Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lonely ที่ พฤศจิกายน 30, 2016, 18:36:07
-
สอบถามผู้รู้และชำนาญในด้านช่วงล่างรถยนต์ทุกท่านครับ
รถ City ZX ใช้โช้ค Monroe Reflex Black+สปริง Tanabe NF210+ยาง FireStone TZ700 195/55/15
ตอนนี้เริ่มชราแล้ว อยากจะทำให้รถนุ่มใกล้เคียงกับการใช้โช้คเดิม+สปริงเดิมโรงงาน
โดยที่ยังคงความเกาะถนนได้ใกล้เคียงกับการใช้สปริงโหลด+ยางแก้มเตี้ย
และใช้งบประมาณที่ไม่สูงมากนัก
เป็นคนขับรถไม่เร็ว ประมาณ 90 - 110 กม. (ความเร็ว 130 140 กม. เป็นบางครั้งในจังหวะเร่งแซง)
หากเปลี่ยนดังนี้
1.1 เปลี่ยนสปริง 4 ต้นกลับเป็นสปริงเดิมโรงงาน
1.2 โช้ค Monroe Reflex
1.3 เปลี่ยนไปใช้ยางนุ่มเงียบ ขนาด 195/60/15 แทน
หรือเพิ่มงบเป็น
2.1 เปลี่ยนโช้ค+สปริงเป็นของทาง BilStein พวกรุ่น B4, B6 ถ้ามีของ City ZX
2.2 สตรัทของ K-Sport เห็นว่าปรับสูง-ต่ำ, อ่อน+แข็ง ได้
วิธีไหน ถึงจะตอบโจทย์ นุ่มและเกาะถนน ได้ตามความต้องการ ในงบประมาณที่ไม่สูงมากนักครับ
หรือหากท่านใดมีแนวทางอื่นๆ ที่จะแนะนำ ก็ยินดีครับ
ขอบคุณล่วงหน้าทุกท่านสำหรับคำตอบครับ
-
1 น่าจะดีกว่า ได้ความนุ่มนวลแน่ๆ ต้องเลือกะอาละครับ ว่าชอบหนึบหรือนุ่ม อันไหนมากกว่า มีคำตอบในคำถามอยู่แล้ว
-
::) เชียร์ว่ากลับสู่จุดเริ่มต้นครับ
ของเดิมเลย
-
::) เชียร์ว่ากลับสู่จุดเริ่มต้นครับ
ของเดิมเลย
ถูกต้องครับ ใช้ของเดิมจากโรงงานนุ่มสุด อย่าลืมเปลี่ยนพวกบู๊ชปีกนกต่างๆด้วยนะครับ
-
::) เชียร์ว่ากลับสู่จุดเริ่มต้นครับ
ของเดิมเลย
ถูกต้องครับ ใช้ของเดิมจากโรงงานนุ่มสุด อย่าลืมเปลี่ยนพวกบู๊ชปีกนกต่างๆด้วยนะครับ
ตามนี้เลยครับผม บูชใช้ไปนานๆ เสื่อมลองเปลี่ยนใหม่ทั้งเซตน่าจะเวริค์ครับผม
-
เปลี่ยนสปริง กลับเป็นของเดิม ส่วนโช๊ค ยังใช้ Monroe reflect เหมือนเดิม ลองขับดูก่อน น่าจะโอเคครับ
Monroe reflect ไม่ใช่โช๊คแต่ง เป็นโช๊คที่ออกแบบมาคู่กับสปริงเดิมติดรถ หนิบขึ้นนิดหน่อยถ้าเทียบกับรถเดิมๆ น่าจะตรงกับความต้องการครับ
-
::) เชียร์ว่ากลับสู่จุดเริ่มต้นครับ
ของเดิมเลย
ถูกต้องครับ ใช้ของเดิมจากโรงงานนุ่มสุด อย่าลืมเปลี่ยนพวกบู๊ชปีกนกต่างๆด้วยนะครับ
ตามนี้เลยครับผม บูชใช้ไปนานๆ เสื่อมลองเปลี่ยนใหม่ทั้งเซตน่าจะเวริค์ครับผม
ยางด้วยครับใส่พวก mc 3st toyo cf2 bs gr100 yk advan db
-
ลองคิดถึงการเปลี่ยนรถดูครับ ผมว่าบางทีอาจจะคุ้มกว่า
รถพื้นฐานมันเป็นยังไง แต่งขึ้นก็ได้อีกนิดนึง
เปลี่ยนไปเป็นรถที่นุ่มเป็นพื้นฐานอยู่แล้วอาจจะง่ายกว่า
-
ยางเบ้าโช้ค ยางแท่นเครื่อง ดูพวกนี้ด้วยนะครับ
-
เปลี่ยนรถ :(ไม่มีตังค์ครับ :'(
อยากได้ Civic FC หรือ Lancer EX ใจจะขาด
คันนี้สงสัยต้องใช้ยันหลานบวช :P
รายการที่ซ๋อมไปในปี 2558-2559 นี้ ที่พอจำได้
1. เปลี่ยนปีกนกของแท้ที่ศูนย์-ส.ค. 2558
2. โช้ค Monroe Reflex 4+ยางกันกระแทกโช้คอัพแท้-ก.ย. 2558
3. เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง+แท่นเกียร์ แท้ 3 ตัวที่ศูนย์+ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ-ม.ค. 2559
4. เปลี่ยน Flywheel+ซีลเพลาขับ-เม.ย. 2559
4. เปลี่ยนยางจาก Pilot Sport 3 เป็น TZ700-ก.ค. 2559
5. เปลี่ยนปั๊มน้ำแท้+สายพานแท้+ลูกปืนลูกรอกสายพาน-ต.ค. 2559
ดูจากรายการที่ทำไป ก็จะเป็นเครื่องยนต์+ระบบช่วงล่าง
สิ่งที่น่าจะต้องเปลี่ยนถัดไป คือ ลูกหมากกันโคลง+ลูกหมากแร๊ค
ถัดไป คือเปลี่ยนคนขับครับ ;)
-
กลับสู่พื้นฐานเดิม นุ่มนวลที่สุดครับ
สมัยผมขับ B-Segment เปลี่ยนมาเยอะ เจ็บมาเยอะ
สุดท้ายจบที่ ล้อเบา+ยางดีๆซักชุด โช๊คอัพ สปริง เบิกศูนย์ใหม่
พวกเพื่อนๆผมที่เริ่มๆแก่หรือแต่งงานแล้ว
ส่วนมากจะเล่นยางดีๆซักชุด คู่กับโช๊คอัพแต่ง แต่สปริงเดิม
ลองดูครับ
-
เปลี่ยนใส่สปริงเดิม ส่วนโช้คใช้ของ monroe monotube จะได้ช่วงล่างที่หนึบ แต่ไม่กระด้างครับ