Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jumpon77 ที่ ธันวาคม 02, 2016, 20:47:54
-
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=23413.msg360212#msg360212 คันที่เคยรีวิวครับ พอดีว่าเจ้าของรถไม่ไหวมันรวนมากแล้วครับ พอดีจะเปลียนเครีองใหม่ครับ จริงๆจะวาง1Jครับแต่ผมบอกพีผมว่าวางเครีองเครีองSR20ชนเกียร์เดิม ครับ แล้ววางเครีองSR ในทาทาดีมั้ยครับ หรีอช่วยออกความคิดเห็นหน่อยครับบบบ :) :)
-
SR ไม่เหมาะเอามาวางรถบรรทุกเลยครับ เป็นเครื่องรอบจัดแรงม้า,แรงบิดมารอบสูงปรี๊ด เครื่องJเหมาะกว่าครับ
-
วางเพลาลอยหรือยังครับ
ผมเห็นส่วนมากลง J
เคยเห็นท่านนึงลง 3S BEAMS ฝาดำ
-
ลองมอง 1uz ดีไหมครับ เครื่อง v8 แรงบิดมารอบต่ำ ไม่หนักหน้าเท่า jz ด้วยครับ
-
ลองดู 1uz กับ 1jz ครับ
-
วางเพลาลอยหรือยังครับ
ผมเห็นส่วนมากลง J
เคยเห็นท่านนึงลง 3S BEAMS ฝาดำ
ยังเลยครับเดิมๆๆทุกอย่างครับแต่ว่าถอดหลังคาไปแล้วครับตอนนี้วิ่งงานเกียวกับรับเหมาก่อสร้างครับเจ้าของรถใช้งานเองครับ
-
ลองดู 1uz กับ 1jz ครับ
เดียวไปลองปรึกษาพีครับ
-
เจไม่โบ หรือ ยูฝาครอบ แล้วติดแก๊สดูด ใช้อยู่ที่โรงงานไม่จุกจิกเลยประหยัด จัดไป
-
UZ เถอะครับ แรงบิดรอบต่ำเยอะ ขับสบาย ติดแก็สเผลอๆ ประหยัดพอๆ กะเครื่องเดิม ได้เงียบอีก
ว่าแต่ผมไม่เคยเปิดกระโปรงทาทา ( :-X) มันยัดอะไรได้บ้างนั่น
-
ผมว่าเจ็บแต่จบ
ลองดูว่าเต้นต์ตีราคาเท่าไหร่ แล้วขายซาก ถอดอะไหล่ขายแล้วเอาเงินไปดาวส์กระบะตอนเดียวดีๆ สักคันเถอะครับ
ทำแบบนี้รถใช้งานอาจจะจบไม่สวยนะ เรื่องยาวแน่ๆ
-
1jz vvti + lpg แล้วไปแก้เฟืองท้ายจบง่ายสุดครับ พวกเครื่อง uz หลีกให้ไกลเพราะพื้นฐานเป็นเครื่อง 8 สูบซดน้ำมันกระจาย อะไหล่หายาก ถ้าเสียต่างจังหวัดมีกินข้าวลิง ถ้าคิดจะวิ่งทั่วไทยแบบไม่ห่วงเรื่องซ่อมและเสียก็ซ่อมได้ทุกจังหวัดก็ต้องเครื่อง j ครับ
เฟืองท้ายเดิม Tata xenon CNG = 5.857 ทดสูงมากๆ ต้องเปลี่ยน
เฟืองท้ายที่เหมาะสมกับเครื่อง 1jz vvti ที่เน้นบรรทุกหนัก = 4.3 ขึ้นไปครับ
เพิ่มข้อมูล
ถ้าบรรทุก 1-2 ตัน เลือก 1jz vvti เฟืองท้าย 4.3 ขึ้นไป
ถ้าบรรทุกมากกว่า 2 ตัน เลือก 2jz vvti เฟืองท้าย 4.3 ขึ้นไป
-
รถใช้งาน เครื่อง1JZน่าจะลงตัวสุดครับ วางง่าย ซ่อมง่าย อะไหล่หาง่าย เข้าอู่ไหนก็ซ่อมได้หมด
หา1JZธรรมดาพอนะครับ พวกVVT-iไม่ค่อยแนะนำ เพราะหาช่างที่วางแล้วจบยาก ระบบอิเล็คทรอนิคส์เยอะ เล่นตัวธรรมดาจบง่ายกว่าครับ
-
มี2 ทางเลือก
1. จะใช้แกสต่อ วาง 2JZ-VVTi จะพอดีกับเฟืองท้ายที่ทด 4.1 ถ้าวาง SR เฟืองท้ายต้อง 8/39
แต่ผมเปิดโบรชัวร์ ทาทา แกส โรรงาน เฟืองท้าย 9/53 หรือ 5.89 โน่น ทดเฟืองท้าย บ้าบอมาก 10 ล้อยังไม่ทดจัดขนาดนี้
2.เล่นดีเซล หา BD25 เครื่อง+เกียร์มาชน อ้อ ยกเพลาหลังนาวาร่ามาด้วย น่าจะกว้างพอๆกัน
เคสนี้เช็คเฟืองท้ายดีๆ ถ้าทด 5.89 จริง วาง 2JZ แล้วเอาเฟืองท้ายดีเซลที่ทด 3.73 มาลงแทน
-
ดูโบรชัวร์มา
1.ตอนเดียว แกส เฟือง 7/41 หรือ 5.857
2. แค๊บ แกส เฟือง 9/53 หรือ 5.89
-
รถใช้งาน เครื่อง1JZน่าจะลงตัวสุดครับ วางง่าย ซ่อมง่าย อะไหล่หาง่าย เข้าอู่ไหนก็ซ่อมได้หมด
หา1JZธรรมดาพอนะครับ พวกVVT-iไม่ค่อยแนะนำ เพราะหาช่างที่วางแล้วจบยาก ระบบอิเล็คทรอนิคส์เยอะ เล่นตัวธรรมดาจบง่ายกว่าครับ
Jธรรมดาไม่มีแล้วคับvvtiที่ไม่ใช่คันเร่งไฟฟ้ายังน้อยเลย บางนาเจอแต่ตัวetcs-iทั้งนั้นเหนื่อย
ตอนนี้ยูแซดฝาครอบต้องการกันมาก
เพราะลงแก๊สดูดแล้วจบไม่แบล็ค
-
UZ ครับ :D :D :D