Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ballzah ที่ ธันวาคม 08, 2016, 13:18:07
-
รบกวนพื้นที่ครับสอบถามเทียบข้อมูล 2 ค่าย ด้วยครับ ไม่ค่อยมีความรู้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ2 ค่ายนี้เลย ตัดสินใจตั้งใจจะออกแค่ รถค่ายใดค่ายหนึ่งใน2ค่ายนี้.
Ford Ranger รุ่นOpen Cab 2.2L XLT 4×2 6AT ราคา 789,000 บาท
New Chevrolet colorado รุ่น X-Cab 2.5 VGT LTZ Z71 AT ราคา 839,000 บาท
ชอบใจทั้งสองรุ่น ราคาที่ต่างกันอยู่ถึงห้าหมื่นบาท
Ford
มีไฟโปรเจคเตอร์
ห้องโดยสารเก็บเสียงดีกว่า
ไฟส่องกระบะหลัง
จอแสดงผลดิจิตอล
ถังน้ำมัน80 ลิตร
สัญญาณเตือนถอนหลัง
ตัวรถใหญ่กว่า
ยอดขายดีกว่า
ฟิลลิ่งการขับไม่รู้ไม่เคยขับ
คร่าวๆคิดได้แค่นี้
Colorado
จอ8 นิ้ว apple carplay
กระจกปรับขึ้นลงเองตอนเปิดปิดประตู
รีโมทสตาร์ทเครื่องยนต์เอง
180 แรงม้า
ล้ออัลลอยด์18 นิ้ว
ระบบเตือนชน
เซนเซอร์หน้าหลัง
ระบบช่วยเตือนออกนอกเส้นทาง
ระบบช่วยควบคุมลงทางชัน
ระบบช่วยขึ้นทางชัน
ระบบป้องกันล้อฟรี
ระบบควบคุมทรงตัวรถ
ฟิลลิ่งการขับไม่รู้ไม่เคยขับ
เรื่องบริการหลังการขายเหมือนกันรึป่าว
ถ้าเล่นranger ประหยัดเงินเหลือไว้แต่งรถ
ถ้าเล่นnew Colorado จ่ายแพงกว่าแต่ได้ระบบป้องกัน,ช่วยเสริมต่างๆเข้ามา(แต่มันจะได้ใช้หรือไม่)
ขอความคิดเห็นสมาชิกเป็นแนวทางตัดสินใจ คับ
-
ผมเห็น Defect ชองเชฟโรเลตที่เป็นกระบะน้อย ไม่ค่อยมีปัญหาเหมือนฟอร์ด
ศูนย์บริการตอนนี้ เชฟโรเลตหลังจากทำเสียไปหลายปี ตอนนี้แก้ไขดีขึ้นแต่อย่าคาดหวังมาก คือแค่ดีขึ้นเท่านั้น ดูมีการตอบรับดีขึ้น แต่ชื่อเสียงมันเสียไปแล้วยากจะแก้กลับคืน ค่าบริการค่ายเชฟโรเลตจัดว่าแพงเอาการอยู่ หลายคนหมดประกันหนีศูนย์กันหมดแล้ว
ระบบช่วยที่มาให้มันได้ใช้ทั้งนั้นละครับ ยามฉุกเฉิน
เวลาขายต่อ Ford ขายได้ง่ายกว่ายาทนี้ ส่วนเชฟโรเลตปัญหาคือแบรนด์มันเสียชื่อไปมาก จะทำให้ขายมือ 2 ยากมาก
-
ออปชั่นของเชฟโด้น่าสนใจ
-
จิ้มไปที่รุ่นที่มีระบบควบคุมการทรงตัวครับ
-
อ๊อฟชั่นเจ้าโด้เด็ดจริงๆ.. 8)
-
เบื้องลึก กลยุทธ์นี้ เรนเจอร์ ภาพลักษณ์เหนือกว่าเพื่อนเยอะ อะไหล่ ชุดแต่ง ซื้อง่ายขายคล่อง ทั้งลองไปทดสอบดูครับ ชอบรุ่นไหนจะตัดสินใจง่ายขึ้น
ราคานี้เพิ่มเงินอีกนิดหน่อยไม่เอา4ประตูไปเลยหล่ะ
-
หากขับโหด คุ่นี้ไปเรนเจอร์ครับ
ที่สำคัณนะ. ไปลองขับ
-
ถ้าสองคันนี้ ผมเชียร์ chev ครับระบบช่วยเยอะกว่า ล้อสวยกว่า อัตราเร่งน่าจะดีกว่า ฟอร์ดถ้าไม่ใช่ WILDTRAK มันธรรมดามาก
-
ภาพลักษณ์ตอนนี้ผมว่าปิคอัพทุกรุ่นน่าจะพอกันไม่หนีกันมากเหมือนเมื่อสัก3-4ปีก่อนแล้วละ ตอนที่ wt สีส้มมาใหม่ๆ
และนับวันเห็นแต่ wt มากขึ้นผมว่าภาพลักษณ์มันก็ไม่ได้โดดเด่นเหมือนเมื่อก่อนแล้ว มันเป็นอะไรที่ชินตาจนพาลจะเบื่อไปละ
ในสายตาผมทุกวันนี้มันกลายก็เป็นปิคอัพธรรมดาๆไปเป็นที่เรียบร้อย ที่ขายได้เพราะของเล่นที่โดดเด่นครับไม่ใช่ภาพลักษณ์
และยิ่งถ้าแค่xlt ผมว่ามีหลายตัวน่าสนกว่า เจ้าโด้นี่ก็เป็นหนึ่งในนั้นน่ะ จ่ายแพงกว่ากันไม่มากถ้าเทียบดูก็คุ้มอยู่กับออฟชั่นที่เพิ่มเข้ามา
-
จริงๆถ้าคู่นี้ผมไป โคโลราโด้ เพราะออฟชั่นดีกว่าครับ Ranger ควรเทียบกับ WT 2.2 cap
-
โด้X-Cab LTZ Z71 มันเป็นรุ่นที่คุ้มที่สุดตั้งเเต่ผมเคยเจอมาเลยครับ
-ระบบช่วยเหลือการทรงตัวครบๆเเบบนี้ เท่าที่ผมทราบ ถ้าเป็นNavaraกับTriton ต้องไปเล่น4ประตูAT 4*4เท่านั้น (ซึ่งราคา1ล้านอัพ) เเต่เชฟใส่มาให้คนที่ใช้งานตัวเเคปจริงๆได้ใช้ความปลอดภัยนี้ด้วย ถามว่าได้ใช้ไหม ส่วนตัวได้ใช้ไปเเล้ว1ครั้ง ในการหักหลบเเผงกั้นทางพลาสติก เพราะมีรถคันอื่นชนมันกระเด็นมาเลนของผม- - ผมเปลี่ยนเลนกระทันหันจริงๆ!!เเละรุ้สึกเลยว่า เบรคเเต่ละล้อตรึงรถไว้ไม่เท่ากัน ทำให้เปลี่ยนเลนได้นิ่งมากๆๆ ตัวรถมันเสถียรนิ่งสุดๆเลยครับ ใจหายไปครึ่งนาทีเลย ไม่งั้นผมได้ใช้ประกันเครมกันชนเเน่ๆ ไอ้ระบบความปลอดภัยเนี่ย ขับปรกติมันไม่ได้ใช้หรอกครับ เเต่บนถนนที่เราอยู่กับมันระยะทางเป็นเเสนโล มันต้องมีวันใดที่มีเหตุการณ์กระทันหันต่อรถเราบ้างเเน่ๆ รถคันเก่าผมก็มีเเค่ABS EBD เปลี่ยนคันใหม่เเล้วต้องใช้ไปอีก7-10ปี ทำไมเราไม่ซื้อรถที่มันปลอดภัยกับครอบครัวเราขึ้นหล่ะ ไม่งั้นก็ใช้คันเดิมดีกว่า เปลี่ยนรถทั้งทีอะนะ
-เตือนออกนอกเลน+เตือนชนหน้า อันนี้ทำให้ตัวผมเองขับรถผ่อนคลายขึ้น ไม่ต้องถึงขั้นหลับหรอกครับ บางทีเราขับไปชิวๆ รถมันเอียงไปเหยียบเส้นเลน มันจะร้องเตือน เราก็เเค่ดึงพวงมาลัยเบาๆกลับเข้าเลน ชิวๆ จริงๆฟังชั่นนี้คือช่วยประคองให้เราอยู่ในเลนได้ชิวขึ้นไปอีกระดับ
-สตาร์ทรีโมต เอาไว้ให้เด็กๆกับคนเเก่ในบ้านครับ55+
-พวงมาลัยไฟฟ้า อันนี้ผมว่าดีตรงการบำรุงรักษาครับ คือไม่ต้องไปสนใจระดับน้ำมันพวงมาลัยอะไรทั้งนั้น ใช่ยาวๆไปเลย
-กระจกลดขณะปิดประตู คิดเล่นๆนะครับ ฟังชั้นนี้มันอยู่รถสปอตเลยนะครับ55+
-เครื่องเสียง มาตรวัด ตัวเดียวกับไฮคันทรี่เลย
สรุปคือมันเหมือนไฮคันทรี่ทุกอย่าง ต่างตรงที่เปลี่ยนตอนสองเป็นCab มีพื้นที่บรรทุกได้มากขึ้น
ไม่ได้ถือหางโด้นะครับ เรนเจอร์ก็เป็นกระบะรุ่นนึงที่ดีมากๆ เเต่ตัวท๊อปรุ่นเเคปของโด้อ็อปชั่นมันอลังการณ์จริงๆ เรียกว่าคุ้มมากๆอ่ะ ทั้งความปลอดภัยของชีวิตเเละของเล่นต่างๆในรถ
เรื่องdefectไม่มีอะไรน่ากลัวเลย เครื่องduramaxทนครับไว้ใจได้ 0ผมว่ามันก็กลางๆนะ ไม่ได้เเย่อะไร
-
ระหว่าง Ford กับ Chevrolet ในเวลาปัจจุบันนี้ Chevrolet พัฒนาผลิตถัณฑ์ขึ้นมากเมื่อเทียบกับรุ่นเดิม
เดิมที เมื่อกลางปี ผมได้จอง Ford Everest Titanium+ 4x4 ไป หลังจากดูเอกสาร Spec Sheet เทียบกับหลายยี่ห้อ พบว่าให้มาดีมาก หลังจากนั้นก็เข้าไปค้นคว้าข้อมูลใน Club และ FB ของผู้ใช้ Ford เพิ่มเติม พบว่าข่าวเกี่ยวกับ Defect ต่างๆเริ่มแสดงออกมาจากผู้ใช้จริงมากขึ้นเรื่อยๆ และมีหลักฐานแสดงให้เห็นด้วย จึงเริ่มไม่มั่นใจในผลิตภัณฑ์ ถึงแม้ว่าภายหลังจะแก้ได้บ้าง บางปัญหาปัจจุบันก็ยังไม่สามารถแก้ไขได้ ดังนั้นก่อนได้รับรถ 1 สัปหดาห์ จึงตัดสินใจถอนใบจองไป
หลังจาก Chevrolet Trailblazer LTZ 4x4 MY17 เริ่มเปิดตัว อ่าน Spec Sheet แล้วพบว่าพัฒนาจากรุ่นเดิมขึ้นมามาก ก็เลยทำการจองทั้งที่ขณะนั้นยังไม่มีรถทดลองให้ขับ (ศูนย์ ตจว.) และบอกกับเซลล์ว่า ถ้าได้ทดขับคันจริงแล้ว พบว่าไม่ดีจริงตามที่คาดหวังไว้ก็จะถอนจอง ประกอบกับการเข้าไปหาข้อมูลใน Club กับ FB ของ Chevrolet ในช่วงหลังๆหลายปีมานี้ แทบไม่พบปัญหาใหญ่ๆเลย
หลังจากได้ทดลองขับจริงรุ่นเดียวกับที่จอง พอดีผมอยู่ ตจว. มีภูเขาชัน มีเส้นทางหลากหลาย ทั้งถนนผิวเรียบ ผิวเสีย ลูกระนาด ลูกรัง ขึ้น-ลง เขา ชัน การทดลองรถของผมจึงได้ทดลองใช้ครบถ้วนเกือบทุกระบบที่มี ยกเว้น 4x4 Low และผมแนะนำว่า ถ้าขาย Colorado หรือ Trailblazer ควรให้ลูกค้าทดลองขับเส้นทางตามนี้ จะช่วยให้เห็นสมรรถนะ จะได้ขายง่ายขึ้น
หลังจากนั้น จึงตัดสินใจเอาคันนี้แหละที่ใช่ และพบว่าตัวรถเมื่อเทียบกับราคา น่าจะคุ้มค่าที่สุดในรถระดับราคาเดียวกัน ส่วน Ford เหมือนกับยังซุก Defect ไว้อยู่ คงต้องรออีก 2-3 ปี ถึงน่าจะนิ่งครับ
จึงอยากให้เจ้าของกระทู้ อย่าดูแต่ Spec Sheet ตามโชว์รูมและรูปลักษ์รถเพียงอย่างเดียว ให้เข้าไปหาข้อมูลตาม Club ของรถรุ่นนั้นๆด้วย จะได้ข้อมูลหลายๆด้านเพื่อประกอบการตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
ณ.เวลานี้ ผมเชียร์ Colorado ครับ
เพิ่มเติม พอดีผมเห็นปัญหาอีกอย่างหนึ่งสำหรับ Ranger WT 4x4 2.2 ตัวเก่าที่ใช้อยู่คือ นอกจากเกียร์กระตุกแล้ว ยังมีพวกพลาสติกยึดต่างๆชอบหลุดออก เช่นกาบพลาสติกข้างเบาะหน้า ตัวล็อคหนังเบาะติดกับโครงเก้าอี้ พลาสติกปิดท้ายรางเบาะ ให้ศูนย์ใส่เข้าหลายครั้งแล้วก็หลุดออกมาเหมือนเดิม จุดนี้ เหมือน Chevrolet จะตั้งใจทำมาได้ดีกว่า
-
เพิ่งไปลองมา ตัวสี่ประตูนะครับ ตัวท๊อปทั้งคู่ เครื่อง 2.5 กะ3.2 เจ้าโด้เครื่องยังสั่น เสียงเครื่องยังดังเข้ามาให้ได้ยินแต่ไม่มาก แต่ทางเจ้าเจอร์เงียบนิ่งดี จุดนี้ผมให้เรนเจอร์ ส่วนกำลังเครื่องยนต์ ผมกลับชอบของเจ้าโด้มากกว่าทั้งที่เครื่องแค่ 2500cc แต่กลับให้แรงดึงใช่จังหวะเร่งแซง(แบบปกติที่ผมขับ)ได้พอฟัดกับเรนเจอร์ที่เป็นเครื่อง 3200cc (ความรู้สึกจริงๆคือโด้ดึงกว่ากระฉับกระเฉงกว่า รู้สึกว่าเกียร์ฉลาดกว่า ถ้ากดเต็มคันเร่งเรนเจอร์คงแซง ) นี้เครื่อง 3.2นะครับ ถ้า 2.2 คงแพ้เจ้าโด้แน่นอน ส่วนภายในความสดวกสบายหรือเทคโนโลยีต่างๆกางสเปคเทียบกันเลยก็ได้ครับข้อนี้ไม่ออกความเห็น
-
โด้ ได้ใหม่กว่า option เยอะ ถ้าเทียบกับเฉพาะตัว cab เปิดได้นะ
-
ถ้าแค่ 2 คันนี้เป็นผมเลือก Chev ครับ option เยอะดี (แอบเล็งๆ อยุ่ :P)
-
ขอตอบสั้นๆ นะครับ
เรื่องระบบความปลอดภัย มีไว้ดีกว่า ยังไงก็มีประโยชน์ครับ เพราะหาซื้อติดข้างนอกไม่ได้
ส่วนเรื่องการขับขี่อยากให้ไปลอง โด้ ก่อน ลองโด้เสร็จ แล้วไปลอง เรนเจอร์
คุณจะเกิดความแตกต่างขึ้นเองครับ เพราะมันต่างมากจริงๆ
เชื่อว่าได้ Ranger กลับบ้าน 8)