Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: XyteBlaster ที่ ธันวาคม 05, 2016, 22:46:40
-
ตอนนี้ราคาใกล้กัน คิดไม่ตกว่าจะเอาอะไรดีครับ ถ้าเป็นเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆจะเอาอะไรดีครับ
ตัวผมเอง ขับเร็วบางครั้ง ชอบรถแฮนด์ลิ่งดี บางวันทำงานมาเหนื่อยก็เปิดครูซวิ่ง 115
บ้านที่ทำงานห่างกัน 25 กม ถนนวงแหวนครับ
-
ห่าง 25 กม. จิ่ม 330e เสียบปลั๊กเช้า-เย็น ไม่ต้องใช้น้ำมันเลย อิอิ
-
เป็นผมเอา 330e นะครับ
รุ่นนี้ไม่ชอบอย่างเดียวตรงไม่มีกล้องหลังนี่แหละ
-
330e เลย แต่เท่าที่ถามๆ ดูได้ส่วนลดมา 67000 เท่านั้น
-
ห่าง 25 กม. จิ่ม 330e เสียบปลั๊กเช้า-เย็น ไม่ต้องใช้น้ำมันเลย อิอิ
ทำได้ขนาดนั้นเลยเหรอครับ น่าสนใจมากครับ 8) 8)
-
ห่าง 25 กม. จิ่ม 330e เสียบปลั๊กเช้า-เย็น ไม่ต้องใช้น้ำมันเลย อิอิ
ทำได้ขนาดนั้นเลยเหรอครับ น่าสนใจมากครับ 8) 8)
ขึ้นอยู่กับความเร็วด้วยครับถ้าวิ่งไฟฟ้าแช่ที่ 110 อาจจะได้ไม่มากประมาณ 15-20
-
ห่าง 25 กม. จิ่ม 330e เสียบปลั๊กเช้า-เย็น ไม่ต้องใช้น้ำมันเลย อิอิ
ปลั๊กเสียบชาร์จนี่ต้องซื้อเพิ่มมั้ยครับ หรือว่ามามีแถมมากับตัวรถเลย :) :) :)
-
ห่าง 25 กม. จิ่ม 330e เสียบปลั๊กเช้า-เย็น ไม่ต้องใช้น้ำมันเลย อิอิ
ปลั๊กเสียบชาร์จนี่ต้องซื้อเพิ่มมั้ยครับ หรือว่ามามีแถมมากับตัวรถเลย :) :) :)
ปลั๊กเสียบมีแถมมาให้กับรถครับหัวปลั๊กเหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านเลย(3ขา)ใช้เวลาชาร์จ 3ชม 15นาทีถึงเต็ม
(http://o.aolcdn.com/dims-global/dims3/GLOB/legacy_thumbnail/750x422/quality/95/http://www.blogcdn.com/slideshows/images/slides/374/711/4/S3747114/slug/l/33-2016-bmw-x5-xdrive40e-review-1.jpg)
แต่ถ้าอยากได้เร็วกว่านั้นมี BMW I wallbox จำหน่าย ใช้เวลาชาร์จเหลือแค่ 2ชม 15 (เร็วกว่าเดิม 1ชม) แต่ราคาเอาเรื่องครับ 1XX,XXX ::)
(http://bmwi.bimmerpost.com/forums/attachment.php?attachmentid=1083380&stc=1&d=1409318350)
-
ขอบคุณทุกคนครับ เรื่องเสียบปลั๊ก เค้าโฆษณาว่าได้ 40 กม. ไม่รู้เป็นกิโลโม้ รึเปล่านะครับ เวปฝรั่งเค้าบ่นกัน ว่าไม่ถึง ..
FYI ตัว 330e ได้ bsi 5 ปีครับ .. น้อยกว่ารุ่นอื่นที่ได้ 6 ปี
-
ถ้าสามารถชาร์จไฟที่บ้าน และที่ทำงานได้ เลือก 330e ครับ นอกเหนือจากนั้นก็ 320d iconic > 320i
-
ชอบ 330e ที่แรงเพราะมีไฟฟ้าช่วย เท่านี้จริงๆ
แต่ถ้าคิดว่าอัตราเร่งของ 320i และ 320d เพียงพอ
คิดว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่า สำหรับผม
ส่วนเรื่องประหยัด ผมคิดว่าไม่ต่างกัน เมื่อเทียบกับเงินที่จ่ายออกไป
เพราะเราก็ต้องไปจ่ายค่าไฟฟ้าอยู่ดี เผลอๆ 320d อาจจะประหยัดกว่าเมื่อเทียบเป็นตัวเงินก็ได้
พูดถึง 320d ผมว่ามันมีดีตรงที่ ถึงขับเร็วอัตราการใช้เชื้อเพลิงก็ยังไม่น่าเกลียด เหมือนเบนซิล
-
หลีกให้ห่าง Hybrid เถอะครับ
ถึงมันจะสามารถช่วยคุณให้ไม่ต้อง
ต่ายค่าน้ำมันสักบาท ในระยะ 40 กม.
ที่เค้าคุยว่าทำได้ก็ตาม เพราะการประหยัด
น้ำมัน 40 กิโล ตีให้ประหยัดวันละ 100 บาท
เดือนนึง ประหยัดไป 3,000 บาท
ปีนึง ประหยัดไป 36,000 บาท
5 ปี ประหยัดไป 180,000 บาท
รวมกับการประหยัดในขณะสลับใช้
ไฟฟ้าด้วย คูณ 2 ไปเลย ก็ 360,000 บาท
รวมกัน ประหยัด 540,000 บาท
(คิดแบบคร่าวๆง่ายๆนะครับ)
แต่เวลาขายต่อจริงๆ เจ้าระบบไฮบริดนี่
ฉุดราคาร่วงลงเป็นล้านนะครับ แถมเวลา
ขายหงุดหงิดอีกต่างหากครับ หาคนซื้อยาก
แล้วแต่ละคน โคตรกดราคา จากคำว่า Hybrid นี่แหละครับ
ผมมีประสบการณ์มาแล้ว ลาขาด Hybrid ชั่วชีวิต
ผมเชียร์ 320d ขาดใจ
-
320d ครับ อีกเสียงให้หนีhybrid เพราะอายุการใช้งารไม่น่าจะเท่าเครื่องสันดาบ ราคาขายต่ออีกน่าจะหนักกว่าด้วย
-
ขอบคุณทุกคนครับ เรื่องเสียบปลั๊ก เค้าโฆษณาว่าได้ 40 กม. ไม่รู้เป็นกิโลโม้ รึเปล่านะครับ เวปฝรั่งเค้าบ่นกัน ว่าไม่ถึง ..
FYI ตัว 330e ได้ bsi 5 ปีครับ .. น้อยกว่ารุ่นอื่นที่ได้ 6 ปี
ได้สูงสุด 40 กิโลไงครับ อาจจะต้องขับความเร็ว 40-50 km/h แบบนิ่งๆ ไรงี้
-
320i หรือ 320d ครับ ;)
-
ผมก็คงไม่เอาไฮบริด
แต่ ตัวช่วยชาร์จ WALL BOX มันแพงขนาดน้านนนนนนน แสนกว่า !!!!
??? :P
-
ไฮบริด มันจะซ่อมแพงกว่าตัวปกติหรือป่าวครับ
-
ผมเอาไฮบริดคับซิ้อเทดโนโลยีใหม่ๆ ซื้อรถมาใช้ไม่ได้มาเพื่อขายต่อ :)
-
320d ครับ ใช้แล้วชีวิตดี๊ดี โดยเฉพาะการประหยัดน้ำมัน ไม่ได้ประหยัขั้นเทพ แต่ก็พอยิ้มได้ ไปไหว้พระ 9วัด วันพ่อชลบุรี อยุธยา รถติดเป็นบางช่วง ขับช่วงรันอิน ไม่เกิน 110 ระดับ19 -20 โล/ลิตร ไม่ยาก พวงมาลัยคมไปตามมือสั่งเลย บางครั้งมันมากไปหรือเปล่า รับรู้พื้นถนนขรุขระจนบางครั้งรู้สึกเมื่อยมือไปหน่อยใหม ส่วนข้อเสียก็อย่างว่าเสียงแบบรถกระบะนั้นแหละ แต่เบากว่า ถ้าไม่แคร์เรื่องประหยัดน้ำมัน อยากลากรอบ เสียงหวานๆมีพลัง และยกระดับความเป็นผู้ดีขึ้นมาหน่อย ก็320i ครับ ส่วน 330e ถ้าราคาห่างกันสักแสนค่อยว่ากัน เหมือนเราเอาเงินส่วนต่างไปจ่ายค่าน้ำมันล่วงหน้า เอาเงินส่วนต่างไปลงทุนน่าจะได้มากกว่าการประหยัดจาก ระบบไฮบริด ในช่วง 4-5 ปีข้างหน้า (ถ้าไม่ขาดทุนเสียก่อน อิๆ) ไม่ได้เกลียดไฮบริด แต่เราบังคับความคิดคนอื่นไม่ได้โดยเฉพาะคนที่จะซื้อต่อ โดยเฉพาะเต้นชอบใช้เป็นข้ออ้างในการกดเหมือรถติดแก็สเพราะจะได้ส่วนต่างเยอะๆ
-
ทำไมชอบ D ก็ไม่รู้นะ
-
เอาที่คุณว่า เพียงพอดีกว่าครับ
320d ico ก็ส่วนลด สองแสน ประกัน 6+6
330e ส่วนลดครึ่งแสน ประกัน 5+5
เอา ico คุ้มกว่าครับ ประหยัดตั้งแต่ซื้อ 5 แสนน่ะครับ
หรือจะไปเอา 320d M ก็คุ้มน่ะ
-
320i ครับ
-
330e ครับราคาแทบไม่ต่างเลย คุ้มครับ แรงกว่ากันเยอะ แต่ถ้าใช้เกิน 6ปีผมแนะนำ i ครับ ไฮบริดอาจจะไม่เหมาะใช้นานมากๆ มีเรื่องเดียวคือตัวนี้มันหลายปีมากแล้วครับ
-
อ้างอิงจากรีวิวของน้องแตงโม
http://bimmer-th.com/2016/11/review-bmw-330e-m-sport/
ใช้ EV Mode วิ่งได้ประมาณ 25 กิโลเมตรครับ ไกลกว่า X5 xDrive40e เพราะรถเบากว่ามาก
ถ้าถามผมว่าเลือกอะไร สมมติว่าเป็นเงินผม ผมไป 320i ครับ
ตอนแรกก็เสียดาย 330e เพราะไหนจะราคารุ่น Luxury น่าโดน แถมยังได้ 420 นิวตันเมตร ผมลองขับเองนั่งสามคน 0-100 ยังมี 7 วิกลางๆ มันถีบแบบไม่มีคำว่ารอรอบเลย คือ..สะใจมาก และช่วงล่างกับความหนึบต่างๆ มันก็ใกล้เคียงกับ ActiveHybrid3 ซึ่งเป็น "Cruiser" ที่ดีมากกว่าจะเป็นรถสนาม (มันก็ควรจะเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว)
แต่พอโมบอกว่าไปลองวิ่งกับ 330i (ที่เอามาขายกันแป๊บเดียวเลิก) แล้วพูดง่ายๆว่า ใครกดก่อนคนนั้นขึ้น
แบบนี้ผมเอา 320i มาใช้สัก 2 ปีเอาให้ชัวร์ว่าเครื่องยนต์ไม่มีปัญหา จากนั้น Reflash เอาก็ได้ครับ เครื่อง N20 ตัวเก่าแฟลชขึ้นได้ 90 ม้าชนิดคนจูนยังงง เครื่อง B48 นี่ไม่แน่ ถึงแม้ลักษณะเครื่องโดยรวมจะดีขึ้นแต่ช่วงชักยาว ปากกระบอกสูบแคบลง (วาล์วน่าจะเล็กลง) ไม่รู้จะส่งผลหรือเปล่า
ที่แน่ๆคือ 320i + Reflash ผมไม่ต้องอัดเต็มก็ได้ แค่ขอให้ได้ม้าสัก 250-260 ตัว เทียบกับน้ำหนักตัวรถแล้วก็น่าจะมันส์ได้ แล้วผมไม่มีแบตเตอรี่กับมอเตอร์ในชุดเกียร์ที่ต้องกังวล ผมซ่อมแบบรถ BMW เครื่องธรรมดาทั่วไป
น่าเสียดายครับ .. BMW ไทย ไม่มีรถเทสต์ 320i , 320d LCI ให้ลอง มีแต่ 330e ทั้งๆที่ผมว่า 320d Iconic นั้นแสนจะน่าเล่น อุปกรณ์จะน้อยหน่อยก็ช่าง
-
320d iconic ในงานได้ส่วนลดเท่าไหร่กันบ้างครับ
-
ผมชอบ 320d ครับ torque เยอะดี
ไฮบริดไม่แตะเด็ดขาดครับ
-
เอาที่คุณว่า เพียงพอดีกว่าครับ
320d ico ก็ส่วนลด สองแสน ประกัน 6+6
330e ส่วนลดครึ่งแสน ประกัน 5+5
เอา ico คุ้มกว่าครับ ประหยัดตั้งแต่ซื้อ 5 แสนน่ะครับ
หรือจะไปเอา 320d M ก็คุ้มน่ะ
เดียววนะฮะ 320d iconic ประกัน6+6 นี่คือประกันอะไรเหรอครับ bsi12ปีเหรอครับ
-
ผมแนะนำว่าคุณชอบคันไหนก็ซื้อคันนั้นไปแหละ ไม่ต้องคิดมาก
-
ถ้าคำนึงเรื่องการเงิน ทั้งเรื่องราคาซื้อ การกินน้ำมัน และราคาขายต่อ ไป 320d
ถ้าไม่คำนึงเรื่องเงิน ไป330e สนุก ขับมันส์กว่าเยอะ
ถ้าคำนึงเรื่องเงินบ้าง เอา 320i ไปแฟลชกล่อง ได้ม้าพอๆกับ 330e
-
เอาที่คุณว่า เพียงพอดีกว่าครับ
320d ico ก็ส่วนลด สองแสน ประกัน 6+6
330e ส่วนลดครึ่งแสน ประกัน 5+5
เอา ico คุ้มกว่าครับ ประหยัดตั้งแต่ซื้อ 5 แสนน่ะครับ
หรือจะไปเอา 320d M ก็คุ้มน่ะ
เดียววนะฮะ 320d iconic ประกัน6+6 นี่คือประกันอะไรเหรอครับ bsi12ปีเหรอครับ
BSI 6 ปี กับ warranty 6 ปีไม่จำกัดระยะทาง
มีให้เฉพาะบางรุ่นน่ะครับ 320d M ได้ 5,5
-
320d iconic ใช้จอเล็ก ตอนแรกคนบอกติดกล้องมองหลังไม่ได้ เพราะเป็นอุปกรณ์เสริมของรุ่นใช้จอใหญ่
ซึ่งก็จริงที่ศูนย์ทำให้ไม่ได้ แต่ตอนนี้(ณ บัดนาว)มีร้านข้างนอกรับทำได้แล้วนะครับ
เป็น plug and play ไม่มีการตัดต่อสายไฟ
ให้จอแสดงภาพจากกล้องมองหลังพร้อมเส้นหักตามพวงมาลัย พร้อมทั้งเซนเซอร์หลังแบบในรูป
เลือกให้แสดงผลทั้งคู่ หรืออย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ (เซนเซอร์ / ภาพจากกล้องพร้อมเส้น)
มาบอกกล่าวให้ทราบโดยทั่วกัน
-
320d
-
ขอบคุณทุกท่านครับ .. ไปลุยต่อ ^^
-
ถ้าชอบแฮนด์ลิ่งดีๆ ไปตัวที่ไม่ใช่hybrid โลดครับ
บททดสอบต่างประเทศ หลายสำนักยืนยันออกมาใกล้เคียงกัน
ตัวธรรมดาขับมันส์กว่าครับ
อีกอย่าง ถ้าใช้โหมดไฮบริดมันจะติดๆดับๆตลอดครับ
ถ้ารีบ จะรำคาญมากกก
-
เอาที่คุณว่า เพียงพอดีกว่าครับ
320d ico ก็ส่วนลด สองแสน ประกัน 6+6
330e ส่วนลดครึ่งแสน ประกัน 5+5
เอา ico คุ้มกว่าครับ ประหยัดตั้งแต่ซื้อ 5 แสนน่ะครับ
หรือจะไปเอา 320d M ก็คุ้มน่ะ
ห๊าาาา 320D iconic ส่วนลด 2 แสนแล้วหรอครับ จาก 2.29 M เหลือ 2.09 M หรอครับ ?
-
320d ครับ
ถ้า330iยังมีราคาเท่า330e ก็คงจะดี
-
เอาที่คุณว่า เพียงพอดีกว่าครับ
320d ico ก็ส่วนลด สองแสน ประกัน 6+6
330e ส่วนลดครึ่งแสน ประกัน 5+5
เอา ico คุ้มกว่าครับ ประหยัดตั้งแต่ซื้อ 5 แสนน่ะครับ
หรือจะไปเอา 320d M ก็คุ้มน่ะ
ห๊าาาา 320D iconic ส่วนลด 2 แสนแล้วหรอครับ จาก 2.29 M เหลือ 2.09 M หรอครับ ?
อะไรน่ะครับ 320D iconic ลดถึง 200,000 บาทแล้วเหรอครับ ที่ไหนครับ หรือว่าในงาน พอจะแนะนำได้ไหมครับ
ที่ถามมา เต็มที 150,000 บาทครับ
-
มันใช้ กล่อง interface แยกออกมาต่างหากนะครับ ติดตั้งสะดวก
แต่ที่น่ากังวลคือ Warranty ส่วน Idrive ยังอยู่รึเปล่า?
เพราะหลายคนๆในกลุ่มที่ทำกัน ก็ต้องยอมรับว่าประกันส่วนนี้อาจจะหลุดไป
320d iconic ใช้จอเล็ก ตอนแรกคนบอกติดกล้องมองหลังไม่ได้ เพราะเป็นอุปกรณ์เสริมของรุ่นใช้จอใหญ่
ซึ่งก็จริงที่ศูนย์ทำให้ไม่ได้ แต่ตอนนี้(ณ บัดนาว)มีร้านข้างนอกรับทำได้แล้วนะครับ
เป็น plug and play ไม่มีการตัดต่อสายไฟ
ให้จอแสดงภาพจากกล้องมองหลังพร้อมเส้นหักตามพวงมาลัย พร้อมทั้งเซนเซอร์หลังแบบในรูป
เลือกให้แสดงผลทั้งคู่ หรืออย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ (เซนเซอร์ / ภาพจากกล้องพร้อมเส้น)
มาบอกกล่าวให้ทราบโดยทั่วกัน
-
320d ico ได้ส่วนลด2แสน ประกัน อยากทราบว่าที่ไหนครับ กลัวน้ำลายมากกว่า ไม่มีทางได้ราคานี้
-
มันใช้ กล่อง interface แยกออกมาต่างหากนะครับ ติดตั้งสะดวก
แต่ที่น่ากังวลคือ Warranty ส่วน Idrive ยังอยู่รึเปล่า?
เพราะหลายคนๆในกลุ่มที่ทำกัน ก็ต้องยอมรับว่าประกันส่วนนี้อาจจะหลุดไป
320d iconic ใช้จอเล็ก ตอนแรกคนบอกติดกล้องมองหลังไม่ได้ เพราะเป็นอุปกรณ์เสริมของรุ่นใช้จอใหญ่
ซึ่งก็จริงที่ศูนย์ทำให้ไม่ได้ แต่ตอนนี้(ณ บัดนาว)มีร้านข้างนอกรับทำได้แล้วนะครับ
เป็น plug and play ไม่มีการตัดต่อสายไฟ
ให้จอแสดงภาพจากกล้องมองหลังพร้อมเส้นหักตามพวงมาลัย พร้อมทั้งเซนเซอร์หลังแบบในรูป
เลือกให้แสดงผลทั้งคู่ หรืออย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้ (เซนเซอร์ / ภาพจากกล้องพร้อมเส้น)
มาบอกกล่าวให้ทราบโดยทั่วกัน
ใช่ครับ มันต้องต่อกล่อง Multimedia Video Interface ด้วย
เพราะระบบที่มากับรถเดิมๆมันทำไม่ได้ แต่ถ้ารุ่นปกติก็ทำได้เลย
BSI เฉพาะส่วน iDrive อันนี้ผมไม่แน่ใจ
คิดว่าแล้วแต่ศูนย์นะครับ แต่ด้วยความที่มันเป็น Plug and play
เราก็แปลงกลับมาเป็นสภาพเดิมได้ ถ้าต้องการ
-
320d ico ได้ส่วนลด2แสน ประกัน อยากทราบว่าที่ไหนครับ กลัวน้ำลายมากกว่า ไม่มีทางได้ราคานี้
เห็นด้วยครับ คุย(โม้)กันไปเรื่อย
บางคนบอกได้ 3 แสนเลยก็มี
ตราบใดที่ไม่ทีใบจองมาให้เห็น
ผมไม่เชื่อหรอก ผมคุยได้เต็มที่ก็ 1.5 แสน เอง
-
เคยอ่านเจอล่าสุดที่เซลล์ลงไว้คือ 2.1 ล้านครับ 320d iconic แต่คงต้องเงินสด ผ่อนคงมีดอกเบี้ยปกติครับ
-
ผมถามมาล่าสุด ได้ส่วนลด 150,000 ฿ ครับ
แต่พอดีที่บ้านมีรถ Lexus อยู่ทำให้ได้ลดเพิ่มอีก 50,000 ฿
รวมเป็น 200,000 ฿ ครับ ส่วนของแถมก็ทั่วไปเลยครับ ฟิล์ม ผ้ายาง กรอบป้าย ฯลฯ