Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sengausa ที่ พฤศจิกายน 29, 2016, 18:53:32
-
Revo ก็มีตั้งแต่รุ่น E ขึ้นไป รุ่น J Plus ลงมาไม่มี ส่วน Dmax ก็มีตั้งแต่รุ่น Z ขึ้นไป รุ่น L ลงมาไม่มี หรือว่าในทางการตลาด ไม่นิยมใช้ครับ
-
เงื่อนไขราคาอะไรประมาณนั้นครับ
อย่างไทรทัน แค๊บ ออโต้ นี้เพิ่มอีกหน่อยได้4ประตูธรรมดาตัว GLS เลยนะ
-
ยอดขายด้วยแหละครับ ขายได้น้อยทำมาก็ไม่คุ้มขนาดพี่โตมีหลายรุ่นย่อยมากๆยังไม่มีเลย เคยมีวีโก้สมัยแรกๆแต่คงขายไม่ออกมั้ง 4 ประตูคนซื้อหลายๆคนเอามาใช้ส่วนตัวและเป็นหน้าเป็นตา ตัวเตี้ยดูสวยน้อยกว่าดูรวยน้อยกว่าตัวสูงเยอะ
-
รุ่นล่างๆ เน้นไปทางใช้งานมากกว่า ครับ
-
เกียร์ออโต้ส่วนมากรถบ้านครับ
ตัวเตี้ยสมัยนี้ไม่มีออโต้ด้วยแล้วมั้งถ้าจำไม่ผิด
-
น่าจะเพราะราคา แต่รู้สึกว่าเรนเจอร์จะมีอยู่นะออโต้รุ่นกลาง
-
สมัยก่อนมีนะคับ
Triton GLX auto ราคา 5.81 แสนบาท
ในรีวิวของพี่จิมมี่มีคับ
ผมเห็นด้วยนะ อยากให้มีตัว space cab ไม่ยกสูง เกียร์ Auto บ้าง
Ford Ranger ทำในตัว XLS ราคา 7.3 แสนนี่แหละคับ
ถูกสุดในตลาด แต่ผมไม่กล้าใช้ 555
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
Dmax Hi - Lander รุ่น L ราคา 692,000 ถ้า Auto ก็เพิ่มอีก 4 หมื่น
Revo Prerunner 2X4 2.4J Plus ราคา 699,000 ถ้า Auto ก็เพิ่มอีก 5 หมื่น ก็น่าสนใจอยู่นะครับ
-
ต้นทุนล้วนๆ เลย และจะทำให้ราคาขายเพิ่มขึ้นในออฟชั่นพอๆ กัน มันก็จะทำให้ขายได้น้อยลง
เปรียบง่ายๆ ก็ BRZ auto แพงกว่า manual 1 แสนนึงมั้ง(ราคาเปิดตัว)
-
จริงๆตัวเตี้ยน่าจะมีรุ่นatให้เลือกนะครับ ไว้ขายฟลีท ผมว่าถ้ามีน่าจะพอขายได้ เห็นบางบริษัทยอมซื้อตัวยกเพราะatนี้แหละ ถ้าออกmtมาเหมือนจะเกี่ยงกันใช้อีก
-
ตัวเตี้ย ก็แทบไม่มีด้วยครับ น่าเสียดาย
-
ราคาเพิ่มขึ้นตลาดหลัก ส่วนใหญ่เลือกเกียร์ธรรมดาเพราะเถ้าแก่ซื้อคงไม่ซื้อเกียร์ออโตหรอกมั้งเพราะไม่ได้ขับเอง
แต่ถ้ามีออโตก็มีคนซื้อล่ะครับ เพราะเดี๋ยวนี้คนเบื่อเกียร์ธรรมดากันเยอะแล้วขี้เกียจเหยียบคลัทซ์ แต่ยอดขายคงไม่เยอะเท่าไหร่
-
รุ่นล่างเน้นใช้งานเหมาะกับMTละครับ กลุ่มลูกค้าเค้าส่วนใหญ่ก็MT
ไม่เหมือนรุ่นบนๆ หรือพวกสี่ประตูยกสูงบนๆ พวกนั้นซื้อมาขับเอง คนออกATก็เยอะ
-
ตลาดรถกระบะ ส่วนใหญ่ยังนิยมเกียร์ธรรมดาอยู่ครับ
ยอดขายเกียร์ธรรมดา 90-95 % : เกียร์อัตโนมัติ 5-10 %
-
ราคาไงครับ ง่ายๆ
ขนาดภาษี รถขนผัก ยังคิดแค่ 5 %
ผมเลยใช้รถขนผักมาทำงาน
-
ผมคิดว่า นอกจากคนที่ใช้กระบะและใช้เกียร์ออโต้ด้วย มีจำนวนน้อยแล้ว
ผมว่าคนที่คิดจะซื้อเกียร์ออโต้ มักมองออฟชั่นด้วยครับ อยากได้เยอะๆ
อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ
-
ดีแม๊ก รุ่นเก่าเคยทำ แค๊บ เตี้ย 3.0 ออโต้
ผลคือขายไม่ดี จอดคา0เป็นเวลานาน
สุดท้ายต้องโล๊ะ ลดให้1 แสนแถมบลาๆ
-
ตลาดรถกระบะ ส่วนใหญ่ยังนิยมเกียร์ธรรมดาอยู่ครับ
ยอดขายเกียร์ธรรมดา 90-95 % : เกียร์อัตโนมัติ 5-10 %
พึ่งรู้ว่าผมเป็นคนกลุ่มน้อยมากๆ ในประเทศ ::) ::) ::) ::)
-
ตลาดรถกระบะ ส่วนใหญ่ยังนิยมเกียร์ธรรมดาอยู่ครับ
ยอดขายเกียร์ธรรมดา 90-95 % : เกียร์อัตโนมัติ 5-10 %
พึ่งรู้ว่าผมเป็นคนกลุ่มน้อยมากๆ ในประเทศ ::) ::) ::) ::)
อย่าลืมว่า กะบะ มันมีทั้ง Single , Cab ,Double CAB
ซึ่ง 90-95 % นี่ผมว่า คือ Single และ Cab
อีกไม่เกิน 10 % คือ Double CAB ซึ่ง
หากมาเจาะ Double CAB
ก็คงไม่ใช่ 90-95 %
แต่อาจเป็น 50 -50 AT/MT หรือ AT มากกว่า
-
ยอดขาย at ก็กองๆกันอยู่ที่พวก 4 ประตู
-
ยังไงก็ยังอยากขอให้มี 4 ประตู ตัวเตี้ยที่เป็นเกียร์ออโต้ กลับมาบ้างง :'(
-
ยังไงก็ยังอยากขอให้มี 4 ประตู ตัวเตี้ยที่เป็นเกียร์ออโต้ กลับมาบ้างง :'(
อันนี้จริงครับ อยากให้มี
แต่ ยอดขายคงไป สูงหมด
-
ถ้าทำมาขาย อาจจะทำลายความเชื่อหลายๆอย่างไปได้
ดูตอนเดียว 4x4 สิ ประเทศไทยเพิ่งมาขาย มันขายได้ใช่ย่อยที่ไหนล่ะ