Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 0% ที่ ธันวาคม 05, 2016, 13:08:10
-
ไปลองที่ toyota experience ที่บางนาตราด แถวๆ เซ้นทรัลบางนา
ไปวันเสาร์ คนไม่มีเลย
ช่วงล่างแน่นหนึบ ไม่ดีดๆ เหมือนรุ่นเก่าๆ ผิดกับเดิมคือ แน่นหนึบ
เคยขับ crv g3 เทียบกันแล้ว ผมว่า ไม่ได้แย่ไปกว่ากันเลย แต่ fortuner รถนั้นสูงกกว่า ใหญ่กว่า ทำช่วงล่างได้แบบนี้ถือว่าพัฒนาขึ้นมาก ขับทางไกลน่าจะสบายกว่าเดิมมาก
เห็นในคลับขายชุดช่วงล่าง trd ใส่กับ fortuner เก่าได้ด้วย ตามที่คนขายอ้า่งนะ ชุดละ 15000
ภายในตกแต่งได้ดูดีกว่าเดิมเยอะเลย มีบุนุ่ม หนัง ต่างๆ
จากก่อนที่นับว่าเป็นรถกำนัล ตาม ตจว. ตอนนี้ผมว่ามันอัพเกรดตัวเองได้ดีขึ้นกว่าเดิมมากๆ ทั้งงานออกแบบ และ การขับขี่
ส่วน everest นี่น่าจะเนียนนุ่มกว่านี้เยอะ แต่ถ้าใครไม่อยากลุ้นกับศูนย์ ก็ต้อง fortuner นี้ละ
-
ขอบคุณคับ มีแผนว่าจะออกตัวนี้อยู่พอดี
-
เยี่ยมเลยครับ. ต้นปีผมเคยไปลอง. ตัวท้อป. ก่อนที่จะมีtrd
ผมยังชอบเลยนะ. มันมาแนวนุ่มหนึบ
ช่วงนี้กำลังหารถสูงมาเผื่อลุยน้ำขังพอดี
แต่ ตจว ไม่มีตัวtrdให้ลองเลยครับ
-
หากเทียบกับ CRV. G4 ถือว่าอาการดีดดิ้นยังคงมีพอควร Test drive เสร็จกลับมาขับ G.4 กลับบ้าน
รู้สึกผ่อนคลายกว่าพอควร ส่วนหนึ่งอาจมาจากไม่ชินก็เป็นใด้
แต่เทียบกับ FTN ตัวเก่า ผมให้ตัวไหม่นี้ดีดน้อยลง 20-30% โดยประมาณ
-
ติดตรงราคานี่แหละ 8) :P
-
พึ่งออกมาเหมือนกันคับตัวท๊อป trd
ยืนยันว่า นุ่มขึ้น เกาะขึ้น กว่าตัวเดิมคับ แต่ถ้าเทียบกับ suv พื้นฐานรถ ผมว่ายังแตกต่างอยู่คับ
ถ้าเคยขับตัวเดิม มาขับตัวนี้ รู้สึกได้ทันทีว่าดีขึ้นแน่นอนคับ ทั้ง ช่วงล่าง เบรก ยกเว้น อัตราเร่งคับ ที่ตัวเดิม ติดเท้ากว่า (3.0)
-
ผมว่าตัวเก่าที่ใส่ช่วงล่าง Bill + MX6 + สปริง Eibach (รถผมเอง) ก็ขับดีไม่แพ้รุ่นใหม่ครับ
เคยไปลองขับรุ่นใหม่ ทำไมมันดิ้นๆ แข็งๆยังไม่ไม่รู้
-
ปัญหาเรื่องเกียร์ไม่เข้านี่ ยังเห็นมีมาเรื่อยๆนะครับ ทางโตโยต้ายังแก้ไขได้หรือยังครับ
-
ก็ต้องขับดีขึ้นอยู่แล้วนะครับ สำหรับช่วงล่าง
แต่สำหรับเกียร์ ก็อีกเรื่องนึง เหมือน Aisin ยังแก้ปัญหาไม่จบนะ ปัญหามี แต่ก็ยังปล่อยขายไปก่อน ดีเนอะ ทำตัวเหมือน pajero เลย
-
มันดีขึ้นครับผมวิ่งใช้งานมา 7 พันกว่าโลละถ้าให้แนะนำจะเสียเงินเปลี่ยนอย่าไปเล่นโช็คศูนย์ครับ
15,000 นี่ได้ YSS DTG Plus ดีกว่าของ TRD ติดรถเยอะครับ
-
ช่วงล่างดีกว่าตัวแกติ ราคาก็แรงกว่าตัวปกติด้วยเช่นกัน :-X :-X :-X
-
เห็นด้วยครับ
ตัว TRD เทียบกับตัวธรรมดาแล้ว เหมือนเอาความดีดไปแลกความหนึบมาแทน ขนาดจิมมี่ขับยังชมเลยว่าหักเปลี่ยนเลนเร็วๆมั่นใจ..แต่ผมจำไม่ได้ว่าเขาบอกว่าเทียบเท่า Everest หรือดีกว่า Everest นั่นแหละ
อาการดีดยังมีอยู่บ้าง แต่คงต้องเป็นคนที่นั่ง Lexus, Rolls-Royce มาตลอดล่ะครับถึงจะรับไม่ได้ ผมนั่งแล้วยังรู้สึกโอเค
ทำให้ผมคิดได้ว่าถ้าต้องซื้อ Fortuner ผมไม่เล่น TRD ดีกว่า (อ้าว)
ก็เอาตัวธรรมดานี่แหละไปใส่โช้คใหม่ โช้ค/สปริงแค่สองอย่างเปลี่ยนรถได้ครับ..งงว่าทำไมไม่ตั้งใจทำมาให้ดีตั้งแต่แรกทั้งๆที่โช้คยุบยืดได้จังหวะ ไม่จำเป็นต้องเป็นของราคาแพง แค่ต้องอาศัยเวลาในการทดสอบและเซ็ตให้ดีเท่านั้น
ปล. ใครมี Fortuner รุ่นปัจจุบัน เปลี่ยนโช้คมา จะเป็น Koni, YSS หรืออะไรก็ตามแต่ ขอให้ยางและล้อเดิม หลังไมค์มาได้นะ อยากลอง ผมจ่ายค่าน้ำมันค่าทางด่วนให้ เวลามีคนมาถาม ผมจะได้ตอบได้ว่ามันดียังไง
-
เห็นด้วยครับ
ตัว TRD เทียบกับตัวธรรมดาแล้ว เหมือนเอาความดีดไปแลกความหนึบมาแทน ขนาดจิมมี่ขับยังชมเลยว่าหักเปลี่ยนเลนเร็วๆมั่นใจ..แต่ผมจำไม่ได้ว่าเขาบอกว่าเทียบเท่า Everest หรือดีกว่า Everest นั่นแหละ
อาการดีดยังมีอยู่บ้าง แต่คงต้องเป็นคนที่นั่ง Lexus, Rolls-Royce มาตลอดล่ะครับถึงจะรับไม่ได้ ผมนั่งแล้วยังรู้สึกโอเค
ทำให้ผมคิดได้ว่าถ้าต้องซื้อ Fortuner ผมไม่เล่น TRD ดีกว่า (อ้าว)
ก็เอาตัวธรรมดานี่แหละไปใส่โช้คใหม่ โช้ค/สปริงแค่สองอย่างเปลี่ยนรถได้ครับ..งงว่าทำไมไม่ตั้งใจทำมาให้ดีตั้งแต่แรกทั้งๆที่โช้คยุบยืดได้จังหวะ ไม่จำเป็นต้องเป็นของราคาแพง แค่ต้องอาศัยเวลาในการทดสอบและเซ็ตให้ดีเท่านั้น
ปล. ใครมี Fortuner รุ่นปัจจุบัน เปลี่ยนโช้คมา จะเป็น Koni, YSS หรืออะไรก็ตามแต่ ขอให้ยางและล้อเดิม หลังไมค์มาได้นะ อยากลอง ผมจ่ายค่าน้ำมันค่าทางด่วนให้ เวลามีคนมาถาม ผมจะได้ตอบได้ว่ามันดียังไง
เป็นไปได้ว่า setting มาดีแล้วตอนพัฒนา แต่ถูกลดสเป็คในภายหลัง
ตามเหตุผลการตลาดก็เป็นไปได้ครับ
-
ใครไปลองตัวใหม่ ลองเช็คลมยางดูดีๆก่อนเทสต์นะครับ
ตอนผมรับรถมา ทั้งแข็งทั้งเด้ง พอดูสเปกลมล้อ ให้เติมแค่ 29
ผมรีบเข้าไปเช็คลม พวกเติมมา 48เลยปล่อยเหลือ 32
ทีนี้ ช่วงล่างคนละฟีลคับ
-
เลนเชนจ์ ลองแล้ว ตัวนี้ดีกว่าตัวเดิม แต่หากเทียบกับev ผมยังต่าง
ลองไปทดสอบกันดู
-
ยังไม่ได้ไปลองเลย ไม่อยากจะคิดถ้ายังเป็น4WD FTเหมือนเดิม... เสียดายจริงๆ
-
ใช้ fortuner 08 เบนซินขับ2+LPG เปลี่ยนช่วงล่าง3รอบ
บอกได้เลยครับว่าช่วงล่าง ทำให้รถเปลี่ยนบุคลิกจริงๆ โช๊คหรือสปริง ล้วนให้อาการที่แตกต่างกันครับ
อันนี้ได้แข็ง อันนี้ได้นุ่ม อันนี้ได้หนึบ แล้วยังต้องมาทำส่วนผสมระหว่างโช๊คกับสปริงให้ลงตัวอีก
มันยากที่จะหาโช๊คสปริงที่ตอบสนองในวงกว้าง เพราะรถ PPV เป็นรถอเนกประสงค์
คันที่บ้านเดี๋ยวนั่ง2คน เดี๋ยวนั่ง7คน หนักสุด10คน+สัมภาระ เดี๋ยวขึ้นเขาทางลูกรัง เดี๋ยวขนของตอนน้ำท่วม ฯ
โช๊คเทพครึ่งแสนก็เคยใช้ ขับนิ่ง นุ่ม หนึบ คนนั่งหลับสบาย 120ขับมือเดียวยังไม่รู้สึกว่าโหวงเหวง แต่กระแทกบ่อยเข้าก็รั่ว
โช๊คธรรมดาหลักพันก็เคยใช้ ขับนิ่ง แข็ง หนึบ ปวดท้อง สะเทือน ถ้าถนนลาดยางเรียบๆมันก็ดี แต่หาถนนแบบนั้นยาก แต่ก็ทนดี
ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้โช๊คสปริงยี่ห้อเดียวกันทั้งชุดของเจ้าหนึ่ง (ประกันยาว) วิ่งมาได้ หมื่นโลเอง เดี๋ยวรอใช้งานไปอีกซักพักก่อน
ไปลอง new fortuner มาเหมือนกันครับ สำหรับช่วงล่าง ทั้งเบรค ทั้งโช๊คอัพสปริง เทียบกับตัวเก่า ก็ดีกว่าเดิมมากเลย
แต่กับคู่แข่งนี่ไม่รู้ แต่ด้วยราคามันไปไกลเรื่อยๆ ผมสู้กำเงินซักแสนกว่า มารีโนเวทคันเก่าเอาครับ เพราะเครื่องกับเกียร์ไม่มีปัญหาเลย
2แสนกว่าโลแล้ว
-
ใช้ fortuner 08 เบนซินขับ2+LPG เปลี่ยนช่วงล่าง3รอบ
บอกได้เลยครับว่าช่วงล่าง ทำให้รถเปลี่ยนบุคลิกจริงๆ โช๊คหรือสปริง ล้วนให้อาการที่แตกต่างกันครับ
อันนี้ได้แข็ง อันนี้ได้นุ่ม อันนี้ได้หนึบ แล้วยังต้องมาทำส่วนผสมระหว่างโช๊คกับสปริงให้ลงตัวอีก
มันยากที่จะหาโช๊คสปริงที่ตอบสนองในวงกว้าง เพราะรถ PPV เป็นรถอเนกประสงค์
คันที่บ้านเดี๋ยวนั่ง2คน เดี๋ยวนั่ง7คน หนักสุด10คน+สัมภาระ เดี๋ยวขึ้นเขาทางลูกรัง เดี๋ยวขนของตอนน้ำท่วม ฯ
โช๊คเทพครึ่งแสนก็เคยใช้ ขับนิ่ง นุ่ม หนึบ คนนั่งหลับสบาย 120ขับมือเดียวยังไม่รู้สึกว่าโหวงเหวง แต่กระแทกบ่อยเข้าก็รั่ว
โช๊คธรรมดาหลักพันก็เคยใช้ ขับนิ่ง แข็ง หนึบ ปวดท้อง สะเทือน ถ้าถนนลาดยางเรียบๆมันก็ดี แต่หาถนนแบบนั้นยาก แต่ก็ทนดี
ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้โช๊คสปริงยี่ห้อเดียวกันทั้งชุดของเจ้าหนึ่ง (ประกันยาว) วิ่งมาได้ หมื่นโลเอง เดี๋ยวรอใช้งานไปอีกซักพักก่อน
ไปลอง new fortuner มาเหมือนกันครับ สำหรับช่วงล่าง ทั้งเบรค ทั้งโช๊คอัพสปริง เทียบกับตัวเก่า ก็ดีกว่าเดิมมากเลย
แต่กับคู่แข่งนี่ไม่รู้ แต่ด้วยราคามันไปไกลเรื่อยๆ ผมสู้กำเงินซักแสนกว่า มารีโนเวทคันเก่าเอาครับ เพราะเครื่องกับเกียร์ไม่มีปัญหาเลย
2แสนกว่าโลแล้ว
เป็นผมอาจจะลองเอาชุด TRD รุ่นใหม่มาใส่ เพราะน่าจะผลิตมาให้ทนแบบ OEM กับมีสต็อกเรื่อยๆ
แต่สมรรถนะคงไม่เทพเท่าที่ขายในท้องตลาด