดอัดใส่สัมภาระได้มากกว่า และดูเป็นผู้ใหญ่สมวัยครับ
-
ถ้าเป็นผมคงเลือก GK MT ครับ เห็นบางศูนย์ทีราคาพิเศษด้วย
วิ่งชายเมือง MT สบายๆครับ ถ้าอยากได้ของดต่ก็จิ้มเพิ่มมีขายทั่วไป
อะไหล่ไทย ญี่ปุ่น เยอะครับ ส่วน FD ผมว่ามันถึงเวลาซ่อมแล้ว
ซื้อมาซ่อมผมว่าไม่สนุกอ่ะครับ ถึงจะมีอู่ อะไหล่ก็เถอะแต่มันอายุมากแล้ว
-
มีเงินรถใหม่ยังไงก็สบายใจกว่า
-
FD เพื่อนผมขายไป รถเคยชนหนักมาหลายครั้งด้วยเห่อๆ ดูไม่เป็นเสร็จแน่
-
ถ้าซื้อสดมือสองจะคุ้มครับถ้าดูเป็น แต่แนะนำเป็น FB ปัญหาจะน้อยกว่า FD เยอะนะครับ
-
เป็นผมหา FB ดีกว่า ช่วงล่าง jazz ค่อยข้างตึงตังเลย ยิ่งด้านหลังนี่หนักเอาการ
-
เชียร์ fb เหมือนกันครับปัญหาน้อยกว่า คบ่องตัวกว่าหน่อย ราคาตกลงเยอะด้วยครับ
-
อยากได้รถเล็กหรือรถใหญ่ล่ะครับ?
การขับขี่ต่างกันมากเลย รถใหญ่กว่ามันก็นิ่งกว่าเป็นธรรมดาครับ แต่แข็งพอๆกันนั่งเมือยๆทั้งคู่
เก็บเสียงแจ๊ซใหม่เก็บเสียงดีกว่าFD เก่าๆครับ
Jazzนี่เหมาะกับในเมืองมากๆ รถติดก็ประหยัดน้ำมันกว่า จอดรถก็ง่ายิซอกแซกดี เกียร์CVtตัวนี้ไม่อืดอาดมากครับ ออกตัวเร่งแซงในเมืองสบายๆ
เรื่องเก็บงานซ่อม ถ้ารถดีๆสภาพเจ๋งๆเจ้าของดูอลก็ไม่มีอะไรมากครับ ผมเคยใช้FDสองแสนกว่าโล ตัวแร็กน้ำมันรั่ว ช่วงล่างพวกบุช ยางหุ้มเพลา และลูกปืนล้อหลังเปลี่ยนสองครั้ง ตัวตั้งสายพานเครื่อง ยางก้านวาวล์ โช๊คอัพ รวมสี่หมื่นกว่าบาทค่าแรงค่าของ ก็เรียกว่าแพงกว่าโตโยต้าอัลติ๊ดเลขไมล์เท่าๆกันเกือบๆเท่าตัว
FD ลูกปืนล้อหลังแปดหมื่นโลก็มีเสียงแล้วครับ แร็คตอนขายก็ซึมอีกทีด้วย
คอมแอร์ ไดชาร์จเปลี่ยนครั้งนึง
ยางแท่นเครื่องเคลมฟรีครั้งนึง
ถ้าย้อนกลับไปได้ผมไม่ซื้อล่ะFD
ใช้ 2 แสนโล 4 หมื่นบาทหรือเปล่าครับ Cost เท่านี้ผมมองว่าไม่มากเลย
-
ถ้าเป็นผมคงเลือก GK MT ครับ เห็นบางศูนย์ทีราคาพิเศษด้วย
วิ่งชายเมือง MT สบายๆครับ ถ้าอยากได้ของดต่ก็จิ้มเพิ่มมีขายทั่วไป
อะไหล่ไทย ญี่ปุ่น เยอะครับ ส่วน FD ผมว่ามันถึงเวลาซ่อมแล้ว
ซื้อมาซ่อมผมว่าไม่สนุกอ่ะครับ ถึงจะมีอู่ อะไหล่ก็เถอะแต่มันอายุมากแล้ว
MT สนุกครับ แต่มี MT อยู่ 3 คันแล้วครับ ^^'
FD ถ้าเอามาคงคิดว่าหมดไปกับบูชช่วงล่าง, โช๊ค, ยาง, ของเหลว, กรองของเหลว... น่าจะประมาณนี้ ดูๆไปก็ร่วมแสนนะเนี่ย
-
ถ้าซื้อสดมือสองจะคุ้มครับถ้าดูเป็น แต่แนะนำเป็น FB ปัญหาจะน้อยกว่า FD เยอะนะครับ
ใช่ครับ ถ้าเป็นสดก็เลยมองรถมือ2ไปเทียบกับรถใหม่ดู ถ้าสภาพดีก็ยิ่งคุ้ม
-
เป็นผมหา FB ดีกว่า ช่วงล่าง jazz ค่อยข้างตึงตังเลย ยิ่งด้านหลังนี่หนักเอาการ
FB ช่วงล่างดีกว่า jazz เลยใช่ไหมครับ ถ้าเป้นอย่างงั้นเยี่ยมเลย ผมลองนั่ง Jazz GK ของน้องสาวก็ OK ครับด้านหลังรับได้เลย ลูกๆยังชอบมากกว่า F30 อีก อันหลังมีเมา
-
ปัจจุบันถ้าเจอ fd สภาพดีๆยังไงผมก็ยังอยากได้ครับ เพราะว่ามันสวยและดูอมตะมาก
ยอมรับเลยว่าเห็นตอนนี้ก็ยังมองตามถ้าคันไหนสภาพดีๆ การขับขี่ผมว่ามันได้อารมณ์มากกว่า jazz ใหม่คับ fd มันดูเป็น honda ที่แท้จริงอะครับ
5555 เป็นผม ผมเลือกfd ครับ แต่ความจุกจิกก็ต้องยอมรับจริงๆครับ
-
เลือก jazz .. รถใหม่ดีกว่าครับ ใช้ยาวสบายๆ ไม่ต้องกังวล ..
ผมใช้อยู่ jazz 6 ปี .. ข้อเสีย ของ jazz ที่ผมไม่ชอบ คือ ช่วงล่างกระด้างเกินไป .. ถ้ารับได้ ก็ ok เลย
-
ปัจจุบันถ้าเจอ fd สภาพดีๆยังไงผมก็ยังอยากได้ครับ เพราะว่ามันสวยและดูอมตะมาก
ยอมรับเลยว่าเห็นตอนนี้ก็ยังมองตามถ้าคันไหนสภาพดีๆ การขับขี่ผมว่ามันได้อารมณ์มากกว่า jazz ใหม่คับ fd มันดูเป็น honda ที่แท้จริงอะครับ
5555 เป็นผม ผมเลือกfd ครับ แต่ความจุกจิกก็ต้องยอมรับจริงๆครับ
ยิ่งเจอ FD2 ด้วยมีกรี๊ดเลย
-
เลือก jazz .. รถใหม่ดีกว่าครับ ใช้ยาวสบายๆ ไม่ต้องกังวล ..
ผมใช้อยู่ jazz 6 ปี .. ข้อเสีย ของ jazz ที่ผมไม่ชอบ คือ ช่วงล่างกระด้างเกินไป .. ถ้ารับได้ ก็ ok เลย
Jazz GD ใช่ไหมครับ ผมลอง GK มันนิ่มกว่า GD อีกนะ
-
การใช้งาน FD ดีกว่า Jazz ทุกด้านครับ แพ้อย่างเดียวกินน้ำมัน รถ Jazz ใหม่ ขับ ตจว 17-19 โลลิตร
ผมใช้ FD 9ปี 3 แสนโล LPG ตอนนี้มีประเด็น เริ่มกินน้ำมัน 8-10 โลลิตร
-
ซื้อสดเอาFDปีท้ายๆเลยครับ ผมว่าคุ้มกว่านะ
ถูกกว่าพอสมควร เก็บเงินไว้แต่งต่อไว้ซ่อม
ไม่แน่ใจว่าปี12ยังผลิตอยู่เปล่า เพราะเคยเห็นตอนใกล้จะตกรุ่นก็ยังมีป้ายแดงอยู่ ไม่รู้ผลิตปีไหน
-
ถ้าวิ่งไม่เยอะเป็นผมตอนนี้คงเเจ๊สป้ายเเดงเเล้วอะคับ ที่บ้านก็ใช้ FD 2.0 อยู่คับ จะบอกว่าตัวนี่อะไหล่ช่วงล่างเวลาซ่อมก็เปลี่ยนเยอะนะคับ เพราะจุดยึดมันเยอะ เเต่ยอมรับว่าขับสนุกจริงๆ รวมไปถึง ลูกปืนล้อเเละอาการสายพานดังด้วย เป็นทุกคันคับ เเต่เปลี่ยนก็หาย ถ้าอยากได้ซีวิค ก็หาปีท้ายๆเเละสภาพดีๆหน่อย
-
อยากได้รถเล็กหรือรถใหญ่ล่ะครับ?
การขับขี่ต่างกันมากเลย รถใหญ่กว่ามันก็นิ่งกว่าเป็นธรรมดาครับ แต่แข็งพอๆกันนั่งเมือยๆทั้งคู่
เก็บเสียงแจ๊ซใหม่เก็บเสียงดีกว่าFD เก่าๆครับ
Jazzนี่เหมาะกับในเมืองมากๆ รถติดก็ประหยัดน้ำมันกว่า จอดรถก็ง่ายิซอกแซกดี เกียร์CVtตัวนี้ไม่อืดอาดมากครับ ออกตัวเร่งแซงในเมืองสบายๆ
เรื่องเก็บงานซ่อม ถ้ารถดีๆสภาพเจ๋งๆเจ้าของดูอลก็ไม่มีอะไรมากครับ ผมเคยใช้FDสองแสนกว่าโล ตัวแร็กน้ำมันรั่ว ช่วงล่างพวกบุช ยางหุ้มเพลา และลูกปืนล้อหลังเปลี่ยนสองครั้ง ตัวตั้งสายพานเครื่อง ยางก้านวาวล์ โช๊คอัพ รวมสี่หมื่นกว่าบาทค่าแรงค่าของ ก็เรียกว่าแพงกว่าโตโยต้าอัลติ๊ดเลขไมล์เท่าๆกันเกือบๆเท่าตัว
FD ลูกปืนล้อหลังแปดหมื่นโลก็มีเสียงแล้วครับ แร็คตอนขายก็ซึมอีกทีด้วย
คอมแอร์ ไดชาร์จเปลี่ยนครั้งนึง
ยางแท่นเครื่องเคลมฟรีครั้งนึง
ถ้าย้อนกลับไปได้ผมไม่ซื้อล่ะFD
ใช้ 2 แสนโล 4 หมื่นบาทหรือเปล่าครับ Cost เท่านี้ผมมองว่าไม่มากเลย
เฉพาะช่วงล่างนะครับ คอมแอร์ ไดชาร์จ ไม่นับ แพงกว่าbmw e46ที่ผมใช้อีก
-
เลือก jazz .. รถใหม่ดีกว่าครับ ใช้ยาวสบายๆ ไม่ต้องกังวล ..
ผมใช้อยู่ jazz 6 ปี .. ข้อเสีย ของ jazz ที่ผมไม่ชอบ คือ ช่วงล่างกระด้างเกินไป .. ถ้ารับได้ ก็ ok เลย
Jazz GD ใช่ไหมครับ ผมลอง GK มันนิ่มกว่า GD อีกนะ
Jazz GE ครับ ... ส่วนตัวคิดว่า มันกระด้างเกินไปครับ ..
GK ไม่เคยลองขับครับ ... ถ้ารับได้ ไม่มีปัญหา เชียร์ jazz รถใหม่ สบายใจกว่าครับ
-
อยากได้รถเล็กหรือรถใหญ่ล่ะครับ?
การขับขี่ต่างกันมากเลย รถใหญ่กว่ามันก็นิ่งกว่าเป็นธรรมดาครับ แต่แข็งพอๆกันนั่งเมือยๆทั้งคู่
เก็บเสียงแจ๊ซใหม่เก็บเสียงดีกว่าFD เก่าๆครับ
Jazzนี่เหมาะกับในเมืองมากๆ รถติดก็ประหยัดน้ำมันกว่า จอดรถก็ง่ายิซอกแซกดี เกียร์CVtตัวนี้ไม่อืดอาดมากครับ ออกตัวเร่งแซงในเมืองสบายๆ
เรื่องเก็บงานซ่อม ถ้ารถดีๆสภาพเจ๋งๆเจ้าของดูอลก็ไม่มีอะไรมากครับ ผมเคยใช้FDสองแสนกว่าโล ตัวแร็กน้ำมันรั่ว ช่วงล่างพวกบุช ยางหุ้มเพลา และลูกปืนล้อหลังเปลี่ยนสองครั้ง ตัวตั้งสายพานเครื่อง ยางก้านวาวล์ โช๊คอัพ รวมสี่หมื่นกว่าบาทค่าแรงค่าของ ก็เรียกว่าแพงกว่าโตโยต้าอัลติ๊ดเลขไมล์เท่าๆกันเกือบๆเท่าตัว
FD ลูกปืนล้อหลังแปดหมื่นโลก็มีเสียงแล้วครับ แร็คตอนขายก็ซึมอีกทีด้วย
คอมแอร์ ไดชาร์จเปลี่ยนครั้งนึง
ยางแท่นเครื่องเคลมฟรีครั้งนึง
ถ้าย้อนกลับไปได้ผมไม่ซื้อล่ะFD
ใช้ 2 แสนโล 4 หมื่นบาทหรือเปล่าครับ Cost เท่านี้ผมมองว่าไม่มากเลย
เฉพาะช่วงล่างนะครับ คอมแอร์ ไดชาร์จ ไม่นับ แพงกว่าbmw e46ที่ผมใช้อีก
โอ้จริงหรือครับ ผมนี่มอง E46 ขึ้นมาเลย รถที่ใช้ประจำของผม F30 ครับ คันนี้จะเอามาเป็นสำรองถ้าได้ E46 ด้วยดีเลย ยังไงผมขออนุญาตปรึกษาหลังไมค์นะครับ
-
ขับเร็วมากต้องcivicครับ
-
เชียร์ Civic FD
หา Civic FD ปีใหม่ๆหน่อยครับ
-
ถ้าจะเล่น FD ระวังเจอล็อตเครื่องต๊อกๆนะครับ
ที่บ้านเคยใช้อยู่ พอเสียงมาปุ๊ป โชคดีที่ผ่อนหมดปั้ป ชิงขายไปก่อนเลย
-
รถใหม่ใช้ยาวๆ สบายใจกว่าครับ