Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JeansZ ที่ ธันวาคม 07, 2016, 08:47:48
-
เห็นว่าตอนนี้ Revo ทำยอดขายได้ไม่ดีเท่า Vigo สาเหตุหนึ่งก็เพราะหน้าตามันไม่ค่อยถูกใจคนไทยเลย คือพยายามออกแบบให้มีความรู้สึกคล้ายรถยนต์นั่งมากขึ้น ทำให้เสียความบึกบึนไป เช่นเดียวกับ Mazda BT50 แต่คนที่ซื้อก็เพราะว่า ชื่อเสียงของแบรนด์และบริการหลังการขาย แต่ลูกค้าเดิมบางส่วนก็หันไปเล่น Isuzu Dmax แทน
แต่เห็นว่า Toyota ยังมีกระบะขนาด Midsized อีกรุ่นคือ Tacoma ซึ่งหน้าตานี่ คนละเรื่องกับ Revo เลย ออกแนวบึกบึนไม่แพ้ Ranger เสียที่ว่ามีแต่เครื่องเบนซิน 2.7 ลิตร และ V6 4.0 ลิตร
(http://t2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRA2YalgzpYXlgFUsMfVSCxCEZ6ayBLpnkk0A3cWPAm_0CQZfvL)
สมมติว่าถ้า Toyota เอา Tacoma มาประกอบในไทย พร้อมวางเครื่องดีเซล 2.4-2.8 ของ Revo แล้วขายแทน Revo เลย ในราคาเท่าๆ เดิม คิดว่าจะขายดีกว่าไหมครับ
-
ขายไม่ดี ต้องดู cycle ของเศรษฐกิจด้วยครับ เศรษฐกิจช่วงผ่านๆมา รวมถึงตอนนี้มันไม่ค่อยดี
-
ผมเคยเห็นตัวจริงมันใหญ่มากนะ ถ้าให้ซื้อแล้ววิ่งในเมืองไม่เหมาะอย่างยิ่งคับ แค่เรนเจอร์วิ่งแถวซอยนาทองก็เหนื่อยแล้วคับ
-
ปกติค่ายรถจะเอารถคู่แข่งมาศึกษาจนถึงทุกชิ้นส่วน
แล้วสร้างรถใหม่ขึ้นมาทั้งคันเวลา full model change
จะมี part carry-over มากน้อยว่ากันไป
ผมคิดว่าที่ Revo มันไปไม่สุด เพราะมันยังไม่ใช่ Full model change
ถ้า full จริง Ranger ถูกนำมาเป็นตัวตั้งแน่นอน ใหญ่ หล่อ บึก แมน
เพราะหุ่น Ranger ผมว่าตอนนี้เท่สุดแล้ว Toyota ก็รู้
-
ต้องถามว่า ถ้า REVO เปลี่ยนหน้าแบบ Tacoma จะขายดีไหม
-
ตอนนี้มันก็ขายดีนะ เพียงแต่เศรษฐกิจอาจไม่ดีทำให้ขายได้ต่ำกว่าหมื่น
-
กลุ่มลูกค้าแต่ละค่ายไม่เหมือนกันนะ วีโก้มาตอนแรกก็มีแต่คนว่าไม่สวยนะครับ ความสวยรีโว่ด้านหน้าผมก็ว่ามันแปลกๆยาวๆ แต่ด้านข้างผมว่าเส้นสายโป่งล้อดูล้ำ ไม่เชยสุดแล้ว
อีกประเด็นสำคัญคือต่อให้เอาเรนเจอร์ทั้งคันมาแปะตราโตโยต้าก็ไม่น่าขายได้ถึงหมื่นคัน/เดือน เพราะลูกค้ากระบะส่วนใหญ่ของโตโยต้า(คิดว่าทั้งในไทย ออส ตะวันออกกลาง) อาจโฟกัสไปที่ความน่าเชื่อถือของ "เครื่อง เกียร์ ตีนต้น อะไหล่" มาก่อนเป็นอันดับตันๆ ทำนองรถใช้งาน ไม่ใช่รถขับเฟี้ยวฟ้าว ดูอย่างรีโว่ V.ตะวันออกกลางสิครับ ด้านหน้าหาความสวยไม่ค่อยเจอมีแต่เน้นใช้งานโคตๆ
-
สมัย vigo สภาพเศรษฐกิจ ดีกว่ายุคนี้ แถมมีโคงการรถคันแรกอีก มันต้องขายดีกว่า revo อยู่แล้วครับ
ทุกวันนี้ค่ายไหน รุ่นไหนก็ยอดตกครับ แต่ถึงจะตกแล้ว revo ก็ยังเป็นแชมป์ยอดขายอยู่ดี
ถ้าเอา tacoma มาทั้งคัน ผมว่ายอดมันก็ประมาณนี้แหละ
-
ผมว่าตลาดบ้านเราใหญ่พอสำหรับ full size นะครับ
น่าจะกล้าลองเอา Tundra มาประกอบขายในบ้านเราลองดูสักรุ่น
ภาษีก็เอื้อซะขนานนั้น ยอดขายต่อเดือนดีกว่า D seg แน่นอน ฟันธง!
-
คิดเหมือนคุณtnp_super ยอดระดับนี้โอเคเเล้วนะ
สมัยตอนวีโก้ทำตลาด เศรษฐกิจตอนนั้นบูมจริงๆ
-
ผมว่าแก้ในส่วนที่คนไม่ชอบดีกว่าครับ
ที่ว่าไม่ชอบ ยอดขายก็ไม่ได้น้อยเลยนะครับ
-
ผมว่าตลาดบ้านเราใหญ่พอสำหรับ full size นะครับ
น่าจะกล้าลองเอา Tundra มาประกอบขายในบ้านเราลองดูสักรุ่น
ภาษีก็เอื้อซะขนานนั้น ยอดขายต่อเดือนดีกว่า D seg แน่นอน ฟันธง!
ผมว่าจะแย่งยอดกับ Fortuner จากทางต่างจังหวัดโดยเฉพาะ อบต แน่ๆเลย แต่ก็น่าเอามานะ
-
หน้าตาไม่ได้ดูดีไปกว่ากันเท่าไร
-
ตอนนี้ พ่อเจ้าประคุณทั้งหลาย ก็ขนาดจะเท่า 6 ล้อหัวตัดกันแล้วครับ
ห้างสรรพสินค้า แทบจะแยกที่จอดรถตามประเภทรถแล้วครับ
-
Vigo มันดีเกินไปครับ ทนเว่อ 555
-
ทาโคมา Mid Size Pickup
ใหญ่กว่า Revo
-
ทาโคมา Mid Size Pickup
ใหญ่กว่า Revo
ผมว่ามัน คันเท่ากันนะ MID-Size เหมือนกัน ไม่ได้ ใหญ่กว่ามาก
http://www.caradvice.com.au/318021/toyota-hilux-v-toyota-tundra-comparison-review/
Tundra เป็น Full Size ถึงจะใหญ่กว่า REVO นะ
-
ทาโคมา Mid Size Pickup
ใหญ่กว่า Revo
ตัวเดียวกันเลยครับ หน้าตาแตกต่างนิดหน่อย พื้นฐานเดียวกัน
-
อ้าว! ก็ทุกวันนี้เห็นสรุปยอดขายก็อยู่หัวแถว นำขบวนอยู่แล้วนี่ครับ
มันซบเซาตามภาวะเศรษฐกิจครับ
ถ้าสมมติว่าขายไม่ดีแค่ตัวนี้ตัวเดียว ยี่ห้ออื่นขายเป็น + แบบนั้นปัญหาจึงอยู่ที่ตัวรถ
-
รอดู GM หัวหอกท้าลุย ถ้าตอบรับดี ค่ายอื่นอาจจะหันมาสนใจบ้าง
ทุกวันนี้ มิติ Pick up 1 ton กับ Mid size truck ใกล้เคียงกันมากกว่ายุคแรกๆมาก ก็คงไม่แปลกถ้าจะมีผู้ผลิตบางรายคิดจะยุบรวมเป็น Global model ทำตลาดทั่วโลก ประหยัดต้นทุนพัฒนาได้มาก และยังต่อยอดไป suv base on chassis ที่กำลังโตได้อีกมาก
-
ผมว่ามันเป็นกระบะ size เดียวกันนะ เพียงแต่ทำตลาดคนละแบบกัน
(https://www.mx7.com/i/c3e/UdPeTo.jpg) (https://www.mx7.com/view2/zx12bdKLLV3o9yFz)
-
Vigo มันดีเกินไปครับ ทนเว่อ 555
จริงครับ :D
-
ผมว่าไม่น่าถูกจริตคนไทยนะคนับ
-
มันก็กลายเป็น โตต้า หน้าแรงเจอร์ ไง :-X
-
ตามยุคครับ
รุ่นไหนยุคไหนใครทำมาเด่นกว่าใคร
ยุคนั้น วีโก้เด่นกว่าใคร ก็ตอบรับดีมาก เป็นโตโยต้าเจ้าตลาดเป็นพื้นฐานด้วยยิ่งทวีคูณ
มายุคนี้มีเจ้าอื่นเด่นกว่าไง ยอดเลยไม่เหมือนเมื่อก่อน
-
ผมไม่คิดว่ามันสวยเลยนะ
-
กระบะแนวกันจ๋านี่อย่าคิดว่าคนอื่นๆจะชอบนะครับ
อย่างผมชอบT6มาก แต่ตัวใหญ่รุ่นพี่F150 ผมกลับเฉยๆ
-
ปกติค่ายรถจะเอารถคู่แข่งมาศึกษาจนถึงทุกชิ้นส่วน
แล้วสร้างรถใหม่ขึ้นมาทั้งคันเวลา full model change
จะมี part carry-over มากน้อยว่ากันไป
ผมคิดว่าที่ Revo มันไปไม่สุด เพราะมันยังไม่ใช่ Full model change
ถ้า full จริง Ranger ถูกนำมาเป็นตัวตั้งแน่นอน ใหญ่ หล่อ บึก แมน
เพราะหุ่น Ranger ผมว่าตอนนี้เท่สุดแล้ว Toyota ก็รู้
ใช่ครับผม เหมือน camry
-
จะหนักกว่าเดิมนะครับ ;D ;D ;D
-
ขายไม่ดีเพราะคนไม่เงินจะซื้อคร้าบ
Vigoตอนเปิดตัว ผมรอรถอยู่ครึ่งปี จองสค.ได้รถธค. จดทะเบียนมค. เซลล์บอกว่ายอดจองยาวเป็นหางว่าว ตอนนั้นเศรษฐกิจดีมาก ค้าขายดี อะไรๆมันก็ดีครับ
-
ใช่ครับผม เหมือน camry
เครื่องจักร และ เทคโนโลยี ในการผลิต ก็ใช้กันมา 20 กว่าปี ไม่เคยเปลี่ยนรุ่นก็มี
FTN ใหม่ ก็ใช้พื้นฐานเดิม ทำไมขายดี
หลายๆ รุ่น ก็ใช้พื้นฐานเดิมกันเยอะครับ
Full Model change ไม่ใช่ new design 100 %