Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Paul sa ที่ ธันวาคม 04, 2016, 19:04:19
-
Pajero sport ปี 2010 เครื่อง 2.5 2WD รุ่น GT เป็นรถบ้าน แต่เลขไมล์เยอะประมาณเกือบ 250,000 กม. ทุกท่านคิดว่าจับมาใช้ต่อได้ไหมครับ ไมล์เยอะไป เกียร์น่าห่วงต้องซ่อมหรือไม่ ต้องดูอะไรพิเศษอีกหรือเปล่า และจะหาไฟแนนซ์รถมือสองได้ที่ไหน เจ้าไหนดี
ขอบคุณล่วงหน้าครับ ช่วงนี้รีบดูเพื่อออกรถก่อนสิ้นปี และจะไปดูรถคันนี้พรุ่งนี้แล้ว
-
ราคาเท่าไหร่ครับ?
-
มันมีอะไรดีเหรอครับ ตัวเลือกในตลาดที่วิ่งน้อยกว่านี้เยอะมากทำไมถึงเลือกไปดูคันนี้
-
คือผมตั้งงบไว้ประมาณ 550,000 ก็จะได้รถปีประมาณนี้ และจากที่โทรคุย คิดว่าเป็นรถบ้านจริง นัดไปดูที่บ้านเลย เจ้าของบอกขายที่ 520,000
ผมหารถมาระยะนึงแล้วแต่เป็นรถเต๊นท์ทั้งนั้น ราคาก็แรงกว่านี้ ประวัติก็ดูยากครับ
-
ไมล์เยอะไปหน่อยครับ ปกติคนไทยวิ่งเฉลี่ยปีละ 20,000 โล แต่คันนี้วิ่งตกปีละ 40,000 โลเลยนะ หารถไมล์สัก 100,000 ต้นๆ ดีกว่า
-
ผม pjs 2008 ขับมา 8 ปีไมเพิ่ง 6 x,xxx kmเปลี่ยนเครื่องเสียงใหม่สองรอบ เปลี่ยนแม๊ก แค่นี้แต่ไม่อยากเปลี่ยนรถคับ ขับไปกลับที่ทำงานทุกวันสภาพใหม่มากๆ เล่าให้ฟังเฉยๆคับ😆
-
รถตกรุ่นแล้ว หาสภาพดีๆ วิ่งน้อยๆ ดีกว่า
ยิ่งไม่ใช่รถตลาด โอกาสจะเป็นของผู้ซื้อ ค่อยๆหาครับ อย่าใจร้อน
-
ลองประเมินดูว่าวิ่งเยอะแบบไหน .. ประเภทวิ่งขึ้นลงกรุงเทพ-เชียงใหม่ เดือนละ 2 หน แล้วดูแลถึงๆ แบบนี้ผมไม่มายด์นะ (แต่ต้องทำใจตอนขายต่ออีกที) ... แต่ถ้าเป็นวิ่งรอบเมืองเป็น uber x แบบนี้ไม่ไหว ... ถ้าไม่ชัวร์ ผ่านไปเลยครับ รถหาไม่ยาก ไม่ต้องคิดเยอะ
ปล ผมซื้อ Outback รถปี 2008 ซื้อมาเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว วิ่งมา 250,000 เหมือนกัน แต่เจ้าของเก่าใช้วิ่งกรุงเทพ-แพร่ ประจำ + ดูแลถึง ... เป็นรถที่ได้มาแล้วไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้นเลยครับ
-
ไมล์เยอะไปหน่อยครับ ปกติคนไทยวิ่งเฉลี่ยปีละ 20,000 โล แต่คันนี้วิ่งตกปีละ 40,000 โลเลยนะ หารถไมล์สัก 100,000 ต้นๆ ดีกว่า
ครับ อยากได้แบบนั้น แต่จะเช็คอย่างไรถ้าโดนกรอไมล์
ลองประเมินดูว่าวิ่งเยอะแบบไหน .. ประเภทวิ่งขึ้นลงกรุงเทพ-เชียงใหม่ เดือนละ 2 หน แล้วดูแลถึงๆ แบบนี้ผมไม่มายด์นะ (แต่ต้องทำใจตอนขายต่ออีกที) ... แต่ถ้าเป็นวิ่งรอบเมืองเป็น uber x แบบนี้ไม่ไหว ... ถ้าไม่ชัวร์ ผ่านไปเลยครับ รถหาไม่ยาก ไม่ต้องคิดเยอะ
ปล ผมซื้อ Outback รถปี 2008 ซื้อมาเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว วิ่งมา 250,000 เหมือนกัน แต่เจ้าของเก่าใช้วิ่งกรุงเทพ-แพร่ ประจำ + ดูแลถึง ... เป็นรถที่ได้มาแล้วไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้นเลยครับ
พรุ่งนี้จะลองคุยดู จริงๆ ห่วงเกียร์จะมีปัญหาในอนาคต
-
ปา4wdปี12ยังปล่อยกันได้550000-650000เองคับ ถ้าจะเล่นปี10มีงบ550000ได้ตัวท้อป3.2 4wdที่ทนถึกกว่าอีก
-
ผมว่า ราคาแรงไปหน่อย จริงๆรถ 2 แสนกว่าๆ ไม่น่ากลัวถ้าบำรุงถึง วิ่งต่างจังหวัดนะครับ เพราะต้องคำนวนจาก ชม การใช้งานด้วย รถ กทม ไมล์ไม่เยอะแต่ ชมนึงวิ่งได้ 20 กม 50 กทม ส่วนตจว บางที 100+ แต่จุดสำคัญคือ เราเช็คสภาพกับเสียงได้รึเปล่าว่า โอเคมั้ย อีกเรื่องคือ ถ้าเผือขายต่อทำใจได้เลยครับ โดนกดแน่ๆ
-
เสียดาย ผมพึ่งปล่อยไป ปี11 2.5 vg turbo 4wd ตัวท็อป วิ่ง 150000โล ได้ราคารับซื้อ 555,000 บาท มาซื้อถึงบ้าน
-
เล่นคันอื่นเถอะครับ รถในตลาดยังมีอีกเพียบเลย
-
เล่นคันอื่นเถอะครับ รถในตลาดยังมีอีกเพียบเลย
+1
-
ใจเย็นหน่อยก็ดีครับ
-
ต้องถามว่าเห็นตัวจริงถูกใจขนาดไหน สีตัวถัง ชนมากน้อย ซ่อมเหมือนดีไม่ดีลองดูดีๆคับ ยางถ้าใกล้หมดอายุหรือดอกใกล้หมดก็ขอต่อราคาลงไปเลย อย่าลืมระบบแอร์6ปีน่าจะยังไม่ไม่ปัญหาอะไร สุดท้ายก็สายพานไทมิ่งถามเจ้าของเก่านิดนึงว่าเปลี่ยนล่าสุดที่กี่โล ลองขับดูสัก10นาที เรื่องเกียร์ถ้าเจ้าของดูแลตามปกติก็ไม่น่าห่วงนะ
-
เก็บไว้เป็นตัวเลือกสุดท้ายเลยก็ดีครับ
รถอายุเท่านี้ ไมล์น้อยกว่านี้ ยังมีอีกครับ
เช็คเบื้องต้นง่ายๆ จดเลขตัวถัง หรือ ทะเบียน ไปที่ 0 บริการแล้วขอดูประวัติ
ถ้าสนใจจริงๆก็พาช่างไปดูอีกทีก็ดีครับ
รุ่นนี้จากที่ผมขับอยู่สักพัก เป็นรถที่ขับสนุกใช้ได้ครับ แต่หัวเสียกับคันเร่งไฟฟ้าที่หน่วงมาก เกือบ 2 วิ ถ้าขามุดอาจจะเบื่อหน่อย
-
กลับมา update หลังจากไปดูรถแล้ว สภาพโดยรวมโอเค แต่เจ้าของใช้รถเยอะวิ่งทำงานประจำที่ต่างจังหวัด แต่รถเข้าศูนย์ตลอดตรวจสอบได้ เต้นท์ถึงไม่รับซื้อ
สุดท้ายตัดสินใจไม่เอา เพราะผมใช้รถเยอะ เลขไมล์กระจายอีกแน่
ขอบคุณทุกๆ comment ครับ