Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: reyeshenry ที่ ธันวาคม 09, 2016, 09:43:02
-
จริงๆ ก็ศึกษามาพอสมควร แต่ว่า โช๊คและสปริงที่จบๆ สำหรับจูนตัวแรก มันครึ่งแสน
ซึ่งผมงบไม่ค่อยถึง ตอนนี้ใช้โช๊คและสปริงเดิมๆ แต่เป็นโช๊คและสปริงตัว ปี 2012 ครับ สภาพยังใหม่
ใส่กับล้อขอบ 20 แต่ปัญหาที่เจอ ก็คือ รถจะโคลงๆ กระโดด เข้าโค้งไม่ค่อยมั่นใจ รวมถึงเวลาแซงก็ไม่ค่อยมั่นใจ
ผมขับรถไม่เร็ว ขับไม่ค่อยเกิน 130 ครับ
ใครพอจะแนะนำโช๊คดีๆ หน่อยครับ ขอแบบพอดีๆ เกาะถนน หนึบขึ้น เข้าโค้งมั่นใจ แซงได้มั่นใจขึ้น....
-
ผมนี่อยากจะเอา Vigo ตัวแรก ไปใส่ Ironman ทั้งชุดมาก
แต่ติดที่งบประมาณยังไม่ถึง เลยต้องรอไปก่อน
-
จริงๆเปลี่ยนตัวแบรนด์ตัวไหนก็ดีกว่าเดิมๆหมดหละครับ ฮา ;D
ถ้า 4 ล้อเลยงบประมาณที่ว่ามา ลองดู procom es ซีรี่ดูครับ หน้าหลัง แต่เฉพาะโช้คนะครับ
เอามั่นใจก็น่าจะสปริงด้วย พวก dobinson ครับ แต่ลองดูแค่โช้คก่อนก็ได้ครับ
ผมเห็นตัวจริงมา es นี่ไม่ขี้เหร่ดูว่าบึกบึนถึกทนกว่า mx อีกครับ(ก้านใหญ่กว่า ฮา)
-
ผมใช้ yss dtg ปรับ แข็ง อ่อน ได้ 14900 ครับ ก็ ok ครับ
-
สปริง สำคัญไม่น้อยกว่า sshock
หากไม่อยากทุ่มเงินลงไปเยอะ หาชุดtrd ทั้งสปริงและช็อค ทั้งหน้าหลัง มันแตกต่างจากเดิมมากแล้ว
หรืออีกทางนึง นอกจากช็อคอัพแต่งแล้ว ควรลงงบไปเปลี่ยนสปริงด้วย จะได้อรรถรสในการขับขี่และมั่นใจขึ้นแบบหน้ามือ เปนหลังเลย
-
profender monotube แบบไม่มีซับแทงค์ ผมเห็นราคา 16xxx บาท หรือไม่ก็ overland monotube ราคาพอๆกัน เท่าที่หาข้อมูลมาผมว่าน่าสนใจไม่แพ้กัน
-
ส่วนตัวนะผมเองนะ สปริงเดิมตั้งรถได้สบายๆ
เริ่มจาก หาโช๊คใหม่ ราคาหมื่นปลายๆ 4 ต้นมาก็จบแล้วครับ
-
ลองหน้าบิลสไตเหลืองกับหลัง procomp mx6 ก็น่าจะโอเคนะครับ เกาะดีขึ้นกว่าเดิมเยอะพอสมควร ในงบสองหมื่นพอดีๆก็น่าจะจบนะครับ
-
สูตรที่ใช้กันมานานดีกว่า บิลเหลือง+mx6
-
profender monotube แบบไม่มีซับแทงค์ ผมเห็นราคา 16xxx บาท หรือไม่ก็ overland monotube ราคาพอๆกัน เท่าที่หาข้อมูลมาผมว่าน่าสนใจไม่แพ้กัน
ผมว่าโปรเฟนเดอร์ก็ดีนะครับ 16,200 หน้าซัปแทงในตัวหลังซัปแยก+ปรับได้ 8 ระดับ
ร้านที่ผมดูอยู่เขา เซ็ตใหม่ทุกคันนะครับ เอาตามเจ้าของชอบ
-
ลองหน้าบิลสไตเหลืองกับหลัง procomp mx6 ก็น่าจะโอเคนะครับ เกาะดีขึ้นกว่าเดิมเยอะพอสมควร ในงบสองหมื่นพอดีๆก็น่าจะจบนะครับ
ผมใช้ชุดนี้อยู่ บิลเหลืองของเยอรมัน (จะนิ่มกว่าฝั่งอเมริกา) แต่ใส่กับกระบะ(ยก 2 นิ้ว) ถือว่าดีขึ้นกว่าเดิมมาก แต่ให้คะแนน mx6 ดีกว่าถือว่าคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป ข้างหน้ายังติที่ยังย้วยนิดๆ เวลาวิ่งทางไกลเล่นโค้งหนักๆ
-
profender monotube แบบไม่มีซับแทงค์ ผมเห็นราคา 16xxx บาท หรือไม่ก็ overland monotube ราคาพอๆกัน เท่าที่หาข้อมูลมาผมว่าน่าสนใจไม่แพ้กัน
ผมว่าโปรเฟนเดอร์ก็ดีนะครับ 16,200 หน้าซัปแทงในตัวหลังซัปแยก+ปรับได้ 8 ระดับ
ร้านที่ผมดูอยู่เขา เซ็ตใหม่ทุกคันนะครับ เอาตามเจ้าของชอบ
ถ้าเป็นโช้ครถ กระบะหรือ suv แบรนด์ไทย ณ ตอนนี้ให้ โปรเฟนเดอร์โอ สุด