Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dark Overlord ที่ ธันวาคม 03, 2016, 19:08:29
-
ผมรู้สึกว่ารถจัดเต็ม option มากขึ้น
แต่ก็ลดต้นทุนมากเช่นกัน เน้นทำภายในเต็มไปด้วยพลาสติกแข็งๆ
Altis แผงหน้าผู้โดยสารตัวกลางๆ ลงไป พลาสติกน่าเกลียดมากๆ
Civic อยากจะถอนคำพูดที่เคยว่าซื้อไปเถอะ นั่งหลังอีกทีตรงที่เป็นแผ่นพลาสติกตรงนั้น
มันทำให้ตัวไหลจากฝั่งกระจกตัวเอง ทำให้นั่งชิดไม่ได้ ต่อให้หุ้มเบาะหนังทับก็ตาม เพราะทรง
มันเบียดให้ตัวไหล ซึ่งรถเก๋งคันอื่นจะเล็กจะใหญ่ไม่เป็นแบบนั้น
Everest มาดูวันนี้ทำไมมันพลาสติกทั้งนั้น ทำให้รู้สึกว่าซื้อ Ranger จะคุ้ม แต่ Everest ไม่คุ้ม
แต่ที่ว่าคุ้มจริงๆ ก็บานกระจกใหญ่ๆ บนหลังคานี่แหล่ะ เพราะดู moonroof ทั่วไป มันไม่ตอบโจทย์
เรื่องความโล่งสบายตาเลย ไม่ว่าจะในเก๋งหรือ SUV มันช่วยแค่ระบายอากาศร้อนหลัง
จอดตากแดดแค่นั้นสำหรับผมเองนะครับ
Mazda ทำได้ดีแม้ภายในจะแคบกว่า แต่ดูคุ้มค่ามาก ดูหรูไปทางพรีเมี่ยมๆ ละ
Sienta, Innova ทำได้ดีนะ ผมโอเคกับทั้งสอง Trim ที่เอามาโชว์
Innova ตัว G ใครอยากดูต้องไปดูให้ได้เลยงานนี้
ฝั่งรถพรีเมี่ยมคนมุงมากกว่ารถทั่วไปอีก ผมว่านี่แหล่ะเศรษฐกิจไม่ดี
คนรวยก็รวยเว่อต่อไป ส่วนคนส่วนใหญ่ของประเทศจะไม่ค่อยมีตัง
แต่สิ่งที่เกลียดในงานนี้ส่วนใหญ่คงเป็น
อะไรที่พลาสติกจ๋า กับพวกฟ้อนท์เครื่องเสียงและพวกปุ่มกดภายในฟีลลดต้นทุนจ๋า
ถึง option จะเยอะแต่กลับลดต้นทุนจ๋าแบบชัดเจนแบบไม่เคยเป็นมาก่อน
ทำให้รู้สึกว่ารถขายแพงมาก ไม่สมค่าตัว แต่ก็มีแค่บางรุ่นที่ใจก็ยังโอเคอยู่
แม้จะแพงบ้างอะไรบ้างแต่รู้สึกคุ้มค่าตัวอะไรประมาณนี้ครับ
-
เซียนต้าตัวล่างภายใน ส่วนตัวผมว่า ก๋องแก๋งอยู่นะ (ดูที่โชว์รูมไม่ได้ไปงาน)
-
การแต่งกายมิดชิดดีครับ ผมรู้สึกดี
-
เซียนต้าตัวล่างภายใน ส่วนตัวผมว่า ก๋องแก๋งอยู่นะ (ดูที่โชว์รูมไม่ได้ไปงาน)
เคยคิดแบบนั้นเหมือนกันครับ
แต่เพราะว่าวันนี้รถในงานดูก๊อกแก๊งไปหมด มันทำให้เรารับได้กับความก๊องแก๊งตัวล่าง
ซึ่งถ้ามีตัง ควรตัวท๊อปเท่านั้น
-
ฝั่งรถพรีเมี่ยมคนมุงมากกว่ารถทั่วไปอีก ผมว่านี่แหล่ะเศรษฐกิจไม่ดี
คนรวยก็รวยเว่อต่อไป ส่วนคนส่วนใหญ่ของประเทศจะไม่ค่อยมีตัง
รถคนรวยเยอะมาก ราคาแพงแต่มีให้เลือกหลากรุ่น
รถคนจน เวลาที่มีคนบอกจะเอามาขาย ก็โดนด่าเปิง ว่า up ขึ้นไปหน่อยดีกว่า
รถมือสอง ก็ผ่อนแพง
น่าสงสารคนจนในบ้านเราจัง จะซื้อรถก็โดนด่าๆ :'(
-
แชร์มุมมองพริตตี้ ผมว่าดูดีครับ ดีกว่าโป้ๆ
-
ผมรู้สึกว่าeverest ผิวสัมผัสดีกว่าrangerอยู่น่ะครับ หรือผมสัมผัสผิวเผินไป
แต่ชอบเสียงปิดประตูครับ แน่นกว่า rangerเยอะครับ
ปล่อยเบาๆ ปิดได้เลย พอๆกะx3 ตอนแรกเคยดูรีวิว ในยูทูป เห็นเค้าบ่นเรื่อง
ปิดประตูยาก พอไปดูคันจริงง่ายโอเคเลย
-
เห็นด้วยหลายข้อแต่
พอเห็นบอกEverest ไม่คุ้มเลยสงสัยว่าเทียบกับรุ่นไหน ว่าพลาสติกเยอะ
-
เห็นด้วยหลายข้อแต่
พอเห็นบอกEverest ไม่คุ้มเลยสงสัยว่าเทียบกับรุ่นไหน ว่าพลาสติกเยอะ
ไม่ได้เทียบรุ่นไหนครับ
ที่จริงกระทู้นี้กะอ่านของท่านๆ ว่าไปแล้วรู้สึกไงบ้างนะ
-
ผมถึงบอกว่า hondaยุคนี้หลุดคำว่ามาตรฐานญี่ปุ่นไปแล้ว
-
ผมรู้สึกว่ารถจัดเต็ม option มากขึ้น
แต่ก็ลดต้นทุนมากเช่นกัน เน้นทำภายในเต็มไปด้วยพลาสติกแข็งๆ
Altis แผงหน้าผู้โดยสารตัวกลางๆ ลงไป พลาสติกน่าเกลียดมากๆ
Civic อยากจะถอนคำพูดที่เคยว่าซื้อไปเถอะ นั่งหลังอีกทีตรงที่เป็นแผ่นพลาสติกตรงนั้น
มันทำให้ตัวไหลจากฝั่งกระจกตัวเอง ทำให้นั่งชิดไม่ได้ ต่อให้หุ้มเบาะหนังทับก็ตาม เพราะทรง
มันเบียดให้ตัวไหล ซึ่งรถเก๋งคันอื่นจะเล็กจะใหญ่ไม่เป็นแบบนั้น
Everest มาดูวันนี้ทำไมมันพลาสติกทั้งนั้น ทำให้รู้สึกว่าซื้อ Ranger จะคุ้ม แต่ Everest ไม่คุ้ม
แต่ที่ว่าคุ้มจริงๆ ก็บานกระจกใหญ่ๆ บนหลังคานี่แหล่ะ เพราะดู moonroof ทั่วไป มันไม่ตอบโจทย์
เรื่องความโล่งสบายตาเลย ไม่ว่าจะในเก๋งหรือ SUV มันช่วยแค่ระบายอากาศร้อนหลัง
จอดตากแดดแค่นั้นสำหรับผมเองนะครับ
Mazda ทำได้ดีแม้ภายในจะแคบกว่า แต่ดูคุ้มค่ามาก ดูหรูไปทางพรีเมี่ยมๆ ละ
Sienta, Innova ทำได้ดีนะ ผมโอเคกับทั้งสอง Trim ที่เอามาโชว์
Innova ตัว G ใครอยากดูต้องไปดูให้ได้เลยงานนี้
ฝั่งรถพรีเมี่ยมคนมุงมากกว่ารถทั่วไปอีก ผมว่านี่แหล่ะเศรษฐกิจไม่ดี
คนรวยก็รวยเว่อต่อไป ส่วนคนส่วนใหญ่ของประเทศจะไม่ค่อยมีตัง
แต่สิ่งที่เกลียดในงานนี้ส่วนใหญ่คงเป็น
อะไรที่พลาสติกจ๋า กับพวกฟ้อนท์เครื่องเสียงและพวกปุ่มกดภายในฟีลลดต้นทุนจ๋า
ถึง option จะเยอะแต่กลับลดต้นทุนจ๋าแบบชัดเจนแบบไม่เคยเป็นมาก่อน
ทำให้รู้สึกว่ารถขายแพงมาก ไม่สมค่าตัว แต่ก็มีแค่บางรุ่นที่ใจก็ยังโอเคอยู่
แม้จะแพงบ้างอะไรบ้างแต่รู้สึกคุ้มค่าตัวอะไรประมาณนี้ครับ
ไทยติดอันดับ 3 เหลื่อมล้ำสูงสุด จากรายงานประจำปี 2559 ธ.เครดิตสวิส
Mon, 2016-11-28 13:25
จากรายงานความมั่งคั่งโลกปี 2559 โดยธนาคารเครดิตสวิสจัดลำดับประเทศที่มีความเหลื่อมล้ำด้านรายได้มากที่สุดโดยวัดจากอัตราความมั่งคั่งที่ถือครองโดยกลุ่มประชากรที่ร่ำรวยที่สุดร้อยละ 1 โดยประเทศที่ติดอันดับ 1 คือรัสเซีย รองลงมาคืออินเดียและไทย ตามอันดับ http://prachatai.com/journal/2016/11/69033 (http://prachatai.com/journal/2016/11/69033)
-
ฝั่งรถพรีเมี่ยมคนมุงมากกว่ารถทั่วไปอีก ผมว่านี่แหล่ะเศรษฐกิจไม่ดี
คนรวยก็รวยเว่อต่อไป ส่วนคนส่วนใหญ่ของประเทศจะไม่ค่อยมีตัง
รถคนรวยเยอะมาก ราคาแพงแต่มีให้เลือกหลากรุ่น
รถคนจน เวลาที่มีคนบอกจะเอามาขาย ก็โดนด่าเปิง ว่า up ขึ้นไปหน่อยดีกว่า
รถมือสอง ก็ผ่อนแพง
น่าสงสารคนจนในบ้านเราจัง จะซื้อรถก็โดนด่าๆ :'(
คนจนได้สิทธิซื้อรถในโครงการรถคันแรกก็ถูกหาว่าเป็นตัวการทำให้รถติดอีก ทำไมคนรวยซื้อรถไม่ถูกหาว่าทำให้รถติดบ้างล่ะ
-
ว่าจะไปบ่ายๆนี้ครับ แต่ดู PT แล้วนึกถึงสมัยเด็กที่งานรถสวนอำพร
ช่วงปี 92 มั่งครับ สมัยนั้นแต่งตัวดีมาก เพราะให้เกรีจสถานที่
ตั้งแต่ย้ายไปจัดที่อื่น ก็เริ่มโป้ขึ้นเรื่อยๆ
-
รถคนจน เวลาที่มีคนบอกจะเอามาขาย ก็โดนด่าเปิง ว่า up ขึ้นไปหน่อยดีกว่า
รถมือสอง ก็ผ่อนแพง
น่าสงสารคนจนในบ้านเราจัง จะซื้อรถก็โดนด่าๆ :'(
ไม่มีใครด่าหรอกครับ " เวลาที่มีคนบอกจะเอามาขาย ก็โดนด่าเปิง
ว่า up ขึ้นไปหน่อยดีกว่า "
ดูจากยอดขาย ก็พิสูจน์ได้ว่าสุดท้าย " ลูกค้าเป็นคนเลือกเอง "
อันนี้เทียบกันในแบรนด์ตัวเองนะครับ จะได้ตัดเรื่อง ค่าแบรนด์
ความนิยมของแบรนด์ทิ้งไป
ง่ายๆครับ ดู Celerio กับ Swift ทุกวันนี้ Celerio ขายดีรึเปล่า ?
ราคาตัวเริ่มของ Celerio คือ 363,000 บาท ตัวเริ่มของ Swift
คือ 442,000 บาท ต่างกัน 79,000 บาท กว้างกว่า ใหญ่กว่า
เครื่องแรงกว่า วัสดุดีกว่า คนก็ up ไป Swift กันหมด ด้วยส่วนต่าง
ออกมาเมื่อผ่อน มันเพิ่มไม่มากมายอะไร แต่ได้รถที่ up ขึ้นไปดีกว่า
Celerio เดือนนึงหลักสิบ ส่วน Swift บางเดือนหลักพัน
นี่ยังไม่รวมนะครับ ว่ารุ่นล่าง รุ่นถูก รุ่นเริ่มต้น คนซื้อก็ไม่ได้นิยม
กันมาก เช่น Yaris J ECO ราคา 469,000 รุ่นท๊อป Yaris G
599,000 บาท ต่างกัน 130,000 บาท
รุ่นที่ขายดีที่สุดคือรุ่น Yaris G รองลงมาคือ Yaris E
ส่วน J หรือ J ECO ขายได้น้อยมาก
-
คุณหมูครับ แล้วตัว TRD นี่ขายดีมั๊ยครับ
-
Yaris เหลือง ผมไม่ค่อยชอบเลย ชอบเหลืองสว่างๆ แนว Taxi มากกว่า
-
ผมรู้สึกว่าฮอนด้าใช้วัสดุไม่ดี ก๊องแก๊งมากๆ ผิวสัมผัสก็แย่ แม้กระทั่ง accord เองก็ยังให้ความรู้สึกผิวสัมผัมราคาถูก พอลุกไปนั่ง camry คนละเรื่องเลย อันนั้นรู้สึกดีต่อผิวสัมผัสจริงๆ ฮอนด้างานประกอบก็แย่ ดูไม่แข็งแรง เปราะบางมากๆ เฮ้อออ
พริตตี้ปีนี้ผมชอบครับ งานไม่เสียงดังมาก ไม่หนวกหูดี ช่างถ่ายภาพก็น้อยครับ ไม่ต้องมาเดินหลบ หรือจะเข้าไปดูรถก็ลำบาก ต้องมายืนรอช่างถ่ายภาพถ่ายพริตตี้ บางปีผมหงุดหงิดนี่เกือบมีเรื่องก็มี
ส่วนประทับใจสำหรับปีนี้ ผมให้ S90 เลยครับ ประทับใจมากๆ โดยเฉพาะสีฟ้าอ่อนๆ สวยมากๆ ครับ ภายในเรียบง่าย วัสดเยี่ยมงานประกอบเยี่ยม ที่น่าตกใจคือ ราคาครับผม ผมไม่ทราบราคา S90 มาก่อน พอไปทราบในงานเล่นเอาตกใจเหมือนกัน ราคาถือว่าทำมาได้ต่ำมากๆ เลยครับ :-*
-
แต่ผมคิดสวนทางนะครับ....ถ้า 6-12 ปีที่ผ่านมา รถเน้นลดต้นทุนมากๆในงานออกแบบภายใน
โดยเฉพาะจ้าวตลาด แต่ยุคใหม่นี้ ปีนี้ ให้ความสำคัญกับงานออกแบบภายในมากขึ้น สังเกตุรถรุ่น
ใหม่ๆ จะมีงานโชว์ตะเข็บ ด้ายจริงเกือบทุกยี่ห้อ โครเมี่ยมจริง หุ้มหนังเกือบทุกจุด...Altis 2017
ยังอุส่าห์ฝังงานหุ้มบุบน Dashboad ใหม่เลย March 2017, มีหุ้มบุบน dashboard มาเลย
เพียงแต่ที่น่ากลัวคือชอบไปลดในส่วนที่คิดไม่ถึง ตาไม่เห็น เช่นพนักพิง Civic 2016 ที่ว่า หรือไม่
ก็ไอ้หุ้มบุพวกนี้ อยู่ตัว Top ทั้งสิ้น