Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jumpon77 ที่ ธันวาคม 02, 2016, 20:47:54

หัวข้อ: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ ธันวาคม 02, 2016, 20:47:54
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=23413.msg360212#msg360212  คันที่เคยรีวิวครับ พอดีว่าเจ้าของรถไม่ไหวมันรวนมากแล้วครับ พอดีจะเปลียนเครีองใหม่ครับ จริงๆจะวาง1Jครับแต่ผมบอกพีผมว่าวางเครีองเครีองSR20ชนเกียร์เดิม ครับ   แล้ววางเครีองSR ในทาทาดีมั้ยครับ หรีอช่วยออกความคิดเห็นหน่อยครับบบบ :) :)
หัวข้อ: Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ ธันวาคม 02, 2016, 20:57:39
SR ไม่เหมาะเอามาวางรถบรรทุกเลยครับ เป็นเครื่องรอบจัดแรงม้า,แรงบิดมารอบสูงปรี๊ด เครื่องJเหมาะกว่าครับ
หัวข้อ: Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ ธันวาคม 02, 2016, 21:02:46
วางเพลาลอยหรือยังครับ

ผมเห็นส่วนมากลง J

เคยเห็นท่านนึงลง 3S BEAMS ฝาดำ
หัวข้อ: Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kritsada ที่ ธันวาคม 02, 2016, 21:15:08
ลองมอง 1uz ดีไหมครับ เครื่อง v8 แรงบิดมารอบต่ำ ไม่หนักหน้าเท่า jz ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ ธันวาคม 02, 2016, 21:36:21
ลองดู 1uz กับ 1jz ครับ
หัวข้อ: Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ ธันวาคม 02, 2016, 21:38:01
วางเพลาลอยหรือยังครับ

ผมเห็นส่วนมากลง J

เคยเห็นท่านนึงลง 3S BEAMS ฝาดำ
ยังเลยครับเดิมๆๆทุกอย่างครับแต่ว่าถอดหลังคาไปแล้วครับตอนนี้วิ่งงานเกียวกับรับเหมาก่อสร้างครับเจ้าของรถใช้งานเองครับ
หัวข้อ: Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ ธันวาคม 02, 2016, 21:39:49
ลองดู 1uz กับ 1jz ครับ
เดียวไปลองปรึกษาพีครับ
หัวข้อ: Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wa330 ที่ ธันวาคม 02, 2016, 21:51:34
เจไม่โบ หรือ ยูฝาครอบ แล้วติดแก๊สดูด ใช้อยู่ที่โรงงานไม่จุกจิกเลยประหยัด จัดไป
หัวข้อ: Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ ธันวาคม 02, 2016, 21:57:20
UZ เถอะครับ แรงบิดรอบต่ำเยอะ ขับสบาย ติดแก็สเผลอๆ ประหยัดพอๆ กะเครื่องเดิม ได้เงียบอีก

ว่าแต่ผมไม่เคยเปิดกระโปรงทาทา ( :-X) มันยัดอะไรได้บ้างนั่น
หัวข้อ: Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ ธันวาคม 02, 2016, 22:07:39
ผมว่าเจ็บแต่จบ

ลองดูว่าเต้นต์ตีราคาเท่าไหร่ แล้วขายซาก ถอดอะไหล่ขายแล้วเอาเงินไปดาวส์กระบะตอนเดียวดีๆ สักคันเถอะครับ

ทำแบบนี้รถใช้งานอาจจะจบไม่สวยนะ เรื่องยาวแน่ๆ
หัวข้อ: Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J_Serie5 ที่ ธันวาคม 02, 2016, 23:41:43
1jz vvti + lpg แล้วไปแก้เฟืองท้ายจบง่ายสุดครับ พวกเครื่อง uz หลีกให้ไกลเพราะพื้นฐานเป็นเครื่อง 8 สูบซดน้ำมันกระจาย อะไหล่หายาก ถ้าเสียต่างจังหวัดมีกินข้าวลิง ถ้าคิดจะวิ่งทั่วไทยแบบไม่ห่วงเรื่องซ่อมและเสียก็ซ่อมได้ทุกจังหวัดก็ต้องเครื่อง j ครับ 

เฟืองท้ายเดิม Tata xenon CNG = 5.857 ทดสูงมากๆ ต้องเปลี่ยน
เฟืองท้ายที่เหมาะสมกับเครื่อง 1jz vvti ที่เน้นบรรทุกหนัก = 4.3 ขึ้นไปครับ 

เพิ่มข้อมูล
ถ้าบรรทุก 1-2 ตัน เลือก 1jz vvti เฟืองท้าย 4.3 ขึ้นไป
ถ้าบรรทุกมากกว่า 2 ตัน เลือก 2jz vvti เฟืองท้าย 4.3 ขึ้นไป
หัวข้อ: Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nuttapatJazz ที่ ธันวาคม 03, 2016, 00:16:00
รถใช้งาน เครื่อง1JZน่าจะลงตัวสุดครับ วางง่าย ซ่อมง่าย อะไหล่หาง่าย เข้าอู่ไหนก็ซ่อมได้หมด

หา1JZธรรมดาพอนะครับ พวกVVT-iไม่ค่อยแนะนำ เพราะหาช่างที่วางแล้วจบยาก ระบบอิเล็คทรอนิคส์เยอะ เล่นตัวธรรมดาจบง่ายกว่าครับ
หัวข้อ: Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ ธันวาคม 03, 2016, 10:16:30
มี2 ทางเลือก
1. จะใช้แกสต่อ วาง 2JZ-VVTi จะพอดีกับเฟืองท้ายที่ทด 4.1  ถ้าวาง SR เฟืองท้ายต้อง 8/39

แต่ผมเปิดโบรชัวร์ ทาทา แกส โรรงาน เฟืองท้าย 9/53 หรือ 5.89 โน่น ทดเฟืองท้าย บ้าบอมาก 10 ล้อยังไม่ทดจัดขนาดนี้

2.เล่นดีเซล หา BD25 เครื่อง+เกียร์มาชน อ้อ ยกเพลาหลังนาวาร่ามาด้วย น่าจะกว้างพอๆกัน

เคสนี้เช็คเฟืองท้ายดีๆ ถ้าทด 5.89 จริง วาง 2JZ แล้วเอาเฟืองท้ายดีเซลที่ทด 3.73 มาลงแทน
หัวข้อ: Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ ธันวาคม 03, 2016, 10:19:49
ดูโบรชัวร์มา
1.ตอนเดียว แกส เฟือง 7/41 หรือ 5.857
2. แค๊บ แกส เฟือง 9/53 หรือ 5.89
หัวข้อ: Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wa330 ที่ ธันวาคม 03, 2016, 12:25:58
รถใช้งาน เครื่อง1JZน่าจะลงตัวสุดครับ วางง่าย ซ่อมง่าย อะไหล่หาง่าย เข้าอู่ไหนก็ซ่อมได้หมด

หา1JZธรรมดาพอนะครับ พวกVVT-iไม่ค่อยแนะนำ เพราะหาช่างที่วางแล้วจบยาก ระบบอิเล็คทรอนิคส์เยอะ เล่นตัวธรรมดาจบง่ายกว่าครับ
Jธรรมดาไม่มีแล้วคับvvtiที่ไม่ใช่คันเร่งไฟฟ้ายังน้อยเลย บางนาเจอแต่ตัวetcs-iทั้งนั้นเหนื่อย
ตอนนี้ยูแซดฝาครอบต้องการกันมาก
เพราะลงแก๊สดูดแล้วจบไม่แบล็ค
หัวข้อ: Re: จะเปลียนเครีอง ทาทา ซีนอนCngครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ZEANTON. ที่ ธันวาคม 10, 2016, 07:52:49
UZ ครับ  :D :D :D