Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: spn ที่ ธันวาคม 06, 2016, 00:02:13
-
2.8V กับ 2.4V ต่างกันตรงเครื่อง ,Cruise Control และ Start/Stop Engine ถ้าส่วนต่างมาติดกล่องไม่เกิน 20000 + Cruise Control ไม่เกิน 1000 และที่เหลือทำช่วงล่างให้จบๆไปเลยน่าจะคุ้มกว่า 5555
แต่สงสัยคือ
1. ส่วนต่าง 160000 มีอะไรที่ต่างเป็นนัยสำคีญไหมครับ
2. มีคนติดกล่องแล้วลองออกมาเป็นตัวเลขออกมาเป็นไงบ้าง
3.ปกติงบทำช่วงล่างเท่าไหร่
ปล.ลองคิดเล่นๆนะครับ ผมว่าสูตรนี้น่าจะคุ้มดี
-
รอคำตอบด้วยคนครับ เคยคิดจะถามเหมือนกันครับ ว่าเอา2.4มาจูนเพิ่มให้ได้ม้าลงล้อซัก180จะไหวมั้ยแล้วโมช่วงล่างเพิ่มจะวิ่งดีกว่า2.8มั้ย
-
น้องชายผมมีแผนจะออก New Fortuner ใหม่ แต่งบประมาณไม่พอ ผมเลยให้ไปลอง Pajero หรือไม่ก็ Fortuner 2.4 ราคาอาจจะพอเอื้อมถึง หลังจากไปลองขับ Fortuner 2.8 4x4 ตัว Top มาแล้วที่ศูนย์โตโยต้า เทียบกับ Fortuner 2.4 ของเพื่อน เขาบอกสรุปว่าฟิลลิ่งสู้กันไม่ได้ครับ Fortuner 2.8 4x4 ตัวท๊อปครบเครื่องกว่า ถ้าจะซื้อยังไงคงซื้อตัว Fortuner 2.8 4x4 จบ
ส่วน Pajero ไม่ได้ไปลองเพราะบ้านเราเป็นสาวก โตโยต้ามากกกว่า
-
ที่จะต่างเลยคือประกันคุณภาพที่หายไป
-
รถผม 2.4 แค่ดันรางใบเดียว จูนแบบเหนียวๆ (ตอนนั้นยังไม่มียกหัวฉีด)
ลองกับรถเพื่อน 2.8 ขับสองเดิมๆ รถผมนำแค่ 1 ช่วงคัน หนีไม่ออก
ลองแบบลอยลำแล้วกด ผลคือสูสีกันแบบใครกดก่อนชนะ
ล่าสุดเพื่อนในกลุ่มที่มีมิว7 เครื่องสามพัน กับเพื่อนอีกคนเพิ่งถอยมิว 1.9
ไอ้คนถอยมิว 1.9 จับแฟลชกล่อง งบแค่หมื่นต้นๆ ไลน์อัพคู่กับ มิว7 เครื่องสามพัน กดคันเร่งพร้อมกัน
เครื่องสามพันเดิมๆ กินเครื่อง 1.9 แฟลชกล่องไม่ลง
ที่แน่ๆคือต้องยอมรับว่าเสียงเครื่องดังขึ้น กับหมดประกัน
-
จูนแบบเหนียวๆนี่หมายความว่าอะไรครับ
รถผม 2.4 แค่ดันรางใบเดียว จูนแบบเหนียวๆ (ตอนนั้นยังไม่มียกหัวฉีด)
ลองกับรถเพื่อน 2.8 ขับสองเดิมๆ รถผมนำแค่ 1 ช่วงคัน หนีไม่ออก
ลองแบบลอยลำแล้วกด ผลคือสูสีกันแบบใครกดก่อนชนะ
ล่าสุดเพื่อนในกลุ่มที่มีมิว7 เครื่องสามพัน กับเพื่อนอีกคนเพิ่งถอยมิว 1.9
ไอ้คนถอยมิว 1.9 จับแฟลชกล่อง งบแค่หมื่นต้นๆ ไลน์อัพคู่กับ มิว7 เครื่องสามพัน กดคันเร่งพร้อมกัน
เครื่องสามพันเดิมๆ กินเครื่อง 1.9 แฟลชกล่องไม่ลง
ที่แน่ๆคือต้องยอมรับว่าเสียงเครื่องดังขึ้น กับหมดประกัน
-
Revo 2.4E Pre ผมหมดประกันแล้วผมว่าจะลองเหมือนกัน
แต่ว่าจะไปยกสูง+แม็ก+ยางBF เพิ่มก่อน 555555 8) ::) :D
-
การทำเครื่อง 2 บล็อก lowpower กับ highpower ในรถ ppv ทำให้เลือกอยากเหมือนนะครับ บางคนก็ต้องการความแรง+ราคาที่ต้องเอื้อมถึงด้วย 8)
-
ผมเอา 2.8 TRD ไปพ่วงกล่องแรงขึ้นมาอีกนิดหน่อย ไม่กล้าจูนเยอะกลัวพัง ...ถ้าตอบคำถาม จขกท. ก็คือเครื่อง 2.4 พ่วงกล่องก็จูนได้หลาย step จะเอาแรงกว่า 2.8 เดิมๆ ก็ยังได้ แต่ความเสี่ยงก็จะมากขึ้นตาม คือเรี่ยวแรงมันมาแบบต้องเค้นน่ะครับ แต่ถ้าจูนแบบเบาๆ ขำๆ เหมือนคันของผมเรี่ยวแรงมันก็จะเพิ่มขึ้นแค่นิดเดียว
-
จูนแบบเหนียวๆนี่หมายความว่าอะไรครับ
รถผม 2.4 แค่ดันรางใบเดียว จูนแบบเหนียวๆ (ตอนนั้นยังไม่มียกหัวฉีด)
ลองกับรถเพื่อน 2.8 ขับสองเดิมๆ รถผมนำแค่ 1 ช่วงคัน หนีไม่ออก
ลองแบบลอยลำแล้วกด ผลคือสูสีกันแบบใครกดก่อนชนะ
ล่าสุดเพื่อนในกลุ่มที่มีมิว7 เครื่องสามพัน กับเพื่อนอีกคนเพิ่งถอยมิว 1.9
ไอ้คนถอยมิว 1.9 จับแฟลชกล่อง งบแค่หมื่นต้นๆ ไลน์อัพคู่กับ มิว7 เครื่องสามพัน กดคันเร่งพร้อมกัน
เครื่องสามพันเดิมๆ กินเครื่อง 1.9 แฟลชกล่องไม่ลง
ที่แน่ๆคือต้องยอมรับว่าเสียงเครื่องดังขึ้น กับหมดประกัน
คือจูนแบบไม่ดันมากครับ ออกตัวดีขึ้น เร่งแซงแบบตัวเบา ปลายมาดีกว่าเดิม
แต่ไม่ดึงหลังติดเบาะแบบหน้ามือเป็นหลังมือ จูนแบบนี้ไม่ค่อยเสี่ยงครับ
เซฟเครื่อง เซฟเกียร์ จูนเนอร์สบายใจ กระบะผมก็พ่วงดันรางใบนึง
เพราะใส่ล้อ 20" เกียร์ออโต้ 4 สปีด ม้าเดิมๆ 140 ออกตัวอืดพอสมควร
พอพ่วงแล้วก็ออกตัวดีเลย ยิ่งช่วงเร่งแซงแบบถนนสองเลนสวนกันยิ่งสบายใจ
กล่องที่ผมพ่วงปรับได้ 3 หมวด ปิด,ไฟเขียว ดันนิดหน่อยใช้ขับทั่วไปปกติ
หมวดนี้ก็เหลือแล้วครับ, ไฟแดง หมวดนี้มีไว้เจอเนื่อคู่บนถนน เดือนนึงใช่ครั้งสองครั้ง
ปัจจุบันรถหกปีกว่า วิ่งไปเกือบแสนเจ็ด เครื่องเกียร์ยังปกติไม่มีปัญหาอะไร
ที่เสียส่วนมากก็ช่วงล่าง ลูกหมากน่าจะมาจากล้อ 20 กับบางที่ก็ขับรุดบางครับ
-
ถ้าเน้นสมรรถนะ โดยงบไม่ถึง 2.8
ผมว่าสูตรนี้มันก็ตอบโจทย์ได้อยู่นะ..
เพียงแต่ดูแลดีๆหน่อยแค่นั้นแหล่ะครับ
ผมเห็นหลายๆคันจูนแบบไม่หนัก เขาก็อยู่กันได้สบายๆ
ไม่โทรมมาก
2.4 โบเดิมๆบูสต์ไม่มากเท่าไหร่ ครั้นจะเพิ่มแรงอีกนิด
ก็ยังคิดว่า คงไม่บูสต์หนักเท่าดีแม็ก 1.9 ที่บูสต์เดิมๆอยู่เกือบๆ 30 ปอนด์
-
ถ้าเน้นสมรรถนะ โดยงบไม่ถึง 2.8
ผมว่าสูตรนี้มันก็ตอบโจทย์ได้อยู่นะ..
เพียงแต่ดูแลดีๆหน่อยแค่นั้นแหล่ะครับ
ผมเห็นหลายๆคันจูนแบบไม่หนัก เขาก็อยู่กันได้สบายๆ
ไม่โทรมมาก
2.4 โบเดิมๆบูสต์ไม่มากเท่าไหร่ ครั้นจะเพิ่มแรงอีกนิด
ก็ยังคิดว่า คงไม่บูสต์หนักเท่าดีแม็ก 1.9 ที่บูสต์เดิมๆอยู่เกือบๆ 30 ปอนด์
ใช่ครับรถรุ่นใหม่ๆ บูสสูงมาแล้ว รถผมเดิมบูส 16 ปอน ใส่ดันปรับบูสไป 18 ม้าก็มาสามสิบกว่าตัวแล้ว
-
2.8V กับ 2.4V ต่างกันตรงเครื่อง ,Cruise Control และ Start/Stop Engine ถ้าส่วนต่างมาติดกล่องไม่เกิน 20000 + Cruise Control ไม่เกิน 1000 และที่เหลือทำช่วงล่างให้จบๆไปเลยน่าจะคุ้มกว่า 5555
แต่สงสัยคือ
1. ส่วนต่าง 160000 มีอะไรที่ต่างเป็นนัยสำคีญไหมครับ
2. มีคนติดกล่องแล้วลองออกมาเป็นตัวเลขออกมาเป็นไงบ้าง
3.ปกติงบทำช่วงล่างเท่าไหร่
ปล.ลองคิดเล่นๆนะครับ ผมว่าสูตรนี้น่าจะคุ้มดี
Start/Stop Engine ผมเห็นในเว็บโตโยต้า 2.4V ตัว2016 น่าจะมีเพิ่มมาให้แล้วนะครับ
-
ติดกล่องตัว 2.4 เอาทนๆ ม้าลงล้อคงพอๆกับ 2.8 เดิมๆครับ
แต่ถ้ามีงบ เอา 2.8 ไปติดกล่อง เพิ่มความแรงอีกสักนิดดีกว่าครับ
-
การแต่งรถ ไม่มีจบครับ มีเรื่องเสียเงินเรื่อยๆครับ
แนะนำเล่นตัวท็อปไปเลยลงทุนทีเดียวได้ของครบ เพราะถ้ายังไง เอาตัว 2.4 มาแต่งเพิ่ม 100,000 อาจไม่จบ
แค่ล้อขอบกับยางช่วงล่างดีๆหน่อย ก็ใช้เงินเยอะอยู่นะ
เห็นด้วยครับ
-
ทนไม่ทนอยู่ที่คนขับคับเซฟตัวใหม่เดิมๆบูสมา35แล้ว
เครื่องโตต้าทนอยู่แล้วคับโบเดิมเพิ่มบูสอีก5-10psi
ถ้าขับแบบรู้ลิมิตไม่พังง่ายๆ
แต่ถ้าแช่บูสสุดยาวๆหลายๆโลเดิมๆก็พังคับ
Vigo3.0ของเด็กในกลุ่ม ใส้ในเดิมขึ้นโบใหญ่te06
บูส55psiใช้มาเกือบแสนโลเครื่องยังไม่มีปัญหาเลยคับ
ม้าที่ล้อสามร้อยกลางๆ วิ่ง200ยาวๆเป็นสิบโลความร้อนปกติ อย่าเค้นบูส เร่งขึ้นแล้วยกคับ
-
2.8V กับ 2.4V ต่างกันตรงเครื่อง ,Cruise Control และ Start/Stop Engine ถ้าส่วนต่างมาติดกล่องไม่เกิน 20000 + Cruise Control ไม่เกิน 1000 และที่เหลือทำช่วงล่างให้จบๆไปเลยน่าจะคุ้มกว่า 5555
แต่สงสัยคือ
1. ส่วนต่าง 160000 มีอะไรที่ต่างเป็นนัยสำคีญไหมครับ
2. มีคนติดกล่องแล้วลองออกมาเป็นตัวเลขออกมาเป็นไงบ้าง
3.ปกติงบทำช่วงล่างเท่าไหร่
ปล.ลองคิดเล่นๆนะครับ ผมว่าสูตรนี้น่าจะคุ้มดี
Start/Stop Engine ผมเห็นในเว็บโตโยต้า 2.4V ตัว2016 น่าจะมีเพิ่มมาให้แล้วนะครับ
Push start/ smartkey มีมาแต่แรกแล้วครับ ส่วน start/stop engine มีเฉพาะ 2.8 ครับ
-
2.8V กับ 2.4V ต่างกันตรงเครื่อง ,Cruise Control และ Start/Stop Engine ถ้าส่วนต่างมาติดกล่องไม่เกิน 20000 + Cruise Control ไม่เกิน 1000 และที่เหลือทำช่วงล่างให้จบๆไปเลยน่าจะคุ้มกว่า 5555
แต่สงสัยคือ
1. ส่วนต่าง 160000 มีอะไรที่ต่างเป็นนัยสำคีญไหมครับ
2. มีคนติดกล่องแล้วลองออกมาเป็นตัวเลขออกมาเป็นไงบ้าง
3.ปกติงบทำช่วงล่างเท่าไหร่
ปล.ลองคิดเล่นๆนะครับ ผมว่าสูตรนี้น่าจะคุ้มดี
Start/Stop Engine ผมเห็นในเว็บโตโยต้า 2.4V ตัว2016 น่าจะมีเพิ่มมาให้แล้วนะครับ
Start/Stop Engine คือ จอดสนิท เหยียบเบรคแช่ไว้ เครื่องจะดับ ปล่อยเบรค เครื่องทำงาน จะมีเฉพาะตัวท็อป
-
แคร์กับเรื่องประกันตัวรถ 3 ปี 1แสนโล มั้ยหละครับ ถ้าไม่ จัดเลย
-
ครั้งแรกที่ได้ขับรุ่นนี้ คือ ขับตัว Top 2.8 4x4 รู้สึกว่าเห้ยมันดีขึ้นกว่าตัวที่ขับก่อนหน้าคือ 3.0V 4x2 ปี 2013 เยอะนะ
แต่พอมาขับ 2.4 top รู้สึกว่าเครื่องมันอืดไปหน่อย
ถ้าทำ 2.4 V ติดกล่อง+Cruise Control+ทำช่วงล่าง แล้วขับดีกว่า 2.8V แล้วใช้เงินน้อยกว่าสักแสนนึง ก็น่าจะคุ้มครับ
เพราะ 3 ปีแรก Toyota คงไม่มีอะไรเสียเกี่ยวกับเครื่องยนต์
-
คุ้มอยู่แล้วครับ แต่หลายๆคนเลือกที่จะไม่ทำ
ถ้าชอบก็จัดได้เลย
-
ถอยรุ่นไหนมาก็ต้องไปทำช่วงล่างอยู่ดีสำหรับ NFTN
ถ้าไม่ได้ใช้งานในเมืองหลวง ก็จัด 2.4Vขับ2 ไปครับ
ถ้าอยู่ต่างจังหวัด จัด 2.8V 4WD TRD ไปครับ จบกว่า
กันงบไว้ 2ล้านสำหรับทำช่วงล่าง+เครื่องเสียง+อื่นๆๆจิปาถะ
-
จูนแบบเหนียวๆนี่หมายความว่าอะไรครับ
รถผม 2.4 แค่ดันรางใบเดียว จูนแบบเหนียวๆ (ตอนนั้นยังไม่มียกหัวฉีด)
ลองกับรถเพื่อน 2.8 ขับสองเดิมๆ รถผมนำแค่ 1 ช่วงคัน หนีไม่ออก
ลองแบบลอยลำแล้วกด ผลคือสูสีกันแบบใครกดก่อนชนะ
ล่าสุดเพื่อนในกลุ่มที่มีมิว7 เครื่องสามพัน กับเพื่อนอีกคนเพิ่งถอยมิว 1.9
ไอ้คนถอยมิว 1.9 จับแฟลชกล่อง งบแค่หมื่นต้นๆ ไลน์อัพคู่กับ มิว7 เครื่องสามพัน กดคันเร่งพร้อมกัน
เครื่องสามพันเดิมๆ กินเครื่อง 1.9 แฟลชกล่องไม่ลง
ที่แน่ๆคือต้องยอมรับว่าเสียงเครื่องดังขึ้น กับหมดประกัน
คือจูนแบบไม่ดันมากครับ ออกตัวดีขึ้น เร่งแซงแบบตัวเบา ปลายมาดีกว่าเดิม
แต่ไม่ดึงหลังติดเบาะแบบหน้ามือเป็นหลังมือ จูนแบบนี้ไม่ค่อยเสี่ยงครับ
เซฟเครื่อง เซฟเกียร์ จูนเนอร์สบายใจ กระบะผมก็พ่วงดันรางใบนึง
เพราะใส่ล้อ 20" เกียร์ออโต้ 4 สปีด ม้าเดิมๆ 140 ออกตัวอืดพอสมควร
พอพ่วงแล้วก็ออกตัวดีเลย ยิ่งช่วงเร่งแซงแบบถนนสองเลนสวนกันยิ่งสบายใจ
กล่องที่ผมพ่วงปรับได้ 3 หมวด ปิด,ไฟเขียว ดันนิดหน่อยใช้ขับทั่วไปปกติ
หมวดนี้ก็เหลือแล้วครับ, ไฟแดง หมวดนี้มีไว้เจอเนื่อคู่บนถนน เดือนนึงใช่ครั้งสองครั้ง
ปัจจุบันรถหกปีกว่า วิ่งไปเกือบแสนเจ็ด เครื่องเกียร์ยังปกติไม่มีปัญหาอะไร
ที่เสียส่วนมากก็ช่วงล่าง ลูกหมากน่าจะมาจากล้อ 20 กับบางที่ก็ขับรุดบางครับ
ขอบคุณครับ ^_^