Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Zachary C ที่ ธันวาคม 04, 2016, 21:45:44
-
เนื่องด้วยผมมีความจำเป็นต้องใช้รถอีกคัน จึงได้พิจารณาระหว่าง BRV และ Sienta โดยได้รับความกรุณาแบ่งปันความคิดเห็นจากเพื่อนๆสมาชิกในบอร์ดนี้
ผมได้ตัดสินใจที่จะรับเจ้า Brave มาอยู่กับ Mobi และ ป้าแก่ CRV ที่บ้านครับ
ด้วยความที่อยากจะอุดหนุนศูนย์แห่งหนึ่งที่ใช้บริการกันประจำ จึงได้เดินเข้าไปพูดคุย และรู้จักกับเซลคนหนึ่ง ซึ่งช่วง 1-2 วัน ที่ได้ดีลกัน พบว่า เซลท่านนี้ ให้ข้อมูลไม่แม่น ไม่ครบ และ/หรือ ไม่หมด
ผมได้ตัดสินใจเปลี่ยนเซล โดยตอนแรกเล่าเคสให้พนักงานท่านที่สองฟัง ว่ากรณีแบบนี้ 'รับผมได้ไหม'?
คำตอบคือ 'ได้' และยินดี
อย่างไรก็ตาม เมื่อเช้า ผมกลับได้รับแจ้งว่า ให้ไปดีลกับเซลคนเดิม (คนแรก)
เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ ผมจึงแจ้งขอยุติการซื้อ-ขาย กับศูนย์ 'ว' และบอกกับตัวเองว่า ผมคงต้องไปหาเจ้า Brave จากดีลเลอร์อื่นแล้วหล่ะ
ขอบคุณเพื่อนๆ ที่อ่านมาถึงจุดนี้นะครับ .. ผมแค่อยากระบายเล็กๆ :-\
-
เซลคงไม่อยากแย่งงานกันแหละครับ กันปัญหาภายในศูนย์
แต่เรื่องแบบนี้ แต่ละศูนย์ไม่เหมือนกันนะครับ
-
เจอแบบนี้ผมคุยกับผู้จัดการฝ่ายขายแทนครับ
เซลด้วยกันเขาไม่แย่งลูกค้ากันครับ เดี๋ยวทำงานกันต่อไม่ได้
หรือไม่ก็เปลี่ยนศูนย์ ทำถูกแล้วครับ
-
ครับ ถ้าเปลี่ยนเซลล์ บางศูนย์เค้าตกลงกันไว้ภายใน
เปลี่ยนศูนย์เลยก็ได้ ::) ::) ::) ::) ::)
-
ขอบคุณเพื่อนๆ ที่เข้ามาแชร์ครับ ส่วนตัว ผมไม่ได้ทะเลาะ หรือมีอะไรเป็นการส่วนตัว กับเซลท่านแรก เพียงแต่ ผมรับรูปแบบ/วิธี การขายของ ลักษณะนี้ไม่ได้
???
-
ซื้อรถที่ศูนย์ไหนก็ได้ครับที่คุณพอใจส่วนลดและอุปกรณ์ตกแต่งที่ศูนย์นั้นๆแถมให้ พูดง่ายๆคือหาศูนย์ที่ให้ข้อเสนอดีที่สุด หลังจากได้รถมาคุณจะเอาเข้าศูนย์ไหนก็ได้ครับ ไม่ต้องคิดมาก
-
ขอตอบเจ้าของกระทู้ในฐาะที่เคยทำงานเป็นเซลแห่งหนึ่ง เค้าจะมีหลักการว่าถ้าลูกค้าคนนึงเคยคุยกับเซลคนไหนไว้ จะยึดหลักว่าลูกค้าคนนี้จะเป็นของเซลคนนั้นเลย ไม่ว่าจะออกไปแล้วอีกวันมาใหม่ก็ต้องเป็นของเซลคนนั้นห้ามเซลคนอื่นมาแย่ง ถ้าจะเปลี่ยนเซลต้องเปลี่ยนศูนย์แหละครับไม่งั้นทะเราะกันแน่นอน ประเด็นนี้ละเอียดอ่อนมาก แต่สมัยผมก็เคยมีเคสทำนองนี้ผมก็หาร2กับเพื่อนครับแบ่งค่าคอมกัน แต่ก็นั่นแหละใครจะอยากมาหารค่าคอมกันล่ะ
-
ขอตอบเจ้าของกระทู้ในฐาะที่เคยทำงานเป็นเซลแห่งหนึ่ง เค้าจะมีหลักการว่าถ้าลูกค้าคนนึงเคยคุยกับเซลคนไหนไว้ จะยึดหลักว่าลูกค้าคนนี้จะเป็นของเซลคนนั้นเลย ไม่ว่าจะออกไปแล้วอีกวันมาใหม่ก็ต้องเป็นของเซลคนนั้นห้ามเซลคนอื่นมาแย่ง ถ้าจะเปลี่ยนเซลต้องเปลี่ยนศูนย์แหละครับไม่งั้นทะเราะกันแน่นอน ประเด็นนี้ละเอียดอ่อนมาก แต่สมัยผมก็เคยมีเคสทำนองนี้ผมก็หาร2กับเพื่อนครับแบ่งค่าคอมกัน แต่ก็นั่นแหละใครจะอยากมาหารค่าคอมกันล่ะ
ตามนี้ครับ จากอดีตเซลล์เหมือนกัน
เคสแบบนี้ผมเคยเจอกับตัวแต่ไม่ใช้แบรนด์เดียวกันนะ แบรนด์ที่เจ้าของดีลเลอร์แกทำอีกแบรนด์ ลูกค้าย้ายมาจบกับผม โคตรวุ่นวายจนผมจะยกเงินค่าปล่อยให้หละแต่หัวหน้าทีมผมบอกไม่ต้องเค้าจบกับเอ็งจะไปให้ทำไม แถมคนมาจองใหม่ก็เป็นแม่ของลูกค้าด้วยไม่ใช่ตัวน้องลูกค้าเอง
ถ้าจะเปลี่ยนเซลล์คงต้องย่ายดีลเลอร์ครับ