Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TrentXWB ที่ พฤศจิกายน 29, 2016, 16:54:07
-
Almera CVT มือสอง ยังพอจับมาใช้ได้ไหมครับ หรือว่ามีรุ่นอื่นที่ดีกว่า หรือว่าออกใหม่เลยดีกว่าครับ ;D
เอามาไว้ในฐานะรถสำรองครับ
รถคันที่ว่านี้ควรจะเป็นรถเก๋งนั่งสบาย โปร่ง ระยะขาเยอะทั้งหน้าและหลัง การขับขี่ไม่ต้องดีมากก็ได้เพราะไม่ขับเร็ว ความปลอดภัยครบๆ หน่อยก็เพียงพอละครับ
รถที่มีอยู่ปัจจุบัน มาร์ช mt (ผมประจำคันนี้) กับ crv 2.0 (คันนี้โดนรุมใช้อยู่บ่อยๆ) ครับ
ขอบคุณครับ
-
ไปดูมาเหมือนกันครับแต่จบที่มาร์ชMT ,เพราะมีCVTคันนึงแล้ว จะว่าไปก็เป็นรถที่ดีนะครับ
แต่เท่าๆที่ไปดูมา
รถในตลาดมือสอง รถถูก ส่วนมากนะครับ เน่า
รถดีขายแพงกว่ามาร์ชมากไปหน่อย ณ ตอนนั้น เอามาขับเล่นเลยไม่ได้ซื้อ
หารถมือสอง ใจเย็นๆ ดูหลายๆคัน เอาคันที่ดีไม่ใช่คันเน่าๆเอามาก็ซ่อมเบื่อ
-
ดูเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์กับระบบแอร์พิเศษหน่อย ที่เหลือก็ดูเหมือนมือสองทั่วไป รึหา MT สบายใจกันไปเปราะนึง
-
ได้ครับ ดูสวย ๆไว้ก่อน cvt ควรดึงก้านน้ำมันเกียรดูก่อน สีเปลี่ยนผ่าน(คุณมีcvt อยู่แล้วดูออก)
-
ได้ครับ ดูสวย ๆไว้ก่อน cvt ควรดึงก้านน้ำมันเกียรดูก่อน สีเปลี่ยนผ่าน(คุณมีcvt อยู่แล้วดูออก)
CVT มาร์ช / อัลเมร่า ไม่มีก้านวัดครับ ใช้เครื่อง Consult อ่านค่าแทน
ที่ไม่มีก้าน เข้าใจว่าติดพัดลมหน้าเครื่อง เลยปิดจุกไว้แบบนั้นครับ
--------------------------------
จับมาเล่นได้ไหม ได้ครับ แต่ต้องเลือกล็อตที่ใช้น้ำมันเกียร์ NS-3 โดยดูจากสติกเกอร์ใต้ฝากระโปรงได้
เวลาออกตัวฟังเสียงชุดเกียร์ให้ดี ถ้าเกียร์แน่นๆออกตัวจะเงียบ ไม่หอน (ดังนิดๆได้ แต่ต้องนิดเดียวจริงๆ)
ควรเลือกรุ่น VL เหมาะสุด ระบบความปลอดภัยครบ และสภาพจะดีกว่ารุ่นล่างๆครับ
ยิ่งถ้ามีเจ้ามาร์ชอยู่แล้ว สบายครับ ปัญหาหลักๆเหมือนกันหมด ไม่ต่างกันครับ
-
ถ้ามีช่างประจำ ไว้ใจได้ ผมแนะนำเป็น camry avc30 ครับ ถ้าเอาราคาเป็นตัวตั้ง 250000-400000 ราคาพอๆกับอเมร่ามือ 2 เลยครับ นุ่ม นั่งสบายกว่ากันเยอะ ถ้ากลัวเปลืองจับติดlpg ทนมากครับ ที่บ้านใช้มามีแค่เช็คตามระยะ กับเปลี่ยนแค่แร็คพวงมาลัย อเมร่าเบาะหลัง leg room กว้างครับ แต่ตัวเบาะนั่งไม่สบายเลย มีมาร์ชอยู่แล้ว ผมว่าขยับไซส์รถเป็นคันใหญ่ น่าจะดีกว่าครับ
-
CVT การออกตัวจะอืดกว่า MT นะครับ ลองขับดูก่อน ถ้ารับได้ก็จัดไปครับ ปล.ผมขับมาร์ชCVT เวลาออกตัวมันไม่ทันใจเลยจริงๆ
-
สบาบคับ แต่ราคามือสองแรงกว่ามาร์ชจริงๆ
อ่อ lot ที่เป็น NS-3 จะเป็นตัว minor แล้ว
คนใช้มาร์ช มา almera อยากเตือนอย่าง
ผมว่า almera เบรคไม่ดีนะคับ ลื่นกว่ามาร์ชแบบชัดเจนมาก
ช่วงล่างนุ่มกว่าจริง แต่เหมือนรถมันยาวไม่สมดุล ต้องขับระวังๆ นะคับ อย่าซิ่งมากถ้าช่วงล่างเดิม มีโอกาสหลุดง่ายกว่ามาร์ช แน่ๆ
-
รถปลดล็อกภาษีแล้วเหรอครับ ยังนึ้คนซื้อจะเรียกจากคนขายได้ปะ
-
ถ้ากลัวเรื่องเกียร์พัง ซวยจริงๆถึงกับต้องยกลูกใหม่อู่นอกสี่หมื่นครับ
-
ไปดูมาเหมือนกันครับแต่จบที่มาร์ชMT ,เพราะมีCVTคันนึงแล้ว จะว่าไปก็เป็นรถที่ดีนะครับ
แต่เท่าๆที่ไปดูมา
รถในตลาดมือสอง รถถูก ส่วนมากนะครับ เน่า
รถดีขายแพงกว่ามาร์ชมากไปหน่อย ณ ตอนนั้น เอามาขับเล่นเลยไม่ได้ซื้อ
หารถมือสอง ใจเย็นๆ ดูหลายๆคัน เอาคันที่ดีไม่ใช่คันเน่าๆเอามาก็ซ่อมเบื่อ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ รถมือสองผมเองก็ยังหวั่นๆ ถ้าไม่มีคนที่เชี่ยวๆ ไปด้วยผมคงไม่กล้าเสี่ยง แต่ทางบ้านบอกถ้ามือสองสภาพดีดีหายาก ก็มือ 1 ได้ครับ เขาไม่ซีเรียสเท่าไหร่ ที่บ้านเขากลัวเรื่องมือสองสภาพมุบมิบแล้วพอได้มาก็ต้องซ่อมกันหน้ามืดนั่นหละครับ
ดูเรื่องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์กับระบบแอร์พิเศษหน่อย ที่เหลือก็ดูเหมือนมือสองทั่วไป รึหา MT สบายใจกันไปเปราะนึง
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ Almera MT นี่ไม่สู้จริงๆ ครับ ที่บ้านขอเป็นออโต้ครับ จะได้ขับได้กันทุกคน
ได้ครับ ดูสวย ๆไว้ก่อน cvt ควรดึงก้านน้ำมันเกียรดูก่อน สีเปลี่ยนผ่าน(คุณมีcvt อยู่แล้วดูออก)
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ แต่เรื่องดูรถมือสองนี่ผมยังอ่อนด้อยแบเบาะมากๆ เลยครับ ;D
-
ได้ครับ ดูสวย ๆไว้ก่อน cvt ควรดึงก้านน้ำมันเกียรดูก่อน สีเปลี่ยนผ่าน(คุณมีcvt อยู่แล้วดูออก)
CVT มาร์ช / อัลเมร่า ไม่มีก้านวัดครับ ใช้เครื่อง Consult อ่านค่าแทน
ที่ไม่มีก้าน เข้าใจว่าติดพัดลมหน้าเครื่อง เลยปิดจุกไว้แบบนั้นครับ
--------------------------------
จับมาเล่นได้ไหม ได้ครับ แต่ต้องเลือกล็อตที่ใช้น้ำมันเกียร์ NS-3 โดยดูจากสติกเกอร์ใต้ฝากระโปรงได้
เวลาออกตัวฟังเสียงชุดเกียร์ให้ดี ถ้าเกียร์แน่นๆออกตัวจะเงียบ ไม่หอน (ดังนิดๆได้ แต่ต้องนิดเดียวจริงๆ)
ควรเลือกรุ่น VL เหมาะสุด ระบบความปลอดภัยครบ และสภาพจะดีกว่ารุ่นล่างๆครับ
ยิ่งถ้ามีเจ้ามาร์ชอยู่แล้ว สบายครับ ปัญหาหลักๆเหมือนกันหมด ไม่ต่างกันครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ พอดีช่วงนี้ได้มีโอกาสขับ Almera CVT กับ Sylphy ยาวๆ บ่อยๆ มาได้สักพักครับและที่บ้านก็ได้มานั่งกันบ่อยๆ แล้วก็พบว่า ควรจะจัดหามาประจำเป็นรถสำรองอีกสักคันครับ ไม่จำเป็นต้อง Almera และมือสองก็ได้ครับ มือ 1 ก็ได้ แต่ผมเองก็นึกไม่ออกว่า รถเก๋งขนาด B-seg กว้างๆ โปร่งๆ มีอะไรบ้างนอกจาก Almera, Ciaz, City และ Vios ครับ
ส่วนเรื่องเสียงหอนของเกียร์ผมเองตอนขับ Almera เป็นรถใหม่ป้ายแดงเลยครับ ตัวไมเนอร์แล้วก็ไม่ได้ยินเสียงหอนนะครับ แต่ที่เจอคืออาการเย่อๆ แปลกๆ เวลาถอนคันเร่งครับ แล้วก็เวลาออกตัวรถติดๆ ถ้ายกเท้าจากเบรกแล้วแตะคันเร่งนิดเดียวเลย เหมือนเกียร์จะงงๆ และรถจะเย่อไปข้างหน้าประมาณวินึงครับ แล้วรถก็จะปกติ แต่กรณีนี้จะไม่เกิดถ้ายกเบรก แล้วให้รถไหลแปปนึงแล้วค่อยแตะคันเร่งครับ เรื่องนี้ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าเป็นปัญหาไหม แต่ผมว่ามันแอบรำคาญและอันตรายนิดๆ ครับ Sylphy เหมือนจะเป็นเหมือนกันแต่ออกอาการน้อยกว่า
ถ้ามีช่างประจำ ไว้ใจได้ ผมแนะนำเป็น camry avc30 ครับ ถ้าเอาราคาเป็นตัวตั้ง 250000-400000 ราคาพอๆกับอเมร่ามือ 2 เลยครับ นุ่ม นั่งสบายกว่ากันเยอะ ถ้ากลัวเปลืองจับติดlpg ทนมากครับ ที่บ้านใช้มามีแค่เช็คตามระยะ กับเปลี่ยนแค่แร็คพวงมาลัย อเมร่าเบาะหลัง leg room กว้างครับ แต่ตัวเบาะนั่งไม่สบายเลย มีมาร์ชอยู่แล้ว ผมว่าขยับไซส์รถเป็นคันใหญ่ น่าจะดีกว่าครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ Camry มือสองก็น่าสนใจเหมือนกันครับถ้าได้สภาพไม่ช้ำมาก อู่โตโยต้าก็พอรู้จักครับ ที่ดูแล้วไว้ใจได้ ซ่อมจบ (แต่จองคิวกันหลายเดือนเลยอะ ;D) ส่วนติดแก๊สนี่ที่บ้านเขาไม่เอาเลยครับ เขาหวั่นใจกัน ;D
CVT การออกตัวจะอืดกว่า MT นะครับ ลองขับดูก่อน ถ้ารับได้ก็จัดไปครับ ปล.ผมขับมาร์ชCVT เวลาออกตัวมันไม่ทันใจเลยจริงๆ
ช่วงนี้ได้มีโอกาสขับบ่อยๆ ครับ แอบอืดจริงอะไรจริงครับ ยิ่งถ้านั่งกัน 4 - 5 คนนะ ผมเคยต้องยูเทิร์นโดยมีผู้โดย 5 คนรวมสัมภาระท้ายรถ โอ้โห ใจระทึกมากครับ กดแบบมิด ยกนิดนึงแล้วเหยียบสุดใหม่ยังลุ้นกันเหงื่อตก คงเป็นเพราะม้าแค่ 79 ตัว ด้วยหละครับ แต่ถ้านั่งกัน 1 - 2 คนผมว่า มันก็พอเกาะกลุ่มไหลตามๆ กันไปได้ครับ ไม่เชื่องช้าเท่าไหร่นัก แล้วคนในบ้านก็ขับกันเป็นเรือเกลือกันทั้งนั้นครับ
-
ผมใช้อัลมีร่า รุ่นรองท้อบ อยู่
ถ้าจับมือสองมา
ถ่ายน้ำมันเครื่อง กรอง กรองอากาศ น้ำมันเกียร์ เช็คพัดลมหม้อน้ำ
เช็คคอยส์เย็นตู้แอร์
ถ้าแอร์ไม่รั่ว หรือซ่อมมาแล้ว ปิดงานราวๆ1หมื่นบาท
ใช้ยาวๆครับ ส่วนอื่นไม่มีอะไรเสียง่ายๆ
รถผมลูกปืนล้อแตก 1 หมื่นโลแรก ล้อหลัง2ล้อเคลมจบ ตอนนี้ 9 หมื่นโลไม่มีอะไรพัง
ห้องโดยสารชิ้นส่วนทนดี ไม่มีเสียงออดแอด เหมือนแจ๊สรุ่นก่อนหน้าของน้าผมรายนั้นดังทั้งคัน 555
-
สบาบคับ แต่ราคามือสองแรงกว่ามาร์ชจริงๆ
อ่อ lot ที่เป็น NS-3 จะเป็นตัว minor แล้ว
คนใช้มาร์ช มา almera อยากเตือนอย่าง
ผมว่า almera เบรคไม่ดีนะคับ ลื่นกว่ามาร์ชแบบชัดเจนมาก
ช่วงล่างนุ่มกว่าจริง แต่เหมือนรถมันยาวไม่สมดุล ต้องขับระวังๆ นะคับ อย่าซิ่งมากถ้าช่วงล่างเดิม มีโอกาสหลุดง่ายกว่ามาร์ช แน่ๆ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ราคามือสองน้องอัลแอบแรงครับ
เรื่องเบรก จับเปลี่ยนผ้าเบรคดีดีหน่อย น่าจะแก้ตรงนี้ได้ไหมครับ แต่ตอนผมขับ นี่ก็ไม่มีอากาทีท่าว่าจะเบรกไม่อยู่นะครับ (สงสัยขับช้าเกิน ;D) ส่วนเรื่องช่วงล่าง ผมแอบสงสัยว่านิสสันยกมาจากมาร์ชแล้ววางลงไปโดยไม่ปรับอะไรเลยรึเปล่า ;D
ปล. ปกติขับไม่ซิ่งเลยครับ 80 - 90 ยิ่งคนในบ้านนี่เรือเกลือกันเลยทีเดียว
รถปลดล็อกภาษีแล้วเหรอครับ ยังนึ้คนซื้อจะเรียกจากคนขายได้ปะ
เอ เรื่องนี้ผมเองก็ยังไม่ทันคิดเลยครับ แต่ที่บ้านว่ามือ 1 ก็ได้ครับ
ถ้ากลัวเรื่องเกียร์พัง ซวยจริงๆถึงกับต้องยกลูกใหม่อู่นอกสี่หมื่นครับ
โอ้ ขอบคุณครับ ยกลูกใหม่สี่หมื่นในที่นี้นี่ตัวเกียร์เป็นมือ 1 หรือมือ 2 ครับ
-
ผมใช้อัลมีร่า รุ่นรองท้อบ อยู่
ถ้าจับมือสองมา
ถ่ายน้ำมันเครื่อง กรอง กรองอากาศ น้ำมันเกียร์ เช็คพัดลมหม้อน้ำ
เช็คคอยส์เย็นตู้แอร์
ถ้าแอร์ไม่รั่ว หรือซ่อมมาแล้ว ปิดงานราวๆ1หมื่นบาท
ใช้ยาวๆครับ ส่วนอื่นไม่มีอะไรเสียง่ายๆ
รถผมลูกปืนล้อแตก 1 หมื่นโลแรก ล้อหลัง2ล้อเคลมจบ ตอนนี้ 9 หมื่นโลไม่มีอะไรพัง
ห้องโดยสารชิ้นส่วนทนดี ไม่มีเสียงออดแอด เหมือนแจ๊สรุ่นก่อนหน้าของน้าผมรายนั้นดังทั้งคัน 555
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ถ้ายกเอามาร์ชที่ผมใช้อยู่มาเป็นตัวตั้ง ผมเอาเข้าศูนย์ก็บอกให้ศูนย์เช็คแอร์ทุกครั้งว่ามีปัญหารึเปล่า หรือว่ารั่วไหม ซึ่งศูนย์ก็จะตอบมาว่าปกติทุกครั้ง ผมเองก็อยากรู้นะครับว่าเขาได้เช็คจริงๆ รึเปล่า (แต่ศูนย์นี้ผมก็เข้าประจำนะครับแล้วก็จบทุกครั้งเวลามีปัญหา) แล้วการเช็คคอยส์เย็นตู้แอร์ นี่เช็คกันยังไงครับ ถ้าเราไม่ถอดมันออกมาดู แต่แอร์มาร์ชผมที่ใช้ก็เย็นปกตินะครับ คือบิดมาประมาณเลข 10 นาฬิกา พัดลมเบอร์ 2 ก็เย็นครับ
-
สบาบคับ แต่ราคามือสองแรงกว่ามาร์ชจริงๆ
อ่อ lot ที่เป็น NS-3 จะเป็นตัว minor แล้ว
คนใช้มาร์ช มา almera อยากเตือนอย่าง
ผมว่า almera เบรคไม่ดีนะคับ ลื่นกว่ามาร์ชแบบชัดเจนมาก
ช่วงล่างนุ่มกว่าจริง แต่เหมือนรถมันยาวไม่สมดุล ต้องขับระวังๆ นะคับ อย่าซิ่งมากถ้าช่วงล่างเดิม มีโอกาสหลุดง่ายกว่ามาร์ช แน่ๆ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ราคามือสองน้องอัลแอบแรงครับ
เรื่องเบรก จับเปลี่ยนผ้าเบรคดีดีหน่อย น่าจะแก้ตรงนี้ได้ไหมครับ แต่ตอนผมขับ นี่ก็ไม่มีอากาทีท่าว่าจะเบรกไม่อยู่นะครับ (สงสัยขับช้าเกิน ;D) ส่วนเรื่องช่วงล่าง ผมแอบสงสัยว่านิสสันยกมาจากมาร์ชแล้ววางลงไปโดยไม่ปรับอะไรเลยรึเปล่า ;D
ปล. ปกติขับไม่ซิ่งเลยครับ 80 - 90 ยิ่งคนในบ้านนี่เรือเกลือกันเลยทีเดียว
รถปลดล็อกภาษีแล้วเหรอครับ ยังนึ้คนซื้อจะเรียกจากคนขายได้ปะ
เอ เรื่องนี้ผมเองก็ยังไม่ทันคิดเลยครับ แต่ที่บ้านว่ามือ 1 ก็ได้ครับ
ถ้ากลัวเรื่องเกียร์พัง ซวยจริงๆถึงกับต้องยกลูกใหม่อู่นอกสี่หมื่นครับ
โอ้ ขอบคุณครับ ยกลูกใหม่สี่หมื่นในที่นี้นี่ตัวเกียร์เป็นมือ 1 หรือมือ 2 ครับ
สมมติแจ็คพ็อตเจอมือสองเกียร์พัง
ควรวางเครื่องแรงๆ เลยดีมั้ยครับ ค่าเกียร์เดิมแพงมาก
-
สบาบคับ แต่ราคามือสองแรงกว่ามาร์ชจริงๆ
อ่อ lot ที่เป็น NS-3 จะเป็นตัว minor แล้ว
คนใช้มาร์ช มา almera อยากเตือนอย่าง
ผมว่า almera เบรคไม่ดีนะคับ ลื่นกว่ามาร์ชแบบชัดเจนมาก
ช่วงล่างนุ่มกว่าจริง แต่เหมือนรถมันยาวไม่สมดุล ต้องขับระวังๆ นะคับ อย่าซิ่งมากถ้าช่วงล่างเดิม มีโอกาสหลุดง่ายกว่ามาร์ช แน่ๆ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ราคามือสองน้องอัลแอบแรงครับ
เรื่องเบรก จับเปลี่ยนผ้าเบรคดีดีหน่อย น่าจะแก้ตรงนี้ได้ไหมครับ แต่ตอนผมขับ นี่ก็ไม่มีอากาทีท่าว่าจะเบรกไม่อยู่นะครับ (สงสัยขับช้าเกิน ;D) ส่วนเรื่องช่วงล่าง ผมแอบสงสัยว่านิสสันยกมาจากมาร์ชแล้ววางลงไปโดยไม่ปรับอะไรเลยรึเปล่า ;D
ปล. ปกติขับไม่ซิ่งเลยครับ 80 - 90 ยิ่งคนในบ้านนี่เรือเกลือกันเลยทีเดียว
รถปลดล็อกภาษีแล้วเหรอครับ ยังนึ้คนซื้อจะเรียกจากคนขายได้ปะ
เอ เรื่องนี้ผมเองก็ยังไม่ทันคิดเลยครับ แต่ที่บ้านว่ามือ 1 ก็ได้ครับ
ถ้ากลัวเรื่องเกียร์พัง ซวยจริงๆถึงกับต้องยกลูกใหม่อู่นอกสี่หมื่นครับ
โอ้ ขอบคุณครับ ยกลูกใหม่สี่หมื่นในที่นี้นี่ตัวเกียร์เป็นมือ 1 หรือมือ 2 ครับ
สมมติแจ็คพ็อตเจอมือสองเกียร์พัง
ควรวางเครื่องแรงๆ เลยดีมั้ยครับ ค่าเกียร์เดิมแพงมาก
เอา 1.6 dCi Xtronic วางได้นี่สนุกเลยนะครับ ;D ;D ;D