Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sukhontha ที่ ธันวาคม 01, 2016, 14:19:15

หัวข้อ: ขอความเห็น...หัวเทียน...
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ ธันวาคม 01, 2016, 14:19:15
ขอความเห็นหัวเทียนธรรมดา  กับ อิริเดียมครับ  ...เหมือนหรือแตกต่าง .....หรือ... พอ ๆกัน...

ปีที่แล้วไปซื้อ  อิริเดียมมาใช้กับคันหนึ่ง ใช้ไปสี่หมื่นโล ส่วนตัวรู้สึกว่าตอบสนองดีตลอด

ปีนี้ตั้งใจจะไปซื้ออีกสักชุดสองชุด (คิดว่าคงมีบูท)  ราคา หัวละไม่ถึงสามร้อยพอรับได้

ไม่แน่ใจว่า  เป็นความรู้สึก(อุปทาน)ของผมเองหรือเปล่า?...

  ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ขอความเห็น...หัวเทียน...
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ ธันวาคม 01, 2016, 14:52:26
หัวเทียนธรรมดา ไม่ว่าจะCopper, platinum plating สภาพดี ความต้านทานเหมาะสมกับคอยล์จุดได้เท่าๆกันกับiridium ครับ

แต่พอใช้นานๆ พวกCopperมันเสื่อมก่อนเลย อิริเดียมทนสุดความต้านทานแทบไม่เปลี่ยนครับ
หัวข้อ: Re: ขอความเห็น...หัวเทียน...
เริ่มหัวข้อโดย: nuntapon.s ที่ ธันวาคม 01, 2016, 15:22:56
หัวเทียนธรรมดา ไม่ว่าจะCopper, platinum plating สภาพดี ความต้านทานเหมาะสมกับคอยล์จุดได้เท่าๆกันกับiridium ครับ

แต่พอใช้นานๆ พวกCopperมันเสื่อมก่อนเลย อิริเดียมทนสุดความต้านทานแทบไม่เปลี่ยนครับ

น้าเจพอจะทราบngkอิริเดียมรุ่นไหน ทดแทนของศูนย์รหัสนี้ได้บ้างมั๊ยครับ
หัวข้อ: Re: ขอความเห็น...หัวเทียน...
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ ธันวาคม 01, 2016, 15:40:28
หัวเทียนศูนย์ของฮอนด้าเอง ราคาไม่ได้โหดร้ายมากนักครับ (แต่ตัวนี้ไม่แน่ใจว่าราคาเท่าไหร่นะครับ)

คือถ้ามันถอดเปลี่ยนง่ายๆไม่ซับซ้อน (เช่นเครื่องฮอนด้าพวก B,D ซีรียส์) เมื่อก่อนผมก็ใช้หัวเทียนศูนย์นี่แหละครับ หัวละ 80 บาท เปลี่ยนทุก 2 หมื่นโล ยังถูกกว่าหัวอิริเดียมราคาแพง  ;D
หัวข้อ: Re: ขอความเห็น...หัวเทียน...
เริ่มหัวข้อโดย: nuntapon.s ที่ ธันวาคม 01, 2016, 15:45:31
หัวเทียนศูนย์ของฮอนด้าเอง ราคาไม่ได้โหดร้ายมากนักครับ (แต่ตัวนี้ไม่แน่ใจว่าราคาเท่าไหร่นะครับ)

คือถ้ามันถอดเปลี่ยนง่ายๆไม่ซับซ้อน (เช่นเครื่องฮอนด้าพวก B,D ซีรียส์) เมื่อก่อนผมก็ใช้หัวเทียนศูนย์นี่แหละครับ หัวละ 80 บาท เปลี่ยนทุก 2 หมื่นโล ยังถูกกว่าหัวอิริเดียมราคาแพง  ;D

2,400ครับ  โหดร้ายพอมั๊ย ;D
หัวข้อ: Re: ขอความเห็น...หัวเทียน...
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ ธันวาคม 01, 2016, 16:10:44
หัวเทียนธรรมดา ไม่ว่าจะCopper, platinum plating สภาพดี ความต้านทานเหมาะสมกับคอยล์จุดได้เท่าๆกันกับiridium ครับ

แต่พอใช้นานๆ พวกCopperมันเสื่อมก่อนเลย อิริเดียมทนสุดความต้านทานแทบไม่เปลี่ยนครับ

แบบนั้นแหละครับ  ธรรมดา  พอใช้ไปสองสามหมื่น  เริ่มมีความรู้สึกว่าไม่เหมือนเดิม...ชุดนี้ใช้ไปสี่หมื่น  ยังรู้สึกว่ามันดีอยู่

หัวเทียนธรรมดา ไม่ว่าจะCopper, platinum plating สภาพดี ความต้านทานเหมาะสมกับคอยล์จุดได้เท่าๆกันกับiridium ครับ

แต่พอใช้นานๆ พวกCopperมันเสื่อมก่อนเลย อิริเดียมทนสุดความต้านทานแทบไม่เปลี่ยนครับ

น้าเจพอจะทราบngkอิริเดียมรุ่นไหน ทดแทนของศูนย์รหัสนี้ได้บ้างมั๊ยครับ

มีเทียบให้ครับ..

หัวเทียนศูนย์ของฮอนด้าเอง ราคาไม่ได้โหดร้ายมากนักครับ (แต่ตัวนี้ไม่แน่ใจว่าราคาเท่าไหร่นะครับ)

คือถ้ามันถอดเปลี่ยนง่ายๆไม่ซับซ้อน (เช่นเครื่องฮอนด้าพวก B,D ซีรียส์) เมื่อก่อนผมก็ใช้หัวเทียนศูนย์นี่แหละครับ หัวละ 80 บาท เปลี่ยนทุก 2 หมื่นโล ยังถูกกว่าหัวอิริเดียมราคาแพง  ;D

2,400ครับ  โหดร้ายพอมั๊ย ;D

เพราะราคาแบบนี้  จึงเลือกตอนโปรฯครับ
หัวข้อ: Re: ขอความเห็น...หัวเทียน...
เริ่มหัวข้อโดย: tubtup ที่ ธันวาคม 01, 2016, 16:27:08
อิริเดียมคงเส้นคงวากว่า ปกติของผมใช้ใน bigbike ครับ
ส่วนรถยนต์หัว 80 บาทพอครับ เน้นเปล่ยนบ่อย เพราะถอดง่ายครับ
หัวข้อ: Re: ขอความเห็น...หัวเทียน...
เริ่มหัวข้อโดย: chaithawat ที่ ธันวาคม 01, 2016, 16:47:05
ถ้าว่ากันด้วยเครื่องเดิมๆจะ อิริเดียม พลาตินัม ธรรมดาไม่ได้ต่างอะไร แค่อายุการใช้งานยาวนานกว่าแค่นั้น
แต่ถ้าเครื่องแต่งอย่างที่เคยเล่นเจโบเพิ่มบูสราวๆ 1.5 บาร์ก็เห็นเวลาซัดแรงๆหรือกระทืบคันเร่งฉับพลันจะเห็นชัดว่าขึ้นได้เรียบกว่า แฮปปี้กว่าหัวเทียนธรรมดาคือไม่ต้องหน้าทิ่มเหมือนรอคิดแล้วค่อยพุ่งขึ้น คือมันพร้อมพุ่งได้ไวกว่า เนียนกว่า
หัวข้อ: Re: ขอความเห็น...หัวเทียน...
เริ่มหัวข้อโดย: MacH1 ที่ ธันวาคม 01, 2016, 17:07:40
NGK Iridium คับ
หัวข้อ: Re: ขอความเห็น...หัวเทียน...
เริ่มหัวข้อโดย: TrentXWB ที่ ธันวาคม 01, 2016, 17:10:42
เท่าที่ทราบ หัวเทียน Iridium กับ Platinum จะใช้งานได้ยาวนานกว่าหัวเทียนปกติค่อนข้างมากครับ เรื่องเพิ่มกำลังนี่ไม่เคยเห็นครับ  ;D
พอได้อ่านกระทู้ผมเลยไปเสิชข้อมูลเพิ่มเติมก็จะมีรายละเอียดจากผู้ผลิตตามลิ้งค์เลยครับ

อันนี้ของ NGK อธิบายได้ง่ายและชัดเจนครับ
http://www.ngk.com.au/spark-plugs/product-information/spark-plug-types

ส่วนอันนี้เป็นของ Bosch ครับ เรื่องประเภทของหัวเทียนที่มีพวก Iridium และ Platinum และแบบอื่นๆ ครับ หน้าที่ 23
https://aa-boschap-uk.resource.bosch.com/media/auto_parts/service_parts__auto_parts/spark_plugs__service_parts/1611_spark_plugs_brochure.pdf
หัวข้อ: Re: ขอความเห็น...หัวเทียน...
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ ธันวาคม 01, 2016, 17:23:47
หัวเทียนศูนย์ของฮอนด้าเอง ราคาไม่ได้โหดร้ายมากนักครับ (แต่ตัวนี้ไม่แน่ใจว่าราคาเท่าไหร่นะครับ)

คือถ้ามันถอดเปลี่ยนง่ายๆไม่ซับซ้อน (เช่นเครื่องฮอนด้าพวก B,D ซีรียส์) เมื่อก่อนผมก็ใช้หัวเทียนศูนย์นี่แหละครับ หัวละ 80 บาท เปลี่ยนทุก 2 หมื่นโล ยังถูกกว่าหัวอิริเดียมราคาแพง  ;D

2,400ครับ  โหดร้ายพอมั๊ย ;D

หัวละ !!!!

ไม่น่าใช่  ;D

ถ้า 8 หัวตกหัวละ 3 ร้อย พวก 8 หัวก็น่าจะเป็นพวกรื้อยากพอควร ฉะนั้น ถ้า อิริเดียม หัวละ 4 ร้อยก็น่าเล่นกว่าละมั้งครับ ถ้าลองแล้วมันใช้ได้ยาวนานกว่าของสแตนดาร์ด ก็ไม่เสียหายที่จะใช้ครับ  ;)
หัวข้อ: Re: ขอความเห็น...หัวเทียน...
เริ่มหัวข้อโดย: nuntapon.s ที่ ธันวาคม 01, 2016, 18:42:58
หัวเทียนศูนย์ของฮอนด้าเอง ราคาไม่ได้โหดร้ายมากนักครับ (แต่ตัวนี้ไม่แน่ใจว่าราคาเท่าไหร่นะครับ)

คือถ้ามันถอดเปลี่ยนง่ายๆไม่ซับซ้อน (เช่นเครื่องฮอนด้าพวก B,D ซีรียส์) เมื่อก่อนผมก็ใช้หัวเทียนศูนย์นี่แหละครับ หัวละ 80 บาท เปลี่ยนทุก 2 หมื่นโล ยังถูกกว่าหัวอิริเดียมราคาแพง  ;D

2,400ครับ  โหดร้ายพอมั๊ย ;D

หัวละ !!!!

ไม่น่าใช่  ;D

ถ้า 8 หัวตกหัวละ 3 ร้อย พวก 8 หัวก็น่าจะเป็นพวกรื้อยากพอควร ฉะนั้น ถ้า อิริเดียม หัวละ 4 ร้อยก็น่าเล่นกว่าละมั้งครับ ถ้าลองแล้วมันใช้ได้ยาวนานกว่าของสแตนดาร์ด ก็ไม่เสียหายที่จะใช้ครับ  ;)

โทษทีครับผมพิมพ์ไม่ชัดเจน  4หัว2,440บาทไม่รวมvatกับค่าแรงครับ เปลี่ยนทุกแสนโล  ฮอนด้าตระกูลRกำหนดแบบนี้มานานแล้ว

จริงๆคันอัลติสผมก็ใช้  แต่เปิดคู่มือดูรุ่นแล้วหาข้างนอกได้1,200แต่ของG9มันน่าจะแจ้งรุ่นมาแบบที่ทำให้โรงงานโดยเฉพาะ  ข้างนอกอาจจะใช้ชื่อรุ่นอื่นเลยซื้อไม่ถูกครับ
หัวข้อ: Re: ขอความเห็น...หัวเทียน...
เริ่มหัวข้อโดย: J_Serie5 ที่ ธันวาคม 01, 2016, 22:03:35
ถ้าว่ากันด้วยเครื่องเดิมๆจะ อิริเดียม พลาตินัม ธรรมดาไม่ได้ต่างอะไร แค่อายุการใช้งานยาวนานกว่าแค่นั้น
แต่ถ้าเครื่องแต่งอย่างที่เคยเล่นเจโบเพิ่มบูสราวๆ 1.5 บาร์ก็เห็นเวลาซัดแรงๆหรือกระทืบคันเร่งฉับพลันจะเห็นชัดว่าขึ้นได้เรียบกว่า แฮปปี้กว่าหัวเทียนธรรมดาคือไม่ต้องหน้าทิ่มเหมือนรอคิดแล้วค่อยพุ่งขึ้น คือมันพร้อมพุ่งได้ไวกว่า เนียนกว่า

+1 ผมใช้ denso iridium ik24(เทียบเท่าหัวเทียนเบอร์8) กับเครื่อง jbo เหมือนกันครับ แต่มีอีกยี่ห้อที่อยากลอง ngk iriway8 ไม่รู้ว่าดีรึเปล่าเห็นราคาหัวนึงเกือบ600
หัวข้อ: Re: ขอความเห็น...หัวเทียน...
เริ่มหัวข้อโดย: mcat231032 ที่ ธันวาคม 01, 2016, 22:29:46
ขออนุญาตแจ้งข้อมูล จากที่ไปเดินงาน มอเตอร์โชว์ มาวันนี้(1/12/2559)นะครับ

ที่บูธ DENSO ทำโปรโมชั่นหัวเทียน ครับ เขาออกตัวใหม่ มาเป็นอิริเดียม ทั้งขั้วบวกและลบ ชื่อรุ่น Iridium TT

ที่จะแจ้งข่าวคือโปรโมชั่นถือว่าถูกอยู่ครับ ถ้ารุ่น  Iridium TT(Twin TIP)  ตัวล่าสุด ขายหัวล่ะ 350 บาทครับ แต่ๆๆๆ ถ้าซื้อยกกล่อง 4 หัว แถมตัว Nickel TT  ให้อีก 1 กล่อง 4 หัว ครับ ส่วนถ้าตัว Iridium 0.4mm ตัวก่อนที่ใช้กัน ก็ขายหัวล่ะ 280 เองครับ

ผมนี่แทบน้ำตาจะไหล ตอนเปลี่ยนให้ เจ้า swift เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ไปได้ ของ NGK Iridium หัวละ 600 (ตอนนั้นเช็คที่บูธ denso ในงานแล้วว่า ของ denso ยังไม่เอามาขายครับ)

เพิ่มเติมให้อีก โปร เพื่อใครไปเดิน ซื้อใบปัดน้ำฝน 1 แถม 1 ราคา 300 แล้ว แถม กรองน้ำมันเครื่องให้อีก 1 ลูกครับ

ถ้าทาง admin เห็นว่าเป็นการโฆษณา ไม่เหมาะสมอย่างไร ลบได้เลยนะครับ
หัวข้อ: Re: ขอความเห็น...หัวเทียน...
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ ธันวาคม 02, 2016, 06:41:02
ขออนุญาตแจ้งข้อมูล จากที่ไปเดินงาน มอเตอร์โชว์ มาวันนี้(1/12/2559)นะครับ

ที่บูธ DENSO ทำโปรโมชั่นหัวเทียน ครับ เขาออกตัวใหม่ มาเป็นอิริเดียม ทั้งขั้วบวกและลบ ชื่อรุ่น Iridium TT

ที่จะแจ้งข่าวคือโปรโมชั่นถือว่าถูกอยู่ครับ ถ้ารุ่น  Iridium TT(Twin TIP)  ตัวล่าสุด ขายหัวล่ะ 350 บาทครับ แต่ๆๆๆ ถ้าซื้อยกกล่อง 4 หัว แถมตัว Nickel TT  ให้อีก 1 กล่อง 4 หัว ครับ ส่วนถ้าตัว Iridium 0.4mm ตัวก่อนที่ใช้กัน ก็ขายหัวล่ะ 280 เองครับ

ผมนี่แทบน้ำตาจะไหล ตอนเปลี่ยนให้ เจ้า swift เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ไปได้ ของ NGK Iridium หัวละ 600 (ตอนนั้นเช็คที่บูธ denso ในงานแล้วว่า ของ denso ยังไม่เอามาขายครับ)

เพิ่มเติมให้อีก โปร เพื่อใครไปเดิน ซื้อใบปัดน้ำฝน 1 แถม 1 ราคา 300 แล้ว แถม กรองน้ำมันเครื่องให้อีก 1 ลูกครับ

ถ้าทาง admin เห็นว่าเป็นการโฆษณา ไม่เหมาะสมอย่างไร ลบได้เลยนะครับ

 ผมชอบโปรฯยังงี้แหละ  ถูกดี  ปีละครั้ง

  รถไม่ซื้อหรอก  ใช้มือสอง .. ซื้อพวกนี้แหละ

   ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: ขอความเห็น...หัวเทียน...
เริ่มหัวข้อโดย: berm ที่ ธันวาคม 02, 2016, 14:00:52
ขออนุญาตแจ้งข้อมูล จากที่ไปเดินงาน มอเตอร์โชว์ มาวันนี้(1/12/2559)นะครับ

ที่บูธ DENSO ทำโปรโมชั่นหัวเทียน ครับ เขาออกตัวใหม่ มาเป็นอิริเดียม ทั้งขั้วบวกและลบ ชื่อรุ่น Iridium TT

ที่จะแจ้งข่าวคือโปรโมชั่นถือว่าถูกอยู่ครับ ถ้ารุ่น  Iridium TT(Twin TIP)  ตัวล่าสุด ขายหัวล่ะ 350 บาทครับ แต่ๆๆๆ ถ้าซื้อยกกล่อง 4 หัว แถมตัว Nickel TT  ให้อีก 1 กล่อง 4 หัว ครับ ส่วนถ้าตัว Iridium 0.4mm ตัวก่อนที่ใช้กัน ก็ขายหัวล่ะ 280 เองครับ

ผมนี่แทบน้ำตาจะไหล ตอนเปลี่ยนให้ เจ้า swift เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ไปได้ ของ NGK Iridium หัวละ 600 (ตอนนั้นเช็คที่บูธ denso ในงานแล้วว่า ของ denso ยังไม่เอามาขายครับ)

เพิ่มเติมให้อีก โปร เพื่อใครไปเดิน ซื้อใบปัดน้ำฝน 1 แถม 1 ราคา 300 แล้ว แถม กรองน้ำมันเครื่องให้อีก 1 ลูกครับ

ถ้าทาง admin เห็นว่าเป็นการโฆษณา ไม่เหมาะสมอย่างไร ลบได้เลยนะครับ

โปรไม่ได้มีตลอดเวลานะครับ เมื่อวานไปจัด iriduim tt มาตอน  5 โมงกว่ากว่าๆ ไม่แถมอะไร ใบปัดก็เหมือนกัน

ไม่มีอะไรแถม พอก่อนกลับตอนทุ่มกว่าพอดีเพื่อนฝากซื้อใบปัดเพิ่ม ไปซื้อเลยได้แถมกรองน้ำมันเครื่อง

Denso cool gear มาลูกนึง ปล.ถ้าได้แถมหัวเทียนธรรมดามาก็ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร  เพราะตัว iridium tt

มันก็ใช้ได้ตั้งแสนโลอยู่แล้ว(ตามแผ่นพับนะครับ ดูในเว็บบอกใช้ 120000 กิโล) ส่วนตัวเก่า iridium power

ตัวนั้นตามสเปคใช้ได้ 40000 กิโลนะครับ ใครโฆษณาว่าใช้ได้ 100000 กิโลนั้นไม่ใช่ มันต้องตัว

Iridium though ถึงจะใช้ได้
หัวข้อ: Re: ขอความเห็น...หัวเทียน...
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ ธันวาคม 02, 2016, 14:02:00


โทษทีครับผมพิมพ์ไม่ชัดเจน  4หัว2,440บาทไม่รวมvatกับค่าแรงครับ เปลี่ยนทุกแสนโล  ฮอนด้าตระกูลRกำหนดแบบนี้มานานแล้ว

จริงๆคันอัลติสผมก็ใช้  แต่เปิดคู่มือดูรุ่นแล้วหาข้างนอกได้1,200แต่ของG9มันน่าจะแจ้งรุ่นมาแบบที่ทำให้โรงงานโดยเฉพาะ  ข้างนอกอาจจะใช้ชื่อรุ่นอื่นเลยซื้อไม่ถูกครับ

อ่า ถ้าซื้อนอกศูนย์ราคาต่างกันพอควรก็จัดเลยครับ

ผมพวกตกรุ่นแล้ว พวกหัวละ 80-90 บาท 55555