Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Cheap and cheerful ที่ ธันวาคม 06, 2016, 05:04:23
-
อันเดิม มันฟรีเยอะ เเถมไหลอีกตะหาก :-[ :-[
*ผมเน้นเเบบขับในเมืองนะครับ
-
n sport mu spec - เน้นจึ๊กขับในเมือง เขาโฆษณาว่าไร้ฝุ่นไร้เสียง แต่ของผมช่วงรันอินมีเสียงจี๊ดๆ
bendix ultra premium - กระชับดี จึ๊กไม่เท่าตัวบน แต่ไร้ฝุ่นไร้เสียงสิ้นเชิง ผ้าเบรคจับดีตั้งแต่ครั้งแรกไม่ต้องรันอิน
-
City 2012 อาการเบรคแล้วไหลๆ นี่เป็นมาตั้งแต่ป้ายแดงหรือเปล่า?
ผมเคยขับของรุ่นพี่ผู้หญิงที่ทำงาน แล้วตกใจกับอาการเบรค
บอกแกไม่ปกติ ต้องไปเปลี่ยนผ้าเบรค แต่แกบอกปกติ
รถเก๋งคันเก่าผม เก่ากว่ามาก แต่เบรคมั่นใจกว่าของแก แต่ไม่กล้าพูด
-
City 2012 อาการเบรคแล้วไหลๆ นี่เป็นมาตั้งแต่ป้ายแดงหรือเปล่า?
ผมเคยขับของรุ่นพี่ผู้หญิงที่ทำงาน แล้วตกใจกับอาการเบรค
บอกแกไม่ปกติ ต้องไปเปลี่ยนผ้าเบรค แต่แกบอกปกติ
รถเก๋งคันเก่าผม เก่ากว่ามาก แต่เบรคมั่นใจกว่าของแก แต่ไม่กล้าพูด
เหมือนกันเด๊ะเลยครับ ของพี่ที่ทำงาน ตัวท๊อป ผมเหวอมากๆ ขับแค่ครั้งเดียว ไม่กล้าขอขับอีกเลย
-
City 2012 อาการเบรคแล้วไหลๆ นี่เป็นมาตั้งแต่ป้ายแดงหรือเปล่า?
ผมเคยขับของรุ่นพี่ผู้หญิงที่ทำงาน แล้วตกใจกับอาการเบรค
บอกแกไม่ปกติ ต้องไปเปลี่ยนผ้าเบรค แต่แกบอกปกติ
รถเก๋งคันเก่าผม เก่ากว่ามาก แต่เบรคมั่นใจกว่าของแก แต่ไม่กล้าพูด
เหมือนกันเด๊ะเลยครับ ของพี่ที่ทำงาน ตัวท๊อป ผมเหวอมากๆ ขับแค่ครั้งเดียว ไม่กล้าขอขับอีกเลย
ตัวท็อปเหมือนกันครับ อายุรถขับ ยังไม่ครบ 1 ปีเลยครับ ตอนนั้น ขับข้ามต่างจังหวัด ไปกลับ ร่วมๆ 500 km. ต้องเบรคแบบใช้แรงเหยียบมากๆ เติมสุดแรง แต่มันไม่ยักกะหยุดกึก หรือทำเอาแบบหน้าทิ่มนั้นไม่มีเลย มันจะลื่นๆ เติมเท่าไหร่ก็ไหลลื่น ทำเอาผมไม่กล้าเข้าใกล้คันหน้าเลยครับ เครียดเรื่องเบรคเรื่องเดียว เผลอไม่ได้
-
ราคาพอคบได้ก็ EBC ครับ
ส่วนถ้างบไม่อั้นก็ลองไปดู DIXCEL endless mugen ดูครับ
-
n sport mu spec - เน้นจึ๊กขับในเมือง เขาโฆษณาว่าไร้ฝุ่นไร้เสียง แต่ของผมช่วงรันอินมีเสียงจี๊ดๆ
bendix ultra premium - กระชับดี จึ๊กไม่เท่าตัวบน แต่ไร้ฝุ่นไร้เสียงสิ้นเชิง ผ้าเบรคจับดีตั้งแต่ครั้งแรกไม่ต้องรันอิน
n sport mu spec ในเมืองใช้ได้ครับ ไม่ต้องรออุ่นผ้าเบรก แต่นอกเมืองถ้าใช้ความเร็วสูงมากๆ เบรกลดความเร็วบ่อยๆ มีเบรกเฟดครับ
มีดีที่เบรกไม่มีฝุ่น ล้อแม็กไม่เปลื้อนง่าย ถ้าเทียบกับ Bendix metal king ผมให้คะแนน metal king สูงกว่า แต่ฝุ่นเยอะ
ตอนนี้ผมกำลังจะสั่ง EBC Greenstuff มาใส่ครับ คู่นึงก็ 3,200 บาท อยากได้หนึบๆครับ เดินทางไกล ใช้ความเร็วสูงตลอด
รถผม city 1997 ครับ
-
ใช้ Brembo OEM ครับ
มี 3 เกรด semi met/ low met/ceramic
ผมใช้ตัวแรก คุณภาพดีมาก ใช้ร่วมกับจานของ Brembo ด้วย
จะยิ่งเพิ่มการจับหน้าจาน
จาน/ผ้า มีครบทั้งหน้า-หลัง (ดิส)
-
เข้ามาเก็บข้อมูล บ้านผมมีตัว SV กับ S
ตัว S ดรัมเบรคหลัง เบรคมั่นใจกว่าซะงั้น :-\
-
เข้ามาเก็บข้อมูล บ้านผมมีตัว SV กับ S
ตัว S ดรัมเบรคหลัง เบรคมั่นใจกว่าซะงั้น :-\
จริงครับ น้องผมใช้ S at ผมใช้ S mt ไม่มีปัญหาเรื่องเบรคนะ
-
เข้ามาเก็บข้อมูล บ้านผมมีตัว SV กับ S
ตัว S ดรัมเบรคหลัง เบรคมั่นใจกว่าซะงั้น :-\
จริงครับ น้องผมใช้ S at ผมใช้ S mt ไม่มีปัญหาเรื่องเบรคนะ
jazz ก็เป็นครับ ตัว MT ไม่รู้สึกว่าเบรคไม่อยู่เลย
ตัว AT จะไหลๆ
-
n sport mu spec - เน้นจึ๊กขับในเมือง เขาโฆษณาว่าไร้ฝุ่นไร้เสียง แต่ของผมช่วงรันอินมีเสียงจี๊ดๆ
bendix ultra premium - กระชับดี จึ๊กไม่เท่าตัวบน แต่ไร้ฝุ่นไร้เสียงสิ้นเชิง ผ้าเบรคจับดีตั้งแต่ครั้งแรกไม่ต้องรันอิน
n sport mu spec ในเมืองใช้ได้ครับ ไม่ต้องรออุ่นผ้าเบรก แต่นอกเมืองถ้าใช้ความเร็วสูงมากๆ เบรกลดความเร็วบ่อยๆ มีเบรกเฟดครับ
มีดีที่เบรกไม่มีฝุ่น ล้อแม็กไม่เปลื้อนง่าย ถ้าเทียบกับ Bendix metal king ผมให้คะแนน metal king สูงกว่า แต่ฝุ่นเยอะ
ตอนนี้ผมกำลังจะสั่ง EBC Greenstuff มาใส่ครับ คู่นึงก็ 3,200 บาท อยากได้หนึบๆครับ เดินทางไกล ใช้ความเร็วสูงตลอด
รถผม city 1997 ครับ
Green stuff ได้ราคามาดี เคยใช้เบรคดีนุ่มเงียบ แต่หมดเร็วฝุ่นเยอะ
พอเปลี่ยนมาใช้ nsportpro รุ่นนี้จิกเท้าดีทนฝุ่นนิดหน่อย
-
จัด Dixcel เลยครับ
ทั้งผ้าทั้งจาน หมื่นกลาง ๆ
เรื่องเบรคนี่สำคัญครับ
เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินแล้วเบรคทันสักครั้งก็คุ้มค่าตัวแล้วครับ
-
เหมือนกันเลยครับ
เคยขับ City ของเพื่อนที่ทำงาน เป็นตัวก่อนโฉมปัจจุบัน
เป็น Disc Brake ทั้งหน้า-หลังเลย
แต่เบรคแล้วรู้สึกว่าเอารถไม่อยู่ แปลกๆ
รถที่บ้าน AE101 ด้านหน้า TRW ด้านหลัง Compact เบรคตามเท้ามาก ชอบมาก
-
มีเพื่อนละ ผมเองใช้ Freed ด้วยน้ำหนักรถที่มากกว่า Jazz and City เบรคไวจริงครับ แต่เหมือนไม่ค่อยอยู่เช่นกัน
-
ใช้ EBC เหลืองอยู่ครับ เบรคดีแน่นอน แต่มีเสียงและฝุ่นเยอะ
-
เข้ามาเก็บข้อมูล บ้านผมมีตัว SV กับ S
ตัว S ดรัมเบรคหลัง เบรคมั่นใจกว่าซะงั้น :-\
ดรัมเบรคจะมีแรงเบรคมากกว่า เบรคอยู่กว่า ส่วนดิสเบรค 4 ล้อต้องใช้แรงกดเยอะกว่าถึงจะเอาอยู่ แต่ก็มีข้อดีเรื่องระบายความร้อนและอื่นๆ
-
ใช้ Brembo OEM ครับ
มี 3 เกรด semi met/ low met/ceramic
ผมใช้ตัวแรก คุณภาพดีมาก ใช้ร่วมกับจานของ Brembo ด้วย
จะยิ่งเพิ่มการจับหน้าจาน
จาน/ผ้า มีครบทั้งหน้า-หลัง (ดิส)
ตัวเซรามิค ดีมากคับ ไม่กินจานเท่าไหร่
ราคาไม่แพงด้วย เงินเหลือเยอะเลย
ไม่เกินสองพัน มีทอน
-
รถผม ปี 2009 ใช้มาตั้งแต่ ออกรถ ยันแสน กิโล ไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ เข้าศูนย์ตลอด เขาก็บอกว่า เบรกยังเหลือ
จนถึงแสน โล ยังบอกว่าเหลืออีก เลยตัดสินใจเปลี่ยน เพราะเบรกแล้วไหล ไม่ยอมหยุดซะงั้น แต่ผมขับรถไม่เร็วอยู่แล้ว
เปลี่ยน n sport mu spec เบรกดีขึ้นมากๆ รู้งี้เปลี่ยนนานละ แต่มันชอบมีเสียงดังจี้ดๆ เป็นบ้าง หายบ้าง แล้วแต่วัน