Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NCY ที่ ธันวาคม 02, 2016, 18:27:30
-
ช่วยตัดสนิใจหน่อยครับ กระบะ 4 ประตู
D-max Hi-lander 4 Doors 3.0 Z-Prestige M/T 961,000
WILDTRAK Double Cab 2.2 Hi-Rider M/T 945,000
ขับรถไม่เร็วมาก 100 ไม่เกิน 110
ซ์้อมาแล้วนำไปแต่งต่อครับ พวก เครื่องยนต์ ช่วงล่าง (เน้นเครื่องยนต์ครับเวลาแซงถนนเลนสวน)
ความปลอดภัยครับ อุปกรณ์ความปลอดภัยคันไหนน่าจะช่วยชีวิตเราได้มากกว่าครับ
ขับรถอยู่แถวปริมณฑลไม่เข้าในเมืองครับ
ไม่สนราคาขายต่อ ไม่สนศูนย์บริการ เข้าอู่นอกตลอด รถใช้นานเกิน 7 ปีใช้งานทุกวัน
ถามหน่อยครับถ้านำ D-max ไปแต่งช่วงล่าง ต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ ให้ช่วงล่างพอๆกันหรือดีกกว่าครับ
"ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบครับ"
-
ใช้นาน ดีแมกส์เถอะครับ ช่วงล่างจัดอีมูทั้งชุดก็แจ่มมากแล้วครับ ประมาณห้าหมื่นกว่าๆ เรื่องราคาลองถามที่ ARB อีกทีนะครับ ผมใส่มานานแล้ว ราคาน่าจะขึ้นนิดหน่อย แต่ใส่แล้วดีกว่าเดิมมากครับ
-
ถ้าความปลอดภัยเรนเจอร์น่าจะดีกว่าตรงถุงลมหกใบ
-
แหม่ ชอบแต่งเครื่อง มีแค่ สองยี่ห้อที่เขานิยมไปแต่งแรง
เชฟโด้ กะ ดีแม็ก 8)
-
จบที่ตัวเอง เอาที่ตัวเองชอบเลยครับ
-
อยากแรงด้วย + ช่วงล่างสักหน่อยดีกว่าเดิมเยอะ Dmax ครับ
-
ทุกอย่างเข้าทาง Ford หมดครับ แต่ถ้าเร่งแซงยังไงเครื่อง 3.0 ก็กินครับ งั้นเลือก D Max ครับ
-
อยากแรงด้วย + ช่วงล่างสักหน่อยดีกว่าเดิมเยอะ Dmax ครับ
+1
-
อยากจบใช้ยาวๆ ไปอีซุ
อยากหล่อ เท่ มาแรนเจอร์ พ่วงปัญหาบ้าง ถ้ารับได้
-
ผมว่าทำDMaxให้ช่วงล่างดีเท่าranger ถูกกว่าทำRanger (2.2)ให้แรงเท่า dmax (3.0)
-
เรนเจอร์รู้สึกชุดแต่งแนวการแต่งภายนอกจะเยอะกว่าดีแมกนะครับ แต่จะแต่งซิ่งดันรางก็คงไปดีแมก
-
เรนเจอร์มันเหมาะแต่งหล่อเท่านั้นครับ
-
ไม่สนราคาขายต่อ ไม่สนบริการศูนย์ ผมไม่เห็นความจำเป็นที่คุณต้องไปซื้อรถตลาดเลยครับ ยิ่งเป็น ISUZU จ่ายแพงเกินจำเป็น เพราะราคาที่แพงขึ้นเขาเอาไปบวกไว้กับ ศูนย์บริการแล้ว ถ้าคุณไม่มีการเคลมชิ้นส่วน Defect เลยตลอด 3 ปี เท่ากับส่วนนี้ไม่ได้ใช้เลย ยิ่งนำไปแต่งเยอะประกันขาด ส่วนนี้ก็ไม่ได้ใช้อีก
เลือก Ford ดีกว่าครับ
-
ถ้าเอาไปแต่งหล่อหรือไม่แต่งเลยผมเลือก ford แต่ถ้าจะโมเครื่องด้วยแน่ๆคงต้อง dmax เพราะคนทำกันเยอะมาก รถขนผักยังแต่งแรงเลย แต่มันไม่หล่อสู้ ford นั่นสิ
-
D-Max นี่ ถ้าแต่งต่อ ไปได้อีกไกล
ถ้าโมฯให้สุด ระดับ 300+ ม้า อิสุไปได้สบายๆ
แต่ถ้าเอาแบบสเตปใช้งานทั่วไป 200 ม้าที่ล้อขำๆ ทั้ง 2 ตัวเลือกนี้ไปได้ทั้งคู่
เห็นว่า Ranger 2.2 แค่รีแฟลชกล่อง เปลี่ยนหัวฉีด ก็แตะ 200 ม้าได้สบายๆ
คาดว่าคลัชเดิมๆน่าจะไหวถ้าไม่โมหนักจนเกินไป
ส่วนช่วงล่าง ถ้าคิดจะโมฯ เรนเจอร์ช่วงล่างเดิมๆก็ไม่พอ
พี่ชายผมซื้อ 2.2 WT ตอนนี้จับใส่โช๊ค Overland ขับดีขึ้นพอสมควร จบที่หมื่นปลายๆ
สูตรสำเร็จของสายกระบะคือ หน้าเวสโค๊ด หลัง MX6 บวกกับสปริงโด
อันนี้จบจริง แต่ต้องมีครึ่งแสนถึงพอ
พวกๆในกลุ่มผมนิยมเอาถุงปูน ถุงดินโหลดท้ายไว้ซัก 200 โล ไม่งั้นกดคันเร่งแล้วเป๋
ที่สำคัญรถแรงอย่ากดคันเร่งในโค้ง และอย่าลืมโมฯเบรค
-
อ่านตามโจทย์ คำตอบมันคือ ranger ชัดๆแล้วนิครับ
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับ ::)
-
เอาตรงๆนะครับ คือโจทย์แม่งเข้ากับทั้งคู่เลย ฝั่งละครึ่ง เลือกเอาเลยโยนหัวก้อยเอา