Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ ธันวาคม 01, 2016, 07:00:01
-
Lexus IS Minorchange
ราคาอย่างเป็นทางการ
IS300h Luxury 3,065,000 2,999,000 บาท
IS300h Premium 3,615,000 บาท
IS200t F-Sport 4,375,000 บาท
(*รถ Lexus ทุกรุ่นที่จำหน่ายในไทย นำเข้าจากญี่ปุ่น)
รุ่น IS300h Luxury สำหรับลูกค้าที่จองภายใน 31 ธันวาคม 2559
จากราคา 3,065,000 บาท ราคาพิเศษเหลือ 2,999,000 บาท
(http://upic.me/i/pn/lexus_is_minor_price_banner.jpg) (http://upic.me/show/59871949)
IS200t
เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 8AR-FTS 4 สูบ แถวเรียง Dual VVT-iw (Variable
Valve Timing-intelligent Wide) ขนาด 2.0 ลิตร 1,998 ซีซี. Twin-Scroll
Turbo กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 86.0 x 86.0 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1
กำลังสูงสุด 241 แรงม้า ที่ 4,800-5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร
ที่ 1,650-4,400 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง
IS300h
เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 2AR-FSE 4 สูบ แถวเรียง Dual VVT-i D-4S
ขนาด 2.5 ลิตร 2,494 ซีซี. กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 221 นิวตันเมตร ที่ 4,200 - 5,400 รอบ/นาที
ทำงานร่วมกับ มอเตอร์ไฟฟ้า Synchronous Alternating Current Motor
(1KM) กำลังสูงสุด 143 แรงม้า แรงบิด 300 นิวตันเมตร
แบตเตอรี่ Ni-MH (Nickel-Metal Hydride) 192 Cells
Nominal Voltage 230.4 V, System Voltage 650 V
เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า รวมพละกำลังสูงสุด
223 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ E-CVT W/S-Mode
(http://upic.me/i/36/is300h_014.png) (http://upic.me/show/59871945)
(http://upic.me/i/eq/is300h_015.png) (http://upic.me/show/59871946)
IS300h
(http://upic.me/i/f8/is300h_003.png) (http://upic.me/show/59871934)
(http://upic.me/i/wq/is300h_004.jpg) (http://upic.me/show/59871935)
(http://upic.me/i/2k/is300h_005.png) (http://upic.me/show/59871936)
(http://upic.me/i/43/is300h_006.png) (http://upic.me/show/59871937)
(http://upic.me/i/so/is300h_007.jpg) (http://upic.me/show/59871938)
(http://upic.me/i/qm/is300h_008.jpg) (http://upic.me/show/59871939)
(http://upic.me/i/lu/is300h_009.jpg) (http://upic.me/show/59871940)
(http://upic.me/i/d8/is300h_010.png) (http://upic.me/show/59871941)
(http://upic.me/i/1b/is300h_011.jpg) (http://upic.me/show/59871942)
(http://upic.me/i/n4/is300h_012.jpg) (http://upic.me/show/59871943)
(http://upic.me/i/qf/is300h_013.jpg) (http://upic.me/show/59871944)
รายละเอียด Option ของ Lexus IS Minorchange
- กระจกบังลมหน้า UV Cut-Off
- กระจกหน้าต่างด้านข้าง UV Cut-Off ลดการเกาะหยดน้ำ
- ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ Rain Sensor
- ไฟหน้าแบบ LED
- ไฟ Daytime Running Lights
- ไฟตัดหมอกคู่หน้า / คู่หลัง
- ระบบปรับไฟหน้าสูง-ต่ำ อัตโนมัติ
- ระบบฉีดน้ำล้างไฟหน้า Headlamp washer
- มาตรวัดเรืองแสง Optitron Combination
- ม่านบังแดดด้านหลัง
- ไฟสร้างบรรยากาศ Ambient Light
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมระบบกรองอากาศ
- เบาะนั่งปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมปุ่มดันหลังไฟฟ้า
- เบาะนั่งคู่หน้า พร้อมระบบอุ่นเบาะ Heater Seat
- ระบบบันทึกความจำตำแหน่ง Memory Seat 3 ตำแหน่ง
- ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
- เบาะนั่งด้านหลัง พับแยกอิสระได้ 60 : 40
- เครื่องเสียง Lexus Premium 8 ลำโพง
- เครื่องเสียง Mark Levinson
- เครื่องเสียง วิทยุ AM/FM MP3 WMA และ เครื่องเล่น DVD
- หน้าจอเครื่องเสียง ขนาด 7 นิ้ว EMV Display
- ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
- หน้าจอ MID ขนาด 4.2 นิ้ว
- โหมดการขับขี่ ECO / Normal / Sport
- โหมดการขับขี่ Sport+
- ระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
- ระบบกุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry
- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
- ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Lexus Park Assist
- ระบบนำทาง Navigation System
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
- ระบบควบคุมเสถียรภาพตัวรถ VDIM
- ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
- ระบบป้องกันการลื่นไถล TRC
- ระบบเบรก ABS / EBD / BA
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในมุมอับ Blind Spot Monitor
- ถุงลมนิรภัย 10 ตำแหน่ง
(คู่หน้า 2 / หัวเข่า 2 / ด้านข้างหน้า 2 / ด้านข้างหลัง 2 / ม่านนิรภัย 2)
- ระบบสัญญาณกันขโมย
IS200t
(http://upic.me/i/an/is200t_001.jpg) (http://upic.me/show/59871922)
(http://upic.me/i/y8/is200t_002.jpg) (http://upic.me/show/59871923)
(http://upic.me/i/c6/is200t_003.jpg) (http://upic.me/show/59871924)
(http://upic.me/i/8m/is200t_004.jpg) (http://upic.me/show/59871925)
(http://upic.me/i/bf/is200t_005.jpg) (http://upic.me/show/59871926)
(http://upic.me/i/7v/is200t_006.jpg) (http://upic.me/show/59871927)
(http://upic.me/i/lt/is200t_007.jpg) (http://upic.me/show/59871928)
(http://upic.me/i/rw/is200t_008.jpg) (http://upic.me/show/59871929)
(http://upic.me/i/pv/is200t_009.jpg) (http://upic.me/show/59871930)
(http://upic.me/i/ag/is200t_010.jpg) (http://upic.me/show/59871932)
-
เหตุใดรถญี่ปุ่นอย่าง Lexus ราคาถึงสูงจัง
-
อื้อหือโอ้โหอือหือ
-
เล่นตัวไปไหนนน ราคารุ่นล่างน่าจะ 2.99 ล้าน นั่นแหละพอแล้ว ทำไมต้องมาเป็นราคาพิเศษ
-
อื้อหือโอ้โหอือหือ
อื้อหือ เส้นสายสวย
โอโห ข้างในแสบสัน
อื้อหือ ราคาาาาาาา
.......
-
ราคา มันช่าง อินดรี้ :( :o 8)
-
ราคาสูงปรั้ยยยยยยยยยครับ
เคยขับนะครับ ชอบฟิลลิ่งรถ แต่ผมว่าผมไปถอยซีรี่ย์ 3 กับ C-class นะครับ ศูนย์เยอะกว่า ไว้ใจกว่า
-
ทำราคาฆ่าตัวตาย จงลดให้ได้ครับ
-
โหย รถไซส์ C-class ราคา E-Class
-
ขายเอากำไรคันละ 2 ล้าน ลดๆกำไร เน้นยอดดีกว่ามั้ย คนอยากซื้อก็เยอะนะครับ
-
ราคา สุดยอดดดด
-
เอาจริงๆผมเคยคิดแบบหลายคนนะครับ ว่าทำไม Lexus บ้านเรามันถึงแพงทะลุโลกขนาดนั้น
ผมลองเข้าเวป Lexus ที่ญี่ปุ่นเลยครับ อยากรู้ว่าบ้านเค้าราคาเท่าไหร่ ก็ไปเจอดังรูปครับ ดังนั้นถามว่า Lexus บ้านเราทำราคาแบบนี้โหดไปไหม ผมก็คิดว่าไม่ได้โหดขนาดนั้นนะครับ สรุปว่าราคามันสูงมาตั้งแต่อยู่ญี่ปุ่นแล้ว และเนื้อๆจริงๆ การประกอบ คุณภาพอะไรหลายๆอย่าง Lexus ส่วนตัวผมคิดว่ามันนำหน้ายุโรปเจ้าดังอยู่หลายก้าวอยู่ครับ
-
ดีไซน์โคตรน่าเกลียดเลยโดยเฉพาะด้านหน้า
-
2.99 นี่เรียกว่าราคาพิเศษแล้วเหรอ
ราคาแบบนี้ไป BMW 330e แบบไมืต้องคิดเลย
ที่จริง 330e ยังราคาแค่ 2.6x ล้านเอง
ไฮบริดเหมือนกัน แถมเป็น plug in ประหยัดกว่า แถมแรงกว่า
BSI 5-6 ปีอีก
-
ดูราคาขายที่เจแปนแล้ว ผมว่าขาตั้งราคาไม่แพงเลยนะครับ
-
แต่ละระดับราคา มีตัวเลือกอื่นอีกเพียบเลยนะครับ
-
รุ่น 200t ราคาปญอ. ตั้งมาให้คนมารุมด่า เมื่อวานไปที่งานไปเจอเซลที่ขายผม ก็บอกว่ารุ่น 200t ไม่ไหวนะ แพงไป ก็ได้รับคำตอบอย่างเคย ว่าไฟท์กับญี่ปุ่นแล้วพ่ายกลับมา อืม...ไม่เป็นไร ถ้าเอา LC500h เข้ามา ก็ขายซัก 20 ล้านหรือจะเอาให้แพงกว่า Bentley Continental GT หรือ Aston Rapide ก็ตามสะดวก เอาที่สบายใจ
-
เอาจริงๆผมชอบ เฮียเลก มากกว่า เฮียบี เฮียเบนซ์น่ะ แต่ราคาก็น่ะแพงเกินไป
-
รถ Lexus มันประกอบญี่ปุ่นเเล้วนำเข้าทั้งคัน มันก็ต้องราคานี้ป่าวครับ ภาษีมันแพงเเต่งานประกอบเนี๊ยบกว่าผลิตไทยอย่าง BMW / Benz เยอะ จริงๆ ผมว่า 2 แบรนด์หลังนี่ยังลดราคากว่านี้ได้อีกด้วยซ้ำ
-
ต่อให้ลดราคาลงมาอีก 500,000 บาท ผมว่ามันก็ขายไม่ค่อยได้อยู่ดีอะนะ
คหสต. รถญี่ปุ่นราคาแพงกว่ารถยุโรป ยังไงๆผมก็ซื้อยุโรป แบรนด์ก็กินขาดกว่า ศูนย์ก็เยอะกว่า ราคาขายต่อก็ดีกว่า
-
เกี่ยวกับค่าเงินเยนหรือเปล่า เมื่อก่อน Lexus ก็ตั้งราคาได้เกาะกลุ่ม ตอนหลังราคาไม่ลงเหมือนชาวบ้าน
-
รถดี สวย น่าขับ แต่ราคาไม่น่าซื้อ ;D
-
ผมลูกค้า Lexus แต่ IS ราคานี้ก็โหดไปครับ
ส่วนการเปรียบเทียบว่ายุโรปต้องดีกว่าญี่ปุ่น อันนี้คิดง่ายไปครับ Lexus ทั้งวัสดุและคุณภาพการประกอบรวมไปถึง Reliability ตัวรถดีกว่ายุโรปหลายๆรุ่นครับ
-
เดี๋ยวนี้ถ้าพูดว่า รถจากประเทศ X จะต้องดีกว่าประเทศ Y เสมอ มันฟังดูล้าหลังมากๆเลยครับ ถ้าเปิดใจดูจะรู้ว่า ยุโรปเจ้าตลาด ก็ไม่ได้ดีไปกว่าญี่ปุ่นพรีเมี่ยมที่กำลังพูดถึงกัน ญี่ปุ่นพรีเมี่ยมเอง ก็มีบางอย่างที่สู้ยุโรปพรีเมี่ยมไม่ได้เช่นกัน
ส่วนเรื่องราคา เป็นรถนำเข้าทั้งคัน ผมว่าก็คงต้องราคาราวๆนี้ครับ
-
.......ครับ.....F Sport...........Lexus ตั้งราคาได้น่าหาอะไรมาเขวี้ยงใส่หัวเหมือนเดิม รถคันหน้าผมคงไป bmw ไม่ก็ mercedes ล่ะครับ
-
รถสวย รุ่นนี้ที่เคยขับตัว f sport แล้วรู้สึกว่ามันไม่ได้เหนือกว่า camry ตัวที่ประกอบในประเทศเลย ในเรื่องการทรงตัว ความหนักแน่นยังสู้รถยุโรปไม่ได้
แต่ภายในของมันสวยจริงๆ ครับ
lexus thailand ครับ การทำธุระกิจต้องมีกำไร ผมเข้าใจ แต่อย่าเอาเปรียบคนไทยมากนักเลย
-
นั่นแหละครับท่านผู้ชม
ผมก็ยังยืนยันคำเดิมว่า Lexus ในไทยที่ตั้งราคาได้ดูดีสุดคือ NX รองลงมาคือ RX เหมาะสมเลย
-
รถสวย รุ่นนี้ที่เคยขับตัว f sport แล้วรู้สึกว่ามันไม่ได้เหนือกว่า camry ตัวที่ประกอบในประเทศเลย ในเรื่องการทรงตัว ความหนักแน่นยังสู้รถยุโรปไม่ได้
แต่ภายในของมันสวยจริงๆ ครับ
lexus thailand ครับ การทำธุระกิจต้องมีกำไร ผมเข้าใจ แต่อย่าเอาเปรียบคนไทยมากนักเลย
ตัว F-Sport หรือไม่ F-Sport ของ IS ก็เหนือกว่าแคมรี่หลายโยชน์ครับ และเหนือกว่า F30 แน่นอน ผมเคยเป็นเจ้าของ ACV50 ตัว 2.0 และตัวไฮบริด และลอง IS มาครบทุกรุ่น ทั้ง IS300h และ 250 F-Sport รวมถึง F30 ตอนญาติผมคนนึงจะไปออกตัว 320d ก่อน lci แล้วไปลองด้วยกัน ถ้าดีกว่าแค่หนวดแมว ผมก็บอกว่ามันดีกว่าแค่หนวดแมว ถ้าไม่อคติรถญี่ปุ่นจนเกินเหตุยังไงก็ต่างครับ ฟีลลิ่งพวงมาลัย ความหนักแน่น คนละเรื่อง พวงมาลัยแคมรี่ ขับเร็วเหมือนบังคับเรือสำราญอยู่ ซะมากกว่า ความสนุกคืออะไร ไม่รู้จัก โยนโค้งที ตัวลอย รถโยนทั้งคัน ที่พูดนี่ ACV50 ทั้งสองตัวเลยนะ ไม่ใช่ตัวก่อนหน้า พาขึ้นเหนือล่องใต้มาหมดแล้ว ฟอร์ด โฟกัส Mk3 ที่ว่าแน่ๆ และผมชื่นชอบ driving dynamic ของมันมากๆ ก็ยังเป็นรอง IS อยู่พอตัว ลองพิสูจน์ได้
เวลาลอง อย่าลองแค่ขับวนๆ ไปเรื่อยๆ แบบนั้นแคมรี่กับ F10 ก็ไม่ได้ต่างกันมากมายนัก เพราะตอนผมไปเทส F10 คราวนู่น ก็ขับ ACV50 Hybrid ไป ขับในเมืองเรื่อยๆ ก็พอๆ กันล่ะครับ แต่ลองขับหลากรูปแบบ เจอถนนเรียบ ขรุขระ โค้งมาก โค้งน้อย ใช้ความเร็วสูง ความต่างมันจะมาเอง เมื่อก่อนนานมาแล้วผมก็ขับเรื่อยๆ ไม่สังเกตอะไรนัก อาการรถก็สังเกตไม่ค่อยเป็น ตั้งแต่มาสิงเว็บนี้นี่แหละ ถึงได้พยายามเรียนรู้อะไรมากกว่าขับรถได้
แฟนผมทีแรก ขับ GS ใหม่ๆ วนแถวใกล้ๆ บ้าน ก็บอกมันก็เซมๆ แคมรี่ พอนางไปลองขับไกลๆ มา บอกจริงอย่างที่ผมพูด คือต่างกันมาก setting ช่วงล่าง พวงมาลัย โครงสร้างตัวถัง จุดยึดช่วงล่าง ความสมมาตร อลูมิเนียมที้ใช้ พี่แกไม่ได้ทำแบบจีนแดงก็อปเกรด C แคมรี่ แล้วอัพราคาอย่างในอดีตตามที่เข้าใจกันนะครับ หมดสมัย ES ปี 98 กับแคมรี่ไฟขีด เปลี้ยนตรา จบปังแล้ว เคยไปนั่งมาทีหมดอารมณ์ สมควรโดนด่าจริงๆ โหมดปรับช่วงล่างได้ ถึงจะไม่อลังเท่าพอร์ช หรือบีเอ็มบางรุ่น แต่ไม่ใช่ของเด็กเล่น เป็นปุ่มสปอร์ต ตวัดรอบตามรถบ้านทั่วไปแน่ๆ
ถ้าใครจะหาว่าหน้าม้า หน้าแมว เป็นติ่ง อันนี้ตามสบาย เผอิญเห็นคุณ tsubasa แชร์มา แล้วผมรู้สึกคาใจเท่านั้นเอง อ่อพรุ่งนี้ผมนัดไปลอง Jag XF ด้วย จะเทียบกับ GS 5er ว่ามันต่างกันแค่ไหน จะมาแชร์เผื่อด้วยครับ ;)
Edit: มาแก้เลขปีตัว ES ครับ พอดีเพิ่งเคลียร์งานเสร็จมาพิมพ์เลยมึนๆ มันคือรุ่นที่ 3 ของ ES แชร์ตัวถังกับ Camry ท้ายขีด
-
ด้านหน้าหาความสวยไม่เจอเลย
-
รถดี๊ดีแต่นะราคาจะแพงไปไหนครับลูกพี่รู้แล้วว่าพรีเมี่ยม :-\
-
เดี๋ยวนี้ถ้าพูดว่า รถจากประเทศ X จะต้องดีกว่าประเทศ Y เสมอ มันฟังดูล้าหลังมากๆเลยครับ ถ้าเปิดใจดูจะรู้ว่า ยุโรปเจ้าตลาด ก็ไม่ได้ดีไปกว่าญี่ปุ่นพรีเมี่ยมที่กำลังพูดถึงกัน ญี่ปุ่นพรีเมี่ยมเอง ก็มีบางอย่างที่สู้ยุโรปพรีเมี่ยมไม่ได้เช่นกัน
ส่วนเรื่องราคา เป็นรถนำเข้าทั้งคัน ผมว่าก็คงต้องราคาราวๆนี้ครับ
จริงครับที่บ้านก็ใช้วนไปมายุโรปญี่ปุ่นผมว่ามันสู้ได้ในแบบที่มีเอกลักษณ์เลยแหละคนไม่เคยลองแบบจริงจังไม่เปิดใจเยอะครับ
พอได้ลองแทบไม่เคยเห็นว่ากลับไปยุโรปหลายคนแล้ว
-
รถสวย รุ่นนี้ที่เคยขับตัว f sport แล้วรู้สึกว่ามันไม่ได้เหนือกว่า camry ตัวที่ประกอบในประเทศเลย ในเรื่องการทรงตัว ความหนักแน่นยังสู้รถยุโรปไม่ได้
แต่ภายในของมันสวยจริงๆ ครับ
lexus thailand ครับ การทำธุระกิจต้องมีกำไร ผมเข้าใจ แต่อย่าเอาเปรียบคนไทยมากนักเลย
ตัว F-Sport หรือไม่ F-Sport ของ IS ก็เหนือกว่าแคมรี่หลายโยชน์ครับ และเหนือกว่า F30 แน่นอน ผมเคยเป็นเจ้าของ ACV50 ตัว 2.0 และตัวไฮบริด และลอง IS มาครบทุกรุ่น ทั้ง IS300h และ 250 F-Sport รวมถึง F30 ตอนญาติผมคนนึงจะไปออกตัว 320d ก่อน lci แล้วไปลองด้วยกัน ถ้าดีกว่าแค่หนวดแมว ผมก็บอกว่ามันดีกว่าแค่หนวดแมว ถ้าไม่อคติรถญี่ปุ่นจนเกินเหตุยังไงก็ต่างครับ ฟีลลิ่งพวงมาลัย ความหนักแน่น คนละเรื่อง พวงมาลัยแคมรี่ ขับเร็วเหมือนบังคับเรือสำราญอยู่ ซะมากกว่า ความสนุกคืออะไร ไม่รู้จัก โยนโค้งที ตัวลอย รถโยนทั้งคัน ที่พูดนี่ ACV50 ทั้งสองตัวเลยนะ ไม่ใช่ตัวก่อนหน้า พาขึ้นเหนือล่องใต้มาหมดแล้ว ฟอร์ด โฟกัส Mk3 ที่ว่าแน่ๆ และผมชื่นชอบ driving dynamic ของมันมากๆ ก็ยังเป็นรอง IS อยู่พอตัว ลองพิสูจน์ได้
เวลาลอง อย่าลองแค่ขับวนๆ ไปเรื่อยๆ แบบนั้นแคมรี่กับ F10 ก็ไม่ได้ต่างกันมากมายนัก เพราะตอนผมไปเทส F10 คราวนู่น ก็ขับ ACV50 Hybrid ไป ขับในเมืองเรื่อยๆ ก็พอๆ กันล่ะครับ แต่ลองขับหลากรูปแบบ เจอถนนเรียบ ขรุขระ โค้งมาก โค้งน้อย ใช้ความเร็วสูง ความต่างมันจะมาเอง เมื่อก่อนนานมาแล้วผมก็ขับเรื่อยๆ ไม่สังเกตอะไรนัก อาการรถก็สังเกตไม่ค่อยเป็น ตั้งแต่มาสิงเว็บนี้นี่แหละ ถึงได้พยายามเรียนรู้อะไรมากกว่าขับรถได้
แฟนผมทีแรก ขับ GS ใหม่ๆ วนแถวใกล้ๆ บ้าน ก็บอกมันก็เซมๆ แคมรี่ พอนางไปลองขับไกลๆ มา บอกจริงอย่างที่ผมพูด คือต่างกันมาก setting ช่วงล่าง พวงมาลัย โครงสร้างตัวถัง จุดยึดช่วงล่าง ความสมมาตร อลูมิเนียมที้ใช้ พี่แกไม่ได้ทำแบบจีนแดงก็อปเกรด C แคมรี่ แล้วอัพราคาอย่างในอดีตตามที่เข้าใจกันนะครับ หมดสมัย ES ปี 98 กับแคมรี่ไฟขีด เปลี้ยนตรา จบปังแล้ว เคยไปนั่งมาทีหมดอารมณ์ สมควรโดนด่าจริงๆ โหมดปรับช่วงล่างได้ ถึงจะไม่อลังเท่าพอร์ช หรือบีเอ็มบางรุ่น แต่ไม่ใช่ของเด็กเล่น เป็นปุ่มสปอร์ต ตวัดรอบตามรถบ้านทั่วไปแน่ๆ
ถ้าใครจะหาว่าหน้าม้า หน้าแมว เป็นติ่ง อันนี้ตามสบาย เผอิญเห็นคุณ tsubasa แชร์มา แล้วผมรู้สึกคาใจเท่านั้นเอง อ่อพรุ่งนี้ผมนัดไปลอง Jag XF ด้วย จะเทียบกับ GS 5er ว่ามันต่างกันแค่ไหน จะมาแชร์เผื่อด้วยครับ ;)
Edit: มาแก้เลขปีตัว ES ครับ พอดีเพิ่งเคลียร์งานเสร็จมาพิมพ์เลยมึนๆ มันคือรุ่นที่ 3 ของ ES แชร์ตัวถังกับ Camry ท้ายขีด
จริงครับ ถ้าขับวนรอบศูนย์ หรือออกไปหน้าศูนย์แล้ว U-Turn หน้าศูนย์วนกลับศูนย์ จะ E หรือ 5 หรือ IS ก็ไม่ต่างกับ Camry หรอกครับ
ผมขับ IS เกือบทุกวัน โดดไปขับ Camry เพื่อนกดบนทางด่วน วิ่งไกลๆ ก็รู้เรื่องละครับ ทั้งช่วงล่าง Feeling พวงมาลัย
-
ไม่คุ้มกับเงินที่จ่าย
-
ปัญหาสำคัญเลยคือ งานดีไซน์กับราคา
ดีไซน์ได้ห่วย แย่ ดูยุ่งเยิงมากครับ ลายเส้นหลายจุดมันขัดกัน ยิ่งด้านหน้านี้ ไม่ไหว ถ้าเค้าหัดกลับไปดีไซน์ได้เนียนๆ low slung เหมือนในยุค 90s ประมาณพวก SC300/400/Soarer JZZ30 จะดีกว่านี้เยอะ แค่ดีไซน์ก็แพ้คู่แข่งแล้วครับ
ถัดมา ราคา ก็โหดมากเกินไป ไม่รู้ว่า toyota ไทยทำ strategic pricing เป็นหรือเปล่า ราคากับสมรรถนะ พลัง ที่ได้มันต่างจากคู่แข่งมากครับ แม้ว่าฝั่งคู่แข่งจะพลาดไม่แพ้กันด้วยการเอารถเสียงเครื่องแบบรถกระบะมาขายเป็นรถหรู
-
ผมชอบนะสวยมาก ผมให้สวยกว่าF30 W205
แต่พอเจอราคาแล้วไม่ไหวจริง ยิ่งวัฒนธรรมเมื่องไทยแบรนด์ไม่ได้แข็งเท่าเขานะ กลายเป็นของหายากเลย
-
ปัญหาสำคัญเลยคือ งานดีไซน์กับราคา
ดีไซน์ได้ห่วย แย่ ดูยุ่งเยิงมากครับ ลายเส้นหลายจุดมันขัดกัน ยิ่งด้านหน้านี้ ไม่ไหว ถ้าเค้าหัดกลับไปดีไซน์ได้เนียนๆ low slung เหมือนในยุค 90s ประมาณพวก SC300/400/Soarer JZZ30 จะดีกว่านี้เยอะ แค่ดีไซน์ก็แพ้คู่แข่งแล้วครับ
ถัดมา ราคา ก็โหดมากเกินไป ไม่รู้ว่า toyota ไทยทำ strategic pricing เป็นหรือเปล่า ราคากับสมรรถนะ พลัง ที่ได้มันต่างจากคู่แข่งมากครับ แม้ว่าฝั่งคู่แข่งจะพลาดไม่แพ้กันด้วยการเอารถเสียงเครื่องแบบรถกระบะมาขายเป็นรถหรู
รุ่นไหนครับเสียงรถกระบะถ้าดีเซลเบนซ์บีเอ็มเงียบกว่ากระบะเยอะนะครับทั้งภายนอกภายในโดยเฉพาะภายใน
-
ปัญหาสำคัญเลยคือ งานดีไซน์กับราคา
ดีไซน์ได้ห่วย แย่ ดูยุ่งเยิงมากครับ ลายเส้นหลายจุดมันขัดกัน ยิ่งด้านหน้านี้ ไม่ไหว ถ้าเค้าหัดกลับไปดีไซน์ได้เนียนๆ low slung เหมือนในยุค 90s ประมาณพวก SC300/400/Soarer JZZ30 จะดีกว่านี้เยอะ แค่ดีไซน์ก็แพ้คู่แข่งแล้วครับ
ถัดมา ราคา ก็โหดมากเกินไป ไม่รู้ว่า toyota ไทยทำ strategic pricing เป็นหรือเปล่า ราคากับสมรรถนะ พลัง ที่ได้มันต่างจากคู่แข่งมากครับ แม้ว่าฝั่งคู่แข่งจะพลาดไม่แพ้กันด้วยการเอารถเสียงเครื่องแบบรถกระบะมาขายเป็นรถหรู
รุ่นไหนครับเสียงรถกระบะถ้าดีเซลเบนซ์บีเอ็มเงียบกว่ากระบะเยอะนะครับทั้งภายนอกภายในโดยเฉพาะภายใน
มีหลายตัวครับที่เจอมา ทั้ง S-Klasse, ML, Bimmer F30
จริงที่เงียบกว่า แต่ก็ยังเสียงเหมือน และเสียงดังครับ
คหสต. ผมว่าฟิลแบบนั้นมันไม่ใช่ premium tier (entry model หรือเป็น taxi/fleet car ที่เมืองนอก แต่ pricing แบบ premium tier ในบ้านเรา)
-
ดูรถทรง sport แต่พวงมาลัยไม่ sport เลย