Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ ธันวาคม 01, 2016, 17:18:35
-
เมื่อวานตอนกำลังขับรถกลับบ้าน เจอรถบรรทุกวิ่งเส้นแบริ่ง ปล่อยควันดำมากกกกกกก แบบวิสัยทัศน์ผมแทบจะ 0 อายุรถน่าจะ 30 ปีได้
รถแบบนี้ผมว่าปีนึงปล่อย CO2 เป็นร้อยกิโลกรัม เผลอๆ เป็นตัน แบบนี้คุม CO2 รถบ้านให้ตายโลกก็ร้อนอยู่ดี ทำไมไม่มีหน่วยงานไหนห้ามรถบรรทุกอายุเยอะๆ แบบนี้บ้าง
เมื่อวานวิ่งผ่านด่านตรวจด้วย ตำรวจไม่เรียกเลย แสดงว่าไม่ผิดกฏหมาย ดังนั้นเราควรมีกฏหมายมาแก้ปัญหามลพิษรถบรรทุกบ้างครับ
-
เพราะมีสติกเกอร์? 555
อย่าว่าแต่รถบรรทุกเลยครับ รถเมล์ในกรุงเทพฯ แท้ๆ ยังกะวิ่งตาม พายุเทอร์นาโด เวลาวิ่งตามท้ายรถเมล์
-
สติกเกอร์ศักดิ์สิทธิ์
ความจริงอันน่าเศร้า
-
เห็นด้วยครับ ใครอยากรู้เป็นยังไง ลองนั่งป้ายรถเมล์ดู ออกทีควันท่วม แสบจมูกเวียนหัวไปหมด รถบัสโรงงานก็เหมือนกัน รถสิบล้ออีกแยะ
ควรจัดการอย่างเร่งด่วนครับ
-
เมื่อสองวันก่อนอากาศตอนเช้าเย็นๆผมขับรถเปิดกระจกรับลม พอเห็นควันดำๆอยู่ข้างหน้าก็รีบปิดกระจกเปิดแอร์ต่อไป..
กระบะTFRทะเบียนท้ายไม่มี ควันดำปี๋ก็ปล่อยให้ต่อทะเบียนได้ทุกปีๆ งงครับ ควบคุมมลพิษแบบไหนกันนะ
-
เคยสงสัยเหมือนกันครับ
-
ใครไม่มีติ๊กเกอร์
หรือใช้ติ๊เกอร์ผิดที่
ก็โดนควบคุมใบขาวๆจาก จร ส้ม แดง เขียว อยู่
แต่ก็นะ รู้ๆกัน
-
รถเมล์ ก็ไม่เบา :'(
-
ผมว่า รถเมล์ กับ taxi สองอย่างเนี่ยรู้ๆกัน ถ้าหายไปจากถนนได้ กทม ใสกิ๊บมาก
ส่วนรถบรรทุกเค้าเจอตรวจเยอะอยู่แล้ว ถ้าจะรอดต้องติกเกอร์ ไม่ได้โหลดฟรีด้วยนะ
-
รถบรรทุก,รถบัสนี่โดนตรวจเข้มกว่ารถเล็กอยู่แล้วครับ ไม่เชื่อก็ลองขอติดรถบรรทุกนั่งคู่คนขับดูซักอาทิตย์นึงครับ รับประกันคุณจะเบื่อหน้าจนท.ขนส่งกับตำรวจเลยทีเดียว โดยเฉพาะด่านตรวจควันดำแม้รถคุณจะเป็นรถใหม่ป้ายแดงเครื่องคอมมอนเรล ตรวจยังไงควันก็ดำต้องเสียค่าปรับครับ
ผมว่า รถเมล์ กับ taxi สองอย่างเนี่ยรู้ๆกัน ถ้าหายไปจากถนนได้ กทม ใสกิ๊บมาก
ส่วนรถบรรทุกเค้าเจอตรวจเยอะอยู่แล้ว ถ้าจะรอดต้องติกเกอร์ ไม่ได้โหลดฟรีด้วยนะ
เค้ารณรงค์ให้ใช้รถสาธารณะ แต่คุณบอกให้เอารถพวกนี้ออกไปอยากให้เป็นแบบเชียงใหม่เหรอครับ คนใช้กันแต่รถส่วนตัว เช้า-เย็นนี่รถติดมหาวินาศเลย
-
ใช่ครับรถบรรทุกส่วนใหญ่ควันดำทั้งนั้น จับปรับหรือเปล่าไม่รู้หรือปรับแค่หลักร้อยแล้วปล่อยไปสร้างควันดำแล้วกลับมาปรับใหม่ วนไปรายได้ดี
-
คือผมสงสัยอีกอัน คือ เมืองนอกเขามีรถพ่วงที่มีแม่พ่วงลูกพ่วงเหมือนบ้านเราไหม เพราะเห็นข่าวลูกพ่วงหลุดฟาดรถคันอื่นมีคนตายมาหลายรายแล้ว
-
คือผมสงสัยอีกอัน คือ เมืองนอกเขามีรถพ่วงที่มีแม่พ่วงลูกพ่วงเหมือนบ้านเราไหม เพราะเห็นข่าวลูกพ่วงหลุดฟาดรถคันอื่นมีคนตายมาหลายรายแล้ว
มีครับ แถมบางประเทศพ่วงกันไม่รู้กี่ทอดเป็นรถไฟเลยทีเดียว ของหาคำว่า"Road Train"ในอากู๋หรือในyoutubeดูก็ได้ครับ
-
คือผมสงสัยอีกอัน คือ เมืองนอกเขามีรถพ่วงที่มีแม่พ่วงลูกพ่วงเหมือนบ้านเราไหม เพราะเห็นข่าวลูกพ่วงหลุดฟาดรถคันอื่นมีคนตายมาหลายรายแล้ว
มีครับ แถมบางประเทศพ่วงกันไม่รู้กี่ทอดเป็นรถไฟเลยทีเดียว ของหาคำว่า"Road Train"ในอากู๋หรือในyoutubeดูก็ได้ครับ
ถ้าเป็นกึ่งพ่วงแบบบ้านเรา (ตะขอเดียว ลากแยกเป็นคัน) มีที่บ้านเรากับที่ญี่ปุ่น จีน (เท่าที่ไปเห็นมา) เยอะมาก แต่ประเทศอื่นๆ จะเป็นแบบพ่วงหัวลากที่ปลอดภัยกว่า ในยุโรปจะมีพ่วงตะขอเดียวเฉพาะพวกพ่วงบรรทุกหิน ดิน ทราย ซึ่งจะเทดัมพ์สะดวกกว่าแบบหัวลาก เพราะแยกระบบไฮโดรลิกเป็นคันๆ ไม่ใหญ่มาก
(http://www.viewtruck.com/uploads/post/_2016-04/big/20160430043003-0.jpg)
ถ้าหัวลากแบบยาวๆ จนแทบจะนับล้อไม่ไหวนี่ต้องยกให้ในออสเตรเลีย เรียกกันว่าขบวนรถไฟบรรทุกบนถนนเลย
https://www.youtube.com/watch?v=0iFkKRh5kcM (https://www.youtube.com/watch?v=0iFkKRh5kcM)
-
รถบรรทุก,รถบัสนี่โดนตรวจเข้มกว่ารถเล็กอยู่แล้วครับ ไม่เชื่อก็ลองขอติดรถบรรทุกนั่งคู่คนขับดูซักอาทิตย์นึงครับ รับประกันคุณจะเบื่อหน้าจนท.ขนส่งกับตำรวจเลยทีเดียว โดยเฉพาะด่านตรวจควันดำแม้รถคุณจะเป็นรถใหม่ป้ายแดงเครื่องคอมมอนเรล ตรวจยังไงควันก็ดำต้องเสียค่าปรับครับ
ผมว่า รถเมล์ กับ taxi สองอย่างเนี่ยรู้ๆกัน ถ้าหายไปจากถนนได้ กทม ใสกิ๊บมาก
ส่วนรถบรรทุกเค้าเจอตรวจเยอะอยู่แล้ว ถ้าจะรอดต้องติกเกอร์ ไม่ได้โหลดฟรีด้วยนะ
เค้ารณรงค์ให้ใช้รถสาธารณะ แต่คุณบอกให้เอารถพวกนี้ออกไปอยากให้เป็นแบบเชียงใหม่เหรอครับ คนใช้กันแต่รถส่วนตัว เช้า-เย็นนี่รถติดมหาวินาศเลย
เข้าใจผิดแล้วพี่ ผมพูดเฉพาะควันดำตามจขกท ซึ่งรถพวกนี้ผมว่ามลพิษมันเยอะ ยืนรอรถเมล์กลับไปบ้านแคะขี้มูกดำเลย ที่ดำคิดว่ามาจากไหนครับ ผมใช้รถเมล์ตั้งแต่ประถม หลับคารถเมล์วันนึงไม่ต่ำกว่า2ชมทุกวัน จนเรียนจบ ทำไมจะไม่รู้ คุณอาจจะเห็นน้อยกว่าที่ผมเห็นด้วยซ้ำ
เล่นเอาคำเปรียบผมไปเป็นให้เลิกใช้เลยนะครับ ใจความอยู่ที่ผมมองว่ารถสาธารณะมลพิษเยอะเกินไป แต่กวดขันกันที่รถบ้านอย่างเดียว taxi เพิ่มอายุการใช้เป็น 12ปี รถเมล์ใช้กันมาหลายปีมาก
แต่ผมไม่ได้บอกว่าให้เลิกใช้ ผมบอกว่าถ้าเอาออกไปก็เหลือแต่รถบ้านดีๆ มลพิษจะน้อยกว่า เพราะส่วนใหญ่มาจากรถสาธารณะ
-
ดูแล้วที่ควันไม่ดำ, CO2 ไม่เกิน มีแต่กลุ่มรถยนต์นั่ง กับรถใหม่ๆหน่อย
นอกนั้นผมเห็นวิ่งกันมันควันดำปี๋เลยครับ
-
รถบรรทุก,รถบัสนี่โดนตรวจเข้มกว่ารถเล็กอยู่แล้วครับ ไม่เชื่อก็ลองขอติดรถบรรทุกนั่งคู่คนขับดูซักอาทิตย์นึงครับ รับประกันคุณจะเบื่อหน้าจนท.ขนส่งกับตำรวจเลยทีเดียว โดยเฉพาะด่านตรวจควันดำแม้รถคุณจะเป็นรถใหม่ป้ายแดงเครื่องคอมมอนเรล ตรวจยังไงควันก็ดำต้องเสียค่าปรับครับ
ผมว่า รถเมล์ กับ taxi สองอย่างเนี่ยรู้ๆกัน ถ้าหายไปจากถนนได้ กทม ใสกิ๊บมาก
ส่วนรถบรรทุกเค้าเจอตรวจเยอะอยู่แล้ว ถ้าจะรอดต้องติกเกอร์ ไม่ได้โหลดฟรีด้วยนะ
เค้ารณรงค์ให้ใช้รถสาธารณะ แต่คุณบอกให้เอารถพวกนี้ออกไปอยากให้เป็นแบบเชียงใหม่เหรอครับ คนใช้กันแต่รถส่วนตัว เช้า-เย็นนี่รถติดมหาวินาศเลย
เข้าใจผิดแล้วพี่ ผมพูดเฉพาะควันดำตามจขกท ซึ่งรถพวกนี้ผมว่ามลพิษมันเยอะ ยืนรอรถเมล์กลับไปบ้านแคะขี้มูกดำเลย ที่ดำคิดว่ามาจากไหนครับ ผมใช้รถเมล์ตั้งแต่ประถม หลับคารถเมล์วันนึงไม่ต่ำกว่า2ชมทุกวัน จนเรียนจบ ทำไมจะไม่รู้ คุณอาจจะเห็นน้อยกว่าที่ผมเห็นด้วยซ้ำ
เล่นเอาคำเปรียบผมไปเป็นให้เลิกใช้เลยนะครับ ใจความอยู่ที่ผมมองว่ารถสาธารณะมลพิษเยอะเกินไป แต่กวดขันกันที่รถบ้านอย่างเดียว taxi เพิ่มอายุการใช้เป็น 12ปี รถเมล์ใช้กันมาหลายปีมาก
แต่ผมไม่ได้บอกว่าให้เลิกใช้ ผมบอกว่าถ้าเอาออกไปก็เหลือแต่รถบ้านดีๆ มลพิษจะน้อยกว่า เพราะส่วนใหญ่มาจากรถสาธารณะ
ผมว่าคุณสื่อความหมายผิดเองครับ คุณอยากให้รถพวกนี้หายไป ไม่ได้บอกว่าให้เปลี่ยนเอารถใหม่ที่ปล่อยมลพิษน้อยแทนมาวิ่งซะหน่อย ที่ถูกต้องคือคุณเขียนว่า "อยากให้รถพวกนี้ถูกเปลี่ยนใหม่เป็นรถรุ่นใหม่ที่ปล่อยมลพิษน้อยกว่านี้ อากาศในกทม.จะได้สะอาดขึ้น" ส่วนเรื่องรถเมล์ผมโปรระดับนึงครับ ผมขึ้นมาตั้งแต่สมัยไม่มีประตูลม สมัยมีรถเมล์ขึ้นทางด่วนใหม่ๆนี่สนุกมากกระเป๋าต้องคอยปิดประตูล็อคก่อนรถจะขึ้นทางด่วน วันดีคืนดีรถเสียกลางทางก็ลงไปช่วยกันเข็นรถ วันแรกๆที่มีรถเมล์แดงมีประตูลมมาวิ่งนี่เข้าหมู่บ้านไปคุยเรื่องนี้กันแทบทุกคน ตื่นเต้นกันมากรถร้อนมีประตูเปิด-ปิดได้เองเหมือนรถแอร์แล้ว 555 สมัยเรียนถ้าไป-กลับเวลาเดิมๆทุกวันขึ้นรถคันเดียวตลอดเพราะบ้านอยู่แถวๆต้นทาง คนขับ,กระเป๋าเห็นหน้าจนจำได้ ถ้าวันไหนไม่ไปหรือขึ้นผิดเวลาไปคันอื่นแทนวันรุ่งขึ้นเจอทักเลยครับ เมื่อวานน้องหายไปมา จนผมไปติดต่อเรื่องเรียนวันสุดท้ายยังบอกพี่เค้าเลยว่าคงไม่ได้เจอกันบ่อยๆอีกแล้วนะผมเรียนจบแล้ว พี่เค้าอวยพรให้ผมโชคดีอีกต่างหาก
-
ภาษีต่างๆรายปีเค้าก็แพงกว่ารถทั่วๆไปเยอะอยู่นะ :D :D :D
-
พูดถึงรถเมย์แดงในกทม เมื่อไหร่เค้าจะเปลี่ยน ควันดำขับเร็วไร้มารยาท
-
ถ้าพูดถึงรถใหม่ป้ายแดง เขาก็พยายามควบคุมให้ได้ทุกรุ่นละครับ ทั้ง euro 2-3-4-5 แต่รถบรรทุกใหญ่บ้านเราเขาใช้กันนาน เลยเห็นรถเก่าควันดำเยอะแยะ
-
ซอยบ้านผมมักจะมีรถทัวร์วิ่งออกครั้งละหลายๆคัน
ควันก็ดำ แล้วระหว่างซอยก็มีทั้งร้านอาหาร/รถเข็นขายอาหาร
ผมล่ะไม่อยากนึกถึงคนที่กินเข้าไปเลย
อ้อใช่ หลายทีรถทัวร์ก็วิ่งรถเปล่านะ
-
กระบะแต่งก็ไม่เบาครับ มาแบบเดียวกันหมด ล้อกางๆ โหลด ท่อดัง เร่งทีควันเต็มถนน คนอื่นเดือดร้อน แต่คนขับดูแล้วซะใจ
-
กระบะแต่งก็ไม่เบาครับ มาแบบเดียวกันหมด ล้อกางๆ โหลด ท่อดัง เร่งทีควันเต็มถนน คนอื่นเดือดร้อน แต่คนขับดูแล้วซะใจ
+1 ครับ
-
ต้องมีการควบคุมบ้างแหละ แต่ตลาดตรงนี้ค่อนข้างเกี่ยวกับภาคขนส่ง ภาคอุตสาหกรรม ถ้าไปเพิ่มต้นทุนอะไร อาจจะกระทบกับภาคบริโภคได้